เฮียภัทร์ – วันใหม่ ปั้นให้สวย กินให้สุด แล้วหยุดที่ความแสนชิล @ เกาะเกร็ด

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงงานจะยุ่ง แต่เพื่อความสุขของน้องสาว ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ จึงจัดทริปพิเศษพา วันใหม่ ไปลั้นลา @ เกาะเกร็ด แต่! คนที่ไปเกาะเกร็ดครั้งแรกกลับกลายเป็นเฮียภัทร์ไปซะงั้น!! แบบนี้สงสัยเปลี่ยนชื่อทริปใหม่เป็น  ‘เฮียภัทร์ไม่ต้องกลัวหลง วันใหม่จะพาเที่ยวเกาะเกร็ดเองนะคะ’  ความสนุกน่ารักอบอุ่น มีครบทุกรสจบในคลิปนี้คลิปเดียวจริงๆ ไม่เชื่อก็ขอให้ดูช็อตน่ารักๆ ที่สุดฯเก็บมาบอกเบื้องลึกเบื้องหลังกันก่อน  เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูคลิปเต็มที่ทำเอาเราต้องยิ้มตามอย่างมีความสุขไปด้วย #ILoveSudsapda #พัดพาไป #วันใหม่ก็มา 

 

สายๆ วันอาทิตย์ วันใหม่นอนเต็มอิ่มเติมพลังมาพร้อม เฮียภัทร์ขับรถมาถึงท่าเรือเกาะเกร็ดประมาณบ่ายโมง พูดเลยแดดระอุมากชนิดที่ทุกคนต้องขอแอบเติมครีมกันแดดเพิ่ม มีแต่วันใหม่ที่หาแคร์ไม่ #ก็หนูอยากเที่ยวนี่นา แดดแค่นี้ทำอะไรวันใหม่ไม่ได้หรอกค่ะ

 

เดินจากท่าเรือมานิดเดียว ก็จะเห็น “วัดปรมัยยิกาวาส” อยู่เบื้องหน้า เฮียภัทร์เลยจูงมือวันใหม่เข้ามาไหว้พระในอุโบสถก่อนไปเที่ยวเล่นที่อื่น ใครไปเที่ยว เกาะเกร็ดสุดฯ แนะนำว่าควรมาไหว้พระแบบเฮียภัทร์กับวันใหม่เป็นจุดแรกนะคะ เพราะนอกจากการออกสตาร์ทด้วยความอิ่มบุญแล้ว ภายในอุโบสถนี้ มีลวดลายจิตรกรรมฝาผนังสวยงามน่าชื่นชม (และน่าถ่ายรูปแชร์ในเฟชฯของเราเป็นที่สุด #งานอาร์ตต้องมา)

 

ไหว้พระเสร็จแล้ว สองพี่น้องก็ไปแวะซื้อขนมปังมาให้อาหารปลาตรงริมแม่น้ำข้างๆ ท่าเรือ(เดินจากวัดมานิดเดียวเช่นกัน) งานนี้เห็นปลากินอร่อย วันใหม่เลยอยากกินบ้าง (โชคดี)เฮียภัทร์ห้ามไว้ทัน แต่เมื่อเห็นวันใหม่ดูแอบเซ็งเพราะอยากกินขนมปังบ้าง  เฮียภัทร์ก็เลยไปซื้อขนมปังใส่ไอติมกะทิน่าอร่อยมายื่นให้ #รักเฮียภัทร์ที่สุดในจุดนี้

 

 

 

และเมื่อไอติมหมดเกลี้ยง ภารกิจเดินชมตลาดเกาะเกร็ดก็เริ่มต้นขึ้น กิน – เดินเพลิน – แวะซื้อของเล่น มาครบ! บางสเต็ปที่เจอสิ่งที่ใช่มากๆ เช่น ร้านของเล่นที่มี ธนู ปืน มีดดาบ! วันใหม่ก็จะพุ่งเข้าไปจนเฮียภัทร์วิ่งตามแทบไม่ทัน!!

