9 ข้อควรรู้สำหรับทาสแมว ก่อนไปแอ๊วคาเฟ่แมวที่โตเกียว

Alternative Textaccount_circle
event

บอกแล้วว่าทริปอาหารแมวเน็กโกะของเรานั้นยังไม่จบ นอกจากจะไปเที่ยวเกาะแมวที่เอโนะชิมะแล้ว ยังใจดีพาไปเที่ยวคาเฟ่แมวที่ชื่อ Temari no Ouchi  ซึ่งเป็นคาเฟ่แมวที่ติดอันดับสองของโตเกียวเลยทีเดียว ซึ่งทั้งโตเกียวมีคาเฟ่แมวดกถึง 30 กว่าแห่ง

 

page1

 

งานนี้เราออกตัวจากโรงแรมกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะว่าต้องเดินทางไปย่านคิชิโจจิ ซึ่งอยู่นอกเขตใจกลางกรุงโตเกียวไปเล็กน้อย ตัวร้านอยู่ห่างจากสถานีรถไฟไปไม่ไกล (เดินทางมาได้ด้วยรถไฟ JR Chuo Line) หน้าปากซอยมีร้าน Freitag สำหรับสาวกได้กรี๊ดก่อนไปกรี๊ดแมวอีกต่างหาก (แต่น่าเสียดายว่าเรามากันแต่เช้า ร้านเลยยังไม่เปิด) ร้าน Temari no Ouchi ตั้งอยู่ชั้นสอง บรรยากาศข้างในเหมือนไปร่วมงาน Tea Party ในโลกเทพนิยายหรือเข้าไปอยู่ในหนังของจิบลิเลย แถมยังเลี้ยงดูแมวอย่างดีมีมาตรฐานสูงอีกด้วย

 

page

 

ก่อนจะเข้าไปเล่นน้องแมว ซึ่งมีอยู่ถึง 21 ตัว ราวกับป่ามหัศจรรย์ของแมวเหมียวนานาพันธุ์ เรามีข้อควรรู้ที่จะทำให้คุณไปเที่ยวคาเฟ่แมวได้แบบมีอารยะ

 

3

 

1. สำหรับญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีกฎระเบียบเข้มงวดมากในการจะเลี้ยงสัตว์สักตัว คนญี่ปุ่นจึงมักใช้วิธีมาผ่อนคลายด้วยการเล่นกับเหล่าแมวๆ ในคาเฟ่แทน โดยคาเฟ่แมวแต่ละที่จะมีกำหนดช่วงเวลาในการให้เล่นกับแมวได้แตกต่างกัน ส่วนที่นี่ถือว่าใจดีมาก เพราะมาทีเดียว อยู่ได้ทั้งวันเลย

 

page4

 

2. ไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี เข้าค่ะ

 

page5.1

 

3. ก่อนเข้าร้าน ต้องล้างมือด้วยน้ำยาล้างมือของทางร้านให้สะอาด (ทางร้านมีอ่างล้างมือเตรียมไว้ให้เสร็จสรรพ) และถอดรองเท้าให้เรียบร้อยค่ะ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อหรือความสกปรกจากภาพนอกไปสู่น้องแมว

 

page6

 

4. ทางร้านจะไม่มีการบังคับน้องแมวให้ออกมาเล่นกับคน โดยจะมีห้องพักด้านหลังแยกต่างหากจากตัวคาเฟ่ แล้วค่อยๆ ปล่อยน้องแมวออกมาตามอัธยาศัยนาง ใครใคร่ออกก็ออกมา (แต่ส่วนใหญ่รู้งานนะคะ) มีเมนูแมวไว้ให้ทำความรู้จักชื่อและประวัติของแมวแต่ละตัวด้วย แต่ว่าเป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ งานนี้แห้วไป

 

menu copy

 

