วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน

วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน แถมงานดี มีคุณภาพ! #เยอะจนเลือกเมนไม่ถูก

account_circle
event
วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน
วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน

นับวันจำนวนสมาชิกวงไอดอลเกาหลียิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่สุดสัปดาห์ไม่หวั่น ขอพา วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน มาให้ทุกคนรู้จักและตาลายไปพร้อมๆ กันจ้า งานนี้เลือกเมนกันไม่ถูกแน่นอน

วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน แถมงานดี มีคุณภาพ!

THE BOYZ

THE BOYZ

ศูนย์รวมเด็กเก่งจากหลากหลายรายการแข่งขัน ไม่ว่าจะ High School Rapper , Kpop Star 6 และ Produce 101 Season 2 หลอมรวมกันจนเป็นวงหนุ่มหล่อที่เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความสดใสของเด็กหนุ่มวัยรุ่น

The Boyz เดบิวต์เมื่อปี 2017 กับเพลงไตเติ้ล Boy พร้อมกับสมาชิกทั้งหมด 12 คน คือ ซังยอน (หัวหน้าวง) , เจคอป , ยองฮุน , ฮยอนแจ , จูยอน , เควิน , นิว , คิว , ฮังนยอน , ซอนอู , ฮวัล และ เอริค แต่ปัจจุบันโปรโมตรโมตด้วยสมาชิก 11 คน เนื่องจากในปี 2019 ฮวัล หนึ่งในสมาชิกได้ออกจากวงด้วยปัญหาด้านสุขภาพ

กระแสของ The Boyz เริ่มพุ่งแรงขึ้นมาจากความสามารถอันเป็นที่ประจักษ์จากรายการ Road to Kingdom ซึ่งการแสดงในแต่ละวีคของเดอะบอยซ์ มีทั้งความแปลกใหม่และเป็นที่ตราตรึง ทำเอาเราที่ดูไปก็อ้าปากค้างไป จนสุดท้ายในไฟนอลราวน์ก็คว้ามงกุฎแชมป์ไปแบบสวยงาม แฟนคลับหลายๆ ด้อมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สมมงจริง! หลังจากจบรายการก็มีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นไปตามระเบียบ เรียกว่าตกแฟนเข้าด้อมแบบรัวๆ

ตัดมาที่คัมแบ็คล่าสุดกับเพลงไตเติ้ล The Stealer ที่มาพร้อมกับความปังที่มากขึ้น เพราะทั้งชาร์ตและยอดอัลบั้มต่างก็พุ่งสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา เชื่อว่าในอนาคตข้างหน้าจะเป็นอีกหนึ่งวงที่มีแนวโน้มว่าความดังจะยิ่งสูงขึ้นไปอีก

สำหรับเหล่าแฟนๆ ที่อยากรู้จักหนุ่มๆ ทั้ง 11 คนมากกว่านี้ คลิก >> ซูมอิน The Boyz

 

TREASURE

TREASURE

รุกกี้หน้าใหม่จากค่าย YG Entertainment จากรายการเรียลลิตี้-เซอร์ไวเวอร์ YG Treasure Box ประกอบด้วยสมาชิก 12 คน คือ ชเว ฮยอนซอก(หัวหน้าวง) , พัค จีฮุน(หัวหน้าวง) , โยชิ, คิม จุนกยู, มาชิโฮะ, ยุน แจฮยอก, อาซาฮิ, บัง เยดัม, คิม โดยอง, ฮารุโตะ, พัค จองอู และ โซ จองฮวาน

ถือเป็นวงที่แฟนคลับต่างเฝ้ารอคอยการเดบิวต์มานานแสนนาน จนในที่สุดก็เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อสิงหาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยซิงเกิ้ลอัลบั้ม The First Step: Chapter One และเพลงไตเติ้ล Boy ที่ส่งท่อน “I Just Wanna be Your Boy” มาฆ่าทีมแม่อย่างเราๆ ให้ตายภายใน 1 วิ แต่ก่อนตายขอตอบกลับหน่อยว่า ได้เลยจ้าเด็กๆ

อีกหนึ่งความดีงามที่ต้องขอหวีด คือเพลง “MMM” ที่บอกได้คำเดียวว่า ว้าว! ฟังครั้งเดียวไม่ได้จริงๆ เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความเซ็กซี่จั๊กจี้หัวใจฝุดๆ ยิ่งดูเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทียิ่งทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าเด็กๆ ของเราโตขึ้นมากเลยนะเนี่ย

