4 สิ่งต้องห้ามยามอกหักรักคุด

Alternative Textaccount_circle
event

เดี๋ยวนี้อัตราส่วนผู้หญิงมันเยอะ ทั้งหญิงแท้ หญิงไม่แท้ ไหนจะชะนีเด็กอีกเพียบ การแข่งสูงขนาดนี้ การโดนทิ้งเป็นเรื่องเกิดขึ้นได้ ที่สุดฯ เกริ่นบอกสาวๆ อย่างงี้ ไม่ใช่จะให้ระแวงว่าแฟนจะมีกิ๊กจนประสาทเสียนะ แค่อยากให้เผื่อใจว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้บนโลกเบี้ยวๆ ใบนี้ …ถ้าไม่เกิดถือว่าถูกหวย แต่ถ้าเกิดจะได้ไม่สติแตกจนไปทำอะไรๆ ที่จะเป็นพิษภัยกับตัวเองในภายหลัง และนี่คือ 5 สิ่งต้องห้ามยามอกหักรักคุด ซึ่งสุดฯ อยากบอกเพื่อนสาวรอบตัวเหลือเกิน #เสียใจแต่พอประมาณนะคนดี

  1. หาหนุ่มใหม่มาเสียบทันที ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลว่ากลัวเสียหน้า เอาไว้เย้ยยัยผู้หญิงคนนั้น (เอ่อ ดูละครหลังข่าวมากไปป่าวเธอว์) หรือจิตตกจนอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องรีบคว้าใครสักคนมาดามอก …บอกเลยว่าอันตรายมาก ในภาวะหัวใจสลาย ผู้หญิงเรามีแนวโน้มจะขาดสติ จึงมีโอกาสสูงที่จะไปคว้าคนที่ “ไม่ใช่” เข้ามาในชีวิต ถ้าผู้ชายคนนั้นดีงามแต่ไม่แมทช์หรือเราไม่ได้ชอบเขาจริงๆ พอเราทำใจได้แล้วจะเขี่ยเค้าไปไว้ไหนล่ะ อย่าทำร้ายคนดีๆ เพราะความอ่อนแอชั่ววูบเลย (นึกถึงหัวอกเราตอนโดนกระทำบ้าง) แต่ถ้าผู้ชายคนนั้นเกิดไม่ดีนี่ยิ่งแย่ ชีช้ำกว่าเดิมอีก อยากอกหักซ้ำซ้อนเหรอไง
  2. เวิ้นเว้อ-ด่ากราดออกสื่อ เข้าใจว่าเดี๋ยวนี้โซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่สุดฯ ว่าบางทีก็ต้องมีลิมิตนะ แค่เปลี่ยนสเตตัสมาเป็นโสด หรือโพสต์เหงาๆ ให้เพื่อนเข้ามาแสดงความเป็นห่วงหรือให้กำลังใจบ้างก็ไม่ผิด แต่อย่าถึงกับพร่ำรำพันทุกสามชั่วโมง ด่ากราดหยาบคาย หรือตามไปด่าผู้ชาย/ผู้หญิงคนนั้นถึงหน้าเฟซเลย มีแต่จะยิ่งทำให้ตัวเราดูแย่ แถมสองกรณีหลังนี่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยนะ รึอยากให้คุณจ่าช่วยรักษาแผลใจ (ฮา) …เชื่อสุดฯ ดิเอาเวลาเวิ้นเว้อไปหาอะไรทำเหอะ ดีต่อสุขภาพจิต พอหายอกหักจะได้ไม่ต้องมานั่งอายชาวบ้านย้อนหลังด้วย
  3. หมกมุ่นอยู่กับความคิดว่าตัวเองไม่มีค่า สุดฯ เข้าใจว่าเวลาโดนเทเนี่ย มันเสียเซลฟ์ แล้วก็นอยด์ว่าฉันไม่ดีตรงไหน-น-น ทำไมเค้าทิ้งช้าน-น-น ทำไมเค้าเลือกผู้หญิงคนน้าน-น-น (สวมบทบาทเพื่อนสาวจอมดราม่า) บางคนถึงขั้นโทษตัวเองไปเลย (นี่ก็โดนทิ้งยังไม่เจ็บพอ ต้องซ้ำเติมตัวเองอีก มองบนแป็บ) …เคยได้ยินกฎแห่งแรงดึงดูดไหม ถ้าเราคิดแต่เรื่องร้ายๆ มันจะดึงเรื่องแย่ๆ และคนแย่ๆ เข้ามาหานะเธอว์ เลิกดราม่าซะ เรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับและเรียนรู้มัน (นี่สินางเอกในชีวิตจริง) ถ้าเราผิดก็ปรับปรุงตัวเองซะ ไม่ใช่เพื่อให้เค้ากลับมาแต่เพื่อเติมเต็มตัวเองให้เป็นคนที่สมบูรณ์ขึ้น แต่ถ้าเราไม่ผิดก็ถือว่าหมดกรรมต่อกัน เค้าคงไม่คู่ควรกับคนดีๆ อย่างเรา #สะบัดบ๊อบทั้งน้ำตา
  4. กินเหล้าเมามาย ไม่มีอะไรจะดูแย่ไปกว่าหญิงไร้สติที่เดินเป๋ไปเป๋มาแล้วทิ้งตัวลงกับพื้น อย่าพาตัวเองลงไปถึงขั้นนั้นเลยนะ แฟนเก่าเราจะสังเวชใจเปล่าๆ ที่สำคัญเมื่อเมามายจนขาดสติเราอาจถูกทำร้าย ถูกถ่ายคลิป หรืออาจไปทำอะไรที่ต้องเสียใจภายหลังได้ แค่อกหักก็เศร้าแล้ว อย่าทำร้ายตัวเองซ้ำอีกเลย สงสารตัวเองและพ่อแม่บ้าง #เค้าเป็นห่วงนะ

สุดฯ อยากบอกทุกคนว่าเรื่องอกหักอยู่คู่โลกมาเป็นร้อยปีแล้ว ตั้งแต่มีมนุษย์คนที่สามต่อจากอดัมกับอีฟนั่นแหละ ดังนั้น มองให้เป็นเรื่องธรรมชาติและธรรมดา ไม่ใช่เราคนเดียวที่โดนทิ้ง ถ้าไม่มีเค้าแล้วไม่รู้จะทำไง…ก็แค่รักตัวเองให้มากๆ เคยได้ยินที่เค้าบอกกันไหมว่ารักตัวเอง พ่อ และแม่ จะไม่มีวันเสียใจ สุดฯ เห็นด้วยกับคนพูดจังเลย ^^

 

ใครจิตตกหมกมุ่นกับรักคุดๆ อยู่ สุดฯ มีเรื่องราวดีๆ มาฝากจ้ะ อ่านแล้วสบายใจ-โลกสวยขึ้น 2 ระดับ 🙂

บอกที…คนโสดอย่างมีความสุขเค้าทำไรกัน

5 เหตุผลที่ “เจ็บแต่จบ” ดีกว่า “ยื้อยืดเยื้อ”

อ่ะ แถมให้เผื่อใครคิดมาก-นอนไม่หลับ จะได้ไม่โทรมนะ (เห็นมะว่าใครไม่รัก…แต่สุดฯ รักนะตัวเอง)

ช่วยด้วย! นอนไม่หลับทำไงดี

4 ทริคบูสต์หน้าใสแบบเร่งด่วน

เคล็ดลับหน้าเด็กแม้เข้าเลข 3

 

ภาพ Getty Images

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up