คน Part-time Diet กินอย่างไรไม่ให้รู้สึกผิด แถมหุ่นยังเป๊ะอยู่

Alternative Textaccount_circle
event

หนึ่งในเรื่องน่าปวดหัวของสาวออฟฟิศ ที่เป็นคนควบคุมอาหารเป็นบางเวลา ยึดเอาความสะดวกของตัวเองเป็นหลัก หรือที่เรียกว่า คน Part-time Diet มักเป็นเรื่องรู้สึกผิดกับการกินของตัวเอง ด้วยไลฟ์สไตล์แบบชาวออฟฟิศ ที่บางวัน ต้องไปสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน เช่น TGIF ปาร์ตี้เย็นวันศุกร์ หรือ วันเงินเดือนออก ต่อให้ปฏิเสธคำชวนไปแล้วกี่ครั้ง แต่ก็ต้องมีสักครั้งที่อดไม่ได้ต้องไปแจมด้วยอยู่ดี ยิ่งรู้ว่าเย็นไหนต้องไปจัดหนักกินปิ้งย่างกับเพื่อน ระดับความกังวลก็พุ่งปรี๊ด ต้องกลับมานั่งวางแผนว่าจะจัดบาลานซ์มื้อก่อนหน้านั้นยังไง แผนไดเอตถึงจะไม่พังไปเสียก่อน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีไซน์การกินใน 1 วัน ให้คน Part-time Diet หมดกังวล และสามารถไปเอนจอยของอร่อยกับเพื่อนได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิด

มื้อเช้า รีบแค่ไหนก็ต้องไม่ลืมกิน

เวลาเช้าเป็นเวลาที่ร่างกายต้องการพลังงานจากสารอาหาร เพื่อนำไปใช้สตาร์ทระบบการทำงานต่างๆ แต่เพราะความเร่งรีบ มนุษย์ออฟฟิศหลายคนจึงมักละเลยมื้อเช้า ยิ่งชาว Part-time Diet มักคิดว่าอดมื้อเช้าแล้วค่อยไปกินมื้อเที่ยงแทน ซึ่งความจริงก็อย่างที่รู้กันดีว่าไม่ควรทำ ทางที่ดี ลองตื่นให้ไวขึ้นสักนิดแล้วทำ Quick Meal ที่สามารถเตรียมได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เวลาเยอะ อย่างแซนด์วิชทูน่าใส่ผักสลัด พร้อมไข่ต้มสักฟอง เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนครบถ้วน แถมยังได้วิตามินและแร่ธาตุจากผักอีก แต่ขนมปังที่ใช้ทำแซนด์วิช อย่าลืมเลือกขนมปังประเภทโฮลเกรน (Whole grain bread) เช่น ขนมปังโฮลวีต (Whole wheat ) แทนขนมปังขาว (White bread) เพราะเป็นขนมปังที่มีใยอาหารสูง มีสารอาหารมากมายจากธัญพืช และช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้น เสียเวลาเตรียมอาหารเพียงนิดเดียว แต่แลกกับสุขภาพของเราที่ดีขึ้น คุ้มกว่าเห็น ๆ

มื้อกลางวัน เลือกที่ใช่ไม่ตามใจปาก

มื้อกลางวันย่านออฟฟิศ แน่นอนว่าต้องมีร้านอาหารต่าง ๆ มากมายให้เราเลือกสรร โดยเฉพาะร้านข้าวแกง หรือร้านอาหารตามสั่ง หาได้ง่ายแทบทุกมุมตึก ในเมื่อเลือกได้ เราก็ควรเลือกกินเมนูที่อิ่มท้อง และให้ประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะถ้าเป็นคน Part-time Diet ด้วยแล้ว การหลีกเลี่ยงของมันหรือของทอดในมื้อนี้ถือว่าจำเป็นมาก เพราะช่วงเวลาหลังพักกลางวันเรามักจะต้องนั่งทำงานอยู่กับที่ ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อน ควรเลือกเมนูที่มีไขมันต่ำ เช่น ข้าวผัดกะเพราไก่ หรืออาหารจำพวกเกาเหลาหรือต้มจืด กินกับข้าวเปล่า และควรเลือกเป็นข้าวกล้อง เพราะข้าวกล้องจัดเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่เมื่อผ่านกระบวนการย่อยในร่างกาย ร่างกายจะดึงเอาน้ำตาลไปใช้ได้ทัน ไม่หลงเหลือเหมือนการกินข้าวขาว ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่กำลังไดเอตเป็นอย่างดี เมื่อมื้อกลางวันของเราครบทั้งคาร์โบไฮเดรต และโปรตีน ร่างกายก็จะได้รับพลังงานจากสารอาหารที่ต้องการ และยังอิ่มท้องนานขึ้นด้วย

