8 เหตุผลที่ไม่ควรเก็บรถคันเก่าไว้นานเกินไป

Alternative Textaccount_circle
event

หากคุณมีรถคันเก่าที่ใช้มานานและรู้สึกอยากเปลี่ยนคันใหม่ แต่ก็ยังเสียดาย สองจิตสองใจ จะขายหรือจะเก็บไว้ดี วันนี้เราจะมาบอกเหตุผล 8 ข้อ ที่คุณไม่ควรเก็บรถคันเก่าไว้นานเกินไป

1. ห้องเครื่องเสื่อมสภาพ

รถที่ใช้มานาน ย่อมเป็นเรื่องปกติที่จะมีปัญหา เพราะทุกอย่างย่อมมีอายุการใช้งานและความเสื่อมสภาพตามกาลเวลาอยู่แล้ว ต่อให้จะดูแลรักษาดีแค่ไหน แต่ก็ใช้ว่าจะขับได้แบบไร้ปัญหาเหมือนวันแรกที่ซื้อรถมา ฉะนั้นหากคิดจะขายรถ ให้รีบขายในวันที่สภาพห้องเครื่องยังสมบูรณ์อยู่ เพราะคุณเองก็จะได้ไม่ต้องไปหมดเงินซ่อมรถเยอะจนเกินไป

2. สีภายนอกผุพัง

ปัญหานี้มักพบกับรถที่ใช้งานมานานหลายคัน คือสภาพสีที่เสื่อมลง รอยขีข่วน หรือรอยแผลจากการชน อาจทำให้สีภายนอกรถผุพัง ดีไม่ดี ภายในตัวรถอาจขึ้นสนิมได้ หากยิ่งเก็บไว้นาน และไม่ได้รับการซ่อมแซม

3. ภายในตัวรถทรุดโทรม

รถที่ใช้งานทุกวัน หรือ รถที่จอดทิ้งไว้เฉยๆ ปัญหาอย่างหนึ่งที่แก้ยากมากคือความทรุดโทรมภายในรถ ยิ่งเบาะรถ หากไม่ดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ อาจจะกลายเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคก็ได้

4. ช่วงล่างมีปัญหา

หากรถที่เก่ามากเกินไป หรือเก็บไว้ไม่ได้ใช้งานมานานๆความบกพร่องของระบบช่วงล่างซึ่งถือเป็นตัวแปรสำคัญ ที่สุ่มเสี่ยงจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ปัญหาส่วนใหญ่ของระบบช่วงล่างที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ หลักๆ คือบรรดาลูกหมากต่างๆ รวมไปถึงลูกปืนล้อด้วยเช่นกัน แถมซ่อมบำรุงทีก็ไม่ถูก หากเก็บรถคันเก่าไว้นานๆ อาจบานปลายโดยใช่เหตุนะ

5. ราคาขายมือสองตก

รถยิ่งนานวัน ราคาก็ยิ่งลด แต่หากคุณต้องการที่จะขายรถมือสองเมื่อไหร่ เราแนะนำให้คุณเลือกขายรถที่เว็บไซต์ CARRO Express เพราะที่นี่เขาการันตีเรื่อง จ่ายสด ขายไว ให้ราคาสูง ที่สำคัญไม่เสียเงินค่าฝากขายสักบาท มีแต่คุ้มกับคุ้มแน่นอน

6. ไม่ใช่รุ่นที่ขายมือสองได้อีกต่อไป

เมื่อรถที่เก็บไว้นานๆ นับวันก็ยิ่งเก่าลง รุ่นอาจไม่ได้เป็นที่ต้องการของตลาดซื้อ – ขายอีกต่อไป ฉะนั้น รถคันเก่า ใช้ไปสัก4-5ปี แล้วขาย ยังไงก็คุ้มกว่าเก็บไว้แน่นอน

7. ไม่มีคนรับซื้อ

เมื่อรถเก่าเก็บมานาน อาจจะหาผู้รับซื้อยาก หรือโดนกดราคาจากเต้นท์ที่รับซื้อ และบางเว็บไซต์ก็รับซื้อเฉพาะรุ่น แต่ก็ไม่ใช่ทุกที่หรอกนะ ที่นี่เว็บไซต์ CARRO จะมีผู้คอยให้คำปรึกษา เพียงแค่คุณกรอกรายละเอียดที่หน้าเว็บ แล้วรอแค่อึดใจ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อคุณกลับไป พร้อมนัดวันตรวจสภาพรถและประเมินราคารถ โดยราคารถที่คุณได้ คุณจะมั่นใจได้เลย ว่าเป็นราคาที่ดีที่สุด เพราะ Carro จะนำรถคุณเข้าประมูลเพื่อหาราคาที่ดีที่สุดให้คุณแน่นอน ที่สำคัญหากขายรถได้ คุณจะได้รับเงินสดทันที ทีนี้ก็ออกรถคันใหม่ได้สบายเลย

8. ขายได้ราคาถูก ไม่เหลือเงินดาวน์รถคันใหม่

อย่างที่บอกไว้ข้างต้น ว่าหากคุณเลือกฝากขายที่ CARRO คุณจะได้ราคาที่ดีที่สุดแน่นอน ที่สำคัญ นอกจากคุณจำนำรถมาขายได้แล้ว ที่ Carro ก็มีรถมือสองให้คุณได้เลือกซื้อเช่นกัน เรียกว่าเป็นบริการที่ครบจบจริงๆ

8 เหตุผลที่กล่าวมานี้ ถือเป็นปัจจัยหลักๆที่คนมีรถทุกคนควรคำนึงถึงเสมอ เพราะรถยิ่งใช้ไปราคาก็ยิ่งลด แต่หากคุณอยากขายรถให้ได้ราคาที่ดี อย่าลืมอีกหนึ่งทางเลือกที่เราแนะนำไป คือการฝากขายที่เว็บไซต์ CARRO เพราะ CARRO คือเว็บไซต์อันดับ 1 เรื่องซื้อขายรถมือสอง ขั้นตอนง่าย จบเร็ว จ่ายสด สามารถทำให้จบการขายได้ภายใน 24 ชั่วโมง 

สนใจขายรถ คลิกง่ายๆ : http://bit.ly/2MwLUpK

Tel : 025088425 (เบอร์เดียวกันทั่วประเทศ)
LineOA: @Carrothailand
Facebook : https://www.facebook.com/carrothai/
Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=JaAsgn5b33U

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up