เจาะลึก! ไลฟ์สไตล์ 4 ผู้บริหารหญิงเก่งแห่งปี จากงาน “2022 ASIA CEO SUMMIT & AWARD CEREMONY”

account_circle
event

กลับมาเรียกกระแสฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ นิโอ ทาร์เก็ต และอินฟลูเอ็นเชี่ยลแบรนด์ สิงคโปร์ จัดงานประกาศ และมอบรางวัลแก่ท็อปแบรนด์ ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคสูงสุด และแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจสูงสุดต่อเนื่องในประเทศไทย และเอเชียรวมกันกว่า 50 แบรนด์ สำหรับรางวัลบุคคล ปีนี้มีสุดยอด8 ซีอีโอแถวหน้าของเมืองไทยและเอเชีย รวมทั้งหญิงเก่งจาก 4 องค์กรชั้นนำของเมืองไทย ที่ได้รับรางวัลเอ้าท์สแตนดิ้ง ลีดเดอร์ ผู้นำที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงหรือปรับโฉมธุรกิจให้เติบโตอย่างโดดเด่น

วรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด ผู้จัดงานฯ กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้หญิงมีบทบาทสำคัญในหลายองค์กรชั้นนำของประเทศ และเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการดิสรัปหรือผลักดันให้ธุรกิจเติบโต องค์กรที่มีผู้หญิงเป็นผู้บริหารระดับสูงร่วม ก็จะช่วยให้การบริหารองค์กรมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้หญิงมีความละเอียด ยืดหยุ่นสูง มีความอดทนและวินัยสูง สำหรับการมอบรางวัลในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเทียวและกีฬาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ซึ่งการจัดงาน 2022 ASIA CEO SUMMIT & AWARD CEREMONY นี้ จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 10 ใน 6 ประเทศทั่วเอเชีย”

การที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด ต้องมีความสามารถ การแบ่งเวลาและไลฟ์สไตล์การทำงานที่เหมาะสมและเอื้อต่อการทำงาน   

ภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง “การบริหารจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยหลักๆจะแบ่งเวลาออกเป็น 4 ด้านของชีวิต คือ การงาน ทีมงาน สุขภาพกายใจ และครอบครัว เวลาสำหรับการทำงาน เริ่มจากการจัดลำดับความสำคัญของแต่ละงาน การวางแผนกำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายที่ชัดเจน รวมทั้งการคิดวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงระบบการทำงานอยู่เสมอ เวลาสำหรับพัฒนาทีมงาน (Coaching) โดยจะแบ่งเวลาในการให้คำแนะนำ สอนงาน เพื่อพัฒนาความสามารถของทีมงาน เพราะในฐานะผู้นำองค์กรความตั้งใจของดิฉันในวันนี้ ไม่ใช่การสร้างผู้ตาม แต่คือการสร้างผู้นำในรุ่นต่อไป เวลาสำหรับตัวเองในการผ่อนคลายออกกำลังกาย และทำกิจกรรมที่ชอบ เช่นวาดรูป ปลูกต้นไม้ เขียนบันทึกเรื่องราวการเดินทาง และสุดท้ายคือการให้เวลาสำหรับครอบครัว โดยจะแบ่งเวลาเพื่อพูดคุยและทำกิจกรรมที่ชอบร่วมกันเสมอ”

“และโดยส่วนตัวการบริหารเวลาไม่ใช่เรื่องการแบ่งเวลาที่เท่าเทียมในเชิงปริมาณ แต่คือคุณภาพของเวลาที่เราให้กับคนที่สำคัญในชีวิต และเรื่องสำคัญๆ ในแต่ละด้านของชีวิต โดยมีความสุขกับช่วงเวลานั้นอย่างแท้จริง หรือที่เรียกว่า Work-Life Balance

2022 ASIA CEO SUMMIT & AWARD CEREMONY
ภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด กล่าวว่าเวลาทำงาน จะเชื่อเสมอว่า อุปสรรคคือโอกาส  ความท้าทายเป็นสิ่งที่ดี ที่กระตุ้นให้ทุกวันสนุก และเต็มไปด้วยพลัง ซึ่งหากทีมงานทุกคน มองแบบเดียวกัน มีเป้าหมายที่ชัดเจน และมีภาพแห่งความสำเร็จร่วมกัน จะทำให้งานทุกอย่างเป็นไปได้ ต้องบอกว่าการทำงานในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งไม่ง่าย ทั้งตลาด พฤติกรรมลูกค้า และทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ต้องตามให้ทันและเข้าใจธุรกิจในทุกมิติ อุปสรรคมีทุกวันค่ะ ดังนั้น นอกเวลางาน จึงต้องสร้างสมดุลชีวิตให้ได้  เวลาพักผ่อน ดิฉันจึงให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง  ออกกำลังกาย  ส่วนตัวชอบศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศาสตร์ด้านอาหารเพื่อการดูแลสุขภาพอยู่เสมอ  หากมีเวลาก็จะวางแผนท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต เสริมสร้างพลังกายและพลังใจ เพื่อทุกวันที่ดีของเราค่ะ”

ศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “แหม่ม มีความเชื่อว่า “ทุกความสำเร็จเริ่มต้นจากการตัดสินใจที่จะพยายาม” ดังนั้นเวลาทำงานก็จะมีการเตรียมตัว วางแผนและพยายามทำทุกงานให้ออกมาดีที่สุด  ต้องหาทางออกเมื่อเจอความผิดพลาด และเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้ได้เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤต  เวลาทำงานก็จะทำเต็มที่ และเมื่อถึงวันหยุดก็จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว หรือเพื่อนๆ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น เล่นกอล์ฟ นัดเพื่อนไปร้านอาหารใหม่ๆ อร่อยๆ และเดินทางท่องเที่ยว เพื่อหา inspiration ใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้กับการทำงานและการดำเนินชีวิต”

2022 ASIA CEO SUMMIT & AWARD CEREMONY
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด

ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “วีเป็นคนไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ ไม่หยุดนิ่ง และเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงบนโลกธุรกิจอยู่ตลอดเวลา  โดยหลักการ 3 ข้อที่วียึดเป็นแนวทางในการทำงาน คือ “Can do attitude” เพราะทัศนคติเป็นเรื่องสำคัญเราต้องเชื่อว่าเราทำได้ “Stay Hungry, Stay Foolish” เปิดกว้างและพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ และ “Never be satisfied in what you do” อย่ายึดติดกับความสำเร็จในอดีต เราต้องพัฒนาให้ตัวเองเก่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง inspiration ผ่านการเดินทาง วีจะนำมุมมองใหม่ๆ มาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิตของวีเองเสมอ เพราะสำหรับวีไม่ใช่แค่การประสบความสำเร็จในเป้าหมายใดเป้าหมายหนึ่ง แต่เป็นการเติบโตไปข้างหน้า และพัฒนาตนเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

โดยบริษัทนิโอ ทาร์เก็ต ในฐานะผู้จัดงาน รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน และผลักดันให้องค์กร ผู้ประกอบการ และเจ้าของธุรกิจที่เป็นของไทย ให้มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล และก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศที่ดีที่สุดในเอเชีย  

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up