UNIQLO x Marimekko SS20

UNIQLO x Marimekko SS20 น่าโดนยังไง ไปอ่านบทสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ เผยแพร่ที่นี่ที่เดียว!

Alternative Textaccount_circle
event
UNIQLO x Marimekko SS20
UNIQLO x Marimekko SS20

นอกจากการเป็นแรงบันดาลใจให้ชาว new normal แห่กันไปซื้อต้นไม้มาแต่งบ้านแล้ว คลิปญาญ่าไลฟ์สดแนะนำคอลเลคชั่นล่าสุด UNIQLO x Marimekko SS20 ยังทำให้เกิดความ ของขาด – shopคนแน่น อยากได้ทุกชิ้นที่รีวิว! แต่สุดฯ เชื่อว่า นี่ไม่ใช่แค่การโดนป้ายยาแบบเบลอๆ เพราะความน่ารักของลวดลายสไตล์ซัมเมอร์ของชาวฟินแลนด์นั่นต่างหาก ที่ทำให้พวกเรา(ยอม)สติหลุดอย่างเต็มใจ เผลอช้อปไปแบบเกือบเหมามาทั้งคอลเลคชั่น

ด้วยกระแสความแรงไม่หยุด สุดฯ จึงมีบทสัมภาษณ์ละเอียดยิบจาก 2 ผู้บริหาร “รีเบคก้า เบย์” ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของยูนิโคล่ และ “มินนา คีเมล-คุทโวเนน” ผู้อำนวยการการออกแบบผลิตภัณฑ์ภายในบ้านและลายพิมพ์ผ้าจากมารีเมกโกะ มาฝากคุณผู้อ่านด้วย พูดเลยว่าเอ็กซ์คลูซีฟมาก มีให้อ่านได้ที่นี่ทีเดียวจ้ะ

ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020
photo: www.uniqlo.com/th/store/women/collections/marimekko.html
ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020
photo: www.uniqlo.com/th/store/women/collections/marimekko.html

Who is Marimekko ?

Marimekko คือแบรนด์จากประเทศฟินแลนด์ ผู้นำในด้านการผลิตสิ่งทอลวดลายกราฟฟิคสวยๆ ( ไม่ได้มีแต่ลายดอกไม้นะจ๊ะ ยุคแรกๆเขาเน้นลายเส้นและรูปทรงเรขาคณิตที่เก๋ไม่แพ้กัน ) มาตั้งแต่ปี ค.ศ.1951 แล้ว แบรนด์นี้ก่อตั้งโดย สามี-ภรรยา ชื่อ Viljo และ Armi Ratia และเริ่มป๊อปปูลาร์มาจากช่วงยุค 60 เมื่อได้ Maija Isola มาร่วมงานด้วย บุคคลผู้นี้นี่เองที่เป็นผู้ออกแบบ เจ้าลายดอกป๊อปปี้ในตำนาน ที่หลายคนคุ้นตา โดยลายนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Unikko’ ซึ่งในปี ค.ศ.1964 ถือว่าเป็นผลงานการออกแบบที่ก๋ากั่น สวนกระแสคำขาดของ Ratia ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ว่า จะไม่ขอผลิตลายดอกไม้ฟรุ้งฟริ้ง ภายใต้ชื่อแบรนด์ของตนเองเด็ดขาด

และงานนี้แฟชั่นนิสต้าทั่วโลก ก็ต้องขอบคุณสไตล์ไอคอน อย่าง Jacqueline Kennedy และสาว Carrie Bradshaw คาแรคเตอร์ดัง จากเรื่อง Sex and the City ที่ทำให้ Marimekko แจ้งเกิดกลายเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ที่รักการแต่งตัว เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020

รู้ไว้ให้อิน !

