AIS Serenade พาลูกค้าคนพิเศษ ลัดฟ้าเปิดประสบการณ์ ณ ซานโตรินี ประเทศกรีซ ดินแดนชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในโลก กับกิจกรรม Serenade Exclusive Trip ครั้งที่ 24

Alternative Textaccount_circle
event

การได้ไปเยือนประเทศกรีซ ดินแดนที่มีทั้งอารยธรรมและประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า รวมถึงสัมผัสความสวยงามราวภาพฝันของเกาะซานโตรินี สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในโลก คือที่สุดแห่งเป้าหมายของนักเดินทางทั่วโลก AIS Serenade จึงเลือกที่จะพาลูกค้าคนสำคัญไปเปิดประสบการณ์พิเศษ กับ Serenade Exclusive Trip ครั้งที่ 24 ณ ประเทศกรีซ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-28 กันยายนที่ผ่านมา งานนี้ครบรสทั้งการเดินทางอย่างสะดวกสบายด้วยสายการบิน Turkish Airlines (เตอร์กิช แอร์ไลน์ส) พร้อมที่พักระดับ 5 ดาว อีกทั้งยังได้ร่วมเดินทางกับวิทยากรกิตติมศักดิ์ชื่อดังอย่าง อ.เผ่าทอง ทองเจือ ที่พร้อมมอบความรู้ทางอารยธรรมและประวัติศาสตร์แบบเจาะลึก ท่ามกลางบรรยากาศสวยงามน่าหลงใหล นับเป็นที่สุดแห่งประสบการณ์พิเศษเฉพาะลูกค้าเซเรเนดอย่างแท้จริง!

โดยจุดหมายของวันแรกคือ เกาะมิโคนอส (Mykonos) เกาะสวรรค์ของคนรักทะเล งานนี้เอไอเอสเซเรเนดพาทุกคนไปสัมผัสกับ The Monastery of Panagia Tourliani โบสถ์ศิลปะแบบไบแซนไทน์ ซึ่งสร้างขึ้นในราวศตวรรษที่ 16 ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญอีกแห่งของเกาะมิโคนอส ต่อด้วยการไปชมความมหัศจรรย์กับ Wind Mill หรือกังหันลมขนาดใหญ่ 5 กังหัน อายุกว่า 400 ปี ที่ชาวกรีกเรียกว่า Kato Myloi  ตั้งเรียงรายอยู่ริมชายฝั่ง ถือเป็นซิมโบลิกของภูมิปัญญาชาวบ้าน พร้อมรับประทานอาหารค่ำสไตล์ Greek & Mediterranean ท่ามกลางวิวพานอรามายามค่ำคืนของอ่าวมิโคนอส

วันต่อมาทุกคนเดินทางสู่ท่าเรือมิโคนอส เพื่อมุ่งหน้าไปยัง เกาะซานโตรินี ดินแดนชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในโลก เข้าพักที่โรงแรมใจกลางเมือง ฟีร่า (Fira) เพื่อที่จะได้เที่ยวชมในย่านเมืองหลวงที่เป็นศูนย์กลางย่านการค้าที่คึกคักที่สุดของซานโตรินีได้อย่างเต็มอิ่ม  งานนี้ทุกคนเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพสถาปัตยกรรม สีสันของอาคารบ้านเรือน ศาสนสถานหลังคาโดม ถนนสายเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ และร้านขายของที่ระลึกกันอย่างจุใจ ได้ภาพประทับใจแชร์บนโลกโซเชี่ยลจนเพื่อนๆ ต้องกดไลค์กันอย่างรัวๆ

จากนั้นก็ไปเช็กอินกันต่อ ณ หมู่บ้านโบราณ Akrotiri หมู่บ้านอารยธรรมโบราณ และ หมู่บ้านชายฝั่ง Perissa ที่เหล่านักเดินทางฟันธงว่าต้องมาชม ชายหาดทรายสีดำ (Black Beach) ที่ทอดยาวหลายกิโลเมตร   และเป็นที่ตั้งของโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะซานโตรินี

ต่อด้วยการเที่ยวชม หมู่บ้าน Pyrgos เมืองหลวงเก่าที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเกาะ ประกอบด้วยบ้านแบบดั้งเดิมที่สร้างขึ้นรอบปราสาท Venetian ตามติดมาด้วยไฮไลต์สำคัญที่ต้องห้ามพลาดในการมาเยือน! ที่นี่คือ หมู่บ้านเอีย (Oia)   ตั้งอยู่ปลายเกาะด้านตะวันตก มีบ้านเรือนและคฤหาสน์สีขาว ตั้งลดหลั่นไล่ระดับตามหน้าผาสูงชัน โบสถ์ทาสีขาวสะอาดตาซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยเล็กๆ ที่สามารถเดินชมวิว ถ่ายรูปเล่น หรือเลือกซื้อสินค้างานฝีมือเก๋ๆ กันได้อย่างเต็มอิ่ม ก่อนจะรับประทานอาหารค่ำแบบซีฟู้ดพื้นเมือง   พร้อมชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามที่สุด ณ Skala Restaruant แว่วมาว่าคืนนั้นทุกคนในทริปนอนหลับฝันดี เต็มอิ่มกับสถานที่โรแมนติก และฟินกับภาพถ่ายสวยๆ ที่ต่างโพสจัดเต็มกันทุกคน

ว้นต่อมา พวกเรา อ.เผ่าทอง นำทีมมุ่งสู่กรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของประเทศกรีซ เพื่อไปสัมผัสกับประวัติศาสต์ของ สนามกีฬาโอลิมปิก Panathenaic ต้นกำเนิดของกีฬาโอลิมปิกที่มีการบูรณะให้มีความสวยงามเเละสมบูรณ์เเบบ ซึ่งในอดีตชาวกรีกโบราณเคยใช้แข่งกีฬาเมื่อ 400 ปีก่อนคริสตกาล ต่อมาได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่และใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.1896

เมื่อเต็มอิ่มกับภาพความรุ่งเรืองทางอารยธรรมระดับตำนานแล้ว จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เดินเที่ยวเล่นช็อปของเก๋ๆ ที่ Athens Flea Market แหล่งรวมทุกสิ่งที่สายช็อปต้องเลิฟ ทั้งของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน ของแอนทีค ของสะสมต่างๆ รวมถึงผลไม้สด แอบเห็นบางท่านเดินลัดเลาะเข้าไปในซอยเพื่อไปถ่ายรูปเล่นกับร้านเก๋ๆ ที่ขายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง ที่มีคนในท้องถิ่นนิยมมาเดินเล่น ได้ซึมซับบรรยากาศท้องถิ่นจริงๆ ให้รู้สึกดียิ่งขึ้นไปอีก  

อีกทั้งยังได้ไปชม อะโครโพลิส โบราณสถานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี ตั้งอยู่บนเขาสูง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นที่สถิตของเทพีเอเธน่า รวมถึง วิหารพาร์เทนอน วิหารศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่เทพีเอเธน่า สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหลัง รายล้อมด้วยเสาหินแบบดอริก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็น สถาปัตยกรรมชิ้นเอกที่ใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดในโลก  รวมถึง แอมฟิเธียร์เตอร์ โรงมหรสพโบราณ ที่จุผู้คนได้กว่า 17,000 คน และในปัจจุบัน ยังใช้เป็นสถานที่เปิดการแสดงอุปรากร ในโอกาสสำคัญอีกด้วย

ทั้งหมดเป็นเพียงไฮไลต์ของทริปสุดเอกซ์คลูซีฟนี้เท่านั้น แต่ขอคอนเฟิร์มเลยว่า ความสุข ความสนุกสนาน ความตื่นตาตื่นใจ พร้อมความประทับใจ อัดแน่นตลอดทริปจนบรรยายทั้งหมดไม่ไหวจริงๆ  ท่านใดอยากสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษเช่นนี้ ก็ไม่ยากเลย แค่มาร่วมเป็นลูกค้า AIS Serenade รับรองว่าความคุ้มค่าจากสิทธิประโยชน์มากมายรอทุกคนอยู่แน่นอน สามารถติดตามรายเอียดต่างๆ ของทริปสุดเอกซ์คลูซีฟครั้งต่อไปได้ที่ http://serenadetrip.ais.co.th

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up