K Fruit ผลไม้เกาหลี

ส่องเคล็ดลับ (ที่ไม่ลับ) ทำไมสาวเกาหลีถึงผิวสวย

Alternative Textaccount_circle
event
K Fruit ผลไม้เกาหลี
K Fruit ผลไม้เกาหลี

เวลาดูซีรีส์รู้สึกกันไหมคะว่าสาวๆ เกาหลีผิวสวยใสน่ามองมากๆ นางเอกบางคนอายุมากแล้วก็ยังดูผิวดีอยู่เลย สุดสัปดาห์ขอพาไปส่องเคล็ดลับกันค่ะว่า ทำไมสาวเกาหลีถึงผิวสวย

จากการสอบถามเพื่อนชาวเกาหลี เขาบอกว่าคนเกาหลีจะชื่นชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ แล้วย้ำว่า Nature is the best  อย่างเช่นเวลาแต่งหน้าก็จะแต่งให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ ชอบดูแลให้ผิวพรรณดูสวยใสจากภายในมากกว่าการเมคอัพจัดจ้าน จึงให้ความสำคัญกับขั้นตอนบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นมาก การลงสกินแคร์แล้วนวดๆ ตบๆ หรือการมาส์กหน้าบ่อยๆ คือรูทีนของสาวเกาหลีเลย (เรื่องนี้คอนเฟิร์มเพราะเคยเห็นรูมเมทชาวเกาหลีทำแบบนี้มาตั้งแต่สิบกว่าปีก่อนแล้ว) แล้วพวกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติต่างๆ เช่น ดอกไม้ สมุนไพร หรือผลไม้ ก็ค่อนข้างได้รับความนิยม ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมสาวเกาหลีถึงผิวสวย

K Fruit ผลไม้เกาหลี

นอกจากการดูแลด้วยสกินแคร์แล้ว สาวเกาหลีที่รักการดูแลตัวเองก็มักจะดูแลสุขภาพควบคู่ไปด้วยเพราะเชื่อในเรื่องความงามจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายเพื่อรูปร่างและสุขภาพที่ดี อาหารการกินก็เป็นอีกปัจจัยหลักที่จะส่งผลให้สุขภาพดี ผิวดูเปล่งประกายจากภายใน เช่น การกินผลไม้เพื่อสุขภาพและผิวพรรณ

ความจริงเกาหลีมีผลไม้คุณภาพดีเยอะมากๆ แล้วก็จะมีผลไม้ประจำฤดูกาลด้วยนะ …ดูมีสตอรี่เนอะ ^^ แต่วันนี้เราจะพูดถึง 3 ผลไม้เกาหลียอดนิยมที่ช่วยเรื่องสุขภาพและผิวพรรณกันค่ะ

 

ลูกพลับเกาหลี…หวานกรอบ แคลอรีต่ำ

ลูกพลับเกาหลี

ขอเริ่มต้นที่ลูกพลับเกาหลี ผลไม้ประจำฤดูใบไม้ร่วงและเป็นผลไม้ที่เราชอบมากกก เพราะหวานกรุบกรอบ อร่อยชื่นใจแถมมีประโยชน์มากด้วยนะ

ด้วยความที่ลูกพลับมีสารฟลาโวนอยด์ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจึงช่วยในการต่อต้านริ้วรอยและช่วยให้ผิวดูเนียนละเอียด ที่สำคัญแม้จะเป็นผลไม้ที่หวานอร่อย แต่กลับมีปริมาณแคลอรีต่ำแค่ประมาณ 44 กิโลแคลอรีต่อ 100 กรัม ซึ่งต่ำกว่าแอปเปิ้ล (57 กิโลแคลอรีโดยประมาณ) …ก็คือทั้งอร่อย ทั้งดีต่อผิว แล้วก็ยังไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักขึ้นจากปริมาณน้ำตาลด้วย เป็นผลไม้ที่ #ดีต่อใจจริงๆ

ลูกพลับเกาหลี

ในด้านสุขภาพ ด้วยความที่อุดมด้วยวิตามิน A และ C และเบต้าแคโรทีนที่มีฤทธิ์ในการล้างพิษและเสริมภูมิคุ้มกันจึงช่วยบรรเทาอาการเมาค้างได้ นอกจากนี้ยังมีใยอาหารและสารแทนนินที่ช่วยเสริมสุขภาพลำไส้และกระเพาะ มีวิตามิน A ที่ดีต่อสุขภาพดวงตา มีสารสโคโปเลตินซึ่งมีฤทธิ์ในการขับไตรกลีเซอไรด์ออกจากร่างกาย และมีโพแทสเซียมซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และป้องกันโรควัยทองด้วย

ลูกพลับเกาหลี(ลูกพลับเกาหลีที่คุณภาพและรสชาติดีต้องมีทรงสวย รอบก้านสมดุล และควรเลือกที่มั่นใจว่านำเข้าจากเกาหลีจริงๆ)

Tips : ลูกพลับที่ไม่ปอกเปลือกสามารถเก็บได้ประมาณ 60 วัน หากเก็บในที่อากาศร้อนอย่างในประเทศไทยควรแช่เย็น ถ้าปอกเปลือกแล้วเนื้อลูกพลับจะนิ่ม ดังนั้นควรใส่ในถุงซิปล็อคและเก็บไว้ในตู้เย็น ในการเลือกควรเลือกลูกพลับที่ทรงสวย รอบก้านสมดุล

ลูกพลับเกาหลี

(นอกจากกินสดแล้ว ลูกพลับเกาหลียังสามารถนำมาทำสลัดหรือขนมหวานได้อร่อย)

 

สาลี่เกาหลี…หวาน หอม สดชื่น

สาลี่เกาหลี

นอกจากความกรอบหอมหวานแล้ว สาลี่เกาหลียังมีวิตามินมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณ …มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