  • ยูนิโคล่เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่ร่วมมือกับแบรนด์มารีเมกโกะ (Marimekko) นี้เป็นคอลเลคชั่นที่สาม พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 63 ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาและบนออนไลน์สโตร์

 

  • คอลเลคชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2020 นำเสนอวิถีชีวิตช่วงซัมเมอร์ของชาวฟินแลนด์ด้วยลวดลายและสีสันที่โดดเด่นสะดุดตา เติมเต็มความสดใสและความสนุกสนานให้กับผลิตภัณฑ์ไลฟ์แวร์ (LifeWear) จากยูนิโคล่ได้เป็นอย่างดี

 

  • คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2020 นี้มีการนำลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของมารีเมกโกะที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ระดับตำนานอย่าง ไมยา อิโซลา (Maija Isola) และแอนนิกา ริมาลา (Annika Rimala) มาใช้อีกครั้ง เพื่อสื่อกลิ่นอายของการเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของช่วงฤดูหนาวอันยาวนาน และความสนุกสนานในช่วงซัมเมอร์กับเพื่อนๆ และคนในครอบครัวของชาวฟินแลนด์

ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020

  • จุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้ อยู่ที่สไตล์การออกแบบชุดสำหรับช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลาย ด้วยชุดที่เป็นซิกเนเจอร์อย่างเดรสยาวคอวีและเชิ้ตแบบต่างๆ เข้ากันได้ดีมากกับกางเกงขากว้าง กระโปรงและกางเกงขาสั้น ที่เพิ่มความสดใสขึ้นไปอีกด้วยลวดลายของมารีเมกโกะ

 

  • ของต้องมีจากคอลเลคชั่นนี้สำหรับการพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์ ได้แก่ หมวกสาน กระเป๋าสาน รองเท้าพื้นสาน และผ้าพันคอ โดยหมวกและกระเป๋าสานจากคอลเลคชั่นนี้มีดีไซน์การสานจากใยต้นปาล์ม (รัฟเฟีย)

และนี่คือบทสัมภาษณ์ของ รีเบคก้า เบย์ – ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของยูนิโคล่ และ มินนา คีเมล-คุทโวเนน – ผู้อำนวยการการออกแบบผลิตภัณฑ์ภายในบ้านและลายพิมพ์ผ้าจากมารีเมกโกะ ที่จะมาให้ความกระจ่างในทุกรายละเอียดของการร่วมงาน รวมถึงคอลเลคชั่นพิเศษ UNIQLO x Marimekko SS20 ครั้งนี้

 

UNIQLO x Marimekko SS20 ,ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020
รีเบคก้า เบย์ – ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของยูนิโคล่

 

UNIQLO x Marimekko SS20,ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020
มินนา คีเมล-คุทโวเนน ผู้อำนวยการการออกแบบผลิตภัณฑ์ภายในบ้านและลายพิมพ์ผ้า แบรนด์ มารีเมกโกะ

การจับมือของสองแบรนด์ขวัญใจคนมีสไตล์

Q: คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2020 นี้เป็นฤดูกาลที่สามแล้วที่ยูนิโคล่ร่วมงานกับมารีเมกโกะ (ก่อนหน้านี้คือคอลเลคชั่น ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2018 และ คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2019) อยากทราบว่าการร่วมงานเริ่มแรกระหว่างทั้งสองแบรนด์เกิดขึ้นได้อย่างไร

A: (รีเบคก้า เบย์) ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ตั้งใจสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่มีคุณภาพสูง ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยคำนึงถึงเรื่องการใช้งานและเข้าได้กับหลากหลายไลฟ์สไตล์  เราจึงมองหาดีไซเนอร์และบริษัทที่มีหลักการและแนวคิดเดียวกันมาร่วมงานด้วย และที่เราตัดสินใจร่วมงานกับมารีเมกโกะ เพราะมารีเมกโกะมีหลักการที่สอดคล้องกับปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่

