TikTok

ส่องคอนเทนท์สุดว้าว ใครจะเชื่อว่ามีบน TikTok

Alternative Textaccount_circle
event
TikTok
TikTok

นาทีนี้ไม่มีคอนเทนท์วิดีโอสั้นไหนปังไปกว่า TikTok อีกแล้ว เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณก็สามารถครีเอทคอนเทนท์ได้สารพัดทั้งไลฟ์สไตล์ บันเทิง แฟชั่น บิวตี้ และการศึกษา ที่ต้องบอกเลยว่า ถ้าได้ลองเล่นแล้วจะรู้ว่าคุณเองก็ทำได้ ไม่แน่ได้แจ้งเกิดเป็นดาว TikTok สุดปังก็เป็นได้นะ

ปฏิเสธไม่ว่าในช่วงที่ผ่านมาใครๆ ก็พูดถึง TikTok จนทำเอาอดสงสัยไม่ได้ว่า TikTok มีอะไรน่าสนใจบ้าง แต่ถ้าใครได้ลองเปิดเข้าไปในแพลตฟอร์มแล้วเป็นต้องร้องว้าว เพราะนอกจะได้เห็นคอนเทนท์ที่หลากหลายแล้วแล้ว ยังได้เห็นดารา นักร้อง เซเลบริตี้ คนดัง อินฟลูเอนเซอร์ หรือแม้แต่คนทั่วไปต่างพากันครีเอทคอนเทนท์ จนแจ้งเกิดบน TikTok เพียบ! แต่ก็มีคำถามที่หลายหลายคนสงสัยและยังนึกภาพไม่ออกว่า นอกจากคอนเทนท์ความบันเทิง การเต้นCover ลิปซิงค์ หรือคลิปที่สร้างเสียงหัวเราะ มันมีอะไรที่ให้เราได้เพลิดเพลินไปกับแพลตฟอร์มนี้อีก จริงๆ แล้ว TikTok เป็นอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด อย่างเรื่องการศึกษาที่แสนยากพอมาอยู่ใน TikTok ก็แยกย่อยเป็นคอนเทนท์สั้นๆทำให้เข้าใจง่ายสุดๆ อย่างแคมเปญ #TikTokUni ที่สร้างยอดวิวได้สูงถึง 15.7พันล้าน หรือแฮชแท็ก #เก่งภาษากับTikTok ที่สร้างยอดวิวได้มากถึง 1.9 พันล้าน รวมถึงอย่างคอนเทนท์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะพุ่งแรงอย่างสายบิวตี้ที่เคยนั่งดูคลิปแต่งหน้าหรือรีวิวยาวเป็นสิบนาที แต่พอเป็นเวอร์ชั่น TikTok สั้นลงดูแป๊ปเดียวก็เก็บเทคนิคไปลองใช้ได้เลย หรือแม้แต่คอนเทนท์ด้านดูดวงก็มาแรงนะเออ

เพียงเท่านี้ก็บอกได้เลยว่า คุณ!! จะต้องลืมภาพจำเดิมๆ ที่เคยจำว่า TikTok เป็นเพียงแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงเท่านั้น เพราะนาทีนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มากกว่าความบันเทิง แต่เป็นศูนย์รวมการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับผู้คน ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเมื่อเข้ามาใน TikTok แล้วคุณจะได้เห็นคอนเทนท์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ และคุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้เช่นกัน แล้วจะรู้ว่า TikTok เป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด ซึ่งคุณเองก็ทำได้!

 

เปิดคอนเทนท์ที่เห็นแล้วต้องร้อง เห้ย แบบนี้ก็ทำได้ด้วยหรอ?!

อย่างที่บอกไปในเบื้องต้นว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีคอนเทนท์ที่หลากหลาย ไม่ใช่เพียงแค่คอนเทนท์ความบันเทิง ตลก เต้น ลิปซิงค์ หรือ Duet เท่านั้น แต่ TikTok ยังมีคอนเทนท์ที่เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้กับทุก ตั้งแต่เรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งตัว แต่งหน้า วิธีดูแลตัว เทคนิคการถ่ายภาพ และอื่นๆ ไปจนถึงเรื่องราวสาระความรู้ การศึกษา ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้คน แต่หลายคนอาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่า คอนเทนท์เหล่านี้จะออกมาในรูปไหน การสร้างสรรค์ขึ้นมาภายใต้ข้อจำกัดของเวลาที่เป็นวิดีโอสั้นจะทำแล้วออกมาเป็นอย่างไร วันนี้เราขอนำเสนอคอนเทนท์สุดว้าวที่เห็นแล้วต้องอึ้ง พร้อมด้วยตัวอย่างครีเอเตอร์ตัวท็อปที่สร้างสรรค์คอนเทนท์ได้โดนใจจนเห็นแล้วต้องปรบมือ!

