เทรนช์โค้ท

เทรนช์โค้ท กับเหตุผลที่ควรมีไว้ #แม้เมืองไทยจะร้อนหน่อยๆ

Alternative Textaccount_circle
event
เทรนช์โค้ท
เทรนช์โค้ท

เหตุผลที่เราควรมี เทรนช์โค้ท ติดตู้ไว้ แม้เมืองไทยจะร้อนหน่อย ๆ ก็ตามที

เพราะหนึ่งในฟอร์มเสื้อผ้า ที่มาแรงแน่ ๆ ในปีนี้คือ เทรนช์โค้ท (Trench Coat) ไอเท็มนี้ สุดฯ ขอแนะนำเลยว่า มีไว้สักตัว รับรองไม่ผิดหวัง เพราะเวลานี้หลายแบรนด์ดังต่างกำลังสนุกกับการออกแบบเสื้อนอกสไตล์นี้มากๆ ดูได้จากซีซั่น Spring/Summer 2018 ที่มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์  ตั้งแต่ เทรนช์โค้ทแบบคลาสสิคสีเบจ ไปจนถึงแบบตกแต่งลายละเอียดคูลๆ

นี่ยังไม่นับฟังก์ชั่นเอนกประสงค์ของ เทรนช์โค้ท ที่ใช้ได้ทั้งวันหนาวมาก หนาวน้อย ไปจนถึงฝนตกพรำ ลุยได้ทุกที่ทั้งในและนอกประเทศนะ เชื่อสุดฯ

เทรนช์โค้ท
(Photo:www.atelierdore.com)

 

Why You Need Trench Coat … เหตุผลที่คุณควรมีเสื้อนอกสไตล์นี้

01.ใช้สู้กับลมฝน และแดดเผา

อากาศยุคนี้เอาแน่เอานอนได้เสียที่ไหน เพราะฉะนั้นสาวยุคใหม่ต้องติดเสื้อนอกเอนกประสงค์ไว้บ้าง ยิ่งตัวที่สามารถสวมกันแดด กันลมฝนไว้ได้ทุกสภาวการณ์ ถึงจะดี

02.สวมเพิ่มสไตล์ ให้ลุคดูภูมิฐานขึ้น

สำหรับวันที่ต้องการความพิเศษ การหยิบเสื้อเทรนช์โค้ทมาสวมทับก็ช่วยให้ลุคดูพิเศษขึ้นได้ อย่างวันไหนที่ใส่ชุดเดรสสั้นสีดำแล้วยังไม่มั่นใจ เติมเสื้อนอกตัวยาวลงไปก็พรางความโล่งของช่วงขาได้ เช่นเดียวกับลุคเสื้อยืดกางเกงยีน แค่สวมเสื้อนอกทับลงไปก็ดูเท่ มีสไตล์ขึ้นทันตา

 

03.ช่วยเพิ่มส่วนสัด-สัดส่วน

รายละเอียดทั้งหลาย ไมว่าจะดีเทลกระดุม ดีเทลกระเป๋า และดีเทลเข็มขัด บนเสื้อนอก สามารถดึงดูดความสนใจ ไปจนถึงพรางส่วนสัดได้ อย่างง่ายที่สุดก็เช่น เข็มขัดที่มาพร้อมเทรนช์โค้ท ก็นำมารัดเอวให้ชุดดูเข้ารูป มีทรวดทรงองค์เอวเว้าโค้ง ขณะที่สาวร่างผอมบาง สุดฯ แนะนำเสื้อเทรนช์โค้ท ที่เพิ่มการตกแต่งช่องกระเป๋า ตรงช่วงอกกับช่วงสะโพกก็จะช่วยให้บริเวณที่ผอมบางของคุณดูมีมิติขึ้นมาได้

04.ใช้เล่นเลเยอร์

จะใช้เสื้อเทรนช์โค้ท ในรูปแบบสวมแทนชุดเดรส หรือนำมาเป็นชิ้นสร้างเลเยอร์ใหม่ๆ ให้การแต่งตัวดูสนุกก็ย่อมได้ ถือเป็นชิ้นนิยมที่ไม่ทำให้สาวแฟชั่นผิดหวังแน่นอน ยิ่งเป็นเสื้อเทรนช์โค้ทโทนสีน้ำตาลเบจเรียบๆ ยิ่งเริ่ด เข้าได้ไม่ว่าจะใส่ร่วมกับเดรสลายแซ่บ หรือเสื้อเชิ้ตกางเกงยีน

