อัพ-ภูมิ การพบกันครั้งแรกใน MY STAND-IN ตัวนายตัวแทน กับเคมีที่ลงตัวทั้งในจอและนอกจอ

account_circle
event

 

“อัพ-ภูมิ” เคมีเริ่ด “MY STAND-IN ตัวนายตัวแทน” ยอดรับชมสูงสุดทุกสัปดาห์!!!  ต้องบอกว่ากระแสแรงมาก สำหรับซีรีส์เรื่อง “MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน” ที่ได้ 2 นักแสดงหนุ่ม “อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง” และ “ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์” จับมือกันมารับบทนำ แม้ว่าจะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก แต่ทั้งคู่ก็สามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาได้ดี เคมีเข้ากันสุดๆ จนขึ้นแทนเป็นซีรีส์ไทยที่มียอดรับชมสูงสุดบนแอปพลิเคชัน iQIYI  (อ้ายฉีอี้) ติดต่อกันทุกEP.

เมื่อมาแรงขนาดนี้ สุดสัปดาห์เลยรีบคว้าตัว “อัพ” และ “ภูมิ” มาพูดคุยถึงการทำงาน และความรู้สึกถึงฟีดแบ็คสุดปัง พร้อมกับถ่าย Digital Cover เซ็ตพิเศษเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ซีรีส์ด้วย

อัพ-ภูมิ การพบกันครั้งแรกใน MY STAND-IN ตัวนายตัวแทน กับเคมีที่ลงตัวทั้งในจอและนอกจอ

แนะนำตัวกับแฟนๆ สุดสัปดาห์

อัพ: สวัสดีครับ อัพ-ภูมิพัฒน์ ครับ

ภูมิ: สวัสดีครับ ภูมิ-ภูริพันธ์ ครับ

 

ให้ตัวแทนเล่าเรื่องราวซีรีส์ “MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน” กันสักนิดค่ะ 

ภูมิ:  ซีรีส์จะเล่าผ่านตัวละคร “โจ” ซึ่งมีอาชีพเป็นสตั๊นท์แมน และได้มาเป็นสตั๊นท์แมนให้กับ “พี่ตง”(แสดงโดย “เมฆ-จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์) ซึ่งเป็นดาราชั้นนำของประเทศ แล้ววันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ที่โจได้มาเจอกับหมิง (แสดงโดย อัพภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง) แล้วก็เกิดเรื่องทำให้โจเสียชีวิต พอเสียชีวิตแล้วก็กลับมาในอีกร่างหนึ่งครับ ก็เป็นจุดเริ่มของเรื่องนี้ที่อยากให้ได้ไปติดตามครับ

 

กระแสแรงเป็นอันดับ 1 บน iQIY ติดต่อกันทุกสัปดาห์ด้วย กดดันมั้ยว่า EP. ต่อๆ ไปจะเป็นยังไง

อัพ : ด้วยเส้นเรื่องของซีรีส์เข้มข้นและน่าสนใจอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าในทุกๆ EP. จะมีความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หวัง  ว่าทุกคนที่ติดตามจะยิ่งรู้สึกถึงความสนุกที่เข้มข้นมากขึ้นครับ

ภูมิ:  EP แรกซีรีส์จะค่อนข้างเล่าสลับไปสลับมาอดีตกับปัจจุบัน แล้วหลังจากนั้นจะเล่าตอนปัจจุบันครับ

 

บทบาทที่ได้รับในซีรีส์เรื่องนี้

อัพ:   ผมรับบทเป็น “หมิง” เป็นลูกคุณหนูที่เอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้เท่านั้น และเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวนสุดๆ คือมีความต่างกับตัวเองมากครับ คือผมเป็นคนง่ายๆ กลางๆ อะไรก็ได้ครับ และผมเองเป็นคนที่ไม่ค่อยได้อะไรที่อยากได้เลยครับ คือแบบ… เราทำเพื่อคนรอบข้างครับ เพราะมันง่ายกว่าที่ต้องไปดิ้นรนเพื่อที่ในสิ่งที่เราอยากได้ ผมมีความสุขครับ คือพอทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตัวเราเองก็รู้สึกว่ามันดี ที่ทำให้คนรอบตัวมีความสุข แล้วเราก็มีความสุขไปด้วยครับ

 