 

คอนเทนท์สายบิวตี้

เราทราบกันว่าคำว่าบิวตี้บล็อกเกอร์เราได้ยินกันมาบ่อยและได้ยินกันเป็นประจำ แต่เมื่อบิวตี้บล็อกเกอร์ขึ้นมาอยู่ TikTok เขาจะสร้างสรรค์คอนเทนท์หรือเล่าเรื่องราวอย่างไรในระยะเวลาที่จำกัด ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าคอนเทนท์บิวตี้บน TikTok มีความแตกต่างจากการอยู่บนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างแน่นอน เพราะด้วย Creative Tool ของ TikTok ที่ช่วยทำให้การสร้างสรรค์คลิปง่ายตั้งแต่การถ่าย ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ สติกเกอร์ และลูกเล่นอีกมากมาย พร้อมเพลงประกอบ จึงทำให้คลิปรีวิวสอนแต่งหน้าหรือแนะเทคนิคการใช้เครื่องสำอาง มีความแตกต่างและน่าสนใจอีกทั้งยังเป็นประโยชน์กับผู้คนเป็นอย่างมาก อย่างสายบิวตี้บล็อกเกอร์คนนี้ที่มาแรง บิวTikTok ID : @bewvaraporn ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการแต่งหน้าเพราะเธอมาพร้อมการรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ บอกเทคนิคแต่งหน้าทีทำเป็นประจำ จนเรียกยอดไลค์ได้พุ่งกระฉูด อย่างคอนเทนท์เปลี่ยนลุคได้ปังจนต้องร้องว๊าว ซึ่งสาวบิวใช้เอฟเฟกต์ #stitch ในการสร้างคอนเทนท์เพื่อเลียนแบบไอเดียการแต่งหน้าของบิวตี้บล็อกเกอร์ท่านหนึ่ง ที่ต้องบอกเลยว่าคอนเทนท์นั้นมียอดวิวที่สูงถึง 5.3 ล้านเลยทีเดียว

TikTokVDO:https://www.tiktok.com/@bewvaraporn/video/6914530086238653698?lang=th-TH&is_copy_url=0&is_from_webapp=v2&sender_device=pc&sender_web_id=6926160424158529025

 

คอนเทนท์สายแฟชั่น

เอาเข้าจริงๆ เรื่องแฟชั่นสมัยเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และแต่ละคนก็มักจะมีไอเดียแฟชั่นในชีวิตประจำวันของตัวเองจนใครจะเชื่อว่านั้นคือจุดเริ่มของการแบ่งปันเรื่องราวที่มาพร้อมความสนุกสนานจนเกิดเป็นแฮชแท็กที่น่าสนใจอย่าง #คลาสแฟชั่น บน TikTok ที่เมื่อใครมองหาไอเดียการแต่งตัวหรือไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันแล้วละก็เป็นต้องเข้า TikTok เป็นค้นหาแฮชแท็กเพื่อเป็นการแต่งตัวในแต่ละวันเลยทีเดียว และในสายแฟชั่นนี้เราขอนำเสนอคอนเทนต์สุดเก๋จากครีเอเตอร์ อย่าง เขื่อน TikTok ID : @koendanai อดีตบอยแบนด์วง K-OTIC เจ้าของคอนเทนท์สาย #คลาสแฟชั่น ที่โชว์สไตล์การแต่งตัวที่มีความเป็นตัวของตัวเองแบบจำกัดเพศ ด้วยความเปรี้ยว มั่น และมีสไตล์ไม่เหมือนใคร และเลือกลูกเล่นเอฟเฟกต์ได้โดนใจอย่าง #duet ทำให้หลายคอนเทนท์ยอดวิวสูงลิ่วทะลุล้านวิวเชียวนะ

TikTokVDO:https://www.tiktok.com/@koendanai/video/6909779638722071810?is_copy_url=0&is_from_webapp=v2&sender_device=pc&sender_web_id=6926160424158529025

 

 

