ส่อง 12 สนีกเกอร์แบรนด์เนม รันเวย์หน้าร้อน (Sneaker Spring 2018)

Alternative Textaccount_circle
event

แอบส่อง 12 ไอเดียสุดเท่จากแบรนด์เนมทั้งหลายที่แข่งกันออกแบบ รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน (Sneaker Spring 2018) มาประชันกันเปรี้ยงปร้าง

ยุคนี้เป็นยุคทองของ Sneaker จริงๆ ดูได้จากเหล่า รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน ปีนี้ ที่แม้แต่แบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก ยังหันมาจับเทรนด์ออกแบบรองเท้าสไตล์แอคทีฟกันเป็นเรื่องเป็นราว ทำเอารันเวย์คอลเล็คชั่นหน้าร้อน Spring Summer 2018 เต็มไปด้วย เหล่ารองเท้ากีฬาแฟชั่น สนีกเกอร์ดีไซน์สวย สดใหม่ ยั่วใจ ทั้งนั้น สุดฯ เลยขอรวม 12 คู่เด็ด ไว้ให้สาวๆ จดลิสต์คู่ที่ชอบ คู่ที่ใช่ ไว้(ช้อป) ก็แล้วกันนะ

 

01. สนีกเกอร์ Louis Vuitton

นำทีม ‘สนีกเกอร์ ฟีเวอร์’ ด้วยแบรนด์ดัง Louis Vuitton ที่เกินครึ่งของ 47 ลุคบนรันเวย์นางแบบสวมรองเท้ากีฬาสนีกเกอร์ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เน้นเส้นสายพื้นรองเท้าโค้งสูงรูปซิกแซก พร้อมดีเทลเย็บหนังสีสดตัดกับวัสดุตาข่ายบนตัวรองเท้า สร้างลุคกราฟฟิคเท่ๆ สุดฯ แอบชอบไอเดียการจับคู่ของแบรนด์นี้มากๆ นี้ นั่นคือการใส่สนีกเกอร์กับเสื้อผ้าในฟอร์มย้อนยุคสไตล์วิคตอเรียน (Victorian) เรียกว่าสวยขัดแย้งแต่ลงตัว อ่ะสวย

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Louis Vuitton
รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Louis Vuitton

 

02. สนีกเกอร์ Valentino

มันก็จะดูเท่เพรียวลม แถมสวยฟรุ้งฟริ้ง วิ้งๆ ไปพร้อมๆกันเลย สำหรับรองเท้ากีฬาสนีกเกอร์รูปทรงถุงเท้าสุดกระชับ ใส่แล้วดูชัดเจนว่าเป็นรองเท้าสำหรับสาวแฟชั่นมากๆ โดยเฉพาะคู่ที่เพิ่มดีเทลประดับคริสตัลสวยๆลงไป เข้ากันดี๊ย์ ดี กับเหล่าเดรสพลิ้วๆ หรือชุดเดรสสั้นสไตล์เฟมินีน

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Valentino

 

03. สนีกเกอร์ Issey Miyake

เอกลักษณ์เด่นของแบรนด์ Issey Miyake เขาเน้นเรื่องดีไซน์เรียบง่าย และความสบายในการสวมใส่ ซีซั่นนี้ออกแบบ รองเท้าสนีกเกอร์ที่ตัดทอนด้านหน้ารองเท้า ให้มีรูปทรงโค้งเว้า โปร่งตา ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกทันสมัย มาในโทนสีขาว สีดำและสีเทาเงิน ใส่ง่าย ดูตัวอย่างการแมทช์ได้จากลุคบนรันเวย์ที่เป็นเดรสสกรีนลายวิวทิวทัศน์แล้วก็ดูบาลานซ์กันดี ไม่แย่งซีน

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Issey Miyake

 

04. สนีกเกอร์ Loewe

เด่นและแปลกตาเอาการอยู่ กับรูปทรงรองเท้ากีฬาสนีกเกอร์หัวแหลมยกสูงที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก รองเท้าสานยุคอียิปต์โบราณ(Ancient Egyptian) ผสมผสานกับ รองเท้าสไตล์อินเดียแดง (Native Americans) ออกมาเป็นรองเท้าเก๋ๆ มีทั้งแบบหนังกลับสาน และหนังงูสาน เข้ากับเหล่าเสื้อผ้าของแบรนด์ Loewe ซีซั่นหน้าร้อน2018 ที่เน้นสไตล์ new bohemian อวดลวดลายงานฝีมือ กลิ่นอายชนเผ่าเล็กๆ ที่มาในเสื้อผ้าคัตติ้งเนี้ยบเหมาะกับสาวออฟฟิศรสนิยมดีเป็นที่สุด

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Loewe

 

05. สนีกเกอร์ Yohji Yamamoto

อันนี้คือเวอร์ชั่นมินิมัล ของคนที่อยากได้รองเท้ากีฬาสนีกเกอร์เรียบง่าย แต่ขอมีรายละเอียดแบบชนเผ่า ให้เข้ากับคอลเล็คชั่นหน้าร้อนที่เทรนด์วัสดุธรรมชาติต้องมา รองเท้ารุ่นนี้ใช้เชือก และปอสาน นำมาตกแต่งตัวรองเท้าแคนวาสสีขาวดำ ได้อย่างเก๋ไก๋แนบเนียน แนะนำให้ใส่กับเสื้อผ้าที่มีรายละเอียดซับซ้อน สอดตรงนั้น ทับตรงนี้ มีสายคาด ฯลฯ  แบบในรันเวย์ และถ้ายังคงรักษาคอนเซปต์สีขาวดำ ของแบรนด์ Yohji Yamamoto เอาไว้ได้ด้วย จะยิ่งคูลระดับสิบ

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Yohji Yamamoto

 

06. สนีกเกอร์ Celine

‘เรียบ’ แต่ ‘หรู’ ‘น้อย’ แต่ ‘มาก’ คืองานเด่นงานดีซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Celine  ซีซั่นก่อนหน้าเขาก็เคยมีการออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์มาใส่เดินบนรันเวย์มาแล้ว แต่ซีซั่นใหม่เอี่ยมล่าสุด สาวเซลีนดูสวยขึ้นด้วยรองเท้าสนีกเกอร์หนัง ในเฉดสีขาวหรือสีน้ำตาล ซึ่งมาพร้อมพื้นรองเท้าสีม่วงอ่อน ซึ่งเป็นดีเทลเล็กๆที่ช่วยให้ลุคดูสวยละมุนละไมขึ้นมาก แอบกระซิบนิดว่าหน้าร้อนนี้สีอ่อนพาสเทล มาแรง รองเท้าคู่นี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากได้รองเท้าไว้ใส่เล่นกับเทรนด์ได้หลายหลากนะจ๊ะ

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Celine

 

 

07. สนีกเกอร์ Rick Owens

เท่สุดแล้วสำหรับรองเท้าสนีกเกอร์จากแบรนด์แปลก แตกต่าง อย่าง Rick Owens ด้วยรองเท้าพื้นยางหนาทึบ คล้ายรองเท้าโรบอต (Robot) เน้นโทนสีขาวเรียบแต่มีกิมมิค คือตั้งใจดีไซน์ให้ขอบบนรองเท้าดูหลวมๆ เหมือนใส่ถุงเท้า (บนรันเวย์เขาใส่เล่นเลเยอร์ร่วมกับถุงเท้าด้วยนะ) เอาเป็นว่าใครชอบรองเท้าสไตล์ลุยๆ ล้ำๆ แนว อาว็อง-การ์ด (Avant Garde) จัดไป

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Rick Owens
รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Rick Owens

 

08. สนีกเกอร์ Dior

งานกราฟฟิคสองสีคลาสสิค สีขาวสลับสีดำ ต้องมา และต้องมี แบรนด์นี้เลือกใช้ลายตารางสี่เหลี่ยมมาเพิ่มมิติให้สนีกเกอร์หนังดูเตะตามากขึ้น ก่อนใส่รายละเอียดโลโก้ชื่อย่อแบรนด์ CD และรูปผึ้ง สัญลักษณ์ที่แบรนด์นี้ตั้งใจนำมาสื่อถึงลุคร้ายๆ (รูปผึ้งนี้จะเห็นบ่อยบนสินค้าของฝั่งชายหนุ่ม และในกลุ่มเครื่องประดับของดิออร์) สาวๆจึงสามารถนำมาใส่สร้างลุคทอมบอยเล็กๆได้เป็นอย่างดี ลองดูได้จากลุคบนรันเวย์เลย

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Dior

 

09. สนีกเกอร์ Dolce & Gabbana

ไม่มีคำว่าน้อย สำหรับแบรนด์ Dolce & Gabbana นี้จริงๆ เช่นเดียวกันกับรองเท้าสนีกเกอร์สีขาว ที่จะมาแบบขาวๆเกลี้ยงๆ ได้ที่ไหน ก็ต้องเติมความมันด้วยลวดลายเขียนเมจิกสนุกๆ ลงไปอีก เข้ากับเหล่าเสื้อผ้าลายแซ่บๆ ดีเทลเยอะๆของแบรนด์ อย่างลุคนี้มาในสไตล์ Pyjamas เสื้อกางเกงลายดอกไม้เข้าชุด ชนกับเสื้อคลุมลายสำรับไพ่สุดเท่ ตบท้ายด้วยรองเท้าสนีกเกอร์แซ่บๆ เพื่อความสมน้ำสมเนื้อ

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Dolce & Gabbana

 

10. สนีกเกอร์ Emporio Armani

ตัวรองเท้ามาในโทนสีเรียบก็จริงแต่ดูป๊อปเตะตาขึ้นด้วยเชือกรองเท้าสีนีออน นี่คือไอเดียดีๆจากแบรนด์คลาสสิค Emporio Armani ที่ดึงกิมมิควัยรุ่นมาเรียกเรตติ้งได้เป็นอย่างดี  สาวๆจะลองเลือกแมทซ์รองเท้านี้กับไอเท็มสีสันสดใสอย่างในรันเวย์ก็ได้นะ จะเห็นได้ว่าดีไซเนอร์ตั้งใจเลือกเสื้อผ้าที่มีสีนีออน เข้ากับเชือกผูกรองเท้าด้วย เก๋และเนี๊ยบเป็นไอเดียที่ดีนะ สุดฯว่า

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Emporio Armani

 

11. สนีกเกอร์ Fenty X Puma

จับตาให้ดี เพราะเทรนด์เสื้อผ้าสไตล์กีฬาจะมาแรงที่สุด ทั้งเสื้อนอกกันลม กางเกงขาสั้น หรือชุดจัมพ์สูท โดยเฉพาะไอเท็มที่สีสันเจ็บๆนี่แหละ อินสุด  และ แน่นอนรองเท้าสนีกเกอร์ก็มาในเฉดสีเจ็บจี๊ด  แบบแบรนด์ Fenty x Puma ที่สาว Rihanna (Ri Ri) ตั้งใจออกแบบไว้ให้สาวสปอร์ตตี้เลือกสนุกกัน ถ้าสาว Ri Ri ว่าใช่ พวกเราต้องจัดสิคะ รออะไร!

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Fenty x Puma

 

12. สนีกเกอร์ Zadig & Voltaire

มันก็จะ วิ้งๆ กลิตเตอร์ๆ หน่อยนะ สำหรับแบรนด์ Zadig & Voltaire เขาเลือกออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์ผูกเชือก สไตล์ป๊อปๆ ด้วยการเพิ่มดีเทลกากเพชรหลากเฉดสีลงไปบนบนตัวรองเท้า จะสีขาว สีเขียว หรือสีชมพู ก็ทำให้ลุคที่ได้ดูสนุกอ่อนเยาว์ขึ้น แถมช่วยปรับลุคเสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่า ลายดอก และสีมัดย้อม ที่มักมาทุกหน้าร้อน ให้ดูโดดเด่นและไม่จำเจด้วย

รองเท้ากีฬา รันเวย์หน้าร้อน
Zadig & Voltaire

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Text: Mmm
Photo: http://www.fashion-press.net

 

 

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 รองเท้าสนีกเกอร์สีขาว แนวใหม่ๆ สำหรับหนุ่มฮิป สาวชิค

บุกเมียงดง! ตามหา สนีกเกอร์เกาหลี สุดฮิต !!!

LAB ดี๊ดีสำหรับ Sneaker Lover !

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up