เลือก รองเท้า ให้เหมาะสม ขณะแต่งกายไว้ทุกข์

Alternative Textaccount_circle
event

นอกจากการแต่งกายแล้ว เรื่อง รองเท้า ก็เป็นอีกเรื่องที่เรากังวลใจกัน ว่าใส่รองเท้าแบบนี้ได้ไหม จะดูสุภาพหรือเปล่า สุดฯ ก็เลยมีแนวทางในการเลือกใส่รองเท้าให้เหมาะสมสำหรับสาวทำงานในช่วงแต่งกายไว้ทุกข์มาฝากกันค่ะ

เลือก รองเท้า ให้เหมาะสมในช่วงไว้ทุกข์

 

การเลือกใส่รองเท้านี้ โดยทั่วไปหากไม่ได้แต่งเครื่องแบบก็ไม่ได้เคร่งครัดมากเท่ากับเรื่องชุด แต่สำหรับสาวทำงานบางครั้งก็อดจะกังวลไม่ได้ ว่ารองเท้าที่มีจะดูเหมาะสมไหม ซึ่งความจริงนั้น เพียงเลือกที่ดูสุภาพก็เพียงพอแล้ว ดังนี้ค่ะ

  • ควร ใส่รองเท้าหุ้มส้น เช่น รองเท้าคัตชูส์ รองเท้าส้นสูงหุ้มส้น รองเท้าบัลเล่ต์
  • ควร เลือกรองเท้าโทนสีขรึมหรือโทนสีสุภาพ เช่น สีดำ เทา กรมท่า หรือหากไม่มีสีโทนขรึม เป็นสีโทนนู้ดก็พอได้
  • ไม่ควร ใส่รองเท้าเปลือยส้นหรือเปลือยนิ้วเท้า เช่น รองเท้าแตะ (จริงๆ ถึงไม่ไว้ทุกข์ ก็ไม่เหมาะจะใส่ไปทำงานอยู่แล้วนะ) รองเท้าส้นสูงแบบเปลือยเท้า (ในวาระปกติบางหน่วยงานที่เคร่งครัดก็ไม่อนุญาตให้ใส่อยู่แล้ว)
  • ไม่ควร เลือกรองเท้าสีฉูดฉาด เช่น สีแดง ส้ม ชมพู เขียว หรือสีสะท้อนแสงต่างๆ นอกจากเรื่องความเหมาะสมแล้วก็ดูจะไม่เข้ากับชุดเรียบร้อยเท่าไหร่ด้วย

ลองหาดูในตู้นะคะ สาวๆ ส่วนใหญ่น่าจะมีแนวเหล่านี้อยู่แล้วอย่างน้อย 1 คู่ จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อใหม่ (แนะนำให้ปรับใช้ตามความเหมาะสมกับองค์กรที่ทำงานอยู่ เพราะแต่ละแห่งมีความเคร่งครัดไม่เท่ากัน)

รองเท้า
รองเท้าส้นสูงแบบหัวปิด ดูสุภาพและเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้หญิง ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกรองเท้าส้นสูงมากๆ แค่เพียง 1-2 นิ้วก็พอแล้ว

 

รองเท้า
หากไม่ถนัดใส่ส้นสูง รองเท้าบัลเล่ต์หรือคัตชูส์ก็เป็นทางเลือกที่ดีในการใส่เข้าสถานที่ราชการ เพราะดูเรียบร้อยเหมาะสม
ไม่ใช่ว่าจะใส่รองเท้าสไตล์แฟชั่นไม่ได้นะ อย่างรองเท้าทรงออกซ์ฟอร์ดส้นเตี้ยแบบนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสวมใส่กางเกง แถมยังดูสุภาพอีกด้วย
ไม่ใช่ว่าจะใส่รองเท้าสไตล์แฟชั่นไม่ได้นะ อย่างรองเท้าทรงออกซ์ฟอร์ดส้นเตี้ยแบบนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสวมใส่กางเกง แถมยังดูสุภาพอีกด้วย
รองเท้า
รองเท้า Loafer สีสุภาพก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับสาวทำงานที่แต่งตัวสไตล์เท่
รองเท้า
สำหรับบางองค์กรเอกชนที่ไม่เคร่งครัด อาจสวมใส่รองเท้าผ้าใบได้ แต่ควรพยายามเลือกรองเท้าที่สีค่อนข้างสุภาพ เพราะส่วนใหญ่รองเท้าผ้าใบมักมีสีสันสดใส

 

หมายเหตุ – แม้โดยทั่วไปจะไม่เคร่งครัดเรื่องรองเท้านัก แต่หากต้องเข้าไปในเขตพระราชฐาน หรือสถานที่ราชการ ก็ควรเลือกรองเท้าที่สุภาพและเหมาะสม

 

ภาพจาก Pinterest : kaley_luvs_you , Doris Garzon , Natalie Monnat , ShoeMint , Robyn Jimenez , Leah Horwitz , Kimberley Bowe , Elizabeth Michael , Kelly Strait, www.everlane.com , Kristen Zebley-Bossert , Yohanna Holcomb

ข้อมูลบางส่วนจาก www.hotsocialtoday.com

 

อ่านเพิ่มเติม แต่งตัวไว้ทุกข์

แต่งชุดดำ ไว้ทุกข์ ให้ดูสุภาพ

6 ลิปสติกสีสุภาพ ทาได้ทุกลุค ไปได้ทุกงาน

เล็บ สีน้ำตาลกาแฟ สวยละมุน สุภาพ เข้ากับทุกสีผิว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up