สีสุภาพ แต่ยังสวย รวมวิธีแต่งสีเรียบๆ ให้เฉียบและเนี้ยบแบบซุป’ตาร์แถวหน้า

Alternative Textaccount_circle
event

เข้าสู่เดือนตุลาฯ ปวงชนชาวไทยต่างพร้อมใจกันไว้อาลัย ด้วยการแต่งกาย สีสุภาพ ซึ่งตามที่กำหนดไว้ สีสุภาพ ไม่ได้มีแต่ขาว ดำ แต่ยังรวมสีอื่นๆ ที่ไม่ฉูดฉาด หวือหวา เข้าไว้ด้วย ดังที่เฟชบุ๊กแฟนเพจ thaitone color ได้ให้ข้อมูลไว้ดังนี้

สีสุภาพ

ถึงจะเป็นโทนสีที่ดูเรียบร้อย แต่ใช่ว่าแต่งแล้วจะออกมาเชย หากดูแล้วคิดไม่ออกว่าจะมิกซ์แอนด์แมตช์ยังไง ให้ดูสวย แพง และเฉียบ แต่ยังคงความสุภาพอยู่ สุดฯ รวบรวมตัวอย่างซุป’ตาร์ ที่แต่งโทนสีเหล่านี้ แล้วออกมาเนี้ยบ และปัง มาให้ดูเป็นตัวอย่าง

ขาวทั้งชุด แบบ Total Look

แม่อั้ม พัชราภา คือตัวอย่างของการแต่งสีขาวทั้งชุดแล้วปังมาก ลองเลือกชุดกระโปรงสีขาวที่ดูเรียบร้อย มาแมตช์กับรองเท้าผ้าใบคู่โปรดแบบแม่ แค่นี้ก็ทำให้ลุคขาวๆ ดูมีอะไรขึ้นมาแล้วละ

หรือหากไม่ถนัดสายหวาน แนะนำชุดลูกไม้สไตล์แพนท์สูท หรือเสื้อกางเกงเข้าคู่ กับรองเท้าส้นสูงสีเข้ม แบบสาวเบลล่า ก็สวยดูดีทีเดียว

 ดำล้วนทั้ง Top และ Bottom

ในวันง่ายๆ สบายๆ แค่เลือกเสื้อดำ กางเกงดำ มาใส่คู่กับแบบใหม่ ดาวิกา ก็ชิลล์ได้แบบเท่ๆ แล้ว อาจจะตัดสีขาวที่รองเท้าสักนิด ให้ดูมีลูกเล่นหน่อยๆ

แต่หากอยากได้ความเป็นทางการ ดำทั้งเสื้อ กางเกง ไปจนกระเป๋า และรองเท้า แบบเบลล่า ก็สง่าและดูเป็น Working Women ดีนะ

ที่แต่งแบบน้อยแต่มาก ต้องยกให้รุ่นใหญ่ อย่างแอน ทองประสม เพราะลุคดำล้วนของเธอ แค่จับเสื้อมาเข้าคู่กับกระโปรงทรงตรง ก็เก๋แล้ว แถมยังดูสุภาพอีกด้วย (ไม่นับรองเท้าแตะนะคะ)

อีกลุคก็น่าแต่งตามมาก ทำให้ดูเป็นวัยรุ่นขึ้นมา ด้วยกระโปรงสั้นเหนือเข่า บานเล็กน้อย และรองเท้าผ้าใบสีขาว ทั้งฮิปและเก๋มากทีเดียว

ขาว-ดำ คู่ผสมที่ลงตัว

สีขาว-ดำ นับเป็นคู่สีที่เข้ากันได้ดีมาก ทั้งยังดูสุภาพ เหมาะกับทุกกาลเทศะ ที่สำคัญจับมาคู่กันได้ง่าย จะเน้นสีขาว โดยแทรกสีดำมาเป็นกิมมิกเล็กน้อยแบบอั้ม ก็สวยลงตัว

หรือจะใส่ท่อนบนขาว ท่อนล่างดำ แบบที่เบลล่าเลือกใส่เชิ้ร์ตสีขาวเรียบๆ กับกางเกงขาบานสีดำตัวเก๋ ก็เท่ดี

ถ้าอยากจะเปลี่ยนจากกางเกงเป็นเดรสสายเดี่ยวแบบญาญ่า อุรัสยา ก็สวยหวานแฝงความมั่นใจไปอีกแบบ

หรือไม่ก็ท่อนบนดำ ท่อนล่างขาว อย่างแอน ทองประสม ก็ยังดูดี นับเป็นคู่สีที่เข้ากันจริงๆ

จับคู่สีสุภาพให้ดูแพง

อย่างที่บอกว่า สีสุภาพ ไม่ได้มีแค่ขาวกับดำ ลองแมตช์โทนสีสุภาพอื่นๆ เข้าด้วยกันดู ก็ออกมาเฉียบและเนี้ยบเหมือนกันนะ อย่างที่อั้มเลือกเสื้อสีน้ำตาลอ่อนหรือเหลืองเทา เข้าคู่กับกางเกงและรองเท้าสีขาว ก็ออกมาดูสวยแบบที่นึกไม่ถึง

ด้านใหม่ ดาวิกา พอเธอจับคู่สีน้ำตาลเข้ม-อ่อน แบบไล่เฉดท่อนบนท่อนล่าง ก็กลายเป็นชุดเท่ที่ลงตัวมาก

พอญาญ่าหยิบชุดสูทสีควัน มาแมตช์กับเสื้อเชิ้ร์ตสีขาว ก็ดูมีสไตล์ ไม่ซ้ำใคร

ส่วนชุดนี้ก็จับเสื้อสีขาวครีม มาคู่กับกางเกงสีเทาเขียว จนกลายเป็นชุดที่เก๋มากทีเดียว

ปิดท้ายด้วยผู้หญิงที่แต่งตัวดูดีตลอดกาล เมื่อเลือกสีน้ำตาลมาใส่กับสีขาว แอนก็สวยมั่นได้ในแบบของเธอ

สุดฯ อยากบอกว่าที่จริงแล้วโทนสีสุภาพทำให้เราแต่งตัวได้ง่ายขึ้นมาก เพราะทุกสีจับมามิกซ์แอนด์แมตช์กันได้สวย แถมยังไม่ต้องคิดมากด้วย เพราะใส่ยังไงก็ออกมาดูดี เหมาะกับทุกกาละเทศะ ว่าแล้วเปิดตัวเสื้อผ้า หาเสื้อ กางเกง กระโปรง สีสุภาพมาไว้ใส่พรุ่งนี้กันเถอะ

ภาพจาก IG : urassayas annethong davikah aum_patchrapa bellacampen 

FB : thaitonecolor

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up