ไมค์ ภัทรเดช

ไม่เคยถอดใจ ไมค์ ภัทรเดช กับเส้นทางนักแสดงที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

Alternative Textaccount_circle
event
ไมค์ ภัทรเดช
ไมค์ ภัทรเดช

กว่าจะเป็นอย่างทุกวันนี้หนุ่มหล่อกล้ามโต ไมค์  ภัทรเดช เกือบจะถอดใจในหนทางการเป็นนักแสดงแล้ว แต่ด้วยความฮึดสู้เลยทำให้ผ่านมาได้ทั้งดีและร้าย จนมีผลงานการแสดงดีๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมหลายต่อหลายเรื่อง และล่าสุดกับละครเรื่อง เล่ห์รักบุษบา รับบทเป็น ดินแดน หนุ่มสุดกวนที่มีครบทุกอารมณ์ จะน่ารักขี้เล่นแค่ไหนตามมาพิสูจน์ได้ที่นี้เลย

เห็น ไมค์ ภัทรเดช อัพรูปโชว์กล้ามแน่นๆ บ่อย มีเคล็ดลับดูแลตัวเองอย่างไร

” จริงๆ ดูแลตัวเองอยู่แล้วครับ พอมีแฟนๆ มาคอมเม้นต์ว่าอยากเห็น เราก็เลยถ่ายลงให้ดู เพราะเขาเห็นเราเล่นมานานแล้ว เวลาว่างถ้าไม่มีงานก็จะออกกำลังกาย

ผมซื้อเครื่องฟิตเนสไว้ที่บ้านเลย เพราะรถในกรุงเทพฯ มันติดกว่าจะเดินทางถึงยิมก็ 2-3 ชั่วโมงแล้ว เอาเวลาตรงนั้นมาออกกำลังกายดีกว่า มีโทรไปปรึกษากับเทรนเนอร์บ้าง เราจะเล่นแบบไหน ส่วนไหนดี ส่วนเรื่องอาหารไม่ได้ควบคุม แต่โดยรวมถือว่าพอใจครับ  ”

ไมค์ ภัทรเดช
ไมค์ ภัทรเดช โชว์กล้ามแมนๆ ในละคร เล่ห์รักบุษบา

 

ได้ข่าวว่าเคยไปเรียนที่จีนมาก่อน มีวีรกรรมอะไรที่จำขึ้นใจไหม

“ ไปเรียนปริญญาตรีครับ ผมชอบเพื่อนๆ ที่นั่นมาก ไม่มีใครสนใจว่าคุณมาจากไหนแต่เราเป็นเพื่อนกัน สังคมที่จีนจะเป็นแบบนั้น เคยนั่งกินข้าวที่หน้ามหา’ลัยแล้วมีคนมาเขม่นผมเลยโทรหาเพื่อน สักพักเพื่อนก็รีบมาช่วยเลย ปัจจุบันก็ยังติดต่อกันและมีมาหาที่ไทยบ้าง เรื่องที่ผมจะไม่ลืมเลยคือมิตรภาพของเพื่อน ความเข้มแข็งแต่ลึกซึ้งและอ่อนโยนครับ ”

 

ตอนแรกได้ยินว่าไม่ชอบการแสดง อะไรที่ทำให้ตกหลุมรักการแสดงคะ

“ ตอนแรกไม่ชอบเพราะกลัวครับ การแสดงมันต้องเล่นกับอารมณ์ตัวเอง เช่น วันนี้ผมอารมณ์ไม่ดีอยู่ แต่ต้องเล่นให้มีความสุข บางครั้งมีฉากต้องร้องไห้พอแสดงไม่ได้ก็มีโดนว่าบ้าง บางครั้งรู้สึกท้อจนวันหนึ่งผมมองเห็นคุณแม่แล้วก็คิดได้ว่า ที่ผมมีทุกวันนี้ก็เพราะตัวเองนะ เรามาได้ไกลกว่าเพื่อนเยอะแยะ คอนโดและรถเราก็ซื้อเอง มันเลยทำให้ผมคิดว่าทำไมผมไม่รักอาชีพผมเลย ทำไมผมไม่ลองสู้กับมันสักครั้ง พอตัดสินใจเอาจริงเอาจัง กลายเป็นสนุกครับ ยิ่งเล่นยิ่งสนุก บางฉากที่เคยทำไม่ได้พอทำได้ก็ดีใจ พอเรารักและชอบก็เลยอยากที่จะเอาชนะทุกอย่างที่ทำไม่ได้ บางอย่างอาจจะทำไม่ได้ไม่เป็นไร ลองแก้แล้วเริ่มใหม่มันก็สนุกดีนะครับ ”

