ใส่เสื้อผ้าแฟชั่น ลายตาราง ลายสก็อต ยังไง ให้ไม่เฉิ่มเชย

Alternative Textaccount_circle
event

ใส่เสื้อผ้าแฟชั่น ลายตาราง ลายสก็อต ยังไง ให้ไม่เฉิ่มเชย

หนึ่งในลวดลายคลาสสิคอย่าง ลายตาราง ลายสก็อต ถือเป็นลายโปรดของเหล่าวัยรุ่น มาทุกยุคทุกสมัย ความสนุกของเสื้อผ้าแฟชั่นลายตารางนี้ คือเราสามารถนำมาใช้สร้างลุคได้ตั้งแต่แนวฟังค์ แนวร็อกแบบมันๆ หรือนำมาแต่งในสไตล์เนี๊ยบหรูก็ยังได้ ว่าแต่จะแต่งเสื้อผ้าแฟชั่นลายนี้อย่างไรให้ดูสดใหม่ ไม่พลาด ลองดูไอเดียและไอเท็มเหล่านี้ที่สุดฯ รวบรวมมาให้นะจ๊ะ #เรื่องแฟชั่นมั่นใจสุดฯ

Star Ideas

ลายตาราง ลายสก็อต
เจ้านาย กับ เจ้าขุน
ลายตาราง ลายสก็อต
ดาราหนุ่ม เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ
ลายตาราง ลายสก็อต
บี้ ธรรศภาคย์ ชี แต่งตัวแมทช์กับ เป่าเปา

Runway Ideas

ลายตาราง ลายสก็อต
รันเวย์ Daks/Puma/Sacai แนะนำว่านอกจากจะมองหา เสื้อผ้าแฟชั่นลายตารางในรูปแบบไอเท็มใหม่ๆ (รูปแถวบน) อย่าลืมเพิ่มลูกเล่นแบบเล่นเลเยอร์ (รูปแถวล่าง) ลงไปอีกได้ เพื่อความทันสมัยระดับสิบ
เสื้อผ้าแฟชั่นลายตาราง มีด้วยกันหลากหลายสไตล์และหลายชื่อเรียก ซึ่งสามารถสะท้อนลุคและอารมณ์ได้แตกต่าง อย่างลายตารางแบบ Glen Plaid ลายตาราง Gingham Plaid หรือ Window Pane Plaid จะนิยมใช้ในชุดทางการจำพวกชุดสูท ชุดทำงาน ขณะที่ลายตารางอย่าง Tartan Plaid หรือ Check Plaid จะดูลำลองกว่า นิยมใช้ในลุคแคชชวล

การจับคู่โทนสี และลายเส้นตาราง แบบใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็น ก็ช่วยให้เราสามารถสนุกกับการ mix & match ได้มากขึ้น (สินค้าทั้งหมดจาก Zara)

แบรนด์ดังหลายแบรนด์ก็นำ ลายตารางลายสก็อต มาใช้ในงานดีไซน์อยู่บ่อยครั้ง อาทิ แบรนด์ Loewe ที่เห็นด้านบน
แม้แต่แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากญี่ปุ่น อย่าง Head Porter ก็ยังขออินเทรนด์ลายตารางเลย
แบรนด์แนวๆอย่าง Greg Lauren ขึ้นชื่อเรื่องการตัดเย็บผสมเนื้อผ้าแปลกๆ ลงบนเสื้อผ้าแฟชั่น สังเกตดูจะเห็นว่าในเสื้อตัวเดียวกัน จะใช้ทั้งลายสก็อตผสมกับผ้ายืดสีเรียบด้วย
แบรนด์ Ambush ก็ออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นแบบเป็นเลเยอร์สำเร็จรูป ช่วยให้ไม่ต้องคิดเยอะเวลาแต่งตัว ใส่กับยีนและบู้ตก็คูลมากแล้ว

How To Play with Check/Plaid/Tartan

01.นำเสื้อผ้าแฟชั่นลายตาราง มาใส่ร่วมกับไอเท็มยีน โดยเน้นยีนโทนสีเข้ม ให้ดูเนี๊ยบขึ้นอีกสักหน่อย จะเพิ่มความสมาร์ทให้ลุค

02.เบรคลายตารางให้ไม่กวนตา ด้วยแอกเซสซอรีส์โทนสีเรียบ แต่ก็ยังคงดูโดดเด่นได้ด้วย การเลือกชิ้นเด่นชิ้นเด็ดขนาดใหญ่ๆ อย่างหมวก หรือต่างหูสวยๆชิ้นเด่น แบบลุคด้านล่างนี้

