เบื่อมั้ย กับการที่โทรศัพท์คุณถ่ายรูปในที่มืดยังไงก็ไม่สวย?

Alternative Textaccount_circle
event

เราเชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาเวลาต้องถ่ายรูปในที่แสงน้อย กลับได้ภาพถ่ายที่แตกบ้าง ไม่โฟกัสบ้าง บ้างก็มี Noise เต็มไปหมด หรือแม้แต่ไม่สามารถเก็บภาพอะไรได้เลย ทำให้ใครหลายคนยอมแพ้กับการถ่ายภาพตอนกลางคืนไปเลยก็ได้ เพราะพอนึกถึงการถ่ายภาพกลางคืนทีไรก็จะนึกถึงอุปกรณ์ มากมายของช่างภาพ เยอะแยะไปหมด แต่วันนี้เรามีวิธีถ่ายภาพกลางคืนให้สวยให้ปังได้ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ ใครอยากรู้ตามมาเลย!

อุปกรณ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง!

อ่ะๆ อย่าเพิ่งกดปิด เราไม่ได้จะมาแนะนำแฟลชในการถ่ายรูปกลางคืนแต่อย่างใด แต่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปตอนกลางคืนได้สวยมาก นั่นก็คือ OPPO Reno2  สมาร์ทโฟน 4 กล้องหลัง ชัดทุกระยะ สวยทุกมุมมอง มาพร้อม Ultra Dark Mode ที่ช่วยให้คุณถ่ายรูปกลางคืนได้สวย แม้ว่าแสงสว่างจะน้อยมากๆ โดยไม่ต้องง้อกล้อง DSLR หรือ แฟลชใดๆ เลย อ่ะเดี๋ยวจะหาว่าโม้ มาดูกันว่า Ultra Dark Mode ในเจ้า OPPO Reno2 เนี่ยมันทำงานยังไงถึงทำให้ การถ่ายภาพกลางคืนเป็นเรื่องง่าย ปะไปดูกัน!

Ultra Dark Mode ที่ทำงานร่วมกับ AI Feature

ใน OPPO Reno2 มีโหมดที่ชื่อว่า Ultra Dark Mode ทำงานร่วมกับ AI Feature เทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณได้ภาพถ่ายคมชัดในที่แสงน้อยมากๆ เพราะโหมดนี้จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเราเปิดกล้อง และสภาพแสงมีค่าความสว่าง หรือที่ใช้หน่วย SI เรียกว่า Lux ต่ำกว่าระดับ 5 Lux  หรือเปรียบง่ายๆ เหมือนกับเราอยู่ในบ้านในวันที่ท้องฟ้าขมุกขมัว และ Ultra Dark Mode จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อความสว่าง อยู่ในค่าระหว่าง 0.3 Lux – 1 Lux หรือตอนกลางคืนมืดสนิทมีเพียงแต่แสงพระจันทร์ ส่วนใครอยากรู้ว่าค่า Lux ต่างๆ เนี่ย แต่ละระดับมันมืดมากน้อยแค่ไหน เราก็มีตารางเปรียบเทียบค่าสว่างมาให้ดูกันตามด้านล่างนี้เลย

และนี่ก็คืดภาพตัวอย่างที่ถ่ายด้วย OPPO Reno2 ที่เหมือนถ่ายในช่วงที่มีแสง ทั้งที่ความจริงคือมืดมาก

เริ่มกดชัตเตอร์ตอนกลางคืนกัน!

รู้จักกับการทำงานของ OPPO Reno2 กันไปแล้ว ได้เวลา ออกไปตะลุยถ่ายรูปกลางคืนกัน หากใครอยากได้ภาพถ่ายสไตล์ Reflection หรือภาพแบบเงาสะท้อน บอกเลยว่าอุปกรณ์เสริมแพงๆไม่ต้อง! เพียงแค่เปิด Ultra Dark Mode ไว้ หยิบเอากระจกแต่งหน้าเล็กๆ ขึ้นมาถือไว้ข้างล่าง OPPO Reno2 ตอนถ่ายภาพบิดกล้องลงเข้าหากระจกเล็กน้อย เล็งองศาให้ดี และกดปุ่มชัตเตอร์ได้เลย เพียงเท่านี้คุณจะได้ภาพแบบเงาสะท้อนดั่งตากล้องมืออาชีพ!