ภูมิ:  ผมรับบทเป็น “โจ” ครับ เติบโตมาแบบตัวคนเดียว เพราะพ่อแม่เสียตั้งแต่ยังเด็ก เป็นคนมีภูมิต้านทานต่อโลกในระดับหนึ่งเลยครับ มองโลกในแง่บวกและเป็นคนชิลๆ อะไรก็ได้ พอวันหนึ่งได้มาเจอกับหมิงทุกอย่างก็เปลี่ยนไปครับ โจใช้ความรักในการนำทาง ทุกอย่างมีแต่หมิง จนทำให้เกิดเหตุทำให้เสียชีวิตครับ

 

ภูมิมารับบทสตั๊นท์แมนมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
ภูมิ: 
ต้อง workshop เยอะมาก มีพี่จีจ้า (ญาณิน วิสมิตะนันทน์) มาช่วยดูคิวบู๊ แล้วได้พี่โขม (ก้องเกียรติ โขมศิริ) มากำกับคิวบู๊ด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีพี่ๆ ทีมสตั๊นมาช่วย workshop ให้ด้วย ทำการบ้านหนักมากเพื่อให้สมจริงที่สุด

 

มีหลุดคิวบู๊จนเจ็บตัวบ้างไหมคะ

ภูมิ:  ไม่ค่อยมีนะครับเพราะว่าทีมเซฟดีมาก แต่ว่ามีปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตอนไปซ้อมมากกว่าครับ (หัวเราะ)

 

แล้วกับพี่จีจ้าล่ะคะ ได้มีเรียนรู้จากพี่เขามาบ้างไหม

ภูมิ: ได้มาเยอะเลยครับ เรียนเหมือนที่พี่ๆ สตั๊นท์เรียนกันจริงๆเลย ได้เรียนรู้ว่าอาชีพนี้ยากมาก ไม่ใช่คิดอยากท่า แล้วมาต่อยก็จบ มันต้องบล็อกกิ้ง ซ้อม และจำบล็อกกิ้งก่อนถ่ายจริงให้แม่น

 

ส่วนอัพที่ผ่านมาไม่ยังค่อยเจอบทดราม่าหนักขนาดนี้ เรื่องนี้ความดราม่าเยอะมาก เป็นอย่างไรบ้างคะ 

อัพ: ก็เยอะสุดที่เคยเล่นมา ด้วยความที่เรื่องเป็นแนวโรแมนติกดราม่าครับ จึงเน้นที่ความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ความเข้มข้นของอารมณ์ของตัวละครต่างๆ คือก็ดราม่าหนัก ดราม่าตลอดเส้นเรื่องครับ

 

มีโหมดที่สลัดความรู้สึกออกบทไม่ได้มั้ยคะ

อัพ:  มีบ้างครับ ผมก็พยายามใช้วิธีต่างๆ จากคลาสแอคติ้งที่เราเรียนมาทั้งหมดครับ หาทางสลัดออกไปครับ อย่างถอดเสื้อออกเราก็ถอดออกไปพร้อมตัวละคร ถ้าทำแล้วมันยังมีอยู่ ยังดาวน์อยู่ก็อาบน้ำถูสบู่ออก เราก็ปัดออก เอาบทนั้นออกไปด้วย

คือตัวละครนี้ ตอนที่อ่านบทเรารู้สึกว่า โห… ทำไมตัวละครนี้ไปสุดได้ขนาดนี้ ทำไมถึงแบบดีใจก็ดีใจได้ขนาดนี้ เสียใจก็เสียใจได้มากขนาดนี้ เป็นคนไม่มีตรงกลางเลย แล้วตอนอ่านผมก็เสียวๆ อยู่ เพราะเหมือนเป็นการ์ตูนเลย คือการ์ตูนมันมีความแสดงความรู้สึก emotion แบบใหญ่มาก เลยต้องเข้า workshop เยอะมาก ทำการบ้านเยอะมากกับแอคติ้งโค้ช กับพี่ผู้กำกับด้วยครับ

 

ความรู้สึกที่อัพ-ภูมิเจอกันครั้งแรก
อัพ: 
เราไม่เคยเจอกันมาก่อน เจอกันวันแคสติ้งเลยครับ ก็เกร็งๆ วันนั้นที่เจอภูมิ ผมก็จะกลับแล้ว เพราะมาแคสตั้งแต่เช้า พอเสร็จผมก็จะไปทำงานต่อแล้ว
ภูมิ:  ผมก็เพิ่งทำงานเสร็จ ก็มาแคสติ้งต่อช่วงบ่ายรค่อนไปเกือบเย็นเลยครับ เหมือนวันแรกได้เจอกันแบบ 10 นาที

 

