Opium Bar

Opium Bar Grand Opening & 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีกับบาร์ลับสุด Exclusive ที่ซ่อนตัวบนตึกเก่ากว่าร้อยปีกลางย่านค้าส่งเยาวราช

Alternative Textaccount_circle
event
Opium Bar
Opium Bar

ใจกลางย่านพลุกผล่านของเยาวราชที่รายล้อมด้วยร้านรวงและสารพัดสตรีทฟู้ดและร้านค้าส่งสินค้ามากมาย คือที่ตั้งของ Potong ร้านอาหารโปรเกรสซีฟไฟน์ไดนิ่งไทย-จีน ซึ่งบูรณะจากห้างขายยาจีนโพทง และด้วยความที่เป็นตึกแถวที่สูงที่สุดกว่า120ที่แล้ว ในส่วนชั้น1-3

หากขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นสี่และ5แต่เดิมเป็นห้องสูบฝิ่น ปัจจุบันกลายมาเป็น Opium Bar ส่วนชั้นห้า แต่ก่อนเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของครอบครัวเจ้าของร้านขายยาโพทง ก็กลายมาเป็นรูฟท็อปบาร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Opium Bar เช่นกัน

สำหรับความพิเศษในค่ำคืนวันครบรอบ 1 ปีของร้าน ภายใต้ชื่อ An Exquisite Night at Opium Bar พร้อมประกาศเปิดตัวห้องไพรเวท Black Jade ต้อนรับปี 2023 เพื่อเหล่านักดื่มที่ต้องการสัมผัสเครื่องดื่มสุด exclusive ที่มีเพียงไม่กี่ขวดในโลก

ในงานมีการเสิร์ฟ 4 ค็อกเทลสุดพิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลองโอกาสสำคัญนี้โดยเฉพาะ ได้แก่ ค็อกเทล Botanist Martini เสิร์ฟ ณ Rooftop Garden Bar ชั้น 5, ค็อกเทล Naked Fashion และค็อกเทล Trieu Sour เสิร์ฟ ณ Opium Lounge ในบาร์ชั้น 4 และค็อกเทล Remy Highball เสิร์ฟภายในห้องไพรเวท Black Jade ที่นอกจากจะประกาศเปิดตัวในวันนี้แล้วยังเปิดโอกาสพิเศษให้แขกทุกท่านได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศภายในห้อง พร้อมยังสามารถถ่ายรูปกับ photobooth เก็บรูปกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย

Opium Bar

นอกจากนี้แขกทุกท่านยังได้ดื่มด่ำกับดนตรีแซกโซโฟนแบบสดๆ ที่บาร์  Opium Louge กันตลอดคืน ชม exotic pole dance ณ ห้อง Glass House ที่บาร์ชั้น 5 ได้ลิ้มลองอาหารเมนูพิเศษส่งตรงจากร้านโพทง ของเชฟแพม พิชญา สุนทรญาณกิจ ที่เพิ่งจะคว้า 1 ดาวมิชลินในปีนี้

Opium Bar : แนวคิดของ Opium Bar เกิดขึ้นภายใต้คำว่า ‘Liquid Surreality’ สิ่งที่เห็นอาจไม่เหมือนกับสิ่งที่คิด โดยเฉพาะการปรับแต่งสีค็อกเทลหลายแก้วให้ใสแจ๋วเหมือนน้ำเปล่า รูปแบบการนำเสนอดริงก์ที่ใช้เทคนิคผสมผสานทั้งจากการทำอาหารหรือเทคนิควิทยาศาสตร์ หรือการดัดแปลงคลาสสิกค็อกเทลให้มีลูกเล่นและรสชาติซับซ้อนกว่าเดิม รวมไปถึงการทำน้ำเชื่อมและวัตถุดิบที่เป็นองค์ประกอบค็อกเทลแต่ละแก้วเองแบบไม่ต้องพึ่งใคร

