ฟังทางนี้! 5 ธุรกิจสร้างรายได้จากความขี้เกียจ

Alternative Textaccount_circle
event

ใครจะไปเชื่อ ว่าความขี้เกียจจะสามารถสร้างรายได้แบบเป็นกอบเป็นกรรมให้กับยุคนี้ ปัจจุบันจึงมีธุรกิจเกิดขึ้นมากมาย ที่มีมาเพื่อตอบสนองความขี้เกียจของคนแล้ว ที่สำคัญ นับวันธุรกิจเหล่านี้ก็ยิ่งสร้างรายได้มหาศาล มาลองดูธุรกิจยอดฮิตที่มาแรงที่สุดในตอนนี้กันดีกว่า

ธุรกิจสำหรับคนขี้เกียจ

 

  • ธุรกิจดิลิเวอรี่

 

ธุรกิจนี้เรียกได้ว่าเติบโตดีที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เพราะหิวอะไรก็ง่ายแค่กดสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน เช่น Grab, Get , Foodpanda ที่ไม่ว่าร้านดังจะอยู่ตรงไหน ใกล้ หรือไกล ก็ไม่ต้องเสียเวลาเดินไปซื้อเองให้เมื่อย นั่งรอ นอนรอ รับอาหารที่จะมาส่งถึงมือ ตอบสนองความ ‘ขี้เกียจ’ ความไม่อยากเสียเวลา ซึ่งธุรกิจนี้สร้างอาชีพเสริม และทำให้เศรษฐกิจในวงการอาหารเติบโตเยอะมาก ซึ่งปัจจุบัน มีแอปพลิเคชันในไทยรวมๆแล้วกว่า 10 แอป ที่ทำบริการด้านนี้ และกระแสก็ยังแรงอย่างต่อเนื่องแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ

ธุรกิจสำหรับคนขี้เกียจ

 

  • ธุรกิจช็อปปิ้งออนไลน์

 

ธุรกิจนี้ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นธุรกิจบุกเบิกในตลาดตอบสนองความ ‘ขี้เกียจ’ เลย ก็คือ ‘ช็อปปิ้งออนไลน์’ นั่นเอง หรือเว็ปไซต์อี-คอมเมิร์ซทั้งหลาย จะเห็นได้ว่า ยอดสั่งซื้อของแต่ละเว็ปไซต์ที่เป็นที่นิยมในไทยสูงขึ้นหลายเท่า โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่คนนิยมสั่งซื้อก็ยังหนีไม่พ้น ‘สินค้าตอบสนองความขี้เกียจ’ อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน หรือไม่ก็ของสวยๆงามๆ ที่เจาะได้ตรงกลุ่มมาก เพราะสาวๆแค่นอนคลิ๊ก ก็เหมือนได้ออกไปช็อปปิ้งแล้ว ที่สำคัญธุรกิจนี้ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่จับจ่ายง่ายที่สุด และยิ่งตอนนี้ แอปของธนาคารต่างๆอำนวยการโอนเงินให้ได้ไว ยิ่งทำให้จ่ายง่ายขายคล่องกว่าออกไปซื้อเองอีกด้วย

ธุรกิจสำหรับคนขี้เกียจ

 

  • ธุรกิจทำงานบ้านครบวงจร

 

อีกหนึ่งความ ‘ขี้เกียจ’ ที่กลายมาเป็นธุรกิจ นอกเหนือจากอาหารและการช็อปปิ้งแล้ว นั่นก็คือ ความขี้เกียจทำงานบ้าน ธุรกิจนี้ไม่ได้ตอบสนองเพียงสาวๆ เท่านั้น แต่ตอบสนองทุกคนที่ขี้เกียจทำงานบ้านและคนที่ไม่มีเวลามาดูแลทำความสะอาด เพราะต้องออกไปทำงาน ดังนั้น บริการ ‘แม่บ้านออนไลน์’ และ ‘ช่างซ่อมบ้านออนไลน์’ เรียกได้ว่า สร้างรายได้ให้แม่บ้านออนไลน์เกือบเท่าตัว

ธุรกิจสำหรับคนขี้เกียจ

 

  • ธุรกิจรับจ้างต่อคิว

 

