DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon

พ่อขาหนูรักเค้า! 5 คำถามที่จะทำให้สาวๆ ตกหลุมรัก DAY6

Alternative Textaccount_circle
event
DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon
DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon

หนุ่มๆ DAY6 วงดนตรีวงแรกจากค่าย JYP Entertainment ที่ถูกจับจามองเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่หน้าตาที่หล่อเหลา แต่พวกเขายังร้องเพลงเพราะ เล่นดนตรีเก่ง แต่งเพลงได้ โอ๊ยย อยากเอาพ่อไปขอจัง

1. เสน่ห์ของ DAY 6 คือ…

ซองจิน : สวัสดีครับ ซองจินครับ (พูดไทย) เล่นกีต้าร์ครับ จุดเด่นของผมคงเป็นตาสวยมั้งครับ

เจ : สวัสดีครับ เจครับ (พูดไทย) เล่นกีต้าร์ครับ จุดเด่นของผมน่าจะเป็นมือสวย มือจะยาวๆ (ยื่นมือให้ดู)

วอนพิล : วอนพิลครับ (พูดไทยเช่นกัน) เล่นคีย์บอร์ดกับเปียโนครับ จุดเด่นของผมคือความน่ารัก (ยิ้มเขิน)

โดอุน : โดอุนครับ (พูดไทยอีกแล้วจ้า) เป็นมือกลองของวง จุดเด่นของผมน่าจะเป็นเสน่ห์ตอนตีกลองครับ (ยิ้ม)

ยองเค : สวัสดีครับ ผมยองเค (นี่ก็พูดไทย น่ารัก) เล่นเบส จุดเด่นคือความเซ็กซี่มั้งครับ (ยิ้มเขิน) อีกอย่างคิดว่าน่าจะเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย

2. ที่มาของชื่อ DAY6

เจ : เหมือนเป็น System (ระบบ) ระหว่างวงกับแฟนคลับครับ หนึ่งสัปดาห์มี 7 วัน พวกเรามีกัน 5 คน ก็คือวันจันทร์ – วันศุกร์ ซึ่งเป็นวันของเมมเบอร์ วันเสาร์ยกให้เป็นวันของ My Day (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) ส่วนวันอาทิตย์คือวันพักผ่อน ความหมายของชื่อวงหมายถึงวันของพวกเราและวันของ My Day นั่นเอง

 

DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon

 

3. แรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเป็นนักดนตรี

ซองจิน : สำหรับผมไม่เชิงว่าเป็นแรงบันดาลใจนะครับ มันเริ่มมาจากที่ผมเป็นคนชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ผมเริ่มชอบร้องเพลงตั้งแต่อายุประมาณ 11 – 12 ปี

เจ : ส่วนผมน่าจะสะสมมาตั้งแต่เด็กครับ จำได้ว่าประมาณ ป.1 – ป.2 เวลาขึ้นรถผมจะชอบเปิดซีดีเพลงฟังในรถกับคุณพ่อคุณแม่ พอฟังเยอะๆ ทำให้เรารู้สึกชอบดนตรีไปโดยไม่รู้ตัว

วอนพิล : ผมน่าจะชอบตั้งแต่อนุบาลเลย เพราะเวลาไปโบสถ์เราได้ร้องเพลง ฟังเพลง โมเมนต์นั้นรู้สึกชอบมากครับ เวลาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ ผมจะชอบร้องเพลงให้ท่านฟังบ่อยๆ เลยชอบมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ

โดอุน : ด้วยความที่ผมเป็นมือกลอง อาจจะไม่ได้ร้องเพลงเท่าไร (ยิ้ม) โดยส่วนตัวผมรู้สึกว่าคนตีกลองเท่ดี พอได้ตีเองเราก็รู้สึกว่าเครื่องดนตรีอย่างกลองมีเสน่ห์มาก แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมสนใจกลองก็คือ สมัยเรียนมีงานเทศกาลของโรงเรียน ไปเห็นรุ่นพี่คนหนึ่งซึ่งอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียน พี่เขาเป็นมือกลองที่เท่มาก เลยรู้สึกชอบตั้งแต่ตอนนั้นและอยากตีกลองเป็นเหมือนเขา