มื้อย่อย รีเฟรชยามบ่าย น้ำตาลน้อยและมีประโยชน์

ตกบ่ายหนังตาเริ่มตก ไม่อยากง่วงให้เจ้านายเขม่น มนุษย์ออฟฟิศเลยต้องหาทางรีเฟรชตัวเองให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง ทำให้ต้องมองหาเครื่องดื่มอะไรหวาน ๆ อย่างชานมไข่มุก หรือ กาแฟสักแก้ว เพื่อให้ร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่า พร้อมจะสู้กับงานที่เหลืออยู่ในช่วงบ่ายได้อย่างเต็มที่ แต่เครื่องดื่มเหล่านั้นส่วนใหญ่ นอกจากความสดชื่นแล้ว ยังเต็มไปด้วยปริมาณน้ำตาล และแคลอรีสูงปรี๊ดจนน่าตกใจ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คน Part-time Diet ต้องคอยหักห้ามใจให้ได้ แต่ชีวิตยังมีความหวัง ลองทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้คน Part-time Diet สดชื่นได้ แบบร่างกายไม่พัง คือการดื่มเวย์โปรตีน My Whey แทนเครื่องดื่มรสหวาน ที่มีรสชาติให้เลือกมากมาย ทั้งรสมัทฉะกรีนที ช็อกโกแลต ชาไทย กาแฟ และสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต

เพราะล่าสุดได้มีข้อมูลจากงานวิจัย “ผลของการรับประทานเวย์โปรตีนต่อการเปลี่ยนแปลงสุขภาพทางคลินิกในกลุ่มผู้มีน้ำหนักเกินและโรคอ้วน” ของภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับผลิตภัณฑ์เวย์โปรตีน ตรา My Whey ได้เปิดเผยว่า การทานเวย์โปรตีน ตรา My Whey ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย และช่วยลดเส้นรอบวงเอวและสะโพก เนื่องจากการทานเวย์โปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนสูงอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เกิดการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เมื่อมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ระบบการเผาผลาญไขมันก็ดีขึ้นตามไปด้วย ทำให้คน Part-time Diet นอกจากจะรู้สึกสดชื่นแล้ว ยังได้สารอาหารและคุณประโยชน์ที่ทำให้รูปร่างดีขึ้นได้อีกด้วย

มื้อเย็น ไม่ใช่เรื่องใหญ่สบายใจได้เลย

บอกเลยว่าหมดกังวลเรื่องไปกินปิ้งย่างในมื้อเย็นกับเพื่อนได้เลย เพราะใน 1 วันเรายังสามารถคงคอนเซ็ปต์การกินแบบหนักมื้อ เบามื้อได้อยู่ ส่วนมื้อเย็นยังไงก็ควรหลีกเลี่ยงการกินไขมันจำนวนมาก เหมือนในทุกมื้อเช่นเคย เน้นการกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์ และกินผักควบคู่ไปด้วยเสมอ อาจจะงดแป้งในมื้อเย็นได้ถ้าไม่หิวมากนัก เพียงเท่านี้ไม่ว่าปาร์ตี้ไหน ๆ คน Part-time Diet ก็พร้อมไปได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิด

หากคน Part-time Diet ดีไซน์มื้ออาหารได้ตามแพลนนี้ การมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
FB: mywheyglobal
Website: https://www.mywhey.global/
#mywheyglobal

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up