5. ห้ามอุ้มแมว ห้ามกระชากแมวเป็นอันขาด ต้องปล่อยให้แมวเดินมาคลอเคลียเอง ถ้าแมวมานั่งตักอันนี้ไม่เป็นไร ทางร้านมีของเล่นแมวไว้ให้ เช่นเบ็ดตกแมว (แต่มันไม่ค่อยสนใจหรอกค่ะ) เทคนิคที่เราได้เรียนรู้คือ นั่งนิ่งๆ สักพัก อย่าส่งเสียงดัง ทำหยิ่งๆ เดี๋ยวมาหาเอง

 

ข้อ 5 copy

 

6. ห้ามเอาอาหารจากข้างนอกมาให้น้องแมวในคาเฟ่กินเป็นอันขาด ถ้าอยากให้ (แมวทุกตัวเห็นแก่กินค่ะ ไม่แพ้แมวที่เกาะเอโนะชิมะเลย เอาจริงๆ ) ทางร้านมีอาหารแมวเตรียมไว้ เป็นไก่ต้มฉีกใส่ถ้วย (จืดๆ ค่ะ ลองชิมแล้ว) แต่ไม่ใช่ว่าใครมาก็สามารถให้น้องแมวกินได้ทุกคนนะคะ เขาจะกำหนดว่า 1 วันให้ได้ 10 ถ้วย คนที่มาเที่ยวรายหลังๆ หรือมาเย็นๆ อาจจะหมดโควต้าให้อาหารแมวแล้วก็ได้ เพราะฉะนั้น รีบมาแต่เช้าจะดีที่สุด

 

ข้อ 6 copy

ข้อ 6.1 copy

 

7. ที่นี่ไม่บังคับให้ต้องสั่งอาหารมากิน (คาเฟ่บางแห่งต้องสั่งนะคะ) แต่ถ้าเล่นแล้วหิว มีเมนูสำหรับทาสแมวได้อิ่มอร่อยเล็กๆ น้อยๆ เป็นอาหารเบาๆ เช่นข้าวโพดคั่ว ไส้กรอก และเครื่องดื่มอย่าง ชาสมุนไพร กาแฟ ค็อกเทล ฯลฯ เมื่อเสิร์ฟอาหารแล้วทางร้านจะมีฝาชีมุ้งมิ้งเตรียมไว้ให้ เพื่อจะได้ใช้ครอบอาหารทาสแมว ไม่ให้น้องแมวมาแจมเป็นอันขาด เพราะฉะนั้น งานนี้ต้องปล่อยพวกเขาน้ำลายสอไปค่ะ ใจแข็งไว้

 

ข้อ 7 copy

 

8. ราคาค่าเข้าไปแอ๊วน้องแมวอยู่ที่ 1,200 เยนในวันธรรมดา ส่วนถ้ามาดึกหลังหนึ่งทุ่มเหลือเพียง 700 เยน (แต่ก็เสี่ยงกับการหมดโควต้าให้อาหารแมวนะคะ) เสาร์อาทิตย์ขึ้นราคาเป็น 1,700 เยน เปิดตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น.ค่ะ

 

ข้อ 9 copy

 

9. ถ่ายรูปน้องแมว ห้ามใช้แฟลชเป็นอันขาด

 

ข้อ 9.1 copy

 

Address : Musashi Forum 3F, 2-13-14 Kichioji, Musashino-shi  , Tokyo

ป.ล. แมวญี่ปุ่นชอบคนสวยนะ ก็แหม… เห็นตัวเล็กตัวใหญ่ไปรุมจั๊กจั่น-อคัมย์สิริ พรีเซนเตอร์คนล่าสุดของอาหารแมวเน็กโกะกันใหญ่ สวยเลือกได้ อิจฉาอ่ะ

สุดท้าย copy

 

แล้วเจ้าลูกชิ้น แมวตัวโปรดหนูจั่นที่กรุงเทพฯ จะงอนไหมน้า…

 

– ภาพบางส่วน @addcandid

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up