คีอานู รีฟส์ Comeback หนุ่มหล่อ-จิตใจดี แห่งฮอลลีวูด

Alternative Textaccount_circle
event

          ถ้าใครเป็นคอภาพยนตร์ฮอลลีวูดคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับพระเอกสุดเท่ คีอานู รีฟส์ ที่ฝากผลงานและฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมไว้ในวงการบันเทิงมากมาย รวมไปถึงรูปร่างหน้าตาก็เท่ หล่อ ไม่เป็นรองใครอีกด้วย

นอกจากความหล่อและผลงานแล้ว ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ทำให้หนุ่มใหญ่คนนี้อยู่ในใจของสาวๆ มาตลอดหลายสิบปี #งานอมตะ #ไม่เจ๋งจริงทำไม่ได้นะ

ชีวิตส่วนตัวที่แสนธรรมดา..

หลายคนคิดว่าการเป็นนักแสดงฮอลลีวูดต้องติดหรู ดูดี ใช้ชีวิตแบบซุป’ตาร์ แต่สำหรับชีวิตส่วนตัวของรีฟส์นั้น เขาใช้ทุกวันของชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แม้เขาจะมีรายได้ในการแสดงมากกว่า 100 ล้านเหรียญ (3,500 ล้านบาท) ต่อเรื่อง แต่เขาเลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินเหมือนคนทั่วๆ ไป นั่นทำให้คนทั่วไปรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่เข้าถึงได้ เคยมีคนถ่ายคลิปตอนที่รีฟส์ ลุกให้ผู้หญิงคนหนึ่งนั่งบนรถไฟฟ้า เป็นการแสดงความมีน้ำใจที่สวยงาม นอกจากนี้เขายังใส่เสื้อผ้าที่ไม่ติดแบรนด์ เดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว โดยไม่มีบอดี้การ์ด

คีอานู รีฟส์

ชีวิตที่ผ่านอะไรมามากจนตกผลึกแล้ว

ใครจะไปรู้ว่าพระเอกสุดฮอตคนนี้ มีจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ค่อนข้างเจ็บปวด แต่เขาไม่เคยแม้แต่จะร้องไห้ให้ใครเห็น ครอบครัวของเขาถูกพ่อทิ้งไปตั้งแต่รีฟส์อายุได้สามขวบ เขาออกจากโรงเรียนโดยไม่ได้ใบประกาศนียบัตร หลังจากที่เขาโตขึ้นและเริ่มเข้าวงการ แฟนสาวที่กำลังจะแต่งงานกันก็กลับเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอก็เพิ่งแท้งลูกไป แต่เรื่องราวยังไม่ได้จบเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นรีฟส์ต้องเสียน้องสาวไปด้วยโรคลูคิเมีย รีฟส์เคยให้สัมภาษณ์ว่า ความเศร้าโศกมันเปลี่ยนรูปร่างไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบสิ้น แต่มันก็คือบทเรียนที่เราต้องผ่านไปให้ได้ และสิ่งนี้จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม (อ่านแล้วซาบซึ้งจังเนอะ)

รีฟส์กับแม่และน้องสาว
รีฟส์ในงานศพของ Jennifer Syme

เพื่อนสนิทที่รัก…

หลังจากที่รีฟส์เข้าวงการภาพยนตร์ทำให้เขาได้รู้จักและสนิทกับ ริเวอร์ ฟีนิกซ์ โดยทั้งสองคนร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง My Own Private Idaho ด้วยกัน ความหล่อนี่แบบว่ากินกันไม่ลง ช่วงนั้นเรียกได้ว่ากำลังดังและเริ่มมีผลงาน แต่เรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อริเวอร์ได้รับยาเกินขนาดและจากไปในวัยเพียง 23 ปี

อีกด้านที่น่าสนใจ ของผู้ชายคนนี้

รีฟส์เป็นนักแสดงฮอลลีวูด ที่เคยใช้เวลาเสวนากับคนจรจัดในลอสแอนเจลิส พูดคุยกับคนไร้บ้าน มีอยู่ครั้งหนึ่งนักข่าวได้พบรีฟส์ใช้เวลาในช่วงเช้า นั่งคุย แลกเปลี่ยน ให้ความสนิทสนมกับคนไร้บ้านคนหนึ่ง เขานั่งคุยและทักทายอย่างเท่าเทียมกัน โดยใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งส่วนมากเราจะไม่ค่อยเห็นคนดังทำอะไรแบบนี้กันบ่อยนัก ถ้าไม่ได้มาออกรายการหรือตั้งกล้อง แต่รีฟส์เขาทำด้วยใจจริงๆ

เรื่องเงินไม่สำคัญสำหรับเขา

เนื่องจากว่าเขาเป็นนักแสดงที่ดังและฮอตมาก เรื่องของค่าตัวนั้นก็เยอะตาม แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะรีฟส์เคยบอกว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องสุดท้ายที่เขาจะนึกถึง เขามีความสุขกับชีวิตที่เขาเป็นอยู่แล้ว เหตุการณ์ที่ทำให้คนรู้สึกว่ารีฟส์ไม่ค่อยสนใจเรื่องเงิน นั่นคือการยอมลดค่าตัวจากภาพยนตร์ต่างๆ เพื่อให้ภาพยนตร์ที่แสดงมีเงินเหลือในการทำเทคนิคพิเศษ และจ่ายค่าตัวนักแสดงรุ่นใหญ่ นอกจากนี้ หลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Matrix จบ เขายังออกเงินซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ที่ตัวเองชอบให้กับทีมสตั้นในหนัง The Matrix ทุกคน เป็นน้ำใจหลังร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน

ผลงานเด่นที่ต้องติดตาม…

Point Break (1991) – หนังสุดมันส์ ที่ล่าสุดนำมารีเมคเรียบร้อย

Speed (1994) – หนังที่ทำให้เขาเข้าไปอยู่ในหัวใจของสาวๆ

The Matrix (1999) – หนังที่เชื่อว่าหลายคนติดใจและหลงรักในความเท่ของเขา

Constantine (2005) – เรื่องนี้สนุกและเขาเท่มากมาย

Street Kings (2008) – บู๊ระห่ำ มันส์สุดไรสุด

47 Ronin (2013) – นานๆ ทีจะเห็นแต่งแนวซามูไร ออกแนวแอ็คชั่น เท่มาก

John Wick (2014) – เป็นหนังที่โหดและมันส์ที่สุด ดูแล้วอินเว่อร์ รีฟส์ยังหล่อ เท่เหมือนเดิมเลย ส่วนภาคสองตอนนี้เข้าฉายในไทยเรียบร้อยแล้วจ้า

พัฒนาการแห่งความหล่อ…

 

ข้อมูลจาก : pantip.com/1,pantip.com/2,pantip.com/3,kiitdoo.com,manager.co.th

ภาพจาก : Whoa is (Not) Me, flogao.com.br, gentnormal.com, damncoolpictures., spletnik.ru, nydailynews.com, The Red Bulletin, Union and Bond

 

ติดตามเรื่องแซ่บๆ ที่นี่

มิสเตอร์เกรย์ ผู้ชายมีเครา คุณค่าที่สาวๆ คู่ควร

ซุปตาร์ไว้หนวดเครา งานเซอร์ที่สาวๆ หลงรั

KyuHyun ปล่อยเพลง Blah Blah มอบให้กับแฟนเพลงชาวไทย!

คู่รักซุปตาร์หล่อสวยเกาหลี แต่ละคู่งานดี น่ารักอ่ะ

บัลลังก์ดอกไม้ ละครเรื่องนี้ ผู้ชายงานดีนะจ๊ะ!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up