 

เดินไปไม่นาน แต่ทำไมอิ่มหนักมาก ก็แน่ล่ะสิ ทั้งเฮียภัทร์ทั้งวันใหม่ เล่นชิมไปช้อปตลอดเว จนที่สุดเฮียภัทร์ต้องจูงมือน้องไปแวะพัก(พุง)ที่ “โรงงานเครื่องปั้นดินเผาป้าตุ่ม” ที่มีงานเครื่องปั่นดินเผาแฮนด์เมดน่ารักๆ ขายเพียบ แถมเปิดเวิร์กช้อปให้ลองทำเครื่องปั้นดินเผาเองได้ด้วย แน่นอนของสนุกแบบนี้ วันใหม่มีหรือจะยอมพลาด

สองคนพี่น้องมุ่งมั่นกับงานฝีมือตรงหน้ามาก และในที่สุดผลงานก็เสร็จสมบูรณ์ แจกันของเฮียออกแนวเรียบเก๋มินิมอล ในขณะที่ของวันใหม่ มีความแอดวานซ์ด้วยสเกลทำลอนตรงปากแจกันซะด้วย #ดูแล้วตัดสินทีว่าของใครสวยกว่ากัน

สร้างงานศิลปะเสร็จ ก็มาเติมพลังที่ “ร้านเตี๋ยวอิงน้ำ” ร้านอาหารอร่อยวิวสวยร้านดังของเกาะเกร็ด มื้อนี้วันใหม่เอ็นจอยกับอาหารไทยเป็นพิเศษ กินข้าวผัดกุ้งจานใหญ่หมดจาน ต่อด้วยขนม น้ำหวาน ลูกชิ้นปิ้ง และ…มากมายบรรยายไม่หมด #เห็นเด็กกินได้เฮียภัทร์ก็เลยกิน(เยอะ)ไปด้วย

 

 

 

พอออกจากร้านเตี๋ยวอิงน้ำ เฮียภัทร์ก็พาวันใหม่นั่งเรือชมวิวรอบเกาะเกร็ดชิลๆ แต่หนังท้องมันตึงซะขนาดนั้น ชมวิวในฝันสบายกว่ากันเยอะเลยค่ะเฮียภัทร์ ขนาดเรือจอดแวะซื้อขนมหวานไปฝากเฮียบอย วันใหม่ผู้กินอิ่มนอนหลับ ก็ขอตัวรีบซื้อเพื่อรีบกลับมานอนต่อ…ตามภาพ!! #น่าเอ็นดูววว์

จุดเช็คอินต่อไปคือ “โรงสี สตูดิโอ” คาเฟ่ – ร้านอาหารริมน้ำ ที่เดิมเป็นโรงสีเก่าอายุกว่า 100 ปี มีเมนูทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่มอร่อยๆ มีโซนบาร์บีคิว โชว์หน้าตาวัตถุดิบสดๆ ทั้งกุ้งแม่น้ำ และเหล่าซีฟู้ดตัวโตๆ ให้ชาวแกงค์หรือครอบครัวมานั่งสบายๆ ได้ตั้งแต่สายๆ จนจรดค่ำ มีมุมถ่ายรูปเล่นเพียบ วันใหม่บอกว่าเฮียบอยเคยพามาที่นี่แล้ว ตอนกลางคืนมีหิ่งห้อยด้วยนะ พูดขนาดนี้ มีหรือที่เฮียภัทร์จะปฏิเสธ ก็เลยให้น้องนั่งกินข้าวเย็นที่นี่ แล้ววิ่งเล่นเพลินๆ เพื่อรอดูหิ่งห้อยตอนค่ำๆ ถือเป็นการปิดทริปเกาะเกร็ดด้วยความสุข รอยยิ้ม และรอยไหม้จากผิวเกรียมแดดนิดๆ อ่ะไม่เป็นรายยย

เพื่อวันใหม่ เฮียภัทร์ทำได้ ไว้เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวไหนกันอีก อย่าลืมชวนสุดฯไปด้วยนะคะ #ติดใจมากอยากไปอีกเพราะเฮียภัทร์พาเที่ยวสนุกมาก

ไว้ไปเที่ยวกันใหม่เร็วๆ นี้นะคะ

 

ว่าแล้วก็ไปดูคลิปความสนุกฉบับเต็มกันต่อ เพื่อความฟินขั้นสุดเลยดีกว่า

 

ตามสุดฯ ไปเที่ยวกับคนดังในกระแสได้อีกเพียบ คลิ๊กเลยค่ะ

#จูงมือได้มั้ยเค้าไม่อยากหลง จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสุดหล่อ ไมค์ ภัทรเดช พาเที่ยวตลาดนัด มข.

I LOVE SUDSAPDA Ep.27 : วง ZEAL กินไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ @เทเวศร์

I Love SUDSAPDA Ep.26 : อิ้งค์-เอิ๊ต-เอก พากิน ของอร่อยราชวัตร

หนึ่งวันชิลๆ กับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และภารกิจสุดฮา

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up