Q: ในมุมมองของคุณ ค่านิยมใดที่ยูนิโคล่และมารีเมกโกะมีร่วมกัน

A: (รีเบคก้า เบย์) สำหรับยูนิโคล่ เราให้ความสำคัญกับไลฟ์แวร์ ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เสื้อผ้าคุณภาพสูงคำนึงถึงการใช้งานและราคาที่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อให้เหมาะกับชีวิตประจำวันของทุกคน  เรารู้สึกว่าพันธกิจของมารีเมกโกะในด้านการส่งเสริมให้ผู้คนมีความสุขกับตัวตนของตัวเอง และการสร้างความสนุกสนานให้กับทุกวันของชีวิตผ่านทางลวดลายและสีสันที่โดดเด่นสะดุดตานั้น ใกล้เคียงกับปรัชญาของเรา

Q: จุดเด่นของมารีเมกโกะที่ทั่วโลกจดจำได้คือ ลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ อยากให้คุณช่วยอธิบายถึงปรัชญา “ศิลปะและการพิมพ์” ที่ทำให้มารีเมกโกะกลายเป็นตำนานมาจนถึงปัจจุบัน

A: (มินนา คีเมล-คุทโวเนน) ศิลปะในการพิมพ์ลายผ้าของมารีเมกโกะนั้น เป็นการผสมผสานระหว่างการแสดงออกเชิงศิลปะกับงานฝีมือและความใส่ใจในรายละเอียด  การพิมพ์ลายผ้าของเรานั้นเปิดกว้างให้กับความไม่สมบูรณ์แบบและความเป็นธรรมชาติ  เรามองเห็นความสมบูรณ์แบบในความไม่สมบูรณ์แบบ และนี่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลายผ้าของมารีเมกโกะมีเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำ  ศิลปะการพิมพ์ลายผ้าของมารีเมกโกะยังมีเอกลักษณ์ด้านการจับคู่สีที่น่าสนใจ หรือแม้แต่การจับสีที่คาดไม่ถึงเข้าคู่กับเฉดสีที่มีความเหลื่อม ซึ่งช่วยเน้นลักษณะเด่นของกระบวนการพิมพ์แบบดั้งเดิมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Q: เช่นเดียวกับที่เราถามยูนิโคล่ ในมุมมองของมารีเมกโกะ คุณคิดว่าแบรนด์ของคุณมีค่านิยมใดบ้างที่เหมือนกับค่านิยมของยูนิโคล่

A: (มินนา คีเมล-คุทโวเนน) เรามีความเหมือนกันในเรื่องของความเสมอภาคและวิธีการออกแบบ และแนวคิดที่ว่าเสื้อผ้าควรสร้างความสุขในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้สวมใส่ได้

Q: อะไรคือลักษณะที่เด่นชัดที่สุดของคอลเลคชั่นที่เกิดจากการคอลลาบอเรชั่นครั้งนี้

A: (รีเบคก้า เบย์) มารีเมกโกะเติมเต็มความสนุกสนานและสีสันให้กับเสื้อผ้าของยูนิโคล่ที่ “สร้างสรรค์สำหรับทุกคน”  นอกจากนั้น ลายพิมพ์ผ้าของมารีเมกโกะยังมีเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ที่เกิดจากแรงบันดาลใจของดีไซเนอร์แต่ละคน  แต่ละลายมีการใช้สีที่แตกต่างกันไปซึ่งก่อให้เกิดโทนสีที่สมบูรณ์แบบ  สิ่งเหล่านี้ช่วยเติมความ “ไร้กาลเวลา” และความโดดเด่นให้กับเสื้อผ้าของยูนิโคล่

(มินนา คีเมล-คุทโวเนน) การคอลลาบอเรชั่นในครั้งนี้ได้รวมเอาจุดแข็งของมารีเมกโกะด้านลวดลายและสีสัน เข้ากับความไร้กาลเวลา ความเสมอภาค และการใช้งานได้ทุกโอกาส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ไลฟ์แวร์จากยูนิโคล่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

UNIQLO x Marimekko SS20,ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020

กระบวนการสร้างสรรค์ UNIQLO x Marimekko คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2020