คอนเทนท์เสริมบุคลิกภาพแบบฉบับนางงาม

ถ้าได้ยินคำว่านางงาม ส่วนใหญ่แล้วหลายคนมองว่าดูไกลตัวเหลือเกิน แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว ถ้าได้เห็นคอนเทนท์สายนางงามโดยเฉพาะการพัฒนาบุคลิกภาพแล้ว ต้องบอกเลยว่ามีประโยชน์กับเราอย่างมากโดยเฉพาะในการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะว่าเรื่องบุคลิกภาพถือเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การออกไปพบปะผู้คน การสร้างบุคลิกให้เราดูดีตั้งแต่ใบหน้าและร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การแต่งหน้า ท่าเดิน การยืน การนั่ง ถือเป็นเรื่องสำคัญ และคอนเทนท์แบบนี้ก็เกิดขึ้นแล้วบน TikTok เป็นทริคง่ายที่เราดูปุ๊ปทำตามได้ทันที อย่างเช่นคอนเทนท์ของพรฟ้า TiKTok ID : @polfah_punika_realu2020  สาวสวยมงลงเจ้าของรางวัลรองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2563 ที่ใครจะเชื่อว่านางงามก็สามารถสร้างคอนเทนท์สุดเรียลให้คนติดตามได้ เธอมาพร้อมแฮชแท็กว่า #จริตจิกกล้อง ทั้งท่าโพสต์ ท่าเดิน บิวตี้ และแฟชั่นครบเครื่อง และใช้เอฟเฟกต์สารพัดในการตัดต่อไม่ว่าจะเป็น #transitions แปลงโฉมเป็นสาวหมวยอินเตอร์รับตรุษจีน หรือการใช้ #กรีนสกรีน โชว์ลุคแต่งหน้าเป็นแบคกราวน์ด้านหลัง พร้อมกับมีตัวเธอมาบอกสีลิปที่ใช้อยู่ด้านหน้า ทำให้ดูแล้วเข้าใจง่ายดีนะ

TikTokVDO:https://www.tiktok.com/@polfah_punika_realu2020/video/6925026765907774722?lang=th-TH&is_copy_url=0&is_from_webapp=v2&sender_device=pc&sender_web_id=6926160424158529025

 

คอนเทนท์ด้านอาหาร 

หากคุณเป็นนักกินสายรีวิว หรือ สายเข้าครัวหยิบตะหลิว ต้องบอกเลยว่าคอนเทนท์ด้านอาหารบน TikTok จะลบภาพการรีวิวของกินและเมนูอาหารแบบเดิมๆ ออกไปอย่างแน่นอน เพราะด้วยความโดดเด่นของ Creative Tool ทั้งการถ่าย ตัดต่อ ลงเสียง ใส่เอฟเฟกต์ ที่จะทำให้คอนเทนท์ดูน่าติดตามมากขึ้นแล้ว ยังทำให้คอนเทนท์ที่เป็นการทำอาหารชวนน่าหลงไหลอีกด้วย เพราะไม่ว่าจะเมนูไหนที่คิดว่ายากก็ทำให้เข้าใจง่ายได้ จนหลายคนต้องรีบเข้าครัวทำตามเลยทีเดียว

 

คอนเทนท์สายการศึกษา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแหละจ้านาทีนี้กับคอนเทนท์การศึกษาที่มาอยู่บน TikTok ซึ่งต้องบอกเลยว่าได้กระแสตอบอย่างล้นหลามเลยทีเดียว การันตีได้จากยอดวิวของ #TikTokUni ที่สูงถึง 15.7 พันล้าน ไม่ว่าคุณจะเป็นสายไหน เรียนภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น สังคม วิทย์ เคมี หรือ คณิต ก็มีครบ นอกจากนี้ยังมีคลาสเรียนที่แปลกใหม่ให้ทุกคนได้เพลินเพลิดกับคอนเทนท์บน TikTok อีกมากมาย ที่เรียกได้ว่าเป็นห้องเรียนยุคดิจิทัลที่ได้เรียนรู้คู่ความสนุก เพลิดเพลินกันแบบสุดๆ ไปเลยจ้า

เป็นยังไงกันบ้างเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พอเห็นภาพกันแล้วใช่ไหมว่าคอนเทนท์บน TikTok สามารถสร้างสรรค์ได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากด้วยเครื่องมือ Creative Tool ที่ครบครัน ตั้งแต่การถ่าย ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ สติกเกอร์ เสียงเพลงประกอบ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนสร้างสรรค์คอนเทนท์ได้ง่ายๆ แบบไม่ยุ่งยาก แถมดูเป็นมืออาชีพมากๆ เลยทีเดียว ทีสำคัญโอกาสแจ้งเกิดเป็นครีเอเตอร์ดาวเด่นรออยู่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up