เปิดประวัติ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง หลายปีที่เงียบหายจนกลายเป็น “หน้ากากเงาะป่า”

Alternative Textaccount_circle
event

ทำเอาคนดูทั้งประเทศตื่นเต้นฮือฮาเมื่อ หน้ากากเงาะป่า เผยโฉมออกมาว่าเป็น ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ในรายการ The Mask Singer Season 2 งานนี้กระแสโซเชี่ยลถึงขั้นระลึกความหลังกันใหญ่ว่าผลงานเก่าๆ ของพี่ทัชที่เราคิดถึงมีอะไรบ้าง สุดฯ ก็ขอเอาด้วยก็แล้วกัน เพราะเมื่อก่อนก็แอบเป็นแฟนคลับลับๆ ของพี่เขาเหมือนกัน (อุ๊ย ปล่อยแก่อีกแล้ว)

 

เปิดประวัติ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

 

พี่ทัชมีผลงานครั้งแรกในปี 2533 ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่หรอก แต่ก็มีเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง มือที่สาม ที่พอจะทำให้คนมีชื่อเสียงอยู่บ้าง มาประสบความสำเร็จเอาเมื่ออัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีเพลง เท้าไฟ ทำให้พี่ทัชได้ฉายา ทัชเท้าไฟ มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะพี่เขาเป็นสายแด๊นซ์จริงๆ หลังจากนั้นพี่ทัชก็ปล่อยอัลบั้มออกมาเรื่อยๆ และมีเพลงฮิตอีกหลายเพลง เช่น ไม่มีที่ไป, ห่วงฉันบ้างไหม, กลัวผี ฯลฯ

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

ในปี 2537 พี่ทัชแสดงภาพยนตร์เรื่อง เกิดอีกทีต้องมีเธอ คู่กับ นิ้ง-กุลสตรี เรื่องนี้ดังสุดๆ ถึงขั้นต้องมีอัลบั้มรวมเพลงประกอบภาพยนตร์ และหลังจากนั้นพี่ทัชก็มีผลงานละครร่วมกับพี่นิ้งอีกในเรื่อง ภูติพิศวาส , รักไร้อันดับ , พริกกะเกลือ , แสงดาวฝั่งทะเล จนกลายเป็นคู่ขวัญที่ใครๆ ก็ชอบ และเป็นคู่ที่ออกมายอมรับว่าคบหากันนอกจอด้วย ซึ่งคบกันนานถึง 7 ปีก่อนจะเลิกรากันไป

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

ในปี 2540 พี่ทัชถูกจับในคดียาเสพย์ติด ทำให้ผลงานที่ออกมาในปี 2541 ถูกแบน หลังจากพ้นคดีแล้วพี่ทัชยังได้ออกอัลบั้มมาอีก 4 ชุดก่อนจะผันตัวไปเป็นนักร้องลูกทุ่งเต็มตัว

สำหรับใครที่สงสัยว่าพี่ทัชหายไปไหนจริงๆ พี่ทัชก็ยังคงมีผลงานละครให้เห็นกันบ้างนะ อย่างปีที่แล้วมีซีรี่ส์เรื่อง My Bromance The Series พี่ชาย เดอะซีรีส์ ออกอากาศทางช่อง MCOT และส่วนใหญ่พี่ทัชจะรับงานร้องเพลงและโชว์ตัวตามต่างจังหวัด จึงไม่ได้เห็นหน้าพี่ทัชออกสื่อมากนัก

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

และล่าสุดพี่ทัชก็ได้ทำให้คนดูทังประเทศเซอร์ไพร้ส์และหายคิดถึง เพราะพี่เขาได้ไปโชว์พลังเสียงในการร้องเพลงที่รายการ The Mask Singer Season 2 ภายใต้ หน้ากากเงาะป่า พูดเลยว่าหลังจากถอดหน้ากากออกมาทุกคนถึงขั้นกรี๊ด เพราะไม่ได้เห็นหน้า ทัชเท้าไฟ มาพักใหญ่แล้ว (ไม่แก่จริงไม่รู้จักนะเอ้อ) สุดฯ ก็หวังว่าต่อไปพี่ทัชน่าจะได้มีผลงานออกสื่อให้เราเห็นกันบ่อยๆ ให้หายคิดถึงกันนะคะ

ข้อมูลบางส่วนจาก th.wikipedia.org

ภาพจาก Youtube : WorkpointOfficial , www.showkhao.com , music.mthai.com

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

8 คู่ขวัญในตำนาน ผ่านไปกี่ปี เคมีก็ยังเข้ากัน!

น้ำผึ้ง-ณัฐริกา จากนางเอกสู่หน้ากากเดวิล

10 ไอดอลยุค 90s ยังจำได้ไหม? เราโตมาด้วยกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up