เทคนิคถ่ายภาพพอร์ตเทรตให้ดูอาร์ตได้ง่ายๆ มือใหม่ก็ทำได้!

Alternative Textaccount_circle
event

ใครที่เบื่อภาพพอร์ตเทรตแบบเดิมๆ แล้วอยากให้มีความอาร์ต เพิ่มความครีเอทีฟขึ้นมาอีกหน่อย บอกเลยว่าห้ามพลาด กับเทคนิคพิเศษที่เราจะเอามาแชร์ในวันนี้กันค่ะ ซึ่งภาพทั้งหมดเราถ่ายด้วย OPPO Reno4 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ถ่ายได้อย่างสวยงามคมชัดในสโลแกน “Clearly the best you” ใครพร้อมแล้ว มาดูเทคนิคที่จะเปลี่ยนภาพพอร์ตเทรตในแบบเดิมๆ ให้มีความอาร์ต ที่แตกต่างไม่เหมือนใครกันเลย!

เน้นแบบให้เด่นขึ้นด้วยพื้นหลังขาวดำ

ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

การถ่ายภาพพอร์ตเทรตให้นางแบบเด่นขึ้นมา ไม่ได้มีแค่การถ่ายหน้าชัดหลังเบลอที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วเท่านั้นนะ แต่สามารถทำให้ตัวแบบเด่นขึ้นได้ด้วยการเปลี่ยนเฉพาะสีของพื้นหลังให้เป็นสีขาวดำ แต่ยังคงสีสันของนางแบบอยู่ได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะพื้นหลังรกแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล แถมยังเปลี่ยนพื้นหลังเป็นขาวดำได้เลยแบบไม่ต้องแต่งในแอปเพิ่ม! แค่กดโหมด AI Color Portrait ใน OPPO Reno4 บอกเลยว่า มือใหม่ก็ทำได้!

เพิ่มพรอพ เพิ่มความเก๋

ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

สำหรับใครที่เบื่อภาพพอร์ตเทรตเดิมๆ ก็ลองหาพรอพมาเป็นลูกเล่นในการถ่ายภาพด้วยได้ อย่างภาพด้านบน ใช้พรอพสีเหลืองมาตัดกับเสื้อผ้าสีน้ำเงิน พร้อมปรับสีของพื้นหลังให้เป็นสีขาวดำ ที่ไม่เพียงทำให้นางแบบโดดเด่นขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ภาพดูมีสีสันสดใสขึ้นไปอีก หรือ อีกภาพหนึ่งที่นำกระจกและลูกโป่งมาเล่นกับมุมกล้อง พร้อมปรับสีพื้นหลังให้เป็นสีขาวดำเช่นเดียวกัน ก็ทำให้ได้มุมที่เก๋ไม่เหมือนใคร แถมยังดูครีเอทีฟสุดๆ

ปลดปล่อยความครีเอทีฟ ครีเอทสตอรี่เท่ๆ ให้ภาพถ่ายของคุณ

ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

ภาพจากเพจ Tavepong Pratoomwong

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ แต่ถ้าเราเอาความรู้เรื่องการถ่ายภาพที่มีอยู่มารวมกับจินตนาการในหัว ก็มักจะเกิดเป็นผลงานชิ้นใหม่ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร อย่างเช่นรูปข้างบนที่มีการครีเอทเรื่องราวน่ารักๆ ของภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยโหมด AI Color Portrait ใน OPPO Reno4 มาเล่นกับลายเส้นการ์ตูนน่ารักๆ กับสีเหลืองสดใส ช่วยเพิ่มความน่ารัก และความสดใสของรูปนี้มากขึ้น แถมยังสื่อให้เห็นว่าน้องผู้หญิงคิดถึงเพื่อนเล่นตัวสนิทที่ไม่ได้มาเที่ยวด้วยมากๆ เลย

เซลฟี่ได้อย่างแตกต่างด้วยพื้นหลังขาวดำ

ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

ใครบอกว่าเซลฟี่ต้องมีแค่หน้าเนียนสวยและหน้าชัดหลังเบลอเท่านั้น เพราะเราสามารถเซลฟี่ให้สวยและแตกต่างได้ด้วย OPPO Reno4 ที่สามารถปรับพื้นหลังให้เป็นขาวดำในกล้องหน้าได้ด้วยโหมด AI Color Portrait Selfie แค่นี้ก็ได้ภาพเซลฟี่ที่โดดเด่น และไม่เหมือนใครแล้ว

เพิ่มความครีเอทีฟพร้อมเปลี่ยนมูดด้วยวีดีโอ Monochrome กับการไฮไลท์สีสามสี

มาบอกเทคนิคสำหรับสายวิดีโอกันบ้าง ซึ่งใครที่อยากลองเปลี่ยน Mood&Tone ของวิดีโอแบบไม่ต้องใช้แอปแต่งสีเพิ่มนั้น สามารถใช้โหมด Monochrome ที่ไฮไลท์สีใดสีหนึ่งภายในภาพ โดยสามารถเลือกได้สามสีด้วยกัน คือ สีแดง สีน้ำเงิน และ สีเขียว ช่วยเพิ่มความอาร์ต ความเก๋ และยังคงความสดใสเอาไว้ได้อีกด้วย

ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

และครั้งนี้ภาพถ่ายทั้งหมดเราถ่ายด้วย OPPO Reno4 ที่มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัวความละเอียดสูงสุด 48MP และกล้องหน้าความละเอียด 32MP แต่รุ่นนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่องกล้อง เรื่องการใช้งานก็ใช้ได้อย่างลื่นไหล เร็วแรงไม่แพ้กันด้วย Qualcomm Snapdragon 720G พร้อม RAM 8GB ROM 128GB และชาร์จไวด้วย 30W VOOC Flash Charge 4.0 ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 50% ภายใน 20 นาที รวมถึงดีไซน์โดดเด่นสวยงาม มีให้เลือก 2 สี คือ สีฟ้า Galactic Blue และ สีดำ Space Black

บอกเลยว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่ครบจบในเครื่องเดียวจริงๆ ทั้งกล้องสวย ดีไซน์หรู และสเปคจัดเต็ม โดยสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ในราคา 11,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/oppothai 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up