เสื้อผ้าลินิน รับร้อน แมตช์เก๋ได้ ใส่สบายด้วย

Alternative Textaccount_circle
event

หน้าร้อนใกล้เข้ามาทุกที เราก็ต้องหาไอเท็มที่สวมใส่สบาย แมตช์ง่าย หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีเบื่อใช่มั้ยล่ะ เสื้อผ้าลินิน ตอบโจทย์นั้นได้เป็นอย่างดี เพราะดูเรียบง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ แถมระบายอากาศได้ดี ทำให้ใส่แล้วไม่ร้อน

 

แมตช์ เสื้อผ้าลินิน ให้เก๋ไก๋

 

ผ้าลินินเป็นเส้นใยธรรมชาติที่มีความทนทานที่สุด (สมัยอียิปต์โบราณเขาใช้ผ้าลินินในการห่อมัมมี่นะ รู้ยัง) ผ้าลินินมีคุณสมบัติคล้ายผ้าฝ้าย คือ สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ยิ่งซักผ้าก้ยิ่งมันและดูใหม่เสมอ แต่ต่างกันตรงที่ผ้าลินินจะทนทานกว่าและให้ความรู้สึกเย็นกว่า

ใส่ผ้าลินินยังไงให้เก๋

ข้อเสียของผ้าลินินคือยับง่าย แต่นั่นแหละ มันคือจุดเด่นของผ้าลินินเลย เวลาใส่เสื้อผ้าลินินจึงไม่ต้องการความเนี้ยบมาก ปล่อยให้ยับนิดยับหน่อยก็ดูแนวดี แต่เราก็ต้องมีวิธีแล้วให้ดูไม่เยินนะ มามะ สุดฯ จะพาไปดูว่าแต่งยังไงดี

 

เสื้อเชิ้ตลินิน ไอเท็มที่ต้องการความเนี้ยบเบาๆ แต่พอเป็นผ้าลินินความเนี้ยบก็หายไปเป็นเท่าตัว เพราะมันยับ! วิธีการใส่เชิ้ตผ้าลินินให้ดูดีคือ ก่อนอื่นต้องรีดสักหน่อย ให้ดูมีความเรียบบ้าง ไม่ใช่ยับเหมือนเพิ่งบิดเสร็จนะจ๊ะ จากนั้นลองเลือกแมตช์กับกางเกงสวยๆ สักตัว จะเป็นกางเกงยีนส์ขายาว-ขาสั้น หรือกางเกงสแล็คก็ได้ เก็บชายเสื้อไว้ด้านใน และพับแขนสักหน่อยเพื่อความชิค เท่านี้เสื้อเชิ้ตยับๆ ก็จะดูมีระดับขึ้น

เสื้อผ้าลินิน

 

เสื้อผ้าลินิน มีหลากหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแขนกุด สายเดี่ยว มีแขน เปิดไหล่ ฯลฯ ด้วยดีไซน์เรียบๆ ไซส์โคร่งๆ เสื้อลินินจึงเหมาะที่จะใส่ในวันชิลๆ มากๆ จับมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ กางเกงยีนส์ขาสั้น หรือกระโปรงยีนส์สั้น ใส่ไปเที่ยวเก๋ๆ ได้ไม่อายใคร

เสื้อผ้าลินิน

 

กระโปรงลินิน เป็นอีกไอเท็มที่ใส่แล้วเย็นสบาย มีหลากหลายดีไซน์ แต่ด้วยเนื้อผ้าที่บางเบา สุดฯ แนะนำให้หากระโปรงยาวเลยเข่าลงไป จะเป็น Midi Skirt หรือ Maxi Skirt ก็ได้ เวลาลมพัดจะได้ไม่ดูโป๊เนอะ ลองจับมาแมตช์กับเสื้อยืดสีขาวเรียบๆ หรือเสื้อแขนสามส่วนสีขาวสักตัว  เท่านี้ก็สวยเก๋ ใส่ไปทำงานก็ได้ ใส่ไปเที่ยวก็ดี

เสื้อผ้าลินิน

 