จะเห้นได้ว่าธุรกิจนี้ในต่างประเทศเป็นที่เห็นกันมานานมาก แต่ปัจจุบันเข้ามาแพร่หลายอย่างมากในประเทศไทย เพราะไม่ว่าคุณจะอยากได้รองเท้าลิมิเต็ด มีขายแค่10 คู่เท่านั้น หรืออยากได้บัตรคอนเสิร์ตศิลปินในด้วงใจ คุณก็ไม่ต้องหอบเอาตัวเองไป เพียงใช้เงินแก้ปัญหา จ้างคนที่พร้อมที่จะฝ่าพันแย่งชิงของที่คุณอยากได้ คุณเองก็มีหน้าที่แค่นอนรอเฉยๆแล้วโอนไว แค่นี้ คุณก็จะได้ของที่อยากได้โดยไม่ต้องออกแรงสักนิด แต่ขอบอกไว้นะ ว่า ธุรกิจ ‘นักรับจ้างต่อคิว’ ก็นับเป็นธุรกิจที่เกิดจากความพึงพอใจและการตกลงของ 2 ฝ่าย ระหว่างผู้จ้างและผู้ถูกจ้าง ที่ผู้จ้างยอมจ่ายเงินเพื่อเอาเวลาไปทำอย่างอื่น และผู้ถูกจ้างก็ยอมสละเวลาตัวเองเพื่อต่อคิวเพื่อแลกกับเงิน ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตาในอนาคตทีเดียว

 

  • ธุรกิจซื้อ – ขายรถยนต์ออนไลน์

 

ธุรกิจสุดท้ายที่หลายๆคนคาดไม่ถึง กับธุรกิจ ซื้อ – ขายรถยนต์ออนไลน์  ให้คุณสามารถมีรายได้เพิ่มจากเดิมได้มากขึ้น ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์ ผู้เข้ามาเขย่าวงการตลาดซื้อ – ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ในประเทศไทยกว่า3ปี มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เดินหน้าเต็มสูบ พัฒนาแอปพลิเคชัน “CARRO Wholesale” เพียงคุณเข้า มาเป็น CARRO Agent (คนซื้อรถมาขายไป หรือขายรถจำนวนมาก) เมื่อมีลูกค้ามาซื้อรถใหม่กับคุณ พร้อมนำรถมาเทิร์นด้วย คุณก็สามารถนำรถที่ลูกค้านำมาเทิร์น มาขายใน CARRO Wholesale Application>>> http://onelink.to/fjjn42 ที่ลูกค้าบ้าน กับ Agent สามารถเข้ามาขายรถ และมีดีลเลอร์ประมูลรถได้พร้อมๆ กัน หลายพันเจ้าในครั้งเดียว สำหรับ CARRO Wholesale Application คือ แอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณสามารถขายรถได้ง่ายๆ และสามารถขายรถได้หลายๆ คัน เพียงแค่กรอกรายละเอียด รุ่นรถยนต์ที่ต้องการขาย และรูปถ่ายรถยนต์ในมุมต่างๆ ซึ่งการลงขายรถของ Agent ในแต่ละครั้ง สามารถเข้าถึง Dealer รถมือสองทั่วประเทศไทยกว่า 3,000 ราย และสามารถดูการเคลื่อนไหวที่เกี่ยวการประมูลรถ เช่น ราคาสูงและต่ำสุด, จำนวนบิดหรือจำนวนการประมูล, จำนวน Dealer ที่เข้ามาดูรถ และ ประมูลรถ ได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถปิดการขายได้ภายใน 24 ชั่วโมง เพราะนี่คือ Concept ของการขายรถผ่าน CARRO Wholesale Application คือ “ความเร็ว ความโปร่งใส และ ราคาดี”

เชื่อว่านี่เป็น 5 ธุรกิจที่หลายๆคนน่าผ่านตามาบ้างแล้ว ฉะนั้นอย่ารอช้า รีบลงมือทำ เมื่อโอกาสมาแล้ว อย่าปล่อยทิ้งไว้ และสำหรับใครที่สนใจ ธุรกิจซื้อ – รถยนต์ออนไลน์กับ CARRO สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “CARRO Wholesale” ได้ทั้งที่ App store และ Play store ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

สอบถามหรือติดตามข้อมูลเพิ่มได้ที่ :
LINE@ สำหรับธุรกิจ: @carropartnership
LINE@ สำหรับลูกค้าทั่วไป : @carrothailand
Facebook : Carro Thailand
หรือโทร 02-508-8425

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up