50+ ยังแจ๋ว 5 พระเอกแวมไพร์ พันปีก็ฆ่าไม่ตาย!

Alternative Textaccount_circle
event

ในยุคที่พระเอกรุ่นใหม่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ใครยังพอจำพระเอกรุ่นเก่าสุดเก๋าได้บ้าง ถ้าพอนึกได้ลางๆ สุดฯ ขอรวมเอาพระเอกวัย 50+ ที่ตอนนี้ก็ยังดูหล่ออยู่มาให้หายคิดถึงกัน มาดูกันว่า พระเอกแวมไพร์ เหล่านี้มีใครบ้าง

 

5 พระเอกแวมไพร์ หล่อยังไงยังงั้น

 

แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี พระเอกขวัญใจสาวๆ (สมัยนั้น) สุดๆ ตอนนั้นถ้าใครหน้าตาดีจะถูกนำไปเปรียบเทียบว่า “หล่อเหมือนแซม-ยุรนันท์” เพราะเขาหล่อมากจริงๆ หน้าตาคมแบบลูกครึ่ง ขนตายาว รอยยิ้มมีเสน่ห์ ถ้าสมัยนี้อาจะเปรียบได้กับณเดชน์ ประมาณนั้น

สมัยนั้นแซมโด่งดังมาก เล่นภาพยนตร์เป็นร้อยเรื่อง และละครอีก 53 เรื่อง เรื่องที่คนดูติดตราตรึงใจคือ สวรรค์เบี่ยง และ เคหาสน์สีแดง นอกจากนี้เขายังมีผลงานเพลงอีกหลายอัลบั้มด้วย ในปี 2548 แซมออกจากวงการบันเทิงและลงสมัครเป็นนักการเมืองในสังกัดพรรคไทยรักไทย 

ปัจจุบันแซมอายุ 54 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับสุขภาพ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับภรรยาและลูกอีก 2 คน และล่าสุดเขาได้หวนคืนจอในบทบาทผู้ผลิตและพิธีกรรายการ “Ask The Doctor” ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับสุขภาพ โดยรูปแบบคือเป็นการคุยกับหมอฉบับง่ายๆ

พระเอกแวมไพร์

 

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย นอกจากผลงานเพลงไม่รู้กี่ร้อยเพลงแล้ว ผลงานการแสดงของป๋าเบิร์ดก็เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะผลงานภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ที่ใครๆ ก็เอ่ยปากชมว่าเป็นมาสเตอร์พีซของป๋าเบิร์ดเลยทีเดียว นอกจากนั้นการแสดงของป๋าก็ยังเป็นแนวเล่นจริง จูบจริง มาตั้งแต่สมัยโน้น ทำให้คนดูอินสุดๆ

และผลงานการร้องเพลงของเขาก็เป็นที่ยอมรับกันว่าไม่มีใครแทนที่ได้ โดยเฉพาะเหล่าบทเพลงเฉลิมพระเกียรติทั้งหลาย ที่ถ้าไม่ใช่เบิร์ด-ธงไชยร้องแล้ว ก็ไม่มีใครร้องได้ดีและอินเท่า แถมป๋าเบิร์ดยังดูแลตัวเองดี๊ดี ขึ้นคอนเสิร์ตแต่ละทีนึกว่านักร้องวัยรุ่น ทั้งร้องทั้งเต้น ไม่มีเหนื่อยเลยงี้

ปัจจบันป๋าเบิร์ดอายุ 58 ปีแล้ว ใช้ชีวิตด้วยวิถีพอเพียง สงบ เรียบง่าย ที่ ไร่อุดมสุข จ.เชียงราย มีผลผลิตที่สำคัญคือ เห็ดหอม และยังให้ความรู้ด้านการแปรรูปผลไม้เพื่อเพิ่มมูลค่ากับชาวบ้านด้วย แต่งานทางด้านผลงานเพลงป๋าก็ยังไม่ทิ้งนะ เพราะยังมีเพลงเพราะๆ ออกมาให้เราฟังอยู่อย่างสม่ำเสมอ

พระเอกแวมไพร์

 

หนุ่ย-อำพล ลำพูน เป็นพระเอกภาพยนตร์แนววัยรุ่นเลือดเดือด ซึ่งสมัยนั้นมีน้อยมากที่มีพระเอกลุคแบดบอยแบบนี้ ทำให้ตอนนั้นเขาเป็นที่นิยมมาก เรื่องที่ทำให้เขาโด่งดังคือ วัยระเริง และ น้ำพุ นอกจากนี้พี่หนุ่ยยังเป็นนักร้องร็อคที่โด่งดังสุดๆ ในนามวง ไมโคร กับสโลแกน “ขอมือขวาหน่อย” เพลงที่คุ้นหูกันดี เช่น อย่าดีกว่า, หมื่นฟาเรนไฮด์, ม้าเหล็ก, ฝากรอยเท้า ฯลฯ

พี่หนุ่ยเคยแต่งงานกับพี่ช่า (มาช่า วัฒนพานิช) มีลูกชายงานดีด้วยกัน 1 คน คือ กาย-นวพล ลำพูน ต่อมาทั้งคู่หย่ากันเมื่อปี 2540 และปัจจุบันพี่หนุ่ยก็ครองตัวเป็นโสด

ปัจจุบันพี่หนุ่ยอายุ 53 ปี และยังคงยึดอาชีพนักร้องร็อคอยู่ มีการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตอยู่อย่างต่อเนื่อง เป็นวิถีชาวร็อคโดยแท้

ติดตามความหล่อของพี่นก-ฉัตรชัย และพี่บิลลี่ โอแกนได้ที่หน้า 2 ค่า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up