มีการละลายพฤติกรรมกันอย่างไรบ้างคะ
ภูมิ: 
เจอกันวัน workshop แหละครับ
อัพ:  ใช่ครับวันนั้นเลย workshop ด้วยกันเยอะมาก ก็สนิทกันครับ สนิทกันขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ เราคุยกันตั้งแต่คลาสแรกแล้วครับ จูนกันติดง่าย เหมือนเราสองคนมีแพสชั่นในเรื่องของการแสดงที่ค่อนข้างคล้ายกันครับ

ผมเชื่อว่านักแสดงทุกคนยังไงก็ต้องขวนขวายอยากจะได้บทที่ท้าทาย บทที่ยากขึ้นเรื่อยๆ อยากพัฒนาต่อไปอีก พอผมได้มานั่งคุยกัน ก็มีความคิดไปทางเดียวกัน มีเป้าหมายเดียวกัน เราอยากเก่งขึ้น อยากไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้เหมือนกัน

ภูมิ:  เราเคารพศิลปะการแสดงด้วยครับ คือรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่เห็นตรงกัน และอยากที่จะให้ผลงานออกมาดีที่สุดครับ

มี location โหดๆ กันบ้างไหมคะ

ภูมิ:  เป็นซีนที่โจตกเขาครับ ถ่ายทำกันที่เขางู จังหวัดราชบุรีครับ ซีนเดียวถ่ายกันทั้งวันเลยครับ โหดมาก เป็นฉากเปิดเรื่อง ที่ถ่ายนานเพราะรายละเอียดเยอะมาก ถ่ายกันหลายมุม จัดไฟ วางเฟรม และภาพที่ออกมาสวยมาก

อัพ:  คือตอนที่เราถ่ายงานแทบไม่มีโอกาสได้ไปดูมอนิเตอร์เลย แต่พวกเราเชื่อในตัวผู้กำกับ (พี่เป๊ป-บัญชร วรเศรษฐ์อารี) อยู่แล้วว่าต้องออกมาดีมาก และพอมาเห็นภาพหลังการตัดต่อ เราภูมิใจมาก เฮ้ย… มันขนาดนี้เลยหรอ

 

พอเห็นกระแสจากผู้ชมดีมากในฐานะนักแสดงเรารู้สึกยังไงบ้าง
ภูมิ: 
ดีใจครับ แฮปปี้

อัพ:  แฮปปี้มากครับ ดีใจที่ทุกคนอินไปกับซีรีส์ ผมว่าเป็นซีรีส์ที่มันมีรสชาติที่แปลกใหม่ ความที่เป็นแนวโรแมนติกดราม่า รสชาติมันเข้มตั้งแต่เริ่ม กว่าจะไปถึงEP.ต่อไปรสชาติมันอาจจะออกขมปั๊ดไปเลย (หัวเราะ) เป็นซีรีส์ที่ฉีกไปเลย มันมี element หลายๆ อย่างตั้งแต่อ่านบทแล้ว เราอ่านแล้วเรายังรู้สึกว่าบทท้าทาย น่าลองมากๆ

 

รู้สึกยังไงบ้างที่ได้รับหน้าที่แสดงให้กับ Original ซีรีส์เรื่องแรกของ iQIYI  เป็นโปรเจ็กต์แรกและเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ แถมยังเป็นเรื่องจากนิยายจีนที่ดังมากๆ (นิยายฮิตตลอดกาล ยอดคนดู 4 พันกว่าล้านครั้ง)

อัพ:  กดดันสิครับ (หัวเราะ) คือตั้งแต่รู้ว่าเป็นเรื่องดังของทางจีน มียอดคนอ่านหลายพันล้านครั้ง พอเราได้บทนี้ เราก็ เอาละสิ? เหมือนเราเป็นตัวแทนที่ต้องมาแสดงมาถ่ายทอด เราก็กดดัน แต่สิ่งเหล่านี้ผลักดันให้เรา go extra mild ให้ต้องทำการบ้านเยอะขึ้น ตีนั่งตีความหมายบทเยอะ  รวมถึงทีมงานคนเบื้องหลังทุกคนก็เต็มที่มาก อาจจะด้วยสิ่งนี้ ความเป็น professional ของทีมงานทุกคนด้วย ที่ช่วยกันเติมเต็มกัน ช่วยกันพุชไปด้วยกัน จนออกมาดีขนาดนี้ก็ดีใจครับ
ภูมิ:  ถามว่ากดดันมั้ย กดดันอยู่แล้วครับ แต่เรื่องความดังของซีรีส์นี้ ทีแรกภูมิยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ ภูมิดูแต่บทก็รู้สึกว่าน่าสนใจดีครับ มีความหลากหลาย อารมณ์ตัวละครลึกมาก ไหนจะมีการสลับร่างที่เป็นแบบแฟนตาซี น่าสนใจมาก พอเล่นจนจะจบนี่แหละครับ ถึงได้มารู้ว่า โห! เรื่องนี้มันใหญ่มากๆนะ (หัวเราะ)

