กระเป๋าทรงถัง สวย-จุดั่งใจ แบบมิว นิษฐา

Alternative Textaccount_circle
event

กระเป๋าทรงถัง สวย-จุดั่งใจ แบบมิว นิษฐา

สวยเก๋เกินใครแน่กับ กระเป๋าทรงถัง ที่เป็นส่วนผสมระหว่าง กระเป๋าแฟชั่นทรงสูงแบบ ‘Tote Bag’ กับกระเป๋าสะพายไหล่ทรง ‘Hobo Bag’ กระเป๋าทรงนี้นอกจากสวยเก๋แล้ว วางตั้งที่ไหนก็ดูไม่เสียทรง แถมจุของได้เยี่ยม ที่สำคัญเข้าได้ง่ายกับหลายๆลุคไม่ว่าจะวันทำงาน หรือ วันลั้นลา ลองดูอย่างดาราสาว มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ได้เลย

กระเป๋าทรงถัง
มิว นิษฐา จิรยั่งยืน
กระเป๋าทรงถัง
กระเป๋าแฟชั่นทรงถังสายยาว Valentino

กระเป๋าทรงถัง

กระเป๋าทรงถัง
สาวมิวดูจะโปรดใบนี้ กระเป๋าทรงถังจากแบรนด์ Alexander Wang

 

Street Ideas

 

8 แบรนด์ห้ามพลาด

01. กระเป๋า Alexander Wang

กระเป๋าหนังทรงถังไซส์ย่อม คล้ายกระเป๋าคลัชต์แบบคล้องข้อมือ แบรนด์นี้เขามีกิมมิคตรงดีไซน์ปิดปากกระเป๋าด้วยห่วงเหล็กโลหะทรงกลม รวบหูสายกระเป๋าสองข้างให้เป็นที่เป็นทาง มีกลิ่นอายความสตรีท ความร็อคแบบนิวยอร์กเกอร์ รุ่นนี้แหละที่สาวมิว ใช้ ชื่อรุ่น Roxy Bucket Bag

 

02. กระเป๋า Valentino

กระเป๋าแฟชั่นวัสดุหนังจับจีบรูด ดีเทลด้านข้างตกแต่งด้วยหมุดโลหะสี่เหลี่ยม ซิกเนเจอร์เด่นคุ้นตา (แบบเดียวกันกับที่นำมาตกแต่งบนรองเท้ารุ่นดังของแบรนด์) กระเป๋ารุ่นนี้ในชื่อรุ่น Rockstud Small Bucket Bag ให้อารมณ์หรูหราแบบกระเป๋าสะพายหนัง แต่ก็ดูเปรี้ยวมีสไตล์จากดีเทลโลหะวาวๆ

 

03. กระเป๋า Mansur Gavriel

สวยแบบคลีนๆ ด้วยกลิ่นอายวินเทจนิดๆ โฮโบหน่อยๆ สาวๆหลายคนนิยมชมชอบในกระเป๋าแฟชั่นสายยาวจับจีบรูด รุ่น Bucket Bag และรุ่น Mini Bucket Bag ของแบรนด์ Mansur Gavriel นี้มาก เพราะสามารถถือ หรือสะพายไหล่ได้ รุ่นคลาสสิคยอดนิยมของแบรนด์นี้คือ กระเป๋าหนังด้านนอกโชว์วัสดุหนังผิวเรียบนุ่ม ด้านในหนังกลับสีสด (ปัจจุบันมีแบบหนักกลับและหนังแก้ว) ดีเทลปากกระเป๋าร้อยด้วยเชือกหนัง แล้วผูกโบเพื่อปิดปากกระเป๋าให้เป็นทรง ดาราที่นิยมใช้ อย่าง Sienna Miller หรือ Miranda Kerr เป็นต้น (ล่าสุดมีแบบไซส์เล็กลงไปอีกในรุ่นชื่อ Mini mini และ Baby Bucket) บ้านเรามีจำหน่ายที่ร้าน Siwilai เซ็นทรัลเอ็มบาสซี

ในรุ่น Bucket Bag และรุ่น Mini Bucket Bag (ขนาดเล็กลงมาเล็กน้อย)
Mini mini(สองรูปบน )และ Baby Bucket (สองรูปล่าง)

04. กระเป๋า Paco Rabanne

สำหรับคนชอบความคลาสสิคแนะนำกระเป๋าแฟชั่น รุ่น Bucket กับรุ่น Element ที่โชว์แผ่นหนังสี่เหลี่ยมสานต่อกันเต็มใบ ส่วนแบบแฟชั่นมากขึ้นต้องรุ่น Cage Hobo ที่เล่นกับกรอบหนังด้านนอก ด้านในซ้อนด้วยถุงจับรูด และรุ่นใหม่ล่าสุด Pouch Bag ที่มีความเก๋อยู่ที่ก้นกระเป๋า ตั้งใจออกแบบให้เป็นรูปทรงอย่าง หัวใจ อักษรย่อ p และ r (มาจากชื่อแบรนด์ Paco Rabanne)

Bucket
Cage Hobo
Element Hobo

Pouch Bag

05. กระเป๋า Gabriela Hearst

แบรนด์หรูรุ่นใหม่ที่กำลังฮิตในหมู่ดาราและเซเล็บ (สาวชมพู่ก็ใช้แบรนด์นี้ด้วย) กระเป๋าถือทรงถังของแบรนด์นี้ รูปทรงคล้ายคัพเค้ก รายละเอียดเด่นคือ ฝาเปิดปิดกระเป๋าเป็นกรอบเหล็กโค้ง เหมือนกระเป๋าใส่เหรียญแบบโบราณ โดยรุ่นยอดนิยมมีสองรุ่นคือ Ella ซึ่งจะใหญ่กว่า รุ่น Jane และต้องสั่งทำเป็นรายบุคคลนะจ๊ะ ไม่มีวางขายทั่วไปจ้า

06. กระเป๋า Loewe

กระเป๋าแฟชั่น รุ่น Flamenco Knot Bag เป็นกระเป๋าทรงถังแบบโฮโบเนื้อนิ่ม มีสายสะพายไหล่ มีดีเทลเชือกหนังเส้นใหญ่ผูกปมรูดด้านข้างกระเป๋า เหมาะกับสาวที่ชอบกระเป๋าสัมผัสนุ่มๆ สบายๆ เช่นเดียวกับกระเป๋ารุ่น Midnight Bag ที่มาในทรงถังขนาดใหญ่ ส่วนกระเป๋ารุ่น Hammock เป็นกระเป๋าถือทรงสูง ฟอร์มคมชัด มาพร้อมสายสะพายไหล่คล้องสำเร็จรูปบนหูจับกระเป๋า ทรงนี้จะดูเป็นทรงดีไซน์ซับซ้อน กราฟิคมากขึ้นอีกหน่อย เหมาะกับสาวเท่ที่ชอบอะไรแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

Flamenco Knot Bag

Midnight Bag
Hammock
กระเป๋ารุ่น Hammock ในหลากหลายสไตล์

07. กระเป๋า Celine

เรียบหรูดูดี ต้องแบรนด์นี้ มีให้เลือกหลากแบบเสียด้วย เน้นที่ดีไซน์มินิมอลมากๆ จึงใช้ได้นาน เน้นโชว์วัสดุหนัง มีเพียงรูปทรงการตัดเย็บที่ดูแปลกแตกต่างเป็นตัวชูโรง รุ่นใหม่ล่าสุด อาทิ รุ่น Big Bag Bucket, รุ่น Big Bag Bucket Long strap และ รุ่น Large Studs Bucket หรือจะเลือกรุ่นก่อนหน้าที่สาวๆบ้านเรานิยมกันก็ รุ่น Sangle Bucket Bag ดีไซน์เหมาะกับวันทำงานมากๆ

Big Bag Bucket และ Big Bag Bucket Long strap
Large Studs Bucke
Sangle Small Bucket Bag
Sangle Bucket Bag ขนาดปกติ

08. กระเป๋า Louis Vuitton

เปิดตำนานกระเป๋าทรงถังระดับไอคอน ตั้งแต่ค.ศ.1932 แรงบันดาลใจจากกระเป๋าที่ดีไซน์มาเพื่อลำเลียงขวดแชมเปญ (สาวๆยุค 90 เรียกทรงขนมจีบ) มาในลวดลาย Monogram ,ลาย Epi  หรือ ลาย DamierAzur ปัจจุบันมีด้วยกัน 3 ไซส์ ไซส์มาตรฐานรุ่น Noe ต่อด้วยทรงกะทัดรัดขึ้นรุ่น Petit Noe จนถึงเทรนด์กระเป๋าไซส์จิ๋วในรุ่น Nano Noe นอกจากนี้ยังมีอีกรุ่น ที่เน้นดีไซน์เพรียวบางขึ้นในรุ่นชื่อ NeoNoe (เพิ่มช่องซิปในกระเป๋าด้วย) และสำหรับซีซั่น  Cruise 2018 ที่ผ่านมา Louis Vuitton ก็ยังนำกระเป๋ารูปทรงนี้มาต่อยอด ทำใหม่เป็นกระเป๋าทรงเก๋ คล้ายแจกัน ถือและสะพายได้ ในรุ่นชื่อ Petit Noe Trunk ที่ก้นกระเป๋าด้านล่างมีกิมมิคเปิดปิดได้ด้วย

ขนาดเปรียบเทียบระหว่างรุ่น Noe กับรุ่น Noe BB
ขนาด Petit Noe ในลายหนัง Epi เทียบกับ ขนาด Nano Noe ในลาย Monograme ขนาดเล็กจิ๋ว
รูปบนขวาและล่างขวา คือแบบใหม่ ชื่อรุ่น Neo Noe / รูปบนซ้ายและล่างซ้าย คือขนาดรุ่น Petit Noe

 

Petit Noe Trunk

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Text: Mmm

Photo: www.barneys.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

กระเป๋าสาน แบรนด์ใหม่ในมืออั้ม #โปรดตามยานแม่ให้ทัน

ส่องกระเป๋า Freitag สุดฮิตหลากสไตล์ ดีไซน์สุดเจ๋ง

กระเป๋า Head Porter สุดฮิต มาถึงเมืองไทยแล้วจ้า ไปส่องป็อปอัพสโตร์แห่งแรกในไทยกัน

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up