5 เคล็ดลับ เลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้า …ใส่สวย เดินสบาย

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ หลายคนมักเลือกรองเท้าจากดีไซน์และความชื่นชอบเป็นหลัก แต่จะดีกว่าไหม!? หากได้รองเท้าดีไซน์เก๋แถมเหมาะกับรูปเท้าของตนเอง จะได้ทั้งสวยและเดินสบายด้วยไง ห้างเซ็นทรัลเค้ารู้ใจสาวๆ จึงจัดบริการ “Central Specialist in Everything Shoes” โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการ เลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้า ของตนเอง พร้อมบริการทำความสะอาดรองเท้าให้ใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ และยังมีโปรฯ ถึงสิ้นปี 2561 ด้วยนะ

 

เราได้ขอคำแนะนำในการเช็ครูปเท้าของตนเอง รวมทั้งเคล็ดลับดีๆ จาก Shoe Specialist มาฝากสาวๆ แล้ว เผื่อว่าไปซื้อรองเท้าครั้งหน้าจะได้คู่ที่เด็ดโดนใจ และใส่สบายด้วยไงจ๊ะ 

 

 

ขั้นตอนในการตรวจเช็ครูปเท้า & เลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้า

ขั้นตอนในการเช็ครูปเท้าเบื้องต้นก็ง่ายๆ เริ่มจากตรวจสอบการเดิน โดยสังเกตท่าทางการเดิน การยืน การลงน้ำหนักของเท้า การวัดขนาดเท้า การเช็คสภาพเท้า ไม่ว่าจะเป็นฝ่าเท้า ลักษณะเนื้อผิว รวมถึงความสามารถในการเคลื่อนไหวเท้าพื้นฐาน 4 อย่าง ได้แก่ การกระดกข้อเท้าขึ้นและลง การปัดหน้าเท้าเข้าและออก จากนั้นลองมาดูว่าสาวๆ มีรูปเท้าแบบไหนพร้อมนำเคล็ดลับไว้เลือกรองเท้าคู่ใจตามรูปเท้าด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

เลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้า

1.เท้าแบนราบ

DO

สาวรูปเท้าแบนราบ เนื้อเท้าน้อย ควรใส่รองเท้าแคชชูส์แบบปิดหมดหรือแบบแพล็ทฟอร์ม จะช่วยเสริมให้เท้าดูอิ่ม มีเนื้อเท้ามากขึ้น หรือรองเท้าสานที่มีลวดลายด้านหน้า เพื่ออำพรางส่วนที่เป็นจุดอ่อน

DON’T

ไม่ควรใส่รองเท้าเปลือยหรือรองเท้าที่เผยให้เห็นเนื้อเท้าเพราะจะยิ่งเห็นจุดด้อยที่เท้ามากขึ้น

ตัวอย่างรองเท้าที่เหมาะกับสาวรูปเท้าแบนราบเนื้อเท้าน้อย

Pazzion

 

 

PrettyFIT

 

Pazzion

 

 

2.ปลายเท้าบาน กว้าง เท้าอูมหนา หน้าเท้ากว้าง

DO

ปลายเท้าบานน่าจะเป็นรูปเท้าที่สาวๆ หลายคนไม่ชื่นชอบ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถแก้ไขได้ ด้วยการเลือกรองเท้าที่มีหัวกว้างหรือหัวเหลี่ยม ควรเลือกส้นรองเท้าสูงเรียว จะทำให้ช่วงขาดูเพรียวยาวขึ้น

DON’T

ไม่ควรเลือกรองเท้าหัวแหลม เพราะจะบีบปลายเท้า หลีกเลี่ยงรองเท้าแบบแพล็ทฟอร์มด้านหน้าสูง เพราะจะทำให้เท้าดูตัน

ตัวอย่างรองเท้าที่เหมาะกับสาวปลายเท้าบาน กว้าง เท้าอูมหนา หน้าเท้ากว้าง

Naturalizer

 

Bruno Premi

 

What For

 

ยังมีอีก 3 แบบนะจ๊ะ กดหน้า 2

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up