ช่วยด้วย! นอนไม่หลับทำไงดี

Alternative Textaccount_circle
event

          นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย นับแกะไม่หลับหรอกจะบอกให้ มันต้องมีตัวช่วย แต่งานนี้เราจะไม่พึ่งยานอนหลับนะครัช (คนดังๆ ตายเพราะยานี่มากี่คนแล้ว)

  1. อย่าพยายามหลับ เชื่อดิ ยิ่งพยายามยิ่งเครียด นอนไม่หลับก็ลุกมาทำอย่างอื่น เช่น อ่านหนังสือ ทำงาน (ได้ผลมาก ง่วงขึ้นมาทันทีเลย) ไม่นอยด์ แล้วยังได้ประโยชน์ด้วย
  2. ดื่มนมอุ่นๆ หรือชาคาโมมายล์ ในนมสดจะมีทริปโตเฟน คือกรดอะมิโนที่ช่วยสร้างสารเซโรโทนินที่ช่วยให้หลับสนิท ส่วนในดอกคาโมมายล์มีสารอะพิจีนีนที่ช่วยให้รู้สึกสงบ คลายกังวล ช่วยให้หลับสนิท สุดฯ แนะนำเป็นนมจืดกับชาคาโมมายล์ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ ไม่งั้น…อ้วนค่ะ
  3. แวะนวดก่อนกลับบ้าน ช่วงไหนงานเยอะ เครียด นอนไม่ค่อยหลับ ลองแวะนวดก่อนกลับบ้านสัก 1-2 ชั่วโมง รับรองผ่อนคลาย สุดฯ มีเคล็ดลับจะบอกนะ เวลาเค้านวดให้หลับตาแล้วดื่มด่ำความสบายจากการสัมผัสให้เต็มที่ …จะเริ่มง่วงตั้งแต่อยู่ในร้านเลยละ
  4. ทำอะไรที่รู้สึกสบายใจ เช่น ฟังเพลง อยู่เงียบๆ ระบายสี สวดมนต์ นั่งสมาธิ ของงี้แล้วแต่จริตคนนะ
  5. งดเล่นโทรศัพท์หรือแทบเล็ต เพราะแสงจากหน้าจอจะทำให้ประสาทตื่นตัว ยิ่งไม่ง่วงเข้าไปใหญ่
  6. อย่ากินดึก พอกินแล้วกระเพาะก็ต้องทำการย่อย ทำให้หลับไม่ค่อยสนิท ถ้าจะให้ดีที่สุดควรงดอาหารก่อนนอน 6 ชั่วโมง ดีต่อสุขภาพและไม่อ้วนด้วย แต่ถ้าไม่ไหว ประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็ได้จ้า แล้วถ้าเกิดหิวกลางดึกทำไง …กลับไปอ่านข้อ 2 สิจ๊ะ

(ทั้งหมดนี้สำหรับคนนอนไม่หลับเป็นบางช่วง แต่ถ้านอนไม่หลับเรื้อรังเพราะอาการป่วยต่างๆ ควรปรึกษาหมอนะจ๊ะคนดี)

 

การนอนไม่พอส่งผลเสียต่อผิวนะจ๊ะ แต่ถ้าช่วงไหนจำเป็นต้องนอนดึกจริงๆ สุดฯ มีเคล็ดลับมาฝากจ้า

4 ทริคบูสต์หน้าใสแบบเร่งด่วน

เคล็ดลับหน้าเด็กแม้เข้าเลข 3

 

– ภาพเปิด www.gdayworld.com

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up