สถานที่ขอพร เรื่องเมตตามหานิยม ในพม่า ที่ต้องไปขอพรให้ได้!

Alternative Textaccount_circle
event

สถานที่ขอพร เรื่องเมตตามหานิยม ในพม่า ที่ต้องไปขอพรให้ได้!

ถ้าพูดถึงเรื่องการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ก็ต้องยกให้พม่าเป็นหนึ่งประเทศที่สายมูไม่ควรพลาด! วันนี้สุดสัปดาห์จึงอยากชวนทุกคนมาปักหมุดวัดดังในพม่า ที่ต้องไปขอพรให้ได้กันค่ะ

1. เจดีย์โบตาทาวน์ (Botataung Pagoda)


เป็นพระเจดีย์สำคัญในเมืองย่างกุ้ง โดยในอดีตเคยใช้เป็นที่ประดิษฐานชั่วคราวของพระเกศาธาตุ (เส้นผม) ของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้น ระหว่างที่รอนำไปบรรจุไว้ในเจดีย์ชเวดากองตอนก่อสร้างเสร็จ ที่สำคัญยังมีนัตโบโบจี (เทพทันใจ) ประดิษฐานอยู่ด้วย ซึ่งเป็นองค์ที่คนพม่าและคนไทยนับถือเป็นอย่างมาก มักจะมาขอพรในสิ่งที่ปรารถนาโดยเฉพาะเรื่องความรักและหน้าที่การงาน อีกทั้งยังมีเมี๊ยะนานหน่วย (เทพกระซิบ) ให้ได้กระซิบขอพรอีกองค์หนึ่งด้วย

วิธีขอพรเทพทันใจ
1. ถวายเครื่องเซ่น ได้แก่ กล้วย มะพร้าว หมาก เมี่ยง ดอกไม้ ใบหว้า จากนั้นให้หยิบธนบัตรสองใบ (สกุลเงินใดก็ได้) ม้วนเป็นทรงกรวยแล้วสอดเข้าไปในมือของเทพทันใจ
2. นำหน้าผากของคุณไปแตะที่นิ้วชี้ของท่าน แล้วอธิษฐานถึงหนุ่มสาวในฝันหรือคนที่คุยอยู่ ขอพร 1 ข้อเท่านั้น
3. หลังจากอธิษฐานแล้วให้ดึงธนบัตรออกมาแล้วเก็บไว้ที่ตัว 1 ใบ ส่วนอีกใบให้นำไปทำบุญ
4. อ้อมไปจับไม้เท้าของท่านพร้อมอธิษฐานอีกครั้ง เป็นอันเสร็จพิธี

วิธีขอพรเทพกระซิบ
ถวายเครื่องเซ่นอย่างมะพร้าวและกล้วยนาก (มีจัดเป็นชุดให้แล้ว) รวมถึงน้ำนม ข้าวตอกและดอกไม้ (มักเป็นดอกมหาหงส์ที่คนพม่านิยมใช้บูชาพระกันทั่วไป) ตอนกระซิบที่หูของท่านนั้น ควรขอพรแค่ข้อเดียวเท่านั้น หากสำเร็จแล้วก็ค่อยกลับมาขอพรข้ออื่นใหม่

 

2. เจดีย์ซูเล (Sule Pagoda)


ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้ง บริเวณฐานเจดีย์โดยรอบมีพระประจำวันเกิดให้สักการะบูชา ที่แห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานของเทพทันใจองค์ใหญ่ที่สุดในพม่าและเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือกันมากที่สุด มีอายุมากกว่า 2,000 ปีอีกด้วย โดยวิธีการขอพรเทพทันใจก็ไม่ต่างจากองค์อื่น คือ อธิษฐานจิตอย่างแน่วแน่ ขอพรได้ 1 ข้อซึ่งหากเน้นไปที่เรื่องความรักและเมตตามหานิยม ก็ให้นึกถึงคนที่ชอบ คนที่อยากให้มาสนใจคุณ หรือสเปกคนรักที่คุณต้องการ จะทำให้สัมฤทธิ์ผลได้เร็วและดียิ่งขึ้น

 

3. เจดีย์ไจ๊เข้า (Kyaik Khauk Pagoda)


