เปิดตัว Sonos Ace หูฟังไร้สายรุ่นแรกจาก Sonos ดีไซน์เรียบหรู อัดแน่นเทคโนโลยีด้านเสียง

account_circle
event

เป็นข่าวที่น่าติดตามมากๆ เมื่อ Sonos แบรนด์เครื่องเสียงจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวหูฟังไร้สายเบอร์แรกของแบรนด์ในชื่อรุ่น “Sonos Ace” หูฟังแบบครอบหูเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ให้เสียงดี เทคโนโลยีเริ่ด และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Soundbar ของแบรนด์เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านเสียงได้อีก สุดสัปดาห์เองก็มีโอกาสได้ไปจับของจริงและทดสอบประสิทธิภาพมาเรียบร้อย วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่าเจ้า Sonos Ace มีดียังไงบ้างค่ะ

ดีไซน์เข้าใจง่าย ให้สัมผัสพรีเมียม

Sonos Ace มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือสีดำกับสีขาวซอฟต์ไวท์ วัสดุของที่ครอบหูและสายคาดศีรษะเป็นพลาสติกเนื้อแมตต์ ทำให้หูฟังมีน้ำหนักเบาและดูพรีเมียม ส่วนตัวก้านทำจากสแตนเลสสตีลให้ความแข็งแรง ทนทาน สามารถดึงปรับระดับได้ ด้านในที่ครอบหูเป็นหนังวีแกนทำความสะอาดง่าย บุด้วยเมมโมรี่โฟมด้านใน ตัวสายคาดก็บุโฟม ช่วยให้สวมใส่สบาย

ดีไซน์หูฟังเข้าใจง่าย รู้ว่าตรงไหนเป็นด้านหน้าด้านหลังได้จากการสังเกตโลโก้ SONOS ถ้าโลโก้อยู่ที่หูด้านขวาแปลว่าใส่ถูกแล้ว ปุ่มควบคุมบนหูฟังก็ให้มาค่อนข้างครอบคลุมความต้องการพื้นฐาน บนที่ครอบหูด้านขวาจะมีปุ่มควบคุมระดับเสียง เล่น/หยุด/ข้ามแทร็ค รับ/วางสาย และมีปุ่มสลับระหว่างโหมดตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancellation : ANC) กับโหมดฟังเสียงภายนอก (Aware Mode) แยกออกมา ทำให้ไม่สับสน ส่วนที่ครอบหูด้านซ้ายจะเป็นปุ่มเปิดปิด หรือจับคู่อุปกรณ์

Sonos Ace สีขาวซอฟต์ไวท์ ที่ครอบหูด้านขวามีปุ่มควบคุมกับปุ่มสลับโหมด ANC/Aware
Sonos Ace สีดำ ที่ครอบหูด้านซ้ายมีปุ่มเปิดปิดและจับคู่อุปกรณ์

เทคโนโลยีจัดเต็ม ครอบคลุมความต้องการหลากหลาย

Active Noise Cancellation (ANC) – Sonos Ace มีไมโครโฟนทั้งหมด 8 ตัว โดย 6 ตัวจะใช้ใน ANC หรือระบบตัดเสียงรบกวน ไมค์ทั้ง 6 ตัวจะตรวจจับเสียงภายนอกเพื่อให้ตัดเสียงรบกวนได้อย่างแม่นยำ จากการทดลองใช้ก็พบว่า Sonos Ace ทำเรื่องนี้ได้ดีเลยทีเดียว เสียงภายนอกเข้ามาในหูฟังน้อยมาก ถ้าอยากได้ยินเสียงภายนอกมากขึ้นก็สามารถสลับเป็น Aware Mode ได้ที่ปุ่มบนที่ครอบหูด้านขวา

ประสบการณ์เสมือนโรงภาพยนตร์ส่วนตัว – ฟังก์ชันนี้จะสร้างประสบการณ์เสมือนโรงภาพยนตร์ส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน อีกทั้งตอบโจทย์คนที่ต้องการหรือจำเป็นต้องฟังเสียงผ่านหูฟัง แต่ก็ยังอยากรับชมคอนเทนต์ผ่านทีวี (เช่น เวลาที่คุณอยากดูทีวี แต่กลัวเสียงจะรบกวนคนในบ้าน) สำหรับฟังก์ชันนี้ ถ้ามี Sonos Arc ลำโพง Soundbar เชื่อมต่อกับทีวีที่บ้านอยู่แล้วก็ง่ายเลย เพราะแค่สลับโหมด เสียงจาก Sonos Arc ก็จะย้ายมาที่หูฟังทันที ซึ่งไม่ได้มาแค่เนื้อเสียงอย่างเดียว แต่ยังจำลองระบบ Dolby Atmos เข้ามาที่หูฟังด้วย

