รวมละครแซ่บของ ป้อง-ณวัฒน์

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าเป็นพระเอกตลอดกาลจริงๆ สำหรับ ป้อง-ณวัฒน์ เพราะแม้อายุจะย่างเข้าหลักสี่แล้ว แต่พี่ป้องก็ยังดูสมาร์ทและเป็นพระเอกที่สาวๆ กรี๊ดอยู่เลย ยิ่งพักหลังๆ ละครที่พี่แกเล่นก็แซ่บทั้งนั้น สุดฯ เลยอยากพาไปย้อนดูละครแซ่บๆ ของพี่ป้องกันหน่อย

 

ป้อง-ณวัฒน์ กับละครสร้างชื่อ

 

เลือดหงส์ เป็นละครเรื่องแรกของเขาในปี 2544 รับบทเป็น รสิน เป็นพระรอง เป็นเรื่องราวของเด็กสาวหน้าตาดี 2 คน ซึ่งมีฐานะและชาติตระกูลที่แตกต่างกัน ทั้งคู่ต่างต้องพลัดพรากจากพ่อและแม่ของตน ทำให้เด็กทั้ง 2 คนมีชะตาที่พลิกผัน ทำให้เธอทั้งสองต้องกลายมาเป็นศัตรูเพื่อต่อสู้ทั้งเรื่องชาติกำเนิดและเรื่องของหัวใจ เมื่อพวกเธอต่างก็รักชายหนุ่มคนเดียวกัน แม้จะไม่ได้เป็นพระเอก ก็ถือว่าเป็นเรื่องแจ้งเกิดของเขาเลย

ป้อง-ณวัฒน์

สงครามนางฟ้า ในปี 2551 พี่ป้องรับบทเป็น หนิง หนึ่งในสจ๊วต ซึ่งเป็นบทนำในเรื่องนี้ด้วย เป็นเรื่องราวที่ตีแผ่ชีวิตของแอร์โฮสเตจและสจ๊วต เรื่องนี้ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งแง่บวกและแง่ลบ และได้นำไปฉายที่ประเทศจีน ส่งผลให้พี่ป้องกลายเป็นดารายอดนิยมที่ประเทศจีน และมีแฟนคลับจีนเพียบเลย

ป้อง-ณวัฒน์

เงาอโศก เรื่องนี้พี่ป้องเล่นเป็นเวอร์ชั่นที่ 2 ในปี 2551 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมมากๆ และเป็นที่กล่าวขานกันในเว็บไซต์ ‘Pantip’ เป็นอย่างมาก และได้กล่าวถึงคาแรคเตอร์ของคุณมนไทว่า ช่างฉลาดน้อยเสียจริงๆ จนชาวเน็ตเปลี่ยนชื่อจาก ‘มนไท’ ให้เป็น ‘มนทุย’ แต่ก็ถือว่าทำให้เป็นที่พูดถึงไม่น้อยเลยนะ

พรุ่งนี้ก็รักเธอ เรื่องราวรักสุดดราม่าที่คนเคยรักต้องผิดใจกัน จนเมื่อกำลังจะกลับมารักกันได้ก็มีเหตุการณ์พลิกผันให้ผิดใจกันอีก กว่าทั้งสองจะลงเอยกันด้วยดีเล่นเอาคนดูลุ้นกันจนแทบนั่งไม่ติด เรื่องนี้เขาเล่นคู่กับ อ้อม-พิยดา แถมยังมีนักแสดงมากฝีมือมาประชันกันเพียบ

ดอกโศก เรื่องราวดราม่าของหญิงสาวคนหนึ่งที่รักผู้ชายคนเดียวกับแม่แท้ๆ ของเธอ จนกลายเป็นสงครามความรักระหว่างแม่กับลูกในไส้ ชีวิตของดอกโศกช่างดราม่าสุดๆ เรื่องนี้ทำให้พี่ป้องมีชื่อเข้าชิงรางวัลหลายเวทีเลยทีเดียว

ป้อง-ณวัฒน์

ตะวันตัดบูรพา นานๆ จะโดดมาเล่นแนวแอ๊คชั่นสักทีหนึ่ง เรื่องนี้พี่ป้องเล่นเป็น ตะวัน ส่วน สน-ยุกต์ รับบท บูรพา เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องที่มีความขัดแย้งในเรื่องของหน้าที่และความถูกต้อง เรื่องนี้ทำให้ชื่อของเขาได้เข้าชิงในรางวัลนาฏราชครั้งที่ 7 สาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ด้วยนะ ถึงจะไม่ได้รางวัล แต่ก็สุดยอดแล้ว

พิษสวาท ละครที่กระแสแรงที่สุดจนคนติดทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นเรื่องราวความรักข้ามภพของวิญญาณผู้เฝ้าสมบัติแผ่นดินผู้เปี่ยมด้วยความรักและหน้าที่ ทำให้เกิดอาถรรพณ์ต่างๆนานาตามมาด้วยแรงของกฏแห่งกรรมและผลลัพธ์ของการทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ซึ่งอยู่ในแกนของความจงรักภักดีซื่อสัตย์ต่อชาติและแผ่นดิน สุดท้ายก็ลงเอยด้วยปรัชญาที่ว่า รักที่แท้จริง คือการเสียสละและให้อภัย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้พี่ป้องได้รางวัลถึง 2 รางวัลคือ รางวัล MThai Top Talk-About 2017 สาขานักแสดงชายที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด และ รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และยังมีชื่อเข้าชิงในอีกหลายงาน

กับดักเสน่หา รับบทเป็น ดนตร์ ชายหนุ่มอนาคตไกล แม้ในอดีตจะเคยเป็นเสือผู้หญิง แต่เมื่อแต่งงานแล้วดนตร์ก็ถอดเขี้ยวเล็บ จนกระทั่งดนตร์ได้เจอกับมายด์ โปรดิวซ์เซอร์สาวพราวเสน่ห์ ที่ทำให้ดนตร์เผลอใจไปติดกับดักของมายด์ในคืนนึง และนั่นคือจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ชีวิตของดนตร์ต้องพังทลาย เขาจึงต้องพยายามถอนตัวจากมายด์ให้ได้ เพื่อรักษาชีวิตครอบครัวเอาไว้ เนื้อเรื่องแซ่บไม่พอ บทเลิฟซีนของเรื่องนี้คือแซ่บสุดอะไรสุด

เพลิงบุญ กำลังแซ่บเลย กับบทบาทของ ฤกษ์ ชายหนุ่มที่ผิดหวังจาก ใจเริง และหันมาเห็นความดีในตัว พิมาลา จนเกิดเป็นความรัก แต่ก็มีเหตุให้หวนกลับไปหาใจเริงอีกครั้ง เป็นงานร่วมงานครั้งแรกระหว่างพี่ป้องกับช่อง 3 ด้วย

 

ภาพจาก news.sanook.com , picpost.postjung.com , www.thaicabincrew.com , www.siamzone.com , www.sabuyjaishop.com , drama.tlcthai.com , www.manager.co.th , www.prachachat.net , gossipstar.mthai.com , www.daradaily.com , www.igdara.in.th

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 ละครปังของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เบลล่า-ราณี เริ่มที่นางร้าย ลงท้ายที่นางเอก

ย้อนรอยละครปัง ของ อ้อม-พิยดา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up