OPPO Reno 5 Series 5G

OPPO Reno5 Series 5G กับ Mission ถ่ายวิดีโอเพื่อนซี้ด้วยเอฟเฟ็กต์สุดชิค แมตช์นี้…ใครจะชนะ!

Alternative Textaccount_circle
event
OPPO Reno 5 Series 5G
OPPO Reno 5 Series 5G

“ขอโทษด้วยที่ชั้นถ่ายรูปออกมาสวยเริ่ดกว่า” ซ้อมรอพูดไว้เลยสำหรับ Match วันนี้ที่ซิสท้าชวนไปถ่ายภาพและวิดีโอ Portrait อวดความชิคผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องล่าสุดที่ได้มาหมาดๆ OPPO Reno5 Series 5G งานนี้ขอโชว์ความโปรเฟสในการถ่ายภาพและวิดีโอหน่อยจ่ะแม่ เพราะเชื่อเถอะว่าแม้เราสองคนจะหน้าเหมือนอย่างกับแกะ แต่ก็ชอบอะไรที่แตกต่างกันอยู่บ้าง ไปดูซิว่า Skill การถ่ายภาพและวิดีโอ ให้สวยของเราทั้งสองคนจะเป็นอย่างไร ถ่ายแข่งกับซิสสุดที่รักจะได้คะแนนที่เท่าไร เราไปลุ้นพร้อมๆ กันค่ะ

 

วีดิโอโหมด Dual-view Video

บอกไว้ก่อนว่าวันนี้เราสองคนไม่ได้มาถ่ายภาพนิ่ง แต่งสีให้อินแล้วจบเกม เพราะถ้าอยากได้ความ Real ต้องถ่ายจาก Video เท่านั้น No Filter จากแอปฯ ไหนๆ เชื่อเถอะว่า AI สุดฉลาดของ OPPO Reno5 Series 5G จัดการให้อยู่หมัด แค่ฟีเจอร์แรก Dual-view Video เซอร์ไพรส์ shot เดียวเก็บความประทับใจครบทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังโอ้โหคืออัจฉริยะ ถ่าย video กล้องหน้าและหลังพร้อมกันได้จ้า

OPPO : Dual-view Video

งานนี้ไม่ต้องยืนคู่ฝั่งเดียวกันอีก แถมรองรับรูปแบบการแบ่งหน้าจอที่แตกต่างกันได้ถึงสามแบบ ใครชอบแบบกลม แบบเหลี่ยม หรือแบบแยกส่วนกัน ปรับตามใจชอบได้หมด โดยขณะที่เราเลือกโหมด Dual-view Video  จะมีเฟรมให้เลือกด้านล่างเลยค่ะ ว่าอยากได้สไตล์ไหน

 

วีดิโอโหมด AI Mixed Portrait แบบ Silhouette Mode

แบบที่สองอันนี้ชอบมากกกกกก ก ไก่ ล้านตัว

AI Mixed Portrait ฟีเจอร์นี้เราสองคนไม่เคยเห็นจากที่ไหนเลย ตอนถ่ายสนุกมาก มันเหมือนปลดปล่อยจินตนาการไปอีกแบบ เปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายวิดีโอที่เคยมีไปเลย เรียกได้ว่า OPPO Reno5 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกเลยก็ว่าได้ที่นำเอา Double exposure effect มาใช้ในการถ่ายวิดีโอ โดยฟีเจอร์นี้สามารถนำวิดีโอ Portrait มาซ้อนทับ วิดีโออื่น ได้เพื่อให้ได้เอฟเฟกต์วิดีโอที่แตกต่างออกไป ขอบอกไว้ก่อนนะว่าฟีเจอรนี้มีเฉพาะใน OPPO Reno5 เท่านั้นจ้า

วีดิโอโหมด AI Mixed Portrait แบบ Blend Mode
การเล่นก็ง่ายๆ เลย คือ แค่เราไปหาวิวสวยๆ เช่น ทะเล ต้นไม้ หรืออะไรก็ได้มาเป็นแบลคกราวน์ จะถ่ายใหม่เองหรือเลือกในอัลบั้มของเราก็ได้นะคะ จากนั้น ก็ถ่ายวิดีโอแบบ Portrait อีกช็อตเพื่อผสานสองเฟรมเข้าด้วยกัน เลือก Silhouette Mode หรือ Blend Mode ก็ได้
AI Mixed PortraitAI Mixed Portrait อันนี้คือเราเลือกแบบ Silhouette Mode เงา
AI Mixed Portrait แบบ Blend Mode
AI Mixed Portrait แบบ Blend Mode
แต่ถ้าเลือก Blend Mode ทั้งสองวิดีโอจะโปร่งแสงแล้วซ้อนทับกัน พอเลือกเสร็จ จากนั้นกดบันทึกก็ได้ช็อตสุดเก๋แล้วจ่ะแม่ ฟีเจอร์นี้เล่นสองคนจะสนุกมาก โดยฟีเจอร์นี้สามารถแสดงตัวอย่างวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ด้วยนะ

 

ภาพถ่ายโหมด Portrait ภาพถ่ายโหมด Portrait
ภาพถ่ายโหมด Portrait
ชาเลนจ์ต่อไป Portrait Mode ขอฉายเดี่ยวบ้าง ถ่ายบุคคลยังไงให้สวยเฉิดฉาย จะถ่ายเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอก็ได้เช่นกัน ซึ่งจริงๆ แล้วเวลาเราถ่าย Video ทั่วไป มันจะไม่มีการปรับอะไรให้มากใช่ไหมคะ ต้องมาทำผ่านโปรแกรมเอฟเฟกต์ต่างๆ ทีหลัง แต่ OPPO Reno5 Series 5G ไม่ใช่นะจ๊ะ มีหลากหลายฟีเจอร์ตัวช่วยเยอะมาก ทั้ง Portrait Beautification โหมดนี้ มีเฉพาะใน OPPO Reno5 5G ช่วยดึงความสวยในตัวออกมา (ถ้าไม่มีก็สวยได้จ่ะ) รองรับการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้า สามารถตรวจจับจุดบนใบหน้าได้มากถึง 194 จุด สามารถปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และ ปรับพื้นหลังให้เป็นโบเก้สำหรับการถ่ายวิดีโอได้ค่ะ
โหมด Portrait Beautification
โหมด Portrait Beautification
Portrait Beautification โหมดนี้ มีเฉพาะใน OPPO Reno5 5G ช่วยดึงความสวยในตัวออกมา (ถ้าไม่มีก็สวยได้จ่ะ) รองรับการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้า สามารถตรวจจับจุดบนใบหน้าได้มากถึง 194 จุด สามารถปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และ ปรับพื้นหลังให้เป็นโบเก้สำหรับการถ่ายวิดีโอได้ค่ะ
ใช้โหมดปกติถ่ายย้อนแสง

ใช้โหมดปกติถ่ายย้อนแสง

ใช้โหมด AI Highlight Video

ใช้โหมด AI Highlight Video

AI Highlight Video ในฉากย้อนแสงและมีคอนทราสต์สูง รวมถึง ในคืนที่มืดมิดและมีแสงน้อย น้องก็เอาอยู่ เก็บครบคมชัดทุกรายละเอียด แก้ได้หมด ไม่มีละนะกับคำว่าย้อนแสง หน้ามืด ต้องเปลี่ยนฝั่งในการถ่าย ชอบมุมไหนสวย ยืนเลยจ่ะ เดี๋ยว OPPO Reno5 Series 5G จะแก้ปัญหาให้

โหมด AI Color Portrait โหมด AI Color Portrait

และ AI Color Portrait โหมดนี้มีเฉพาะใน OPPO Reno5 อันนี้ไม่พูดไม่ได้จริงๆ เป็นการปรับใช้ฟิลเตอร์ขาวและดำกับพื้นหลังได้ และดึงสีที่ตัวเราขึ้นมาให้โดดเด่น อันนี้ควรใช้ตอนไปสถานที่เที่ยวแล้วฉากหลังคนเยอะ หรือ วันนี้ใส่เสื้อผ้าสีสดๆ มาก็ใช้โหมดนี้ได้นะ คือเด่นสุดในรุ่นเลยค่ะ โหมดนี้สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

OPPO Reno 5 Series 5G

เมื่อกี้แอบบอกไปนิดนึงแล้วว่า ฟีเจอร์ทั้งหมดที่เราบอกมาใช้ได้กับทั้งเครื่อง OPPO Reno5 และ OPPO Reno5 5G เลยนะ ใช่ค่ะ เราสองคนเลือกใช้ไม่เหมือนกัน ของน้องจะเป็น OPPO Reno5 สี Starry Black มีน้ำหนักเบาเพียง 171g เท่านั้น และมีความหนาเพียง 7.7mm ส่วนอีกสีหนึ่งของ OPPO Reno5 มีชื่อสีว่า Fantasy Silver มีน้ำหนักเท่ากัน และบางเพียง 7.8 mm เท่านั้นค่ะ

