ยิ่งนับวันยิ่งหล่อ! Lee Dong Wook กับพัฒนาการตลอด 17 ปี

Alternative Textaccount_circle
event

กำลังจะบินลัดฟ้ามาพบปะเหล่าภรรยา (มโน) ที่เมืองไทยในวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 กับ Lee Dong Wook คุณยมทูตสุดหล่อจากซีรี่ส์เรื่อง Goblin สุดฯ ก็เลยอยากพาสาวๆ ย้อนอดีตไปดูเขาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการแรกๆ ระลึกกันหน่อยซิว่าเราตกหลุมรักเขาจากซีรี่ส์เรื่องไหน

 

Lee Dong Wook กับพัฒนาการตลอด 17 ปี

 

อีดงอุคเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2000 โดยเริ่มเล่นซีรี่ส์เรื่อง Secret, Lake และ School2 จากนั้นก็มีผลงานซีรี่ส์ต่อเนื่องปีละ 2-4 เรื่องไล่มาตั้งแต่ปี 2001-2003 เช่นเรื่อง Dreaming Family , School 3 , Puppy Love , DRAMA CITY-Happy Paradise ในปี 2001 เรื่อง Just It , LET’S GO (เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับคิมแตฮีเป็นครั้งแรกด้วยนะ) ในปี 2002 และเรื่อง Serious Life , LOVING YOU , The Country of Win และ Merry-Go-Round ในปี 2003

Lee Dong Wook
ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง LOVING YOU

 

จากนั้นในปี 2004 และ 2005 เขาก็รับเล่นซีรี่ส์น้อยลง เหลือปีละแค่ 2 เรื่องคือ Island Teacher และ Speechless Love ในปี 2004 และ Hanoi Bride กับ My Girl ในปี 2005 ซึ่งเรื่อง My Girl นี่แหละที่สร้างชื่อเสียงให้อีดงอุคเป็นที่รู้จักโด่งดัง โดยเฉพาในเมืองไทยที่รู้จักซีรี่ส์เรื่องนี้ในชื่อว่า รักหมดใจยัยกะล่อน ซึ่งนี่แหละที่ทำให้เราเริ่มหลงรักเขา (จริงมั้ย?)

Lee Dong Wook
ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง Hanoi Bride
Lee Dong Wook
ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง My Girl

 

จากนั้นเขาก็ห่างหายจากวงการซีรี่ส์ไปถึง 3 ปี และกลับมาเล่นเรื่อง A Bitter Sweet Life ในปี 2008 เรื่องนี้เขาดูผอม เฟิร์มขึ้น มาพร้อมหนวดเคราที่ทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น (แถมหล่อขึ้นเป็นกอง) และเรื่อง Partner ในปี 2009 เรื่องนี้ดงอุคโกนหนวดเครา หล่อใสมาเลยทีเดียว และดูเหมาะมากกับลุคใส่สูทเนี้ยบๆ

ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง A Bitter Sweet Life
ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง Partner

 

หลังจากนี้อีดงอุคแซ่บขึ้นอีก คลิกหน้าถัดไปเลยจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up