คิดถึงเสียงเขาไหม เจมส์-เรืองศักดิ์ หน้ากากอัศวิน

Alternative Textaccount_circle
event

เซอร์ไพร้ส์กันอีกแล้วสำหรับหน้ากากหนุ่มเสียงดี “หน้ากากอัศวิน” ที่เปิดหน้ากากมาปุ๊บ เพลงเก่าๆ ยุค 90s ดังขึ้นในหัวปั๊บ เป็นใครไปไม่ได้ เจมส์-เรืองศักดิ์ นั่นเอง แม้เขาจะมีผลงานการแสดงให้เห็นหน้าค่าตากัน แต่เชื่อว่าใครๆ ก็คิดถึงเสียงร้องของเขาทั้งนั้น

 

คิดถึงเสียงร้อง เจมส์-เรืองศักดิ์

 

เจมส์ออกอัลบั้มแรกในปี 2538 ชื่ออัลบั้มชุด “ได้เวลา…เจมส์” ถ้าจำกันได้เพลง “คนแรก” ดังมากๆ เลย จากนั้นเขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มต่อมาในปี 2540 ชื่ออัลบั้ม ไซเรนเลิฟ เพลงที่ดังก็เช่น ไซเรนเลิฟ, ไม่อาจเปลี่ยนใจ และ ข้าวมันไก่ ซึ่งกลายเป็นฉายา “เจมส์ ข้าวมันไก่” ในเวลาต่อมา แล้วด้วยความดังของเพลงนี้ ทำให้เขาต่อยอดกลายเป็นธุรกิจร้าน “ข้าวมันไก่เจมส์” ขายดิบขายดีอยู่พักใหญ่เลยทีเดียว

เจมส์-เรืองศักดิ์

ในปี 2541 เจมส์ได้ออกอัลบั้มเต็มอีกหนึ่งอลับั้ม ชื่อว่า “เจมส์ เอฟเอ็ม” มีเพลงฮิตติดหูคือ “ชั๊บ..ชั๊บ..ชั๊บ” ที่ทำเอาท่าเต้นกรรไกรฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง และถ้าจำข่าวใหญ่ช่วงปี 2541 กันได้ ปีนั้นเจมส์ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินการบินไทยเที่ยวบินทีจี 261 ตกที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างที่จะเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม แต่เขารอดชีวิตมาได้ จนได้ฉายาใหม่คือ “เจมส์ กระดูกเหล็ก”

เจมส์-เรืองศักดิ์

แต่กระนั้นเจมส์ก็รักษาตัวอย่างรวดเร็วจนกลับมาลุยผลงานเพลงได้อีกครั้ง ทั้งอัลบั้มเดียวและอัลบั้มรวมศิลปิน แถมสร้างค่ายย่อยของตัวเองในเครืออาร์เอสด้วย ชื่อว่าค่าย ไอดี เร็คคอร์ด แต่เทียบแล้ว เพลงยุคแรกๆ จะติดหูแฟนๆ มากกว่า จนในปี 2550 เขาได้ย้ายมาเป็นศิลปินในสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสถาบันดนตรีมีฟ้าด้วย จนในปี 2553 เจมส์ได้ลาออกและกลับเข้าสู่การเป็นนักร้อง นักแสดงอีกครั้ง

ทางด้านผลงานการแสดง เจมส์เล่นละครมาแล้ว 15 เรื่อง เรื่องที่โด่งดังคือ อินทรีแดง , ลูกสาวเจ้าพ่อ และ สุสานคนเป็น ซิทคอม 2 เรื่อง ซีรี่ส์ 4 เรื่อง ภาพยนตร์ 5 เรื่อง และละครเวทีอีก 2 เรื่อง นับเป็นผู้ชายที่มากความสามารถจริงๆ

และเชื่อว่ามีหลายคนตั้งตารอคอยการเป็นหนึ่งในหน้ากากของเขาในรายการ The Mask Singer ซึ่งในที่สุดเจมส์ก็มาเป็น หน้ากากอัศวิน และหลายคนก็ทึ่งและคิดถึงน้ำเสียงทรงพลังของเขาจริงๆ และอยากกลับมาฟังเจมส์ร้องเพลงแบบเต็มๆ อีกครั้ง

 

ภาพจาก www.youtube.com , www.smeleader.com , nop-lucifer.blogspot.com , www.manager.co.th , drama.kapook.com , 70-90memory.blogspot.com และ Instagram : @jamesruangsak

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เปิดประวัติ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง หลายปีที่เงียบหายจนกลายเป็น “หน้ากากเงาะป่า”

ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา! แสตมป์-อภิวัชร์

โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ชายน่ารักกับแง่มุมที่อาจคาดไม่ถึง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up