นาฬิกาคู่

นาฬิกาคู่ ดูดี แบบ Sotus S The series

Alternative Textaccount_circle
event
นาฬิกาคู่
นาฬิกาคู่

นาฬิกาคู่ ดูดี แบบ Sotus S The series

ก็คนมันคู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วกันแน่ ยิ่งมาแบบมี นาฬิกาคู่ แทนใจ เหมือนน้องก้องภพ และพี่อาทิตย์ จากซีรีส์ Sotus S The Series นี่ยิ่งการันตีความหวาน ( รู้กันหมดเลยว่าสุดฯติดซีรีส์ ) โดยเฉพาะฉากที่แลกของขวัญกัน โดยหนุ่มน้อยก้องภพ เลือกที่จะให้ให้ของขวัญนายอาทิตย์ ด้วยนาฬิกาข้อมือ ถึงสองเรือน เอาไว้ใส่กันคนละเรือน ทำเอาหนุ่มสาวสายYทั้งหลายจิกหมอนขาดกันไปหลายใบ
เอาละ ปีใหม่ก็มา วาเลนไทน์ก็มี เดี๋ยวเราไปหานาฬิกาคู่มาใส่เหมือนคู่พีรญากันบ้างดีกว่านะ เบบี๋!  
 นาฬิกาคู่นาฬิกาคู่
สำหรับใครที่อยากตามรอย นาฬิกาคู่รัก สุดฯ ขอแนะนำให้มองหานาฬิกาสไตล์ยูนิเซ็กซ์ แบบที่ใส่ได้บ่อย เข้าง่ายกับทุกโอกาสและลุคการแต่งกาย โดยไม่จำเป็นว่า ทั้งสองเรือนจะต้องมีรูปแบบตัวสาย หรือตัวเรือนเหมือนกันเป๊ะๆ ก็ได้นะ แค่เลือกใช้รุ่นเดียวกัน แต่ขนาดหน้าปัดต่างไซส์กันเล็กน้อย หรือใช้สายกันคนละสี คนละวัสดุ ถึงจะอินกับเทรนด์นาฬิกาคู่ยุคนี้ ประมาณว่า ในความเหมือนมีความต่าง เหมือนความรักของคนสองคน ที่แตกต่างแต่ก็มีจุดที่อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว (เป็นไงล่ะ มันมีดีเทลนะยูว์)
อีกปัจจัยสำคัญในการเลือก ที่ต้องคำนึงถึงที่สุด คือ บุคลิกและคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ เพราะสุดท้ายก็มีนาฬิกาไว้เพื่อใช้งานใช่ไหมล่ะ ถ้าคู่ของคุณเป็นคนลุยๆหน่อย สายไนลอน หรือสแตนเลสสตีล ย่อมดีกว่าสายหนังแน่นอน (ไม่ต้องดูแลรักษามาก) หรือถ้าคู่คุณเป็นคนชอบรายละเอียด อาจจะเลือกหน้าปัดแบบที่มีดีเทลหน่อย (แบบเข็ม แบบเลขโรมัน แบบเลขอารบิก) แล้วต่างกันตรงสีสัน หรือเลือกแบบฟังค์ชั่นโครโนกราฟ ก็ดีนะ
สุดฯ แนะนำ 5 แบรนด์ คุณภาพดี ราคาเยี่ยมเหล่านี้ ดูเป็นไอเดียได้เลย

 

Daniel Wellington

หนึ่งในแบรนด์ที่หนุ่มสาวนิยมกัน อย่างแบรนด์นาฬิกา Daniel Wellington นอกจากจะมีจุดเด่นที่สายนาฬิกาทำจากวัสดุไนลอนอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ที่เรียกกันว่า ‘Nato’ ( มีทั้งแบบสีเรียบ และแบบแถบสี) เขาก็ยังมีนาฬิกาสายหนังให้เลือกกันด้วยนะ โดยกรอบหน้าปัดทั้งโทนสีเงินและโทนสีทอง ให้เลือกตามความชอบด้วยเช่นกัน

นาฬิกาคู่
นาฬิกา Daniel Wellington 40 mm กับ รุ่น Durham 40 mm (รูปบน) ราคา 8,250.- และ รุ่น Bristol รุ่น Cornwall 38 mm รุ่น Cornwall 40 mm (รูปล่าง) ราคา 6,990-7,990.-
สายไนลอนแบบริ้วสี รุ่น Oxford 40 mm และ Warwick 40 mm ราคา 6,990.-

 