ยองเค : เพื่อนสนิทผมนั่งเรียนข้างๆ กัน เขาได้ยินผมร้องเพลงก็เลยยุผมว่าให้ลองไปประกวดดูสิ ผมก็เลยลองไปประกวดดูตอน ม. 4 ก็ได้รางวัลมาด้วยเหมือนกันนะครับ(ยิ้ม)

 

DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon

 

4. ถ้าไม่ได้เป็น DAY6 คิดว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่

ยองเค : ผมน่าจะเป็นพนักงานบริษัทสักแห่งครับ

โดอุน : ฝึกตีกลองให้เก่ง เพื่อเป็นครูสอนตีกลองในโรงเรียนสักแห่ง

วอนพิล : น่าจะกำลังเรียนมหาวิทยาลัยครับ

เจ : ถ้าไม่ทำธุรกิจ ก็อาจจะเป็น Youtuber เพราะผมทำชาแนลของตัวเองด้วยครับ

ซองจิน : ตอนนี้ผมน่าจะเรียนด้านจิตวิทยาอยู่ครับ

ความสุขของการเป็นนักดนตรี

ซองจิน : มันเยอะมากจริงๆ ครับ อธิบายคงยาว แต่ถ้าให้บอกแบบกระชับๆ คือ เวลาที่มีคนได้ยินเพลงของเราแล้วมีความสุข ได้รับแรงบันดาลใจจากการฟังเพลงของเรา นั่นคือทำให้ DAY6 มีความสุขมากครับ

เจ : เวลาที่เราเขียนเพลง ทำเพลง แล้วคนชอบ ยอมรับในความสามารถของเรา

 

DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon

 

เมาท์เพื่อน

โดอุน : (ขอเป็นตัวแทนเมาท์ทุกคน) ที่อยากพูดถึงคือ ซองจิน กับ เจ เวลาอยู่เวทีเราจะเห็นว่าทั้งคู่จะร่าเริง สดใส สนุกกับการเล่นดนตรีและได้เจอกับแฟนคลับ แต่เวลาอยู่กับเมมเบอร์จะเป็นอีกฟีลหนึ่งครับ ซองจิน กับ เจ จะนิ่งขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด ส่วน วอนพิล ก็เป็นคนเอเนอร์จี้เยอะมาก ขี้แกล้ง ขี้เล่น ยองเค เป็นคนที่ไม่ว่าจะทำอะไรจะเตรียมตัวดีพร้อมเสมอ ผมว่าเขาเท่ดีครับ

5. เมืองไทยในความรู้สึกของ DAY 6

ซองจิน : พวกเรามาเมืองไทย 5 ครั้งแล้วครับ ถึงจะมาบ่อย แต่ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเวิลด์ทัวร์ แน่นอนว่าเราคาดหวังและตื่นเต้นกับเวทีนี้มาก

ยองเค : My Day ชาวไทยน่ารักมากครับ ทุกครั้งที่เราอยู่บนเวที เรารับรู้ได้เลยว่าทุกคนพยายามจะส่งกำลังใจมาให้ ส่งพลังมาให้ ทำให้พวกเราประทับใจเมืองไทยทุกครั้งที่ได้มา

ซองจิน : อาหารไทยอร่อยมากครับ ผัดซีอิ๊ว ต้มยำกุ้ง ข้าวผัดปู (แย่งกันพูด “ผักบุ้งไฟแดง”)

 

DAY 6,ไอดอลเกาหลี,Sungjin,Jae,Young K,Wonpill,Dowoon

 

ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลกัน แต่หนุ่มๆ ก็รับรู้และสัมผัสได้ถึงความรักและกำลังใจที่ส่งไปให้ตลอด ขอขอบคุณแฟนๆ ที่คอยมอบความรักให้พวกเราอยู่เสมอ สัญญาว่าจะตั้งใจทำงาน ทำเพลงดีๆ เพื่อตอบแทนความรักที่แฟนๆ มอบให้นะครับ กลับมาครั้งนี้เรามีเพลงใหม่ให้ฟังและมีอัลบั้มใหม่ชื่อว่า “Remember Us : Youth Part 2” ฝากติดตามด้วยนะครับ

 

สามารถติดตามคลิปอื่นๆ ได้ที่ SUDSAPDA TV

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up