มีความมั่นใจ ง่ายๆ แค่ 5 ขั้นตอน

Alternative Textaccount_circle
event

ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดีนะคะ ทำให้เรากล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง และทำให้เราโดดเด่นขึ้นมา เมื่อเรา มีความมั่นใจ อะไรๆ รอบตัวก็จะดีตามมา เมื่อไม่นานมานี้ สุดฯ ได้มีโอกาสอ่านหนังสือ “Natural Beauty ผิวสวย ด้วยธรรมชาติ” ซึ่งเขาแนะนำวิธีเพิ่มความมั่นใจง่ายๆ ที่ทำได้จริงๆ สุดฯ ว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากเลย ก็เลยเอามาบอกต่อ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ

5 ขั้นตอนสู่การ มีความมั่นใจ

 

ในหนังสือเล่มนี้เขาบอกว่า การปรับปรุงบุคลิกภาพและทัศนคติในการดำเนินชีวิตให้เหมาะสม จะช่วยเติมพลังความงามจากภายใน และ 5 วิธีนี้ จะเป็นวิธีที่ช่วยสร้างความมั่นใจได้ค่ะ

1. สิ่งสำคัญสิ่งแรกคือ คิดถึงตัวเองในแง่บวกเสมอ คิดถึงแต่สิ่งดีๆ และความสำเร็จของตัวเองที่เคยทำได้ เคยได้ยินมั้ยคะว่า ถ้าเราคิดบวก เราจะดึงดูดสิ่งที่เป็นบวกเข้าหาตัวเสมอ แต่ถ้าเราคิดในแง่ลบ เราก็จะดึงดูดแต่สิ่งแย่ๆ เข้าหาตัว เพราะฉะนั้น หัดคิดบวกไว้เยอะๆ ชีวิตจะดีเองค่ะ

2. ลองทำสิ่งใหม่ๆ จะทำให้เกิดความกล้ามากขึ้น ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำดู ครั้งแรกอาจจะมีความประหม่าบ้าง ไม่มั่นใจบ้าง แต่พอได้ลองทำแล้ว ก็เหมือนเราได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปอีกขั้น และเมื่อเราทำได้ เราก็จะมั่นใจมากขึ้น

3. พยายามอยู่หรือคลุกคลีกับคนที่มองโลกในแง่ดี สืบเนื่องจากข้อแรกเลยค่ะ คือถ้าเรามองโลกแง่บวก เราก็จะได้รับพลังงานบวก และยิ่งถ้าเราคลุกคลีกับคนที่มองโลกในแง่ดี เราก็จะได้รับพลังงานด้านดีๆ มาเต็มเปี่ยม และนั่นจะทำให้เราเกิดความมั่นใจในการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นไปด้วย

4. เขียนบันทึกถึงอารมณ์และความรู้สึก วิธีนี้จะช่วยให้มั่นใจมากขึ้นได้ และเมื่อพบจุดอ่อน เราก็จะพยายามแก้ไข ถ้าวันไหนเรารู้สึกไม่มั่นใจหรือรู้สึกแย่ ลองเขียนระบายลงไปดูค่ะ จะได้รู้ว่า ทำไมเราถึงรู้สึกไม่ดี ไม่มั่นใจ และจะสามารถแก้ไขอะไรได้บ้าง

5.ให้กำลังใจตัวเองให้มั่นใจกับทุกสถานการณ์ แม้ช่วงแรกจะยังไม่นิ่งเท่าที่ควร แต่เมื่อทำไปนานๆ บ่อยเข้าก็จะสามารถทำได้เอง การให้กำลังใจตัวเองก็เหมือนกับการมองโลกในแง่บวก เมื่อเราคิดว่าเราสามารถทำได้ เราก็จะทำสิ่งนั้นได้

มีความมั่นใจ

 

ข้อมูลจาก หนังสือ Natural Beauty ผิวสวย ด้วยธรรมชาติ, รวมเล่มจากชีวจิต, อังคณา ทองพูล เรียบเรียง, สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ

2s

 

ภาพจาก www.pixabay.com

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

ปรับจังหวะชีวิต ให้ช้าลง ชีวิตจะดีขึ้น

บริหารอารมณ์ ให้ดี ภาพลักษณ์ดี น่าคบ

บริหารเงินให้ดี ทำอะไรก็ราบรื่น ไม่ติดขัด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up