เป็นที่ประดิษฐานของเทพทันใจที่เหล่าดาราและคนดังนิยมเดินทางไปสักการะกันมากที่สุด และยังถือกันว่าเป็นหัวหน้าขององค์เทพทันใจทุกองค์ในพม่า เพราะหากที่ใดจะสร้างองค์เทพทันใจ ก็ต้องเดินมาบวงสรวงและขออนุญาตองค์นี้ก่อนนั่นเอง ซึ่งการขอพรก็จะเหมือนกับทุกๆ ที่คือขอพรสำคัญได้เพียงข้อเดียว โดยที่นี่คนมักขอพรเรื่องงานและเงินเป็นหลัก ส่วนเรื่องชื่อเสียง การเป็นที่รักที่ชื่นชอบนั้นก็เป็นเรื่องที่คนนิยมขอรองลงมา หากมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวเมืองสิเรียม ประเทศพม่า ก็ไม่ควรพลาดที่จะมากราบไหว้ขอพรเทพองค์นี้และขอพรเจดีย์ไจ๊เข้าซึ่งเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียมนี้กันสักครั้ง

 

4. เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda)


พระมหาเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองพม่าซึ่งเป็นเจดีย์ทองคำที่งดงาม (มีทองคำหุ้มอยู่หนักถึง 1,100 กิโลกรัม) โดยรอบๆ ฐานเจดีย์รายล้อมด้วยเจดีย์องค์เล็กๆ อีกนับร้อยองค์ที่ดูแล้วแปลกตาสวยยิ่งนัก รู้หรือไม่ว่าที่นี่มีมุมให้ไหว้ขอลูกด้วยนะ ลองเดินวนรอบเจดีย์แล้วจะเห็นสถูปที่มี “รูปปั้นเทวดาอุ้มเด็ก” ที่เชื่อกันว่าใครได้มาบนบานขอลูกจากท่านก็จะสมหวังกันทุกคน เหมาะกับคู่รักที่มีลูกยากและพยายามมาหลายวิธี

วิธีขอพร
ชาวไทยนิยมมานั่งสวดมนต์และตั้งจิตอธิษฐานถึงคู่แท้ของตน ขอให้ได้พบเจอในเร็ววัน พร้อมกราบสักการะต่อมหาเจดีย์ ณ ลานสัมฤทธิผลหรือลานอธิษฐาน หากทำตามวิธีที่ชาวพม่านิยมกัน คือ มาไหว้ขอพรถึงคู่รักที่ต้องการ (ลักษณะที่วาดฝันไว้) พร้อมรดน้ำพระและเทวดาประจำวันเกิดของตัวเอง เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล
นอกจากนี้ยังมีบางสถูปที่มีพระพุทธรูปปางยืน นิ้วชี้ด้านขวาชี้ลงดิน ซึ่งชาวพม่าก็มักมาขอพรกันตรงจุดนี้ด้วย เพราะเชื่อว่าถ้าใครโชคดีและพรที่ขอมีเกณฑ์สำเร็จ ก็จะเห็นปลายนิ้วชี้ของพระพุทธรูปนี้มีหยดน้ำไหลมาตามนิ้ว จึงมีคนพยายามจ้องมองที่ปลายนิ้วชี้ที่ชี้ลงพื้นดินอย่างใจจดใจจ่อกันมากมาย

 

5. วัดงาทัตจี (Nga Htat Gyi Temple)


มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมารวิชัย ขนาดสูงเท่าตึก 5 ชั้น แกะสลักมาจากหินอ่อนและทรงเครื่องโลหะแบบกษัตริย์ที่มีความสวยงามที่สุดของพม่า (แค่ได้เห็นก็รู้สึกเข้มขลังอลังการแล้ว) ส่วนเครื่องประกอบด้านหลังจะเป็นไม้สักแกะสลักเป็นลวดลายต่างๆ จำลองแบบมาจากพระพุทธรูปทรงเครื่องสมัยยะตะนะโบง (สมัยมัณฑะเลย์) ที่สำคัญ บริเวณพระบาทขององค์ท่านยังมีลายลักษณธรรมจักร ภาพวาดสรรพสิ่ง และล้อมด้วยรูปอัฎจุตรสตกมงคล 108 ประการอีกด้วย

วิธีขอพร

ขอพรได้ 1 ข้อ หากเน้นขอเรื่องเมตตาและความรัก ให้ระบุถึงคนที่อยากให้เขาช่วยคุณหรือลักษณะคู่ครองที่ต้องการด้วย จากนั้นตั้งจิตให้นิ่งและนับลูกประคำ 9 รอบ

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอฝ้าย The Magic Queen และ โฮโรโซไซตี้ (Horosociety) สำนักพยากรณ์แบบครบวงจรแห่งประเทศไทย สนใจเช็คอัพเดทดวงปีนี้ ติดต่อได้ทาง horosociety.com LINE: @horosociety FB: Horosociety

**สำหรับแฟนเพจที่น่ารักของสุดสัปดาห์สามารถใส่โค้ด SSDHORO03 เพื่อรับส่วนลดพิเศษได้เลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up