Sonos Arc ลำโพง Soundbar

และถ้าเราเปิดระบบตรวจจับศีรษะ ไม่ว่าจะหันศีรษะไปซ้ายขวา หรือเดินไปที่ไหนในห้อง เสียงที่ได้ยินจะเหมือนเรานั่งอยู่กลางทีวีตลอดเวลา จากการทดลองใช้ ระหว่างเปิดระบบตรวจจับศีรษะกับปิดระบบมันให้ประสบการณ์การฟังที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจริงๆ พอเสริมกับเทคโนโลยี True Cinema ของแบรนด์ ทำให้เสียงที่ได้ยินดูสมจริงมาก เสมือนเสียงโอบล้อมศีรษะของเราทุกทิศทาง

Wear Detection – ตรวจจับการสวมใส่ เพลงจะหยุดทันทีที่ถอดหูฟังออก และจะเล่นต่อเมื่อสวมกลับไป จุดนี้ก็ถือว่า Sonos Ace ตอบสนองได้รวดเร็วและแม่นยำดี

แบตชาร์จไว อยู่ได้นาน ตัว Sonos Ace สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 ชั่วโมง แม้จะเปิดโหมด ANC หรือ Aware อยู่ สำหรับฟังก์ชันการชาร์จไว ถ้าชาร์จ 3 นาทีจาก 0% จะฟังได้สูงสุด 3 ชั่วโมง และถ้าชาร์จจาก 0% ให้เต็มร้อยจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง

เสียงที่ได้จาก Sonos Ace

คุณภาพเสียงที่ได้จาก Sonos Ace ค่อนข้างกลมกล่อม บาลานซ์มาได้ดี เบสไม่หนักมาก กำลังเหมาะ เสียงมีความคมชัดค่อนข้างมาก และความดีงามคือเราสามารถปรับเสียงเบส เสียงแหลม ความดังเบาได้ผ่านแอปพลิเคชัน Sonos

สรุปภาพรวมของ Sonos Ace

Sonos Ace กับเครื่องเสียงจาก Sonos

นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่น่าประทับใจสำหรับหูฟังไร้สายเบอร์แรกจากแบรนด์ ด้วยฟังก์ชันที่ให้มาครอบคลุมความต้องการหลากหลาย คุณภาพเสียงที่ได้ก็ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ถ้าจะใช้ Sonos Ace ให้คุ้มค่าคุ้มราคาและครบทุกฟังก์ชัน ผู้ใช้งานก็ยังต้องมีลำโพงตัวอื่นของแบรนด์อย่าง Sonos Arc ด้วย เพื่อให้ใช้งาน Sonos Ace ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Sonos Ace เปิดตัวในราคา 17,900 บาท และจะวางจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2567 เป็นต้นไป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ sonosthailand.com หรือ Instagram : @sonosthailandofficial

สเปค

  • ขนาด สูง 7.52 x กว้าง 6.3 x ยาว 3.35 นิ้ว
  • น้ำหนัก 312 กรัม
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 5.4
  • ไดรเวอร์ ไดรเวอร์ ไดนามิก ดีไซน์พิเศษ ขนาด 40 มม.
  • ไมโครโฟน ไมโครโฟนแบบบีมฟอร์มมิ่ง 8 ตัว สำหรับควบคุมและตรวจจับเสียง
  • แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1060 mAh
  • การชาร์จ ชาร์จด้วยสาย USB-C
  • คุณภาพเสียงแบบ Lossless สตรีมเสียงแบบไม่ลดคุณภาพผ่าน Bluetooth ด้วยอุปกรณ์ที่รองรับ Qualcomm Snapdragon Sound AptX สำหรับ Lossless หรือผ่านการเชื่อมต่อ USB-C

ขอขอบคุณ ภาพบางส่วนจาก Sonos

Text : Nattakarn Saekhoo

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up