Q: ธีมของคอลเลคชั่นในฤดูกาลนี้คืออะไร ต่างจากสองฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง และไอเท็มไหนที่คุณคิดว่าเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นนี้ 

A: (รีเบคก้า เบย์) คอลเลคชั่นนี้มีแรงบันดาลใจจาก “การใช้ชีวิตในช่วงฤดูร้อนของฟินแลนด์”  หลังจากฤดูหนาวอันยาวนาน ชาวฟินแลนด์จะเปิดรับแสงอาทิตย์และความสดชื่นของสายลมฤดูร้อนที่มาปะทะกาย พวกเขามีความสุขกับการสังสรรค์กลางแจ้งกับสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำในทะเลสาบ การเก็บผลเบอร์รี่ และการอ่านหนังสือท่ามกลางความสงบเงียบ  คอลเลคชั่นนี้สะท้อนถึงวัฒนธรรมและความสนุกสนานของฤดูร้อน

เราเสนอธีมนี้ให้กับมารีเมกโกะและเริ่มต่อยอดจากจุดนี้ โดยมีการพูดคุยเกี่ยวกับลวดลายและลายเส้นที่จะใช้  เราต้องการใช้ผ้าลินินเป็นหลักในการสร้างความรู้สึกแบบฤดูร้อน ฉันคิดว่าสไตล์ที่เด่นที่สุดของฤดูกาลนี้คือชุดแม็กซี่คอวีที่ผลิตจากผ้าลินินผสม

Q:ลวดลายที่ใช้ในคอลเลคชั่นนี้เป็นลายที่ออกแบบโดยแอนนิกา ริมาลา และ ไมยา อิโซลา ซึ่งเป็นสองดีไซเนอร์ระดับตำนานของมารีเมกโกะ ทำไมจึงใช้ลวดลายเหล่านี้

A: (มินนา คีเมล-คุทโวเนน) ลาย Papajo (มะละกอ) Laine (ลายทาง) และ Raide (รางรถไฟ) นั้นออกแบบโดย แอนนิกา ริมาลา ส่วนลาย Kivet (หิน) และ Tori (มาร์เก็ตเพลส) นั้นออกแบบโดย ไมยา อิโซลา เป็นลายที่บอกเล่าเรื่องราวของความสนุกสนานในช่วงฤดูร้อน และเก็บเอาแก่นของบรรยากาศการใช้ชีวิตในช่วงฤดูร้อนในตลาดและบ้านพักริมทะเลสาบ ซึ่งชาวฟินแลนด์ตั้งตารอ  เราต้องการนำธีมนี้มาใส่ในคอลเลคชั่นผ่านลวดลายเหล่านี้

Q: หลายคนหลงรักการใช้สีของมารีเมกโกะ คอลเลคชั่นนี้มีหลักการเลือกใช้สีอย่างไร

A: (มินนา คีเมล-คุทโวเนน) สีที่เราเลือกใช้ในคอลเลคชั่นนี้ เป็นสีที่ให้บรรยากาศสดชื่น สดใสของฤดูร้อนของชาวฟินแลนด์ รวมถึงเสน่ห์ของสีขาวในยามค่ำคืน

UNIQLO x Marimekko SS20,ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020
photo: www.uniqlo.com/th/store/women/collections/marimekko.html

ไอเท็มเด่นของ UNIQLO x Marimekko SS20

Q: รีเบคก้า ไอเท็มโปรดของคุณในคอลเลคชั่นนี้คืออะไร แล้วคุณจะแต่งตัวด้วยไอเท็มนั้นอย่างไรสำหรับการเดินเล่นในเมือง

A: (รีเบคก้า เบย์) เครื่องแต่งกายโปรดของฉันคือเสื้อเชิ้ตสีขาว และเป็นที่รู้กันว่าฉันมักไม่ค่อยสวมเสื้อผ้าที่มีลวดลาย แต่ถึงอย่างนั้นเดรสผ้าลินินที่มีลาย Papajo ที่ออกแบบโดยแอนนิกา ริมาลา ในคอลเลคชั่นนี้ก็เป็นของต้องมี ซึ่งฉันจะใส่เดรสนี้แบบหลวมๆ และไม่คาดเข็มขัด คู่กับรองเท้าแตะรัดส้นสีดำหรือรองเท้าแบบสลิปออน