เป็นไงสวยปังกว่าที่คิดอีกใช่ไหมล่ะ

Golden Hour อีกหนึ่งทริคเด็ดเวลาถ่ายภาพท้องฟ้ายามค่ำคืน

เริ่มจากรอช่วงเวลา Golden Hour หรือช่วงเวลาแห่งเวทมนตร์ที่จะเกิดขึ้นเพียง 1 – 2 ชั่วโมงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นตอนพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตก พอได้จังหวะที่พระอาทิตย์กำลังจะตกเตรียมเปิดกล้องจาก OPPO Reno2 ของคุณ เลือกโหมด ‘Night’ และเลือกฟังก์ชั่นซูมระดับ ‘2x’ เพื่อเพิ่มโฟกัสให้กับวิวที่คุณต้องการจะถ่าย เล็งองศาให้ดีและกดชัตเตอร์ได้เลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รูปถ่ายท้องฟ้ายามค่ำคืนสีสันสวยงาม เหมือนใช้กล้องโปรราคาแพงเลยทีเดียว

เนี่ย ต้องยอมรับว่า OPPO Reno2 ถ่ายภาพกลางคืนได้ดีจริงๆ ไม่ว่าจะ ถ่ายวิว ถ่ายคนตอนกลางคืนก็เอาอยู่ เห็นจากภาพด้านบนก็พิสูจน์ได้แล้วว่าดีแค่ไหนจริงปะ

แล้วเจ้า OPPO Reno2 เนี่ยไม่ได้มีดีแค่ถ่ายภาพกลางคืน ภาพถ่ายกลางวันก็ทำได้ดีมาก ทั้งยังสามารถถ่ายภาพแบบอื่นๆ ได้อีกเพียบทั้งรูปมาร์โคร รูป Portrait ที่ต้องบอกเลยว่าหลังละลายได้สวยเนียนมาก หรือจะเล่นกับฟีลเตอร์ต่างๆ ก็ได้ จะมุมกว้างก็ถ่ายได้เพราะมี Ultra Wide Angle บอกเลยว่าครบเครื่องมาก

ทดสอบวีดีโอกันสั่นใน OPPO Reno2 

ยัง! ยังไม่หมดจ้า ใน OPPO Reno2 Series ยังมีโหมดที่โดดเด่นอีกอันคือ Ultra Steady Mode หรือ โหมดกันสั่นที่จะทำให้ ถ่ายวิดีโอได้นิ่งและชัดที่สุด ไม่ว่าจะขยับเคลื่อนไหวแค่ไหน ก็สามารถเก็บภาพคมชัดได้ทุกชอต และเทคโนโลยีการซูมแบบ Hybrid ได้ 5 เท่า และซูมแบบ ดิจิตอลได้ 20 เท่า สเปคก็จัดเต็มคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอนด้วย ชิปเซ็ต Snapdragon 730G ที่ทำงานร่วมกับ RAM 8GB, ROM 256GB พร้อมแบตเตอรี่ความจุ ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh และเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC 3.0 สุดล้ำที่เมื่อชาร์จเพียง 30 นาที ได้แบตเตอรี่ถึง 51%

มาถึงตรงนี้คงอยากรู้ราคากันแล้วใช้ไหม OPPO Reno2 มีราคาจำหน่ายอยู่ที่  17,990 บาท และมี 2 สีสุดหรูให้คุณเลือกคือ สี Luminous Black และ Sunset Pink หรือใครอยากจะไปลองใช้จริงดูก่อนก็ได้นะที่ OPPO Super Flagship Store ณ ศูนย์การค้า The EmQuartier ชั้น 2 และเป็นเจ้าของ OPPO Reno2 ได้แล้ววันนี้ ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  และยังมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอีกมายมายกับผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่  : OPPO

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up