จุดเด่นของวงนี้ยกให้หน้าตาของเมมเบอร์ที่ดูดีมีคาแร็กเตอร์เป็นของตัวเองกันทุกคน ในส่วนของความสามารถ การันตีด้วยสมาชิกสายโวคอลผู้มีตำแหน่งติดตัวอย่างบังเยดัม ที่เคยเป็นถึงรองแชมป์ในรายการ K-Pop Star 2 และสมาชิกสายแดนซ์ สายแร็ปที่ครบครัน ที่สำคัญความสดใหม่ของวงที่มีเมมเบอร์เกิดในช่วงปี 2000 ขึ้นไปเกือบทั้งวง ซึ่งเมมเบอร์ที่อายุน้อยสุดเกิดปี 2005 เลยจ้า แม่เจ้า! เด็ก 17 โตไวขนาดนี้เลยเหรอ.. อยากรู้จักหนุ่มๆ มากกว่านี้ คลิกไปที่ >> 5 จุดแข็งของ Treasureส่อง 12 หนุ่ม TREASURE ทุ่งดอกไม้แห่ง YG น้องใหม่ที่น่าทำความรู้จัก เลยจ้า

 

SEVENTEEN

SEVENTEEN

ถ้าให้พูดถึงวงที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คนในตอนนี้ วงแรกๆ ที่นึกถึงต้องมีชื่อของ SEVENTEEN ผุดขึ้นมาอย่างแน่นอน แอบสารภาพว่าเคยเข้าใจผิดคิดว่าวงนี้มีสมาชิก 17 คน แต่หลังจากไปนับมาแล้วก็พบว่าสมาชิกของวงนี้มีด้วยกันทั้งหมด 13 คน ซึ่งก็แอบเยอะอยู่ดี..

SEVENTEEN เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2015 มีสมาชิกทั้งหมด 13 คน คือ เอสคูปส์(หัวหน้าวง), จองฮัน , โจชัวร์ , จุน , โฮชิ , วอนอู , อูจี , โดคยอม , มินกยู , ดิเอท , ซึงกวาน , เวอร์นอน และ ดีโน่ ซึ่งแบ่งออกเป็นกลุ่มย่อย 3 กลุ่มคือ ฮิปฮอปทีม โวคอลทีม และเพอร์ฟอร์แมนซ์ทีม

จุดเด่นของวงที่เห็นได้ชัดเลยคือ เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ยอดเยี่ยมและการเต้นที่พร้อมเพียงในทุกสเตจ ถึงแม้ว่าจำนวนสมาชิกจะมีมากถึง 13 คนก็ไม่หวั่น และยังเป็นวงที่คคอยพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ จนเป็นที่ยอมรับและมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว จากกระแสตอนนี้ SEVENTEEN ถือเป็นวงบอยแบนด์อันดับต้นๆ ของเกาหลีเลยแหละ เพราะด้วยความสามารถของสมาชิกในวงที่ล้วนไปสุดในทุกทาง ไม่ว่าจะการร้อง การเต้น การแร็ป ไปจนถึงวาไรตี้ คือดีแบบไม่แบ่งปันใคร

ผลงานล่าสุด สเปเชียลอัลบั้ม ; [Simicolon] ก็ทำยอดทะลุหนึ่งล้านก็อปปี้ไปอีกหนึ่งอัลบั้มเป็นที่เรียบร้อย แถมเพลงไตเติ้ลอย่าง HOME;RUN ก็ดูถูกอกถูกใจกะรัต(ชื่อแฟนคลับ)เอามากๆ ต้องบอกว่าผลงานที่ผ่านมาไม่เคยมีเพลงไหนที่เราดูแล้วรู้สึกผิดหวังเลยจริงๆ

นอกจากเบื้องหน้าที่เราได้เห็นความดีงามของหนุ่มๆ แล้ว งานเบื้องหลังก็มีมากมายไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการโปรดิวซ์เพลงเอง แต่งเนื้อร้อง ออกแบบท่าเต้นเอง ฯลฯ อีกนิดคงเปิดบริษัทเองแน่ๆ ครบเครื่องแบบนี้หาได้ที่ SEVENTEEN เท่านั้นนะ

 

NCT

NCT

จักรวาลอันกว้างใหญ่และยากที่จะทำเข้าใจสำหรับคนนอกด้อม(รวมถึงคนในด้อมก็เช่นกัน) จนตอนนี้ก็ไม่สามารถสรุปออกมาได้ว่าระบบวงของ NCT จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน แต่ปัจจุบัน NCT มีสมาชิกอยู่ทั้งหมด 23 คน! #อ้าปากค้าง พูดได้เต็มปากว่ามากที่สุดในวงการไอดอลเกาหลีอย่างแน่นอน