กางเกงลินิน ไม่ต่างกันกับกระโปรงลินินเลย ที่มีหลายดีไซน์ หลายความยาว กางเกงผ้าลินินส่วนใหญ่เป็นเอวยาวยืดหรือเอวรูด ทำให้สวมใส่สบาย ใส่ง่ายแทบทุกไซส์ ถ้าอยากได้ลุคชิลๆ ก็แมตช์กับเสื้อยืดหรือเสื้อกล้ามโลด แต่ถ้าอยากได้ลุคทางการหน่อยก็แมตช์กับเสื้อเชิ้ตเนี้ยบๆ สักตัว

เสื้อผ้าลินิน

 

เดรสลินิน มีหลายแบบมากทั้งแบบแขนกุด สายเกี่ยว แบบสั้น แบบยาว มีแขน ไม่มีแขน แต่ทุกดีไซน์มักจะมีจุดร่วมที่เหมือนกันคือต้องตัวใหญ่สักหน่อย เพื่อการสวมใส่ที่สบาย สำหรับวันทำงาน สุดฯ แนะนำให้สาวๆ หาเดรสลินินคอปกแบบแม็กซี่เดรสมาใส่ดู นอกจากจะสบายแล้ว ยังดูเรียบร้อยอีกด้วย ความยับนิดๆ ของเนื้อผ้าทำให้ชุดดูมีดีเทลขึ้น แต่อย่าปล่อยให้ยับเกินพอดี เอาเตารีดนาบๆ ให้พอเรียบสักหน่อยถึงจะสวยนะจ๊ะ

เสื้อผ้าลินิน

 

ท่อนบนก็ลินิน ท่อนล่างก็ลินิน มีไม่น้อยเลยที่ชอบแมตช์เสื้อผ้าลินินทั้งท่อนบนท่อนล่าง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงหรือกระโปรง ก็แหม ความสบายมันไม่เข้าใครออกใคร ในวันชิลๆ เดินเจเจ สาวๆ อาจจะแมตช์เสื้อลินินตัวโคร่งกับกางเกงลินินขาเต่อ กับรองเท้าคัตชูส์หนังเท่ๆ สักคู่ วันทำงานสบายๆ อาจจะแมตช์เสื้อลินินดีไซน์เรียบๆ กับกระโปรงลินินทรงบาน หรือถ้าอยากดูเป๊ะขึ้น เลือกเชิ้ตลินิน ใส่คู่กับกางเกงลินินทรงบานขาเต่อ แมตช์กับรองเท้าส้นสูงแบบเปลือยเท้าเปรี้ยวๆ สักคู่ แค่นี้ก็เริดแล้ว

เสื้อผ้าลินิน

 

ดูแลรักษาเสื้อผ้าลินินยังไง

  • ควรซักด้วยมือ เพราะจะไม่ทำให้ผ้ายับ รีดง่าย ผ้าลินินสีขาวควรซักด้วยน้ำอุ่น ส่วนผ้าลินินสีควรซักด้วยน้ำเย็น สีจะได้ไม่ซีดจางไว
  • บิดผ้าเบาๆ อย่าบิดแรง ไม่งั้นจะยับเยินจนรีดยาก
  • ตากแดดจัดๆ แต่อย่านานมาก แล้วต่อด้วยผึ่งลม ผ้าจะได้ไม่ดูเก่าไว
  • รีดโดยใช้ความร้อนสูง แต่ให้รีดด้านใน จะทำให้ด้านนอกเป็นมัน ขึ้นเงาสวย

 

 

ข้อมูลจาก Uniqlo Thailang และ www.somite.co.th

ภาพจาก Pinterest : Angela Donahue , Emmie Ellman , Faa Peechapat , Dominique Lyons , Lindsey Brooke , Danielle Goshgarian , Julie Martindale , hannah , The Wardrobe , Kim Mina , OffnOn , Dvorit Levi , Cathy Penton Atelier , Alison Robertson

 

แมตช์ไอเท็มเก๋ๆ กัน

เดรสลินิน กำลังอิน สวยชิค ใส่สบาย

จั๊มป์สูทขายาว ตัวเดียวจบ สวยครบทุกลุค!

กางเกงขาเต่อ กำลังมา ไปหามาใส่เลย!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up