 

เนื้อเรื่องดราม่าหนักขนาดนี้แล้วบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง  
ภูมิ:   สนุกมากครับ ถ้าได้มาอยู่ในกองจะรู้สึกว่าเป็นซีรีส์คอมเมดี้เลย (หัวเราะ)

อัพ:  แต่ 5 4 3 2 แอคชั่น ทุกคนทำงานจริงจังนะ ความที่ซีรีส์เครียดอยู่แล้ว ถ้าบรรยากาศการทำงานเครียดอีก มันจะยิ่งตึง แต่ทีมงานืทุกคนสนุกสนาน แฮปปี้ ทีมงานคือมันส์มาก พี่ทีมไฟ ทีมกล้อง ทีมเสียง ผู้ช่วยผู้กำกับ พี่ๆ ทีมสตั๊นเฮฮามาก

 

แอบรู้มาว่าภูมิชอบโดนแกล้ง 

อัพ:  ใช่ภูมิชอบโดนแกล้ง มันน่าแกล้งน่าหยิก ไม่ใช่เขาไม่ทันนะ คือทันแหละ รู้ทุกอย่าง ร้ายอยู่ แต่ชอบเป็นคนไปแกล้ง ไปแหย่เขาก่อน
ภูมิ:  ไปกองบรรยากาศสนุก มีความสุขดีครับ ที่กองทุกคนตลกกันหมด
อัพ:  อยู่ด้วยกันมา 3-4 เดือน ก็จะสนิทก็แหย่กันตลอด
ภูมิ:  จะพลาดกันไม่ได้ แหย่กันได้ตลอด

ร่วมงานกับพี่เป๊ป ผู้กำกับเป็นยังไงบ้าง

อัพ:  ดีมากๆ เลยครับ พี่เป๊ปมีภาพในหัวที่ชัดมาก พอเขาพูดให้เราฟัง เราโอเคเลยครับ เห็นภาพชัด  พี่เป๊ปให้อิสระทางการแสดงมาก เพียงแต่เขาจะมีภาพที่บอกเราว่า อยากให้มันออกมาเวย์นี้ ความรู้สึกนี้นะ

ภูมิ:  มาร่วมงานกับพี่เป๊ป คือเปิดโลกมากเลย การเล่าเรื่องของเขาว้าวมาก สุดมาก ผมได้ประสบการณ์ดีๆ เยอะเลยครับ พี่เป๊ปสามารถอธิบายเรื่องที่เข้าใจยากออกมาได้ง่าย

อัพ:  ภาพที่เล่าออกมาผ่านในซีรีส์เรื่องนี้สวยมาก เหมือนงานอาร์ตที่รอให้คนได้มาเสพย์ และได้ทำความเข้าใจกับมัน

เล่าถึงฉากยากสำหรับทั้งคู่
อัพ:  ยากเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นดราม่า เพราะมันมีดราม่าหลายชั้นมาก มีหลายตอนหลากความรู้สึกมาก มีทั้งแบบนิดหน่อยไปเยอะมากกกก
ภูมิ:  ของผมมีดราม่า ที่ไปคู่กับแอคชั่น ภูมิว่าดราม่ามันยากตรงร้องไห้ มันยากตรงความเข้าใจ ณ จุดๆ นั้นมากกว่า

 

อยากให้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อกัน 
อัพ:  ภูมิเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีมากๆ น้องเป็นคนที่ให้ 100% เต็มตลอด ตั้งแต่ Workshop เต็มที่มาก สุดมาก ดีใจที่ได้เจอพาร์ทเนอร์ที่มีแพชชั่นคล้ายกัน มองอนาคตที่คล้ายกันมาก ดีใจทุกครั้งที่ได้มาเล่นด้วยกัน ตอนที่เราเข้าซีนด้วยกันเราให้พลังกันและกันอยู่เสมอ พูดจริงๆ คือโคตรดีใจ ดีใจมากที่ได้เจอพาร์ทเนอร์ที่ดีขนาดนี้

ภูมิ:  ภูมิ เหมือนกันเลยครับ ผมