นิสัยเสีย

อุ๊บส์! ระวังนะ นิสัยเสีย ที่เร่งให้แก่โดยไม่รู้ตัว

Alternative Textaccount_circle
event
นิสัยเสีย
นิสัยเสีย

สาวๆ จ๋า สุดฯ อยากจะเตือนว่า ถึงแม้จะดูแลตัวเอง พยายามทำให้ตัวเองไม่ดูแก่แค่ไหน แต่ถ้ายังติดพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ความพยายามก็สูญเปล่านะเอ้อ สุดฯ ไปอ่านเจอข้อมูลดีๆ จากหนังสือ “5 เวทมนตร์ ‘ชะลอวัย’ เพื่อความสวยใสตลอดกาล” ว่า นิสัยเสีย เหล่านี้เนี่ยแหละที่ทำให้เราแก่โดยไม่รู้ตัว

นิสัยเสีย เร่งให้แก่โดยไม่รู้ตัว

 

พูดอย่างเข้าใจง่ายๆ กันก่อนว่า เป็นไปได้ยากที่เราจะไม่เครียดเลย หรือหันมากินอาหารออร์แกนิกส์ล้วนๆ แต่อย่างน้อยเราก็ควรใส่ใจ และระวังก่อนที่จะทำพฤติกรรมเหล่านี้ จะได้ไม่สะสมสารพิษไว้ในร่างกายมากเกินไปเนอะ

 

การสูบบุหรี่ – สารนิโคตินในบุหรี่ส่งผลให้หลอดเลือดฝอยหดตัว ทำให้สารอาหารดีๆ ที่กินเข้าไปส่งไปไม่ถึงผิวหนัง จึงเป็นสาเหตุให้ผิวแก่กว่าวัย นอกจากนี้บุหรี่ยังเป็นตัวการทำลายวิตามินซี จึงเร่งให้เกิดจุดดำง่ายขึ้นด้วย

นิสัยเสีย

 

ความเครียด – เมื่อเกิดความเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ ทำให้แก่เร็ว ดังนั้นควรพยายามหัวเราะ หรือยิ้มบ่อยๆ และหาวิธีคลายเครียด เพื่อไม่ให้ร่างกายตกอยู่ในสภาวะกดดันเกินไป

นิสัยเสีย

 

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ – ทุกครั้งที่ร่างกายย่อยแอลกอฮอล์จะเกิดอนุมูลอิสระขึ้น สารอาหารพื้นฐานอย่างวิตามินซีจะถูกดึงไปใช้ จึงไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไป ถ้าเป็นไปได้ อย่าดื่มจะดีที่สุด

นิสัยเสีย

 

ออกกำลังกายไม่เพียงพอ – ความแก่มีสาเหตุมาจากระดับโกร๊ธฮอร์โมนลดต่ำลง การออกกำลังกายไม่เพียงพอเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฮอร์โมนดังกล่าวลดต่ำ รู้อย่างนี้แล้วควรหันมาออกกำลังกายกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมน เพื่อชะลอความเสื่อมของร่างกาย แถมยังได้ของแถมเป็นสุขภาพดีและรูปร่างที่ดีด้วยนะ

นิสัยเสีย

 

สารปรุงแต่งอาหาร – อาหารส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันล้วนมีสารปรุงแต่งอาหารเจือปนอยู่ เมื่อกินเข้าไป ร่างกายต้องใช้เอนไซม์จำนวนมากในการย่อย จึงเป็นสาเหตุให้ร่างกายแก่เร็วขึ้น ดังนั้น การปรุงอาหารเองจึงเป็นวิธีที่สร้างความมั่นใจว่า ร่างกายจะได้รับอาหารที่ปลอดภัย

นิสัยเสีย

 

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว อะไรที่เราเลี่ยงได้ ก็ควรเลี่ยงซะนะ นอกจากจะไม่แก่เร็วแล้ว ยังทำให้สุขภาพดี รูปร่างดีอีกด้วย เพราะรักนะเนี่ย ถึงได้มาบอกต่อ

 

ข้อมูลจาก หนังสือ 5 เวทมนตร์ “ชะลอวัย” เพื่อความสวยใสตลอดกาล, LIBERALSYA ทีมงานผู้จัดทำ, เมธินี นุชนาคา แปล, สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ

556655

 

ภาพจาก www.pixabay.com และ www.freegreatpicture.com

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

รู้หรือไม่ อาหารช่วยป้องกันสิว ได้นะ!

ปรับจังหวะชีวิต ให้ช้าลง ชีวิตจะดีขึ้น

ดูแลตัวเองจากภายใน เรียกความสดใสสู่ภายนอก

บริหารอารมณ์ ให้ดี ภาพลักษณ์ดี น่าคบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up