เฉินเสวียตง หนุ่มหล่อสุดฮ็อต กว่าจะมีวันนี้ ชีวิตไม่ใช่ง่ายๆ

Alternative Textaccount_circle
event

บางคนอาจจะรู้จักและติดตามผลงานของหนุ่มหล่อซิกซ์แพ็กแน่นอย่าง เฉินเสวียตง กันมาบ้างแล้ว แต่ก็มีหลายคนที่เพิ่งหลงเสน่ห์เขาในบทบาทพี่ชายที่ดุแต่อบอุ่นจากรายการ Let Go of My Baby ใครอยากทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น ตามสุดฯ มาค่ะ แล้วจะรู้ว่า ชีวิตของตงตงนั้นไม่ง่ายเลย

 

เฉินเสวียตง ชีวิตที่ต้องผ่านหนามกุหลาบ

 

เฉินเสวียตงหรือตงตง เกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1990 ในวัย 28 ปีของเขานั้น ดูเหมือนกับว่าเขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกินกว่าอายุมากเลยทีเดียว ตงตงเกิดที่มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน พ่อแม่ของเขาแยกทางกันตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 7 ขวบ ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องอาศัยอยู่กับตา-ยาย และป้า

ตงตงย้ายมาที่เซี่ยงไฮ้ตอนที่อายุประมาณ 17-18 ปี เขาสนใจเรื่องการร้องเพลงและการเต้น แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เขาและป้าก็ไม่มีเงินมากพอ ป้าของตงตงจึงไม่สนับสนุนให้ตงตงเรียนร้องเพลง เขาจึงตัดสินใจทำงานพิเศษด้วยการเป็นนายแบบบ้าง ถ่ายโฆษณาบ้าง จึงได้เงินมาจำนวนหนึ่งเพื่อลงเรียนเต้นและร้องเพลง โชคดีที่ตงตงได้เจอกับครูที่ดี มีอยู่รายการหนึ่ง เขาได้ระบายความในใจถึงครูสอนร้องเพลงและสอนเต้นของเขาทั้งน้ำตา

เฉินเสวียตง

 

ตงตงบอกว่า ครูทั้งสองเข้มงวดกับเขามาก ทำให้เขาซึ่งรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะไม่มีพ่อแม่มาคอยเข้มงวด รู้สึกรักและเคารพครูทั้งสองของเขามาก ตอนที่ตงตงทำงานพิเศษไปด้วยเพื่อที่จะหาเงินมาเรียนร้องเพลงและเรียนเต้นนั้น ครูเห็นว่าเขาดูเหนื่อยผิดสังเกต ก็เลยถามความจริง เมื่อรู้ว่าตงตงพยายามหาเงินมาเพื่อเรียน ครูจึงไม่รับค่าเรียน พร้อมบอกตงตงว่า หากผ่านการทดสอบแล้วค่อยมาตอบแทนก็ยังไม่สาย และความมุ่งมั่นในเส้นทางสายบันเทิงก็ทำให้เขาจบการศึกษาจากวิทยาลัยดนตรีเซี่ยงไฮ้สาขา Musical Drama

หลังจากนั้นตงตงก็ผ่านการทดสอบจริงๆ เพราะเขาเคยเป็นเด็กฝึกในค่าย Cube Entertainment ของประเทศเกาหลีใต้ และเกือบจะได้เดบิวต์ร่วมกับวง BTOB แต่เหมือนโชคชะตากำหนดให้เขาเดินในเส้นทางนักแสดงมากกว่า เพราะเขาได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดงกับภาพยนตร์เรื่อง Tiny Times ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวที Shanghai International Film Festival ครั้งที่ 16 จากนั้นตงตงก็เลยมุ่งหน้าสู่สายนักแสดงเต็มตัว และผลงานที่สร้างชื่อจนทำให้ตงตงโด่งดังไปทั่วโลกคือเรื่อง L.O.R.D สงคราม 7 จอมเวทย์ แต่การเรียนร้องเพลงของเขาที่ผ่านมาก็ไม่เสียเปล่านะ เพราะตงตงยังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เขาเล่นหลายต่อหลายเรื่อง รวมถึงมีผลงานซิงเกิ้ลของตัวเองด้วย

เฉินเสวียตง

 

ตอนนี้ตงตงนับได้ว่าเป็นดาราจีนที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียง แม้ว่าจะไม่ได้กลับบ้านที่เจ้อเจียงเป็นเวลานานแล้ว แต่เขาก็ได้ตอบแทนคุณตาคุณยายและคุณป้าด้วยการซื้อบ้านให้พวกท่านและส่งค่าใช้จ่ายให้เป็นประจำ นับว่าตงตงเป็นบุคคลที่มุ่งมั่น ขยันอดทน และเชื่อได้ว่า เขาจะยังคงเป็นดาวรุ่งในวงการบันเทิงจีนอีกนานเลยทีเดียว

 

ภาพจาก Instagram : @cheney_olo

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

รู้จัก 4 ดาราจีนหล่อ พี่ชายในรายการ Let Go of My Baby งานดี อบอุ่น ละมุนทุกคน

ยิ่งรู้จักจะยิ่งหลง หาวห่าว น้องน้อยตัวแสบจากรายการ Let Go of My Baby

เอาใจป้าไปเลยลูก… น้องแจ็คสัน เด็กชายหน้าหวาน ขวัญใจพี่ๆ ในรายการ Let Go of My Baby

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up