และอย่างที่ฉันได้พูดไปแล้วว่าเดรสแม็กซี่เป็นสไตล์ใหม่ที่เรานำเสนอในคอลเลคชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเดรสที่ทำจากผ้าลินินผสมหรือผ้าฝ้าย  ซึ่งผ้าลินินจะช่วยให้เราเย็นสบายตัวในอากาศที่อบอ้าว เราจึงใช้ผ้านี้ทำไอเท็มอื่นๆ ด้วย เช่น เสื้อเชิ้ตสำหรับผู้หญิงและผ้าพันคอ  อีกไอเท็มใหม่ในคอลเลคชั่นนี้คือ เสื้อคลุมแบบพับได้ ซึ่งมีความยาวให้เลือกสองขนาด เป็นเสื้อคลุมที่มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับสวมใส่ในฤดูร้อน  นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับที่ทำจากการสานใยต้นปาล์มที่จะช่วยเสริมสไตล์ของทุกคน

Q: มินนา ไอเท็มโปรดของคุณจากคอลเลคชั่นนี้คือชิ้นไหน แล้วคุณจะสวมไอเท็มนั้นอย่างไรสำหรับการเดินเล่นในสวนในวันหยุดสุดสัปดาห์

A: (มินนา คีเมล-คุทโวเนน) ฉันชอบเดรสแม็กซี่ลาย Kivet สีขาวดำซึ่งสวมง่ายและเป็นสีโปรดของฉัน ฉันจะใส่ชุดนี้ยามพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ช่วงฤดูร้อน สำหรับฉันเดรสของมารีเมกโกะเปรียบเสมือนบ้านที่สนับสนุนให้คุณเป็นตัวของตัวเอง กล้าแสดงออก และมีความสุขกับทุกช่วงเวลาในทุกๆ วัน

 

Q: เราสังเกตว่ามีไอเท็มสำหรับเด็ก/ทารก น่ารักๆหลายชิ้นในคอลเลคชั่นนี้

A: (รีเบคก้า เบย์) ไอเท็มสำหรับเด็ก/ทารกนั้นเป็นที่นิยมมากในฤดูกาลที่แล้ว และเหมาะจะมอบเป็นของขวัญด้วย  ลวดลายที่เราใช้สามารถเชื่อมโยงความสนุกสนานระหว่างแม่และลูกๆได้เป็นอย่างดี ฉันตั้งตารอที่จะให้กางเกงขาสั้นทุกลายเป็นของขวัญแก่เด็กๆ และสาวๆ ทุกคนที่ฉันรู้จัก

UNIQLO x Marimekko SS20,ยูนิโคล่ X มารีเมกโกะ, ยูนิโคล่, มารีเมกโกะ, เดรสมารีเมกโกะ, สปริงซัมเมอร์ 2020, SS2020

วัฒนธรรมนอร์ดิค ที่ซ่อนอยู่ใน UNIQLO x Marimekko SS20

Q: รีเบคก้า ทราบมาว่าคุณมีพื้นเพมาจากเดนมาร์ค วัฒนธรรมนอร์ดิคมีความสำคัญกับคุณอย่างไรบ้าง การสร้างสรรค์งานของคุณได้รับอิทธิพลอะไรบ้างจากวัฒนธรรมนี้ และช่วยเล่าถึงความแตกต่างและความเหมือนระหว่างเดนมาร์คกับฟินแลนด์ได้ไหม

