สถานที่ขอพร เรื่องเมตตามหานิยมในไทย อยากชีวิตปัง งานเฮง รักสมหวัง ต้องไป!

Alternative Textaccount_circle
event

สถานที่ขอพร เรื่องเมตตามหานิยมในไทย อยากชีวิตปัง งานเฮง รักสมหวัง ต้องไป!

เปิดปีใหม่มาแบบนี้เชื่อว่ากิจกรรมที่หลายคนมักจะทำก็คงไม่พ้นเรื่องทำบุญไหว้พระขอพร วันนี้สุดสัปดาห์เอาใจสายบุญสายมู ด้วย 4 สถานที่ขอพรเรื่องเมตตามหานิยมและความรักในไทยที่ว่างแล้วต้องหาเวลาไปกัน รับรองชีวิตปัง งานเฮง รักสมหวัง!

1. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร


พระพุทธไสยาสน์หรือพระนอนวัดโพธิ์ เป็นองค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ยาว 46 เมตร สูง 15 เมตร เชื่อกันว่าถ้าใครมากราบไหว้ตรง “พระบาท” ซึ่งแต่ละข้างมีลวดลายประดับมุกเป็นรูปอัฎฐตดรสตมงคล (มงคล 108 ประการ) พร้อมอธิษฐานขอพรได้ทุกเรื่อง ก็จะพบกับความสำเร็จสมหวังในเร็ววัน โดยเฉพาะเรื่องของความรักความเมตตาและการขอลูก เหมาะกับคนที่มีลูกยาก คนที่มักผิดหวังในความรักหรือสาวโสดที่อายุขึ้นเลข 3 เพราะตามหลักโหราศาสตร์เลข 3 (ดาวอังคาร) คือพระนอนนั่นเอง

วิธีขอพรพระนอนให้สมหวัง
1. แนะนำให้ไปสักการะในวันอังคาร (เป็นปางประจำวันอังคาร) โดยเตรียมของไหว้ ได้แก่ ขนมจีน 3 จับ, ธูปสีชมพู 8 ดอก, เทียนสีชมพู 8 เล่ม, ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก, น้ำดื่ม 1 ขวด และเงินอีก 8 บาท
2. ตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดคาถาบูชาองค์พระพระพุทธไสยาสน์
“ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิก เขปิ ปาณิ โน ปะติฎิฐะมะธิ คัจฉันติ ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา สัพพูปัททะวะชาลัมหา ยักขะโจราทิ สัมภะวา คะณะนานะจะ มุตตานัง ปะริตตันตัม ภะณามะ เหฯ” รวม 8 จบ
3. ตั้งจิตอธิษฐานขอพรถึงคู่ที่ต้องการ และนำธูปไปปัก นั่งรอธูปและเทียนหมด จึงลาขนมจีนกลับบ้านเพื่อทานให้หมด
นอกจากนี้ วัดโพธิ์ยังมี “พระพุทธโลกนาถ” หรือพระโลกนาถ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทร สูง 10 เมตร ทำด้วยสำริดปิดทองเหลืองอร่าม อายุมากกว่า 400 ปี ที่สามารถมาขอเรื่องลูกได้ ที่ผ่านมามีหลายคนได้ลูกสมใจ (มีตำนานความศักดิ์สิทธิ์มาตั้งแต่สมัย ร.1) ทรคิการขอลูกจากท่านคือ ต้องมาขอในวันพระเท่านั้น พร้อมของไหว้ ได้แก่ ธูป เทียน กล้วย มะพร้าว ไข่ต้ม หลังขอเสร็จก็ให้นำของไหว้กลับไปทาน เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ได้ลูกง่ายและคลอดลูกง่าย

2. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก (สีลม)


วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือรู้จักกันในชื่อ “วัดแขก” เป็นอีกหนึ่งที่สุดศักดิ์สิทธิ์ที่มีเทพฮินดูครบทุกองค์ พระแม่อุมาเทวี เทพีแห่งความเมตตากรุณาและงามสง่า ทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความมั่นคงและศรัทธาในความรักต่อองค์พระศิวะ ดังนั้นหากใครอยากขอพรเรื่องคู่ครองและสมหวังในความรัก (ขอพบรักใหม่หรือคนรักเก่าหวนคืน)ต้องไม่พลาดที่จะมาสักการะที่นี่เลย คุณสามารถอธิษฐานขอถวายการทานมังสวิรัติติดกัน 7 วันขึ้นไปเพื่อเป็นกุศลแด่พระแม่อุมาเทวีและเทพองค์อื่นๆ ณ วัดแขกนี้ได้หากพรของคุณสำเร็จ เผื่อจะสมปรารถนาเร็วขึ้น ถ้าโชคดีไปในช่วงที่พราหมณ์ใหญ่อยู่ ท่านก็จะสวดเสริมเพิ่มความเป็นสิริมงคลเพิ่มเติมให้ด้วย

วิธีขอพรพระแม่อุมาเทวีให้สมหวัง
1. เตรียมชุดไหว้ ได้แก่ ดอกไม้สีแดงหรือเหลือง ขนมโมทกะ ขนมลาดู มะม่วงสุก หรือผลไม้อื่นๆ นำไปวางตรงลานกลางหน้าเทวสถาน จากนั้นจุดธูป เทียน และตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพร โดยให้นึกถึงพระแม่อุมาเทวีก่อนเป็นองค์แรก ตามด้วยเทพทุกองค์ในบริเวณโบสถ์ สามารถขอพรได้ตามต้องการ แต่ไม่ควรบนบานต่อท่าน
2. นำธูปและเทียนไปปักในบริเวณที่ทางวัดจัดไว้ให้
3. นำชุดไหว้ไปที่หน้าโบสถ์ สวดบูชาพระพิฆเนศก่อน แล้วจึงสวดบูชาพระแม่อุมาเทวีต่อ
4. ยกถาดบูชาให้พราหมณ์ที่คอยรับถาดอยู่ ยืนรอพราหมณ์เอาถาดเข้าไปถวายพระแม่และสวดทำพิธี (มีเจิมแต้มสีแดงให้ที่หน้าผากของคุณ) หลังจากนั้นพราหมณ์จะเอาถาดพร้อมของอย่างหนึ่งมาคืนให้คุณ หากเป็นผลไม้หรือของกินอื่นๆ ก็เอาไปกินได้ แต่หากเป็นดอกไม้ก็ให้เอากลับไปบูชาต่อที่บ้าน

3. พระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 เกสรวิลเลจ


พระแม่ลักษมีเป็นเทพีที่มีศิริโฉมงดงามยิ่งนักและเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวยและความสมบูรณ์พูนสุข ซึ่งเรื่องความรักของคู่รักและคนในครอบครัวก็เป็นส่วนหลักของความสมบูรณ์พูนสุขนั่นเอง โดยเชื่อว่าใครที่มาขอพรท่านก็มักจะสำเร็จสมหวังไปตามๆ กัน ปกตินิยมไปขอพรในวันศุกร์

วิธีขอพรพระแม่ลักษมีให้สมหวัง
1. เตรียมของไหว้ ได้แก่ ดอกบัวสีชมพู 8 ดอกหรือพวงมาลัยดอกบัวสีชมพู, ของที่มีกลิ่นหอมและของสวยงาม เช่น แอปเปิ้ล (5-8 ผลหากเน้นขอเรื่องความรัก) น้ำแดง น้ำอ้อย เครื่องประดับ น้ำหอม กำยาน, ธูป 9 ดอก, นม, น้ำเปล่า
2. ตั้งนะโม 3 จบ พร้อมสวดคาถา นะโมเม องค์พระแม่ลักษมีผู้ศักดิ์สิทธิ์ ทีเปธูปะผานัง สักการะวันทนัง สุปัพพยันนัง โภชนานัง สปริวารัง อุททังวรัง อาคัจฉันตุ ปริภัณชันตุ สัพพุทติ หิตายะ สุขายะ สันติ อุเทวานัง เตปิถุมเหอนุรักขันติ อาคัจฉายะ อาคัจฉา หิมานิมามา
ขอเชิญองค์พระแม่ลักษมี ได้โปรดรับเครื่องสังเวย อันพวกข้าพเจ้าได้จัดถวายสักการะแด่ท่าน ขอท่านได้โปรดรับอย่างมีความสุข เมื่อท่านได้เสวยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอได้โปรดกำจัดอุปสรรคทั้งหลาย ราชภัย โจรภัย อัคคีภัย และโรคาภัยต่างๆ รวมทั้งทุกขเวทนาต่างๆ ขออย่าได้แผ้วพาน และในทุกกรณีที่มีปัญหาประการใด ขอให้ข้าพเจ้าเป็นผู้ชนะ และได้รับผลสำเร็จ ตามที่ข้าพเจ้าปรารถนาทุกประการ ฯ
3. อธิษฐานขอพรนึกถึงลักษณะของคู่ที่ต้องการ เมื่อขอพรเสร็จ ให้เดินผ่านหน้าพระแม่ไปออกอีกทาง ห้ามกลับไปออกทางเดิม เพราะเชื่อกันว่าการทำแบบนี้จะทำให้พระแม่มองเห็นคุณได้ชัดเจนพร้อมประทานพรให้
เมื่อคุณสมหวังแล้ว ก็สามารถมาถวายน้ำอ้อยหรือน้ำมะพร้าวแด่พระแม่ลักษมีได้

4. พระตรีมูรติ มีหลายแห่งสุดขลัง


พระตรีมูรติคือ 3 มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่อย่างพระพรหม (ผู้สร้าง) พระวิษณุ (ผู้ปกปักรักษา) และพระศิวะ (ผู้ทำลาย) ที่อวตารพร้อมกัน บางคัมภีร์กล่าวว่าอยู่ในภาคของ “พระทัตตาเตรยะ” ที่แสดงถึงสภาวะอันยิ่งใหญ่และสมบูรณ์สูงสุดในคติของฮินดู นอกจากพระตรีมูรติจะได้รับการขนานนามว่า “เทพเจ้าแห่งความรัก” แล้วอันที่จริงท่านยังสามารถประทานพรให้กับผู้ที่ทำความดีได้ทุกประการด้วย (ขอความสำเร็จได้ทุกด้าน) โดยสถานที่ที่คนนิยมไปขอพรจากท่านในประเทศไทย ได้แก่
• พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
• พระตรีมูรติ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ สาทรใต้ กรุงเทพฯ
• พระตรีมูรติ สี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ
• พระตรีมูรติ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม (ปาง 9 หน้า องค์สีดำ)
• พระตรีมูรติ เทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
• พระตรีมูรติ วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง ถ.งามวงศ์วาน อ.เมือง จ.นนทบุรี
• พระตรีมูรติ เมืองโบราณ ในศาลารามเกียรติ์ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
• พระตรีมูรติ ศาลพระพิฆเนศอาเขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่
• พระตรีมูรติ วัดศาลาลอย ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา
• พระตรีมูรติ เทวาลัยมหาเทพตรีมูรติหน้าศูนย์การค้า ดิโอโซน ไลฟ์สไตล์มอลล์ จ.ระยอง
• พระตรีมูรติ ศาลทรงโดม ถ.ธรรมนูญวิถี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

วิธีขอพรพระตรีมูรติให้สมหวัง
1. เน้นของไหว้ที่มีสีแดง (แทนพลังและอำนาจแห่งความสำเร็จ) ได้แก่ ธูปสีแดง 9 ดอก, เทียนสีแดง 1 คู่, ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก (หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง), แอปเปิ้ลสีแดง และน้ำแดง หากเตรียมสร้อยสังวาลสีแดงและกำยานสีแดงได้ก็ให้เตรียมไปด้วย
2. ให้ยืนหรือนั่งต่อหน้าองค์เทพ แนะนำให้เขียนสิ่งที่จะขอในกระดาษพร้อมระบุด้วยชื่อ-สกุลของคู่ครองหรือคนที่หมายปอง (แนะนำให้ขอพรในวันพฤหัสบดี เวลา 9.30 น. หรือ 21.30 น. จะดีที่สุด)
3. สวดคาถา
“สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ ข้าพเจ้า (ชื่อ-สกุล) กราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฏิบัติดี ผู้ปฏิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้ามากราบเบื้องบาทแด่พระองค์ท่านแล้ว จึงขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ (อธิษฐานขอ 1 ข้อเท่านั้น) โดยบอกรายละเอียดของคู่ที่อยากเจอหรือคนที่ชอบให้ชัดเจน
เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า
ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า
ทีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ ภยันตะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติอันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ (พระตรีมูรติ) ขอให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่ตลอดกาล ขอให้ความรักที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นรักนิรันดร์”

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอฝ้าย The Magic Queen และ โฮโรโซไซตี้ (Horosociety) สำนักพยากรณ์แบบครบวงจรแห่งประเทศไทย
สนใจเช็คอัพเดทดวงปีนี้ ติดต่อได้ทาง horosociety.com 
LINE: @horosociety FB: Horosociety
**สำหรับแฟนเพจที่น่ารักของสุดสัปดาห์สามารถใส่โค้ด SSDHORO02 เพื่อรับส่วนลดพิเศษได้เลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up