Opium Bar

คุณเคเค-อานนท์ ฮุนตระกูล (ด้านขวาของรูป) เกิดและเติบโตในฝรั่งเศส เป็นเจ้าของร้านอาหาร บาร์ และร้านกาแฟหลายแห่งในประเทศไทยและฝรั่งเศส เขาเดินทางไปต่างประเทศเป็นประจำ เพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูล นำมาเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และเพื่อมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครสู่วงการบาร์ในประเทศไทย 

จินตนาการของเขาที่มีต่อ “Opium Bar” มีจุดกำเนิดจากความหลงหลในประวัติและความเก่าแก่ของอาคารโพทง อาคารสูง 5 ชั้น ที่เป็นที่ตั้งของบาร์ Opium นั่นเอง โดยตึกแห่งนี้มีเรื่องราวของตัวเองในอดีตมาอย่างยาวนาน เมื่อฝิ่นยังถูกกฎหมายในอดีต ห้องที่เป็นที่ตั้งของบาร์ในปัจจุบันถูกใช้เป็นห้องสูบฝิ่น คุณเคเคจึงได้รับแรงบันดาลใจและตั้งชื่อบาร์ว่า “Opium Bar หรือบาร์ฝิ่น”  โดยใช้ concept “ความเหนือจินตนาการจากของเหลว (Liquid)” ที่จะทำให้ลูกค้าเสมือนได้เดินทางย้อนกาลเวลากลับไปสัมผัสเรื่องราวในอดีต ราวกับได้ท่องเที่ยวในจินตนาการของเขาด้วยฝิ่น

คุณแมท แมทธีโอ [ด้านซ้ายจากรูป] หัวหน้าทีมบาร์เทนเดอร์อารมณ์ดีที่มากฝีมือ มากประสบการณ์ ผู้สร้างรอยยิ้มหลังบาร์ให้แก่นักท่องราตรี สิ่งที่ทำให้เค้ามีความสุขที่สุดคือเมื่อบาร์เนืองแน่นไปด้วยนักดื่ม จากบ้านเกิดประเทศอิตาลี ก้าวไปสู่เส้นทาง Mixologist โดยเริ่มต้นจากบาร์ที่อัมสเตอร์ดัม หลังจากนั้นก็ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และฝึกปรือฝีมือ ณ ประเทศ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ รวมไปถึงเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ทำให้เค้าคนพบตัวเองว่าเค้าหลงใหลการทำเครื่องดื่มค็อกเทลอย่างแท้จริง 

Matt Matteo (แมทธีโอ) ได้กลายมาเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของทีม Opium เค้ามีแรงบรรดาลใจและความหลงใหลในการสร้างสรรค์พัฒนาค็อกเทลต่างๆ ให้ออกมาแตกต่างผ่านความคิดสร้างสรรค์ของเค้า เค้าเป็นคนร่าเริง เข้ากับคนง่าย มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมที่จะทดลองสิ่งต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งการค้นพบรสชาติใหม่ๆ จากการการผสมผสานส่วนผสม

Opium Bar

Open: วันจันทร์, พฤหัสบดี-อาทิตย์ เวลา 17.00-00.00 น.

Address: 422 ซอยวานิช 1

Budget: 500-1,000 บาท

Map: https://goo.gl/maps/ZefPk9ztQbgML86t6


Awards

  1. 50 Best Discovery
  2. Winner of Giffard West Cup T้hailand
  3. Winner of Flor de Caña Sustainability Cocktails Challenge Thailand


More Information About Opium Bar,  Bar Director, Liquid Surreality Concept, Chef Pam

Bar Director Profiles:  

Bar Director Profiles:  https://www.opiumbarbangkok.com/about

Opium Bar and its Liquid Surreality concept: ttps://www.opiumbarbangkok.com/liquids

 Opium Bar Food Menu:  https://www.opiumbarbangkok.com/food-menu

  Opium Bar Areas and Zones: https://www.opiumbarbangkok.com/reservation

  Opium Bar Events and DJ calendar:  

ลิงค์จอง

https://book.chope.co/booking?rid=bartenderseats2201bkk&source=rest_line.barten derseats&smart=1 

How to Come to Our Opium Bar (car parking and its locations): https://www.opiumbarbangkok.com/location

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up