นาทีนี้ “ลายตาราง” ( Plaid ) คือนางเอก!

Alternative Textaccount_circle
event

นาทีนี้ “ลายตาราง” ( Plaid ) คือนางเอก! เรามักพบเห็นลายนี้ จากเสื้อผ้าฝั่งบุรุษ (หนึ่งในลายที่นิยม นำไปใช้ตัดชุดสูท) ข้อดีของเนื้อผ้าลายนี้ คือมาพร้อมกับความคลาสสิค ร่วมสมัย ใส่ได้บ่อย และดูเป็นทางการมากๆ เมื่อนำมาตัดเย็บเป็นชุดสำหรับหญิงสาวแล้ว มันก็ดูขัดแย้ง แปลกตาดีเป็นส่วนผสมระหว่างความแมสคิวลิน และความเฟมินีนที่ลงตัว

Runway Ideas

Plaid
Balenciaga ,Vivienne Tam ,Stella McCartney

Street Ideas

www.styledumonde.com
www.styledumonde.com

How to Play
01.ก็เพราะลายตาราง นำไอเดียมาจากฝั่งเสื้อผ้าผู้ชาย ดังนั้นไอเท็มอย่าง เสื้อเชิ้ต กางเกง และรองเท้า ที่สะท้อนลุคแมนๆ ก็สามารถใช้ร่วมในลุคได้เลย ถ้าให้ดีจะลองมองหาชิ้นที่มีดีไซน์พิเศษขึ้นสักหน่อย ก็ช่วยทำให้ลุคดูไม่จำเจนะ

Shaka
Shaka
Charles & Keith

02.เลือกใช้ลายตารางกับไอเท็มเนี๊ยบมากๆ อย่างเสื้อนอก มิกซ์เข้ากับไอเท็มสไตล์แคชชวล อาทิ เสื้อยืด หรือกางเกงยีน ก็ทำให้ลุคดูแตกต่างขึ้นแล้ว

Topshop
Topshop
Milin

03.มองหาลวดลายตาราง บนไอเท็มใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยๆ อาทิ ชุดเดรส กางเกงขาใหญ่ หรือ แม้แต่เลือกใช้ในรูปแบบแอกเซสซอรีส์ กระเป๋า รองเท้าลายตารางเก๋ๆ

Zara
Zara

04.คุณจะดูเป็นสาวช่างแต่งตัวมากขึ้น ถ้าลองมิกซ์ไอเท็มลายตารางเรียบๆ เข้ากับไอเท็ม ที่ดูแฟชั่นจัดๆ อาทิ ดีเทลขนสัตว์ ฟูๆ ดีเทลพลาสติก มันๆ

H&M Studio
Massimo Dutti
Celine

05.ลายตารางเดี๋ยวนี้เขาก็มีสีสัน และดีเทลที่ดูพิเศษ มาให้เลือกใช้เหมือนกันนะ อย่างการทอลายด้วย ด้ายเฉดสีใหม่ๆ หรือ การตกแต่งปักลายเพิ่มมิติลงบนชิ้นงาน เรียกว่าใช้เรียกความสนใจได้แบบชิ้นเดียวจบไปเลย

Coach
Topshop
Miu Miu

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Text: Mmm
Photo: www.styledumonde.com

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

30 ลุคปัง เก๋สุดพลังแบบ Street Style

เท่ได้ สบายด้วย อัพเดท รองเท้าสไตล์แมนๆ แบบและทรงใหม่ๆ

Hoodies คนละชั้น สไตล์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up