4 แอคทิวิตี้เด็ดดวง ที่คนเมือง (อย่างเรา) ต้องไปลอง!

Alternative Textaccount_circle
event

อย่ามัวแต่นั่งทำงานหน้าจอ เอาร่างเข้าสู้กับเดดไลน์จนไม่ได้เงยหน้ามองโลกว่าเขาไปถึงไหนกันแล้ว มาหาชั่วโมงรีแลกซ์ให้รางวัลตัวเองบ้าง สุดฯ จะพาไปหาอินสไปร์ใหม่ๆ แถมความรื่นรมย์ให้เลือดในตัวสูบฉีด กับแอคทิวิตี้เด็ดดวงตามย่านฮิปที่มีความหลากหลายทางชีวภาพให้เลือกเสพตามชอบ ใครเป็นสายไหนจัดเลย!

Thong Lor Art Space

ใครเป็นสายอาร์ตเต็มขั้นโปรดตรงดิ่งไปที่นี่ เพราะเจ้าของรวบรวมงานศิลปะแขนงต่างๆ ไว้เพียบ ราวกับเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ส่วนตัว ทั้ง Fine Art, Digital Art, และ Performance Art แบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นล่างสุดคือโรงมหรสพทองหล่อ จุคนได้ 80-100 ที่นั่ง ใช้แสดงงานที่เสพง่าย เช่น แกลเลอรี่ คอนเสิร์ต ละครเวที ชั้น 2 เป็นที่ขายบัตรและมีคาเฟ่เล็กๆ ให้นั่งจิบกาแฟดื่มด่ำบรรยากาศก่อนละครเวทีเริ่มแสดง อารมณ์เหมือนอยู่หน้าโรงหนังที่มีน้ำและป๊อปคอร์นขายยังไงหยั่งงั้น ส่วนชั้น 3 เป็นห้องซ้อมและห้องแสดงละครเวที จุคนได้ 40-50 ที่นั่ง จัดแสดงงานที่เป็น Niche เฉพาะตัว หาดูยาก ซึ่งงานแสดงจะมีทุกเดือน สับเปลี่ยนไปทุก 4-5 สัปดาห์ / สุขุมวิท 55 โทร. 09 5542 4555

 

page

 

Olive Creative Laboratory

ใครอยู่ในสปีชี่ส์ที่ชอบทดลองอะไรใหม่ๆ แนะนำให้ไปเจอเพื่อนใหม่คอเดียวกันที่นี่ สตูดิโอกึ่งห้องทดลองขนาดกะทัดรัดแต่อัดแน่นด้วยเวิร์คช้อปฮิปๆ ที่บรรจุไว้เป็นคลังไม่มีวันหมด เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ที่เน้นความสนุก ไม่มีผิดไม่มีถูก ทุกอย่างมีไว้เพื่อ ‘ทดลอง’ ผ่านการแบ่งปัน อาทิ คลาส Calligraphy (การเขียนด้วยลายมือสุดวิจิตร สไตล์ English Roundhand), คลาสปลุกกระดาษให้มีชีวิต หรือถ่ายภาพชิคๆ ให้เป๊ะใน 1 วัน และอื่นๆ อีกมากมายบรรยายไม่หมด ใครอยากทดลองและสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ จัดด่วน / เอกมัย ซอย 10 โทร.08 4164 4056

 

page

 

Paintbar Bangkok

งานนี้สายดรอว์อิ้งไม่น่าพลาด แค่ฟังจากชื่อก็น่าจะเดาได้ว่าเพ้นต์บาร์ต้องมีทีเด็ดไม่น้อย คุณเดาไม่ผิดหรอก ที่นี่เป็นทั้งบาร์กินดื่มและพื้นที่สำหรับทุกคนที่มีใจรักศิลปะ ใครอยากจับพู่กันโชว์ฝีมือวาดรูปบอกเลยว่าที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวัง การตกแต่งเรียบง่ายในสไตล์ลอฟท์ที่มีกลิ่นอายความดิบเล็กๆ ช่วยเพิ่มบรรยากาศความอาร์ต แถมช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้อีกโข ให้กับผู้ที่มาเยือน ระหว่างละเลงผลงานขอให้ลองสั่งเครื่องดื่มดีกรีไม่แรงหรือเมนูเบาๆ สไตล์โฮมเมดไว้ทานเล่นรองท้อง รับรองว่าชิลล์จนไม่อยากกลับไปทำงานอีกเลย ใครที่สนใจมาเปิดประสบการณ์ทางศิลปะสามารถดูตารางเวลา ธีมในแต่ละวัน และจองที่นั่งได้ที่ www.paintbarbangkok.com / สุขุมวิท 49 โทร.08 1612 6105

 

page

 

Peppermint Bike Park

ปิดท้ายด้วยสายเอ็กซ์ตรีมสุดมันส์ ที่ต้องการเสียเหงื่อแลกกับความเฟรช ใครชอบปั่นจักรยานขอให้ลองมาสนามปั่นจักรยานเสือภูเขาที่จำลองความมันของ Mountain Bike Track ไว้เต็มรูปแบบ ทั้งเนินสูง แอ่งน้ำ สะพานไม้ Wall Ride บอกเลยว่าแค่ปั่นได้ไม่กี่ด่านอะดรีนาลินก็สูบฉีดอย่างรวดเร็ว แก้มแดงระเรื่อ ที่สำคัญคือมีสปอตไลท์ส่องสว่าง ปั่นได้แบบไม่ต้องแคร์แสงอาทิตย์กันเลยทีเดียว ใครฟิตชวนเดอะแก๊งค์มาปะลองได้เลย / ซอยโยธินพัฒนา 3 เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โทร.09 0980 1368

 

page

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up