เป็นห่วงคนหล่อ…ขอส่งกำลังใจให้ คิมอูบิน ว่าแต่มะเร็งหลังโพรงจมูกเกิดได้ยังไงนะ?

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นข่าวช็อกจริงๆ กับการที่ต้นสังกัดออกมาประกาศว่าพระเอกหนุ่ม คิมอูบิน ตรวจพบเชื้อมะเร็งหลังโพรงจมูก โชคดีที่เจอเร็วและยังรักษาได้ทัน พอมีเหตุการณ์นี้แล้ว สุดฯ เลยขอแนะนำตัวเขาและผลงานเด่นสักหน่อย เผื่อมีคนยังไม่รู้จัก และมาทำความรู้จักมะเร็งหลังโพรงจมูกกันว่าเกิดขึ้นได้ยังไง

 

ส่งกำลังใจให้คนหล่อ คิมอูบิน

 

คิมอูบินเป็นนักแสดงและนายแบบวัย 27 ปี เข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2009 เริ่มเล่นซีรี่ส์ตอนปี 2011 เรื่องแรกที่เขาเล่นคือ Drama Special White Christmas ทางช่อง KBS จากนั้นก็มีงานซีรี่ส์ต่อเนื่องถึง 4 เรื่อง แต่เริ่มมามีชื่อเสียงตอนเล่นเรื่อง School 2013 ในปลายปี 2012 และโด่งดังจนเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลังจากเล่นเรื่อง The Heirs ในปี 2013

หลังจากเขาก็พักงานซีรี่ส์ไป แต่ไปทุ่มเทให้กับงานภาพยนตร์ โดยเขาแสดงภาพยนตร์มาแล้ว 5 เรื่อง คือ Runway Cop (2012), Friend: The Great Legacy (2013), The Con Artists (2014), Twenty (2015) และ Master (2016) และในปี 2016 นี้เขาก็ได้กลับมาแสดงซี่รี่ส์อีกครั้งในเรื่อง Uncontrollably Fond 

คิมอูบิน

 

และเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดของอูบินก็ได้เปิดเผยว่าเขาตรวจพบเซลล์มะเร็งหลังโพรงจมูก มีบางกระแสในอินเตอร์เน็ตมองเขาในแง่ร้ายว่าจงใจหาข้ออ้างในการเลี่ยงการเกณฑ์ทหารหรือเปล่า แต่กระแสนี้ก็ถูกโจมตีอย่างรวดเร็ว ก็ใครบ้างล่ะที่อยากจะเป็นมะเร็ง และนี่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาล้อกันเล่นๆ แถมมีคอมเมนท์ต่ออีกว่า คนที่เอาเรื่องรับใช้ชาติมาด่านั้นจิตใจต่ำทรามจริงๆ

ทางด้านชินมินอา แฟนสาวของคิมอูบินที่คบหากันมาตั้งแต่ปี 2015 ก็ยืนยันว่าจะไม่มีทางทิ้งเขาอย่างแน่นอน และจะคอยเป็นกำลังใจให้เขารู้สึกดีขึ้นระหว่างรับการรักษา

คิมอูบิน

แต่สุดฯ เชื่อนะว่า การที่ตรวจพบเซลล์มะเร็งแต่เนิ่นๆ แบบนี้สามารถรักษาให้หายได้แน่นอน แถมหลายๆ คนก็ส่งกำลังใจให้อูบินด้วย รวมถึง พี่สรยุทธิ์  ด้วยนะ กำลังใจดีแบบนี้ ยังไงก็ต้องหายแน่นอน


มะเร็งหลังโพรงจมูกเป็นได้ยังไง?

  1. สิ่งแวดล้อม การที่อยู่ในสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศที่ไม่ดี เช่น อาจจะอยู่ในบริเวณที่มีกลิ่นรบกวนเป็นเวลานานๆ หรืออยู่ในที่ที่มีมลพิษทางอากาศ ก็อาจก่อให้เกิดมะเร็งชนิดนี้ได้
  2. อาหารการกิน การกินเนื้อสัตว์มากเกินไป โดยเฉพาะประเภทหมักดองเค็ม จะมีสารก่อมะเร็งไนโตรซามีน (nitrosamine) ปนเปื้อนอยู่ในสารอาหารเหล่านี้
  3. เป็นหวัดหรือไซนัสเรื้อรัง ทำให้เนื้อเยื่อหลังโพรงจมูกได้รับเชื้อไวรัสอยู่บ่อยๆ ก็อาจจะเป็นสาเหตุของมะเร็งชนิดนี้ได้

มีอาการเหล่านี้ต้องระวัง : มีก้อนที่คอ มีเลือดกำเดาไหลเป็นประจำ มองเห็นภาพซ้อน หน้าชาด้านใดด้านหนึ่ง หูอื้อ รีบไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยด่วนๆ

การรักษา : เนื่องจากมะเร็งชนิดนี้อยู่ใกล้กับอวัยวะสำคัญ จึงไม่มีการผ่าตัดเพื่อรักษา ถ้าเป็นในระยะแรก จะรักษาโดยการฉายรังสีอย่างเดียว  แต่ถ้าเป็นระยะลุกลาม การรักษาจะเป็นการฉายรังสีร่วมกับการให้ยาเคมีบำบัด ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล และใช้เวลารักษาเพียง 6-7 สัปดาห์เท่านั้นเอง ยิ่งตรวจพบเร็วเท่าไรยิ่งรักษาให้หายเร็วและหายขาดได้เท่านั้น


 

ข้อมูลจาก : th.wikipedia.org , www.manager.co.th , www.cccthai.org

ภาพจาก Pinterest : Swathi Gopal , Gigi Mayang , Laurene Tanji , Chokita est , Pearl Elpis , Annyeong Haseyo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หนังเกาหลีพระเอกแซ่บ ที่กำลังจะเข้าไทยเร็วๆ นี้!!

พัฒนาการความหล่อของคิมอูบิน

คู่รักซุปตาร์หล่อสวยเกาหลี แต่ละคู่งานดี น่ารักอ่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up