OPPO Reno 5 Series 5G

ส่วนตัวเครื่องที่เราใช้จะเป็น OPPO Reno5 5G สี Galactic Silver แต่เวลาถามเพื่อนว่าตัวเครื่องเราสีอะไรชอบเดาไม่ค่อยถูก เพราะเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เค้าใส่มา ไม่ใช่แค่ให้ถือสวยๆ ไปวันๆ นะคะ แต่มันมี Diamond Spectrum Process ทำให้เกิดเฉดสีใหม่นับพันสีบนฝาหลังของตัวเครื่อง ฟิลแบบวิบวับๆ สวยเฉียบ เห็นสีที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะของแสงและมุมที่แตกต่างกัน

OPPO Reno 5 Series 5G

ยังจ่ะ ยังไม่หมดความสุดปังแค่นี้ ดีไซน์ของตัวเครื่องยังเอามาสร้างเอฟเฟกต์ ด้วยการวาง OPPO Reno5 5G Galactic Silver ไว้ด้านหน้ากระจก จะสามารถจับภาพเทคนิค Diamond Spectrum ได้ โดยตัวเครื่องจะปรากฏเป็นสีต่างๆ ขึ้นอยู่กับว่าแสงสะท้อนจากมุมใด

OPPO Reno 5 Series 5G

OPPO Reno5 5G ก็มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องที่บางและเบาพิเศษเช่นกัน โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 172g ในสี Starry Black และ น้ำหนัก 180g ในสี Galactic silver โดยที่ทั้งสองสีบางเท่ากันเพียง 7.9 mm สามารถหยิบจับได้อย่างสะดวกสบายอย่างมาก

OPPO Reno 5 Series 5G

แต่ความแตกต่างของทั้งสองรุ่น จะมีอยู่จิ๊ดเดียวคือ

OPPO Reno 5 Series 5G OPPO Reno 5 Series 5G

OPPO Reno5 เป็นระบบ 4G ปกติ มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 720G SoC ขนาด 8nm อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน พร้อม RAM 8GB และ ROM 128GB อัดแน่นด้วยขุมพลังแห่งการชาร์จไว ไม่จำเป็นต้องรอนาน 50W Flash Charge สามารถชาร์จได้ 100 %ในเวลาเพียงแค่ 48 นาทีเท่านั้น

OPPO Reno5 5G รองรับระบบ 5G และ แพลตฟอร์ตมือถือ Qualcomm Snapdragon 765G 5G, 8GB+128GB แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4300mAh ทำให้ระยะเวลาแบตเตอรี่ยาวนานมากขึ้น ซึ่ง 65W SuperVOOC 2.0 ใน OPPO Reno5 5G จะมาแก้ปัญหาระยะเวลาแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟน 5G สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh ได้ 100 % ในเวลาเพียง 35 นาที พร้อมฟีเจอร์ประหยัดพลังงานที่ไม่เพียงทำให้สามารถใช้งานได้นานขึ้น แต่ยังมีประโยชน์ในสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย

ก่อนจะตามไปตำ OPPO Reno5 Series 5G ฟังราคาทางนี้ก่อนจ้า

  • จอง OPPO Reno5 ราคา 10,990 บาท รับของสมนาคุณ มูลค่ารวม 6,299 บาท ได้แก่ /เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ Smart Scale /OPPO E-VIP Card
  • จอง OPPO Reno5 5G ราคา 13,990 บาท รับของสมนาคุณฟรี มูลค่ารวม 8,398 บาท ได้แก่ เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ Smart Scale /Bluetooth Speaker /OPPO E-VIP Card

และพิเศษ! เมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย สามารถจอง OPPO Reno5 ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,490 บาท หรือ OPPO Reno5 5G ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,490 บาท

ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2564 นี้เท่านั้น

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สุดท้ายการแข่งถ่ายภาพครั้งนี้กับซิส เราว่าไม่มีใครแพ้ใครชนะเลยค่ะ แต่ว่าสนุกมากๆ เพราะเราไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับน้องเท่าไร ต่างคนต่างทำงาน ต้องขอบคุณ OPPO Reno5 Series 5G ที่ทำให้เราได้ทำอะไรสนุกๆ สร้างความประทับใจร่วมกันในวันนี้

 

#OPPOReno5Series5G

#PictureLifeTogether

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up