Issey Miyake x Tokujin Yoshioka

สำหรับคู่ที่ชอบนาฬิการูปลักษณ์สวยแปลกตาขึ้นอีกนิด ออกแนวแฟชั่นหน่อยๆ แนะนำนาฬิกาสไตล์มินิมอล เรือนใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ญี่ปุ่น Issey Miyake ที่ทำร่วมกับศิลปินนักออกแบบนาม Tokujin Yoshioka นาฬิการุ่นนี้ชื่อรุ่น ‘Glass’ ตัวเรือนทำจากสแตนเลสสตีล แล้วเพิ่มดีไซน์ครอบแก้วเทมเปอร์มิเนอรัล แบบโปร่งใส ตัดกับสายหนังย้อมสีธรรมชาติ ที่มีให้เลือกสองเฉดสี ตามภาพ

นาฬิกาคู่
ขนาดหน้ากว้าง 39 mm ราคา 24,900-25,900.-
นาฬิกาคู่
ความหนากรอบหน้าปัด 15.6 mm

 

Nixon x Santa Cruz Skateboards

อีกแบรนด์ที่มาในคอลเล็คชั่นพิเศษๆ ผลงานร่วมดีไซน์ ระหว่างแบรนด์ Nixon กับแบรนด์ Santa Cruz Skateboards แบรนด์ผลิตสเกตบอร์ดลายแซ่บๆจากอเมริกัน โดยนาฬิการุ่นนี้มาในคอนเซ็ปต์อาร์ตๆ นำลายกราฟฟิคมันส์ๆของ Jim Phillips มาตกแต่งบนหน้าปัด มีด้วยกัน 4 ลาย ในรูปแบบสายสแตนเลสสตีล 3 เฉดสี

Nixon x Santa Cruz หน้าปัดขนาด 37 mm ราคา 6,500.-

 

Swatch

เรื่องนาฬิกาน้ำหนักสบายข้อมืออีกแบรนด์ ต้องยกให้ Swatch นอกจากรุ่นบางเฉียบอย่างรุ่น Skin ที่นิยมกัน ก็มีรุ่นที่เท่ขึ้น น่าสนใจขึ้นอย่างรุ่น ‘Sistem51 Irony’ เน้นวัสดุระดับพรีเมี่ยม และเทคโนโลยีขั้นสูงขึ้น มาในรูปแบบระบบออโตเมติก ไม่ใช้แบตเตอรี่ สามารถสำรองพลังงานนาน 90 ชั่วโมง หน้าปัดขนาด 42 มม. ความหนาตัวเรือน 13.80 มม. มีให้เลือกหลายลวดลาย เช่นเดียวกับตัวสายที่มีตั้งแต่สายหนังถึงสายยาง

หน้าปัดขนาด 42mm มีให้เลือกหลายลวดลาย เช่นเดียวกับตัวสาย ที่มีตั้งแต่สายยางรุ่น Sistem Arrow หรือสายหนังรุ่น Sistem Soul (รูปบน) แบบสายหนังลายหนังจระเข้ก็มีรุ่น Sistem Fly และสายหนังเรียบในรุ่น Sistem Earth

 

Rado

ปิดท้ายด้วยแบรนด์นาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีให้เลือกหลายสไตล์ หลายแบบหน้าปัด อย่างรุ่น HyperChrome Captain Cook มาในดีไซน์วินเทจ วัสดุสายหนังสีเข้มและสีอ่อน หน้าปัดกลมขนาด 37 มม. หรือถ้าคู่ไหนอยากได้แบบหรูหรา หน้าปัดใหญ่โตขึ้นอีก ก็ต้องรุ่น DiaMaster Power Reserve ที่หน้าปัดขนาดใหญ่ถึง 43 มม. แต่ถ้าชอบดีไซน์ดูล้ำๆ แนะนำรุ่น Ceramica หน้าปัดสี่เหลี่ยมกว้าง 30 มม. สายโทนสีเทา และสีดำวัสดุไฮเทคเซรามิค

รุ่น HyperChrome Captain Cook 37 mm ราคา 64,200.-
นาฬิการุ่นเด่นขอบแบรนด์ Rado วัสดุไฮเทคเซรามิค ในชื่อรุ่น Ceramica 30 mm ราคา 89,200-92,700.-
ใส่คู่กัน โดยเลือกหน้าปัดสองสี สีดำและสีน้ำเงินเข้ม ในรุ่น DiaMaster Power Reserve 43 mm ราคา 78,500.-

 

https://www.swatch.com/th_th/

https://www.rado.com/

https://www.danielwellington.com/th/

https://www.isseymiyake-watch.com/

https://www.nixon.com/us/en

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

นาฬิกาฟอร์มสวย 7 สไตล์ ในราคาเอื้อมถึง

Classyสุด! แมทช์ง่ายสุด! ตอบโจทย์ในทุกสไตล์ ด้วยนาฬิกา Calvin Klein

นาฬิกาตามใจฉัน Swatch x You ออกแบบเองได้ ไม่ซ้ำใคร

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up