ไมค์ ภัทรเดช
นางเอกในวงการคนไหนที่ไม่เคยร่วมงานและอยากร่วมงานด้วย

“ พี่อั้มครับ (หัวเราะ) พี่อั้มเป็นนางเอกในดวงใจตั้งแต่ผมเด็กๆ แล้วครับ มีโอกาสได้เจอตามงานบ่อยๆ พี่เขาน่ารักครับ

 

มีบทไหนที่ไม่เคยเล่นแล้วอยากเล่นไหมคะ

“ อยากเล่นแนวโรแมนติกแอ็คชั่นครับ อยากลองเป็นแบบเท่ๆ ปกป้องผู้หญิง ประมาณผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ผู้หญิงคนนี้ของผม (หัวเราะ) ”

 

ไมค์ ภัทรเดช
ขอเท่หน่อยครับ

จากละครเรื่องเล่ห์รักบุษบา รับบทเป็นดินแดน บทบาทเป็นยังไง มีอะไรที่เหมือน / ไม่เหมือนไมค์บ้าง

“ ดินแดนเป็นหนุ่มขี้เล่น กวนๆ นิดหน่อยชอบไปแกล้งนางเอกโดยไม่คิดว่าถ้าบอกความจริงเขาจะเป็นอย่างไร ตอนแกล้งก็สนุกแล้วสุดท้ายก็ไปหลงรักเขาซะเอง สิ่งที่เหมือนผมคือผมเป็นคนชอบแกล้งเป็นจอมวางแผน แต่ไม่เยอะเท่าดินแดน (หัวเราะ) เรื่องนี้ไม่ต้องมีเทคนิคอะไรเยอะเลยครับแค่เชื่อในบทบาทของตัวละครพอ นอกนั้นก็จะเป็นเรื่องของจังหวะ การขยับ หมุน มุมกล้องประมาณนี้

 

ถ้าสลับบทบาทได้ในเรื่องเล่ห์รักบุษบา อยากรับบทเป็นใคร

“ บทดินแดนก็สนุกอยู่แล้วนะครับ แต่ถ้าสลับได้คงอยากสลับกับบุษบามั้ง (หัวเราะ) เพราะบุษบามีความใจดี โก๊ะ ออกแนวซุ่มซ่ามน่ารำคาญและเขาดูใจกว้างไม่เหมือนผู้หญิงทุกวันนี้ เพราะเจอกันครั้งแรกลุคเราเหมือนคนงาน สกปรก แต่เขาไม่รังเกียจเราเลย มีฉากให้เงิน 100 บาทบอกว่าอย่าเอาไปสูบบุหรี่ด้วยนะ (หัวเราะ) ”

ไมค์ ภัทรเดช

ร่วมงานกับพีคครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง เล่าเรื่องสนุกๆ ของพีคให้ฟังหน่อย

“ เป็นคนน่ารักครับ ทำงานเป็นทีมเวิร์ค ไม่ได้ต่างคนต่างเล่น รับส่งกันได้ดี เวลาพีคมาตอนเช้าเสียงจะมาก่อน รู้เลยว่ามาแล้ว พีคชอบเปิดเพลงไปแต่งหน้าไป บางทีก็ร้องเพลง แต่ไม่มีใครอยากทักเขา (เรื่องเสียงร้อง) เดี๋ยวเขาจะไม่มั่นใจ(หัวเราะ) เขาทำอะไรแล้วมีความสุขก็ปล่อยเขาทำไป รวมๆแล้วน่ารักครับ ”

 

ช่วยฝากละครเล่ห์รักบุษบาหน่อยค่ะ

“ เป็นละครที่ผมชอบมากๆ ทั้งพระเอกและนางเอก เป็นละครที่ผมมีความสุขเวลาไปออกกอง สิ่งที่ได้คือความเพลิดเพลิน แล้วก็สอนว่าอย่าเล่นกับความรู้สึกของผู้หญิง ดูแล้วเบาสมองมีความสุขแน่นอนครับ ”

 

ภาพ ช่อง 7

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจในวงการบันเทิงต่อได้ที่นี่ค่ะ

ไมค์-พีค ประกบคู่ครั้งแรก สุดอิน ส่งเคมีความจิ้น ฟินทั่วไร่ ใน “เล่ห์รักบุษบา”

ไมค์-ภัทรเดช ขอตามรอยหนังดัง คิดถึงวิทยา ไปเยี่ยมโรงเรียนเรือนแพ

ไมค์ – ภัทรเดช คนหล่อฯ ปี 9 กับชีวิตชุมชนบ้านไหนหนัง

GUY OF THE DAY : ไมค์ ภัทรเดช ปล่อยชิล มุมสบาย มองแล้วโลกสดใส น่าอยู่ใกล้มาก-ก-ก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up