03.ดูสะอาดตา และสวยเนี๊ยบโดนใจขึ้นมาก เมื่อเสริมลุคเสื้อผ้าแฟชั่นชุดลายตาราง ด้วยแอกเซสซอรีส์โทนสีเบสิค แสนคลาสสิค อย่าง สีขาว หรือสีเบจสวยๆ แนะนำรองเท้า กระเป๋าดีไซน์เรียบแบบนี้

04.แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูแกร่ง ดูสตรองต้องเลือกใช้สีดำ มาเป็นสีไฮไลท์ให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นลายตาราง จะเป็นเข็มขัดสีดำ เสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ ก็ช่วยให้ลายตารางดูโฉบเฉี่ยวขึ้นได้นะ

05.นำเสื้อผ้าแฟชั่นลายตารางมาเล่นเลเยอร์ไว้ด้านนอก โชว์สีและลายเด่นๆ หรือใส่ไว้เป็นตัวใน ทับด้วยเสื้อยืดหรือเสื้อแขนยาวสไตล์สปอร์ตดูก็ดี

06.ใส่ลายตารางแบบเข้าคู่ มาเป็นเซ็ต ท่อนบนและท่อนล่างลายเดียวกัน สีเดียวกัน

07.อันนี้สำหรับหนุ่มสาว ที่ชอบความโดดเด่น กับงานลายชนลาย แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าแฟชั่นลายตารางมามิกซ์ร่วมกับลายเส้น หรือลายจุดนะ เทคนิคหลักๆคือเลือกสีไหนก็ได้จากลายตาราง ให้เป็นสีเดียวกับลายอื่นที่จะนำมาใส่ร่วม อย่างลุคด้านล่างถ้าสังเกตดีๆ เสื้อนอกสีฟ้าก็ดึงมาจากลายเส้นของเสื้อลายตารางตัวใน เป็นต้น

08.ใช้เสื้อผ้าแฟชั่นลายตารางหรือลายสก็อตเฉดสีแปลกตา สลับเฉดสี เป็นกิมมิคที่เก๋รอดปลอดภัยเสมอ

09.อันนี้คือเหล่าลายตารางบนรูปทรงใหม่ๆ นอกเหนือจากฟอร์มเสื้อเชิ้ตแขนยาว อย่างเช่น ลายตารางในรูปแบบเสื้อนอก หรือแบบกระโปรงยาว

10.สำหรับคนที่ไม่ชอบสวมใส่ในรูปแบบเสื้อผ้าแฟชั่นลายใหญ่ๆ ลองอินกับเทรนด์ลายตารางด้วยแอกเซสซอรีส์จำพวกกระเป๋า หรือรองเท้าก็ได้

 

Shopping Corner

คอลเลคชั่นพิเศษช่วงปลายปี ของแบรนด์ Comme des Garcons
เสื้อและผ้าพันคอจาก Comme des Garcons
Comme des Garcons กระเป๋าและรองเท้า
กระเป๋าจาก Burberry มาในทรง Shopping รุ่นนี้กลับด้านใช้ได้สองลายด้วย มีสองไซส์ เล็กกับใหญ่

เสื้อ Trench Coat ลายตารางสีแดงสดจาก Burberry
(ภาพซ้าย) เสื้อนอกแบบใส่กลับด้านได้ ระหว่างสีดำและลายตาราง / (ภาพขวา) ไอเดียการนำเสื้อนอกลายตารางใส่ร่วมกับลุคแบบมีเลเยอร์ ของดาราหนุ่มเกาหลี Ha Suk Jin

 

แอกเซสซอรีส์ลายตาราง จาก Burberryอาทิ ผ้าพันคอ เน็คไท หรือ กระเป๋าเงิน และ พวงกุญแจ คือไอเท็มที่ทำให้สนุกกับเทรนด์ลายตาราง ได้แบบง่ายดายขึ้น

 

Burberry ผ้าพันคอลาย Check คลาสสิค มีทั้งโทนสีคลาสสิคและสีเฉดสวยแปลกตาอย่างโทนสีพาสเทล
ไอเดียสำหรับคนชอบความแซ่บ ลองผ้าพันคอลายผสมผสานระหว่างลายตารางกับลายจุด หรือลายตารางกับลายดอกไม้ ของแบรนด์ Burberry ดูได้
แฟนพันธุ์แท้แบรนด์ Burberry ต้องปลื้ม กระเป๋าเงิน กระเป๋าใส่บัตร หรือ ที่ห้อยกระเป๋าคาแรคเตอร์สนุกๆ ช่วยเพิ่มสีสันให้ลุคในวันทำงานได้

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

Photo:http://www.burberry.com

 

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

Hoodies คนละชั้น สไตล์

กระเป๋าทรงถัง สวย-จุดั่งใจ แบบมิว นิษฐา

แฟชั่นลายโลโก้ แถบอักษรเด่นชัด บนไอเท็มเด็ดจากแบรนด์ดัง

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up