05.ใส่แมทช์กับหนุ่มข้างกายคุณได้

เทรนช์โค้ทเป็นเสื้อผ้าสไตล์ยูนิเซ็กซ์ ที่ได้ไอเดียมาจากยูนิฟอร์มของทหาร ดังนั้นหนุ่มสาวสามารถนำมาสวมใส่ได้ทั้งคู่ ในแบบไม่ขัดเขิน จะใส่คู่กันยามไปท่องเที่ยว หรือใส่กันช่วงวาเลนไทน์ก็ยิ่งดูหวานเข้ากันได้ดี

 

The Classic Trench Coat .

สำหรับคนที่มองหา เสื้อนอกเทรนช์โค้ทแท้ๆ คุณภาพเยี่ยมๆ ขอแนะนำแบรนด์ Burberry, Aquascutum, Mackintosh หรือ Stutterheims แบรนด์เหล่านี้มีชื่อเสียงมาก จากการผลิตเสื้อนอกมายาวนาน จนมีชื่อ แต่สำหรับใครที่มองหา แบรนด์ที่ซื้อหาง่าย ราคาไม่แพงนัก เราแนะนำลองดูแบรนด์อย่าง Uniqlo, Zara, และ Muji ที่พอมีให้เลือก แต่อาจมาในสไตล์เรียบ ๆ ไม่มีลูกเล่นมากนัก

แบรนด์ Aquascutum (Photo:www.fashionsnap.com)
เสื้อ Burberry ใส่กับชุดเดรสสั้นลายดอก
หรือจะใส่กับลุคเสื้อเชิ้ต กางเกงยีนก็ดูลงตัว
เทรนช์โค้ท
เสื้อเทรนช์โค้ท ไอเดียใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Maison Margiela คอลเล็คชั่น Spring 2018 มาในแบบเนื้อผ้าซีทรู และแบบอัดจีบ (Photo:www.maisonmargiela.com)
คอลเล็คชั่น Vetements x Mackintosh
ชิ้นเด่นจากคอลเล็คชั่น Gosha x Burberry (capsule collection) คือ เสื้อผ้าการ์บาดีน โอเวอร์ไซส์ ฟิต สีทูโทน ซับในลายตารางคลาสสิค
คอลเล็คชั่น Gosha x Burberry (เริ่มจำหน่ายเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561) แบรนด์ Burberry ร่วมมือกับดีไซเนอร์ชาวรัสเซีย Gosha Rubchinskiy นำเนื้อผ้าการ์บาดีนวัสดุหลักที่ใช้ในการตัดเย็บเสื้อเทรนช์โค้ทจากโรงงานเบอร์เบอรรี่ใน Castleford นำมาออกแบบให้ดูมีความเป็นสตรีทแวร์มากขึ้น ผลลัพธ์เท่ๆที่ได้คือ เสื้อนอกแต่งลายตาราง เสื้อเชิ้ตแขนสั้นและกางเกงขาสั้นลายตาราง  ส่วนหมวกที่เห็น เป็นการจับมือกับ Stephen Jones ช่างทำหมวกชื่อดังชาวอังกฤษ
Burberry
Sretsis
Max & Co.
Longchamp
Zara

 

Runway Ideas

(ภาพจากซ้ายไปขวา แถวบน)  Michael Kors / Valentino / Victoria Beckham (ภาพจากซ้ายไปขวา แถวล่าง) Loewe / Celine / Alexander McQueen
(ภาพจากซ้ายไปขวา แถวบน) Bottega Veneta / Simon Rocha / Alexander McQueen (ภาพจากซ้ายไปขวา แถวล่าง) Kenzo / Prada / Ellery

 

Street Ideas

(Photo:www.styledumonde.com)

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

Photo:www.atelierdore.com,www.styledumonde.com,www.fashionsnap.com/article/2016-02-01/aquascutum-versailles-16ss,www.fashionsnap.com/article/2015-09-01/aquascutum-versailles

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ใส่ ลายตาราง ลายสก็อต ยังไง ให้ไม่เฉิ่มเชย

Hoodies คนละชั้น สไตล์

9 ไอเดียแต่ง ลุคดำ นำสมัย ( Black Looks )

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up