A: (รีเบคก้า เบย์) วัฒนธรรมนอร์ดิคที่สำคัญสำหรับฉันคือ การเห็นคุณค่าของคุณภาพ รูปทรง และการใช้งาน ในแง่ของการออกแบบ  ซึ่งการสร้างสรรค์ผลงานของฉันได้รับอิทธิพลอย่างมากจากความคิดสมัยใหม่แบบนอร์ดิค  ดีไซเนอร์รวมถึงสถาปนิกชาวเดนมาร์คและชาวฟินแลนด์ในยุคกึ่งศตวรรษได้ผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ากับแนวคิดเรื่องความเรียบง่ายและการใช้งาน เพื่อออกแบบอาคาร เฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนของใช้ในบ้าน สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมของฉัน

ฉันเชื่อว่าชาวเดนมาร์คและชาวฟินแลนด์มีความเหมือนกันหลายอย่าง เราต่างชื่นชมธรรมชาติและแสงตามธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่ำคืนอันยาวนานในฤดูร้อน  ในแง่ของวัฒนธรรมด้านอาหารของเดนมาร์คและฟินแลนด์ ฉันพบว่าในขณะนี้ร้านอาหารใหม่ๆ และเชฟของทั้งสองประเทศต่างเสาะหาผลผลิตในท้องถิ่นมาประกอบอาหาร ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก และสุดท้ายฉันเชื่อว่า ทั้งสองวัฒนธรรมต่างมองหานวัตกรรมและความแปลกใหม่ในการออกแบบอยู่เสมอ ซึ่งไม่ต่างจากปรัชญาไลฟ์แวร์ของ UNIQLO

Q:ในขณะนี้ทั่วโลกให้ความสนใจกับวัฒนธรรมนอร์ดิคมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือวัฒนธรรม “สโลว์ไลฟ์” การดื่มด่ำกับช่วงเวลาเล็กๆ ที่สร้างความสุขและความผ่อนคลายให้แก่ผู้คน มินนา คุณคิดว่าเพราะอะไรผู้คนถึงให้ความสนใจกับวัฒนธรรมนี้

A: (มินนา คีเมล-คุทโวเนน) วิถีชีวิตแบบนอร์ดิคนั้น ถือคติคำนึงประโยชน์ คตินี้ให้ความเคารพต่อธรรมชาติและการให้ความหวัง และอาจรวมถึงความมั่นคงในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  ฉันเชื่อว่านี่เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ค่านิยมแบบนอร์ดิคได้รับความสนใจทั่วโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในแหล่งแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับการออกแบบอันงดงามของมารีเมกโกะด้วย

Q: คำถามสุดท้ายที่เราเชื่อว่าทุกคนอยากรู้คือ จะมีการคอลลาบอเรชั่นแบบนี้ต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่

A: (รีเบคก้า เบย์) การได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดมาถึง 3 ฤดูกาลทำให้เราเข้าใจซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งเรายังมีค่านิยมแบบเดียวกันในการสร้างสรรค์เสื้อผ้า เราจึงหวังว่าความสัมพันธ์อันดีนี้จะเดินหน้าต่อไป.

 

Text: KoBoKo

Photo: www.uniqlo.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แอบส่องกระเป๋าน้องเมย พ่วงด้วยรองเท้านาฬิกา มาครบเซ็ต 

ใส่ ลายตาราง ลายสก็อต ยังไง ให้ไม่เฉิ่มเชย

เทคนิคสร้างลุคหล่อแบบ บอสซ่งหลิ่น ออกแบบรักฉบับพิเศษ

แฟชั่นเชิ้ตเดรส เพื่อนสาวฉินชิงแอบเก๋ขโมยซีน ในซีรี่ย์จีน “ออกแบบรักฉบับพิเศษ”

ฟาดกันยันเสื้อนอก แฟชั่นเสื้อนอก ของหมอจีและยอดาคยองใน A World of Married Couple EP.15

รองเท้าหมอจี มีแต่แซ่บๆ แอบส่องรองเท้าเมียหลวงยืนหนึ่งแห่ง A World of Married Couple

กระเป๋าหมอจี รวมฮิตทุกแบรนด์ ทุกทรง แบบจัดเต็ม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up