แม้เมื่อคืนจะดึกไปหน่อย ก็ตื่นเช้าได้ ด้วย 3 วิธี

Alternative Textaccount_circle
event

เช้าแล้วเหรอ ยังไม่อยากตื่นเลย นี่น่าจะเป็นประโยคยอดฮิตของใครหลายคนแน่นอน ยิ่งถ้าวันไหนเกิดมีงานปาร์ตี้ หรือนอนดึกไปหน่อย เลยเถิดจนไปถึงอาการ นอนไม่หลับ นี่คือ 3 วิธีที่จะทำให้คุณตื่นเช้าได้ ไม่เชื่อก็ลองดู

 

(GERMANY OUT) sleepless, time lag, woman with alarm clock is yawning in bed - 01.08.2010 (Photo by Wodicka/ullstein bild via Getty Images)

Photo Credit: ullstein bild / Getty Images

 

 

1.วางนาฬิกาปลุกให้ห่างจากเตียง 

เป็นวิธีที่ต้องถามใจตัวเองดูว่า ระหว่าง ลุกไปปิดนาฬิกาปลุก แล้วนอนต่อ กับ ลุกแล้วก็ไปอาบน้ำเลย จะเลือกฝั่งไหน แต่เราขอแนะนำว่า ถ้าลุกแล้วลองสูดหายใจ เข้า-ออก สัก 3-4 ครั้ง เพื่อเป็นการปลุกความสดชื่อให้กับร่างกายดูสิ

 

 

2.ความสว่าง จะทำให้เราตื่น โดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก

ถ้ารู้ตัวว่านอนดึก แต่ต้องตื่นเช้าแนะนำให้เปิดผ้าม่านให้กว้างสุด ยิ่งถ้าตำแหน่งหน้าต่างตรงกับเตียงนอนเลยยิ่งดีใหญ่ เพราะแสงจะช่วยปลุกให้ตื่นได้ง่ายขึ้นอีกแรง

 

 

woman in bed with alarm clock - 01.09.2007 !Photo Credit: ullstein bild / Getty Images

 

 

3.นอนไม่หลับแน่ๆ ถ้างีบระหว่างวัน

การแอบงีบตอนกลางวัน แม้มันจะเป็นการ พักสายตา แต่รู้ไหมว่า นี่แหละ จุดเริ่มต้นของการ นอนไม่หลับ เพราะฉะนั้น เปลี่ยนจาก แอบงีบตอนกลางวัน เป็น หาอะไรทำแก้ง่วง กันดีกว่า จะจิบกาแฟ หรือสัมผัสธรรมชาติสีเขียวอะไรก็ว่าไป และถ้าเป็นไปได้ ลองท้าทายความสามารถตัวเอง ด้วยการนอนเร็วกว่าเดิม สักครึ่งชั่วโมงดูสิ

 

ที่มาจาก Wikihow

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up