NCT เริ่มเปิดตัวยูนิตแรกในปี 2016 คือ NCT U กับเพลง The 7th Sense และ WITHOUT YOU และเริ่มทยอยปล่อยยูนิตถัดมาในปีเดียวกันคือ NCT127 , NCT Dream และในปี 2019 ก็ได้ปล่อยยูนิตฝั่งจีนอย่าง WayV ออกมาโปรโมตเรียกฐานแฟนคลับจากจีนเพิ่มไปด้วย

ปัจจุบันมีเมมเบอร์ทั้งหมด 23 คน คือ แทอิล, จอห์นนี่, แทยง, ยูตะ, คุน, โดยอง, เตนล์, แจฮยอน, วินวิน, จองอู, ลูคัส, มาร์ค, เซียวจวิ้น, เฮนเดอรี ,เหรินจวิ้น, เจโน่, แฮชาน, แจมิน, เฉินเล่อ, หยางหยาง , โชทาโร่ , ซองชาน และจีซอง เป็นอีกหนึ่งวงที่รวมสมาชิกหลากหลายสัญชาติตั้งแต่ฝั่งเอเชียไปจนถึงอเมริกา เรียกว่าข้ามน้ำข้ามทะเลมากันเลยทีเดียว

 

จุดเด่นของ NCT คงต้องยกให้ระบบวงที่แบ่งออกเป็นหลายยูนิตและแต่ละยูนิตสามารถเพิ่มหรือลดจำนวนเมมเบอร์ได้ตามความเหมาะสม เป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นสมาชิกในวงผลัดเปลี่ยนกันออกมาแสดงความสามารถและได้เห็นแนวเพลงที่หลากหลายของวงไปในตัว ยิ่งไปกว่านั้นความสามารถของสมาชิกแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา เก่งทั้งกีฬา ดนตรี ภาษา ไปจนถึงศิลปะแขนงต่างๆ อีกเพียบ

ล่าสุดมีการรวมตัวเมมเบอร์ทั้ง 23 ของ NCT ภายใต้โปรเจ็กต์ NCT2020 ที่รวมสมาชิกจากทั้ง NCT 127 , NCT DREAM , NCT U , WayV และสมาชิกใหม่อีก 2 คน คือ ซองชานและโชทาโร่ เป็นโปรเจ็กต์ที่ยิ่งใหญ่อลังการดาวล้านดวงที่ยากจะเห็นในวงการ K-POP กับสมาชิกที่มากกว่า 20 คนบนสเตจ

อยากเล่าถึงสรรพคุณของสมาชิกทั้ง 23 คนแต่คงต้องขอกระดาษเอสี่เพิ่มอีกสัก 20 แผ่น แต่เบื้องต้นสามารถทำความรู้จักหนุ่มๆ วงนี้กันได้ที่ >> รู้จักจักรวาล NCT ให้มากขึ้น

 

สุดสัปดาห์เสิร์ฟความดีงามของ วง K-POP ที่มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน ให้ถึงที่แล้ว ต่อจากนี้เชิญเลือกเมนกันได้ตามอัธยาศัยเลยค่า …อาจจะต้องเลือกมากกว่าหนึ่ง เพราะตัดใจไม่ได้จริงๆ ^^ ทั้งนี้ยังมีอีกหลายวงที่จำนวนสมาชิกมากกว่า 10 คน อย่าง WJSN , LOONA

 

 

Text : Hyein J.

Photo : Facebook (@OfficialTreasure , @officialTHEBOYZ , @NCT.smtown , @official.izone , @seventeennews)

Clip : 1theK (원더케이) , Mnet K-POP , SEVENTEEN , SMTOWN , TREASURE (트레저) , official IZ*ONE

, Stone Music Entertainment , MBCkpop

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจต่อได้ที่นี่

ส่อง 7 บอยแบนด์เกาหลีจากรายการ Road to Kingdom #งานขายของต้องมา

 ยิ่งเจอยิ่งหลงรัก!! THE BOYZ บอยแบนด์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง หน้าตาก็ปัง ความสามารถก็เริ่ด น่ารักจนใจสั่น

ส่องดีกรีบอยแบนด์เกาหลีที่ลงชิงมุงกุฎในรายการ Kingdom ปังกันขนาดไหน!

ส่องความดีงามของแจฮยอน NCT ก่อนซีรี่ย์ Dear.M ลงจอ หล่อดีกรีรุ่นพี่มหา’ลัย

ส่อง NCT การละคร กับเส้นทางนักแสดงของสมาชิก NCT ใครเคยลงจอแล้วบ้าง

SEVENTEEN ไปดอลทำทุกอย่างด้วยตัวเองที่แท้ทรู ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ!

5 จุดแข็งของ Treasure รุกกี้บอยแบนด์ที่มีแววเป็นตัวท็อปในอนาคต!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up