Sabuywedding.com ผู้นำแพลตฟอร์ม “งานแต่ง” ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคู่รัก

account_circle
event

ปัจจุบันแม้อัตราการเกิดจะน้อยลง สภาพเศรษฐกิจไม่ดีนัก แต่ธุรกิจ “จัดงานแต่งงาน” ไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ และในทางตรงกันข้ามกลับมีทิศทางการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยดูได้จากความสำเร็จของงาน SabuyWedding Festival 2024 ที่จัดโดย บริษัท สบายแฟมิลี่ จำกัด ภายใต้การบริหารงานของบอสสาวคนเก่ง คุณดวงฤทัย ชยารักษ์ กรรมการผู้จัดการฯ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งถึงแม้จะมีระยะเวลาจัดงานเพียง 2 วัน แต่สามารถสร้างเงินสะพัดภายในงานกว่า 100 ล้านบาท คุณดวงฤทัย กล่าวถึงความสำเร็จในการจัดงาน SabuyWedding Festival 2024 ว่า มีคู่รักและผู้สนใจตอบรับเข้าร่วมงานวันละกว่า 4,000 คน ซึ่งถือว่าจำนวนมากที่สุดของงาน Wedding Fair ที่จัดกันอยู่ในปัจจุบัน และกลุ่มคนที่มาร่วมงานคือคนที่ต้องการมาซื้อสินค้าและบริการจริงๆ ทำให้เกิดการใช้จ่ายภายในงานสูงกว่า 100 ล้านบาท

“งานของเรารวมทุกอย่างเอาไว้ทั้งหมดในงานเดียว เช่น โรงแรม ร้านเพชร ชุดเจ้าสาว สตูดิโอภาพถ่าย Wedding Planner ช่างภาพ เครื่องประดับ ของชำร่วย ฯลฯ ซึ่งงานอื่นๆ อาจจะไม่มีตัวเลือกครบครันแบบนี้ ทำให้มียอดจองในงานทันทีกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งน่าจะคิดเป็นเพียง 10% ของยอดจริงที่จะเกิดขึ้น เพราะจะต้องมีการติดตามความคืบหน้าเพื่อปิดดีลกันภายหลังอีก ทำให้ร้านค้าที่มาร่วมออกบูธในงานแฮปปี้กันมาก” คุณดวงฤทัย กล่าวอีกว่า ที่ธุรกิจเกี่ยวข้องกับงานแต่งงานยังไปได้ดี แม้จะดูเหมือนว่ามีจำนวนคนจัดงานแต่งน้อยลง ก็เป็นเพราะเทรนด์การจัดงานที่เปลี่ยนไปจากในอดีต ดังนั้นจากเดิมที่ต้องจัดงานใหญ่แล้วมาซอยเป็นงานย่อยๆ เช่น จัดงานทางการที่มีแขกผู้ใหญ่ครั้งหนึ่ง แล้วก็มาจัดงานปาร์ตี้ในหมู่เพื่อนฝูงอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการจัดงานไม่ได้ลดลงเพราะเขาคิดว่ายิ่งงานเล็กยิ่งต้องพิเศษ คนที่มาร่วมงานต้องประทับใจ ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับงานแต่งงานไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ที่สำคัญยังมีตลาดในกลุ่ม LGBTQIA+ เพิ่มเข้ามา จึงทำให้ธุรกิจนี้มีแนวโน้มเติบโตได้อีกมากในอนาคต

อย่างไรก็ตามเมื่อมีตลาดในกลุ่ม LGBTQIA+ เพิ่มเข้ามา แต่รูปแบบการจัดงานต่างๆ อาจไม่เหมือนคู่ชายหญิง ดังนั้นทาง SabuyWedding จึงมีแนวคิดที่จะเชิญผู้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรงมาให้ข้อมูลด้านต่างๆ กับร้านค้าที่เป็นสมาชิกของ SabuyWedding เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างถูกต้อง “ต้องบอกก่อนว่างาน SabuyWedding Festival เป็นงานแฟร์ที่เราจัดปีละครั้ง แต่งานหลักของเราคือเว็บไซต์ www.sabuywedding.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมธุรกิจเกี่ยวข้องกับการจัดงานแต่งงานเอาไว้ทุกด้านมากที่สุดและครอบคลุมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แต่งงาน, ช่างถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ, ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม, ชุดแต่งงาน, ดิสเพลย์ตกแต่งหน้างาน, แหวนแต่งงาน, การ์ดเชิญ, ของชำร่วย, ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาว, Wedding Planner, นายพิธี, ขันหมาก, อาหารจัดเลี้ยง, แสง สี เสียง ตลอดจน Clinic เสริมความงาม ซึ่งปัจจุบันเรามีร้านค้าที่เป็นสมาชิกอยู่กว่า 1,000 ร้านค้า เรียกว่ามีให้เลือกครบ จบในที่เดียว

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ซื้อเราก็มีจำนวนสมาชิกที่เป็นคู่แต่งงานปีละมากกว่า 10,000 คู่ และมีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ที่สำคัญยังมีคู่รักจากต่างประเทศเข้ามาหาข้อมูลในเว็บไซต์เรามากขึ้นด้วย ทั้งจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และสิงคโปร์” คุณดวงฤทัย กล่าว ทั้งนี้ www.sabuywedding.com ยังถือเป็นผู้นำในการเป็นสื่อกลางให้คู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งงานมาพบกับร้านค้าที่ใช่ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจมากที่สุด พูดง่ายๆ คือเราเป็น “ฮับ” ที่รวมทุกอย่างเกี่ยวกับงานแต่งงานไว้ในที่เดียว ที่สำคัญเว็บไซต์เราไม่ได้มีแต่ร้านค้าเท่านั้น แต่ยังมีคอนเทนต์ให้ความรู้ด้านต่างๆ เกี่ยวกับการแต่งงาน และมีไอเดียเกี่ยวกับการจัดงานให้คู่รักเข้ามาหาข้อมูลอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีคู่รักเข้ามาหาข้อมูลจำนวนมากและยังช่วยแชร์เนื้อหาในเว็บไซต์กระจายออกไปสู่วงกว้าง ทำให้คู่รักจำนวนมากเมื่อจะจัดงานงานแต่งงานแต่ไม่รู้ว่าจะไปหาข้อมูลต่างๆ จากที่ไหน ต่างก็เข้ามาหาข้อมูลจากเว็บไซต์ของเรา

ส่วนแผนการตลาดในปีนี้ คุณดวงฤทัย กล่าวว่า www.sabuywedding.com ได้ทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าพันธมิตร เพื่อมอบส่วนลดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ภายใต้ชื่อ “VIP Voucher” ซึ่งเมื่อสมัครเป็นสมาชิกกับเราครั้งแรกจะได้รับทันที 500 คะแนน สามารถนำไปแลกรับส่วนลดกับร้านค้าได้ทันที รวมถึงยังสามารถซื้อคะแนนเพิ่มเพื่อนำไปแลกรับส่วนลด On-Top เพิ่มเติมได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนจัด Shopping Week Online ควบคู่ไปกับงาน Festival ซึ่งกิจกรรม Shopping Week Online คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกได้ในช่วงปี 2568 ที่จะถึงนี้

คุณดวงฤทัย ย้ำในตอนท้ายว่า จุดประสงค์ของ www.sabuywedding.com คือ ต้องการให้คู่รักจัดงานง่าย เราจึงเป็นทั้งเพื่อนที่มีประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษา พร้อมที่จะพาทุกคู่รักไปพบกับร้านค้าคุณภาพที่เราคัดสรรมาอย่างดีตรงตามความต้องการ ดังนั้น “ถ้าจะจัดงานแต่งงานให้นึกถึง www.sabuywedding.com เป็นอันดับแรก” ติดต่อและสอบถามข้อมูล sabuywedding เพิ่มเติมได้ที่

Website : www.sabuywedding.com

Facebook : Sabuywedding

Instagram : sabuywedding

TikTok : @sabuywedding

Line : SabuyWedding

Email : [email protected]

โทร. 063-204-6916

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up