สาลี่เป็นผลไม้ที่ไฟเบอร์สูงจึงดีต่อระบบทางเดินอาหารและการขับถ่าย อีกทั้งยังมีวิตามินซีสูง รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ การกินสาลี่เป็นประจำก็เลยเท่ากินวิตามินเพื่อความงามตามธรรมชาติไปในตัว

สาลี่เกาหลี

(สาลี่เกาหลีผ่านการเพาะปลูก การเก็บเกี่ยว การคัดเลือก การบรรจุ และการควบคุมการส่งออกผ่านคู่มือการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดในประเทศเกาหลี)

ความที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบค่อนข้างสูงและมีฤทธิ์เย็นจึงช่วยเติมความสดชื่น ชุ่มคอ ดับกระหายและดับพิษร้อนได้ดี (เวลาไปกินอาหารที่ใส่ผงชูรสมากไปจนคอแห้ง ลองกินสาลีตาม จะช่วยให้ชุ่มคอและบรรเทาอาการระคายคอได้) นอกจากนี้ สาลี่ยังมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ ลดอาการร้อนใน และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ด้วย

นอกจากนี้ สุดฯ ชอบความรู้สึกสดชื่น ชุ่มคอ ผ่อนคลายสบายใจหลังกินสาลี รู้สึกว่าพอสุขภาพจิตดีร่างกายก็เหมือนจะกระปรี้กระเปร่าและหน้าตาก็พลอยดูสดชื่นไปด้วย

สาลี่เกาหลี

(ด้วยรสชาติที่ดีและคุณค่าทางอาหาร จึงมีการนำสาลี่เกาหลีไปดัดแปลงเป็นเมนูอร่อยๆ หลากหลายชนิด)

 

องุ่น Shine Muscat เกาหลี หวานฉ่ำ ชื่นใจ

องุ่น Shine Muscat เกาหลี

ส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกับองุ่นนำเข้าจากทางตะวันตก แต่รู้ไหมว่าเดี๋ยวนี้องุ่น Shine Muscat จากเกาหลีกำลังฮิตในไทยเลยนะ เพราะว่าทั้งลูกโต หวานกรอบ ไร้เมล็ดกวนใจ แน่นอนว่าเปี่ยมด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายและความสวยความงามเช่นกัน

องุ่น Shine Muscat อุดมไปด้วยวิตามิน C และวิตามิน B6 จึงเป็นผลไม้ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคหวัด และดีต่อสุขภาพผิวพรรณและดวงตา อีกทั้งสารเรสเวอเรเทอรอลที่มีอยู่ในเปลือกยังเป็นสารในกลุ่มโพลีฟีนอลที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเจ้าสรต้านอนุมูลอิสระนั้นมีคุณสมบัติในการยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

องุ่น Shine Muscat เกาหลี

กลูโคสและฟรุกโตสในองุ่น Shine Muscat ยังช่วยส่งเสริมการย่อยอาหาร นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่มีความเป็นด่างและอุดมไปด้วยกรดทาร์ทาริก แทนนิน แคลเซียม วิตามิน C, B1, B2 จึงช่วยฟื้นฟูความเหนื่อยล้า

Tips : แนะนำให้เก็บองุ่น Shine Muscat ในตู้เย็นทันทีหลังจากซื้อเพื่อรสชาติที่ดีขึ้น หากต้องการเก็บไว้เป็นเวลานาน ให้ห่อด้วย Napkin แล้วใส่ในถุงซิปล็อคก่อนแช่เย็น

องุ่น Shine Muscat เกาหลี

(องุ่น Shine Muscat จากเกาหลี ผ่านการผลิตด้วยระบบที่ปลอดภัยไร้สารพิษ)

 

เลือกยังไงให้ได้อร่อยฟินกับ “ผลไม้จากเกาหลีแท้ๆ”

K Fruit ผลไม้เกาหลี

เป็นเรื่องดีที่ตอนนี้เราสามารถกินผลไม้จากเกาหลี 3 ชนิดที่กล่าวมาแบบสดๆ ในไทยได้แล้ว แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าผลไม้ที่เราเลือกซื้อมาเป็นผลไม้นำเข้าจากเกาหลีแท้ๆ เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันมาก แถมบางทีบนฉลากเป็นภาษาเกาหลีก็อาจจะไม่ใช่ของแท้ก็ได้!

เคล็ดลับในการเลือกให้ได้ของแท้แน่นอนนั้นง่ายมากๆ เพียงสังเกตสัญลักษณ์ Product of Korea ที่ข้างกล่องเพื่อเช็คว่าเป็นผลไม้เกาหลีของจริงซึ่งมีการควบคุมการส่งออกผ่านคู่มือการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวดในประเทศเกาหลี ใครไม่ชัวร์ว่าสัญลักษณ์แบบไหนคือของแท้ ดูจากภาพตัวอย่างนี้ได้เลยค่ะ

K Fruit ผลไม้เกาหลี

K Fruit ผลไม้เกาหลี

(ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม >> ลูกแพร์เกาหลี http://kfood10.com/?p=1502 / องุ่น Shine Muscat เกาหลี  http://kfood10.com/?p=195 )

…คราวนี้เวลาเห็นดาราเกาหลีกินผลไม้สดๆ ฉ่ำๆ ในซีรีส์ก็ไม่ต้องมัวแต่มองอีกต่อไป เพราะเราสามารถหาซื้อผลไม้จากเกาหลีคุณภาพดีแบบนั้นได้แล้วที่เมืองไทย แค่สังเกตสัญลักษณ์ Product of Korea ให้ดีๆ แล้วหยิบใส่ตะกร้าก็อร่อยฟินได้แล้ว!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up