ใส่สบาย แถมได้สไตล์เก๋ ด้วยรองเท้า Loafer เปิดส้น

Alternative Textaccount_circle
event

นาทีนี้ต้องบอกเลยว่า รองเท้า Loafer เปิดส้น กำลังฮิตกันมากๆ ทั้งฝรั่ง ทั้งไอดอล ทั้งชายและหญิง ใส่กันพรึ่บ เป็นรองเท้าลำลองที่ดูมีความสุภาพ แถมใส่สบาย แมตช์กับบชุดได้ง่ายอีกต่างหาก ถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่าจะแมตช์ยังไง มาดูไอเดียกันค่ะ

 

เก๋มีสไตล์ด้วยรองเท้า Loafer เปิดส้น

 

ตอนนี้เจ้ารองเท้าแบบนี้กำลังฮิตมากๆ มองเผินๆ ก็คือรองเท้าแตะแบบปิดหัวเท้าหรือสลิปเปอร์ดีๆ นี่แหละ แต่รูปทรงกระชับเท้า ส่วนใหญ่เป็นรองเท้าหนัง (รองเท้าผ้าก็มีให้เห็นบ้างประปราย) จะเป็นรองเท้าแบบธรรมดา หรือว่าจะเป็นแบบประดับเฟอร์ฟูฟรุ้งฟริ้งก็แล้วแต่ชอบเลย (แต่แบบมีขนเฟอร์มันก็จะนุ่มสบายเท้า ถึงแม้จะดูแลรักษายากนิดนึง)

Loafer เปิดส้น

 

รองเท้าแบบนี้ค่อนข้างเหมาะกับสายเซอร์นะ จะแมตช์กับเสื้อสเวตเตอร์ หรือเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ขาดสักตัว เท่านี้ก็ดูดีมีระดับขึ้น ถ้าอยากเก๋ชิคมากกว่าเดิมก็เติมเสื้อแจ็คเก็ตลายสวยๆ สักตัวก็พอแล้ว

Loafer เปิดส้น

หรืออยากจะแมตช์กับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นก็ทำได้ ใส่สบาย แต่ดูเก๋กว่าใส่รองเท้าแตะธรรมดา ถ้าชอบแต่งตัวเรียบๆ ก็เลือกรองเท้าสีดำแล้วใส่ชุดสีคุมโทน แต่ถ้าชอบความสดใสก็เลือกรองเท้าสีสดๆ เอาไปแมตช์กับชุดสีสดให้ดูคัลเลอร์ฟูลสุดๆ

แต่งตัวคุมโทนด้วยสีเรียบๆ อย่างสีขาว เทา ชมพูอ่อนๆ แล้วเติมจุดเด่นให้ลุคด้วยรองเท้า Loafer แบบนี้สิ จะเลือกรองเท้าลายจี๊ดๆ หรือแต่งสีขาวทั้งตัวแต่เลือกรองเท้าและกระเป๋าเป็นสีดำ ก็ช่วยเพิ่มจุดเด่นได้ไม่แพ้กัน

อย่าคิดว่าใส่กระโปรงแล้วจะใส่รองเท้าแบบนี้ไม่ได้นะ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงลูกไม้หรือกระโปรงผ่าข้าง พอลองจับมาแมตช์กับรองเท้า Loafer แบบนี้แล้วมันดูลงตัวมากเลยทีเดียว จะให้ดีลองแต่งสีคุมโทนทั้งตัว อย่าง All Black Outfit ที่สุดฯ เอามาให้ดูแบบนี้ก็ได้

เลือกแมตช์เดรสสั้นน่ารักๆ กับรองเท้า Loafer เปิดส้นดูสิ จะเลือกแบบสีคุมโทนเบาๆ ก็ได้ แต่ถ้าอยากโดดเด่น แนะนำให้แมตช์แบบลายชนลาย อย่างเดรสสีสดๆ แมตช์กับรองเท้าลายแจ่มๆ หรือจะเป็นเดรสลายตารางแล้วนำมาแมตช์กับรองเท้าสีสดลวดลายเก๋ก็เด่นดีนะ

 

ภาพจาก Pinterest : Nazsare English , People & Styles , Tanvee Noriega , Gitte Juul , Ashley , Nadine , Orly Zekry , Glances + Vibes , lucy tomforde , Vogue Magazine , Harper and Harley – Fashion, Beauty and Lifestyle blog , Sommer Fulton

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สนีกเกอร์สีขาว แมตช์ให้เก๋แบบเหล่าดารา

แมตช์ เสื้อเปิดไหล่กับโช้คเกอร์ เพิ่มดีกรีเซ็กซี่ขั้นสุด

เสื้อผ้าลินิน รับร้อน แมตช์เก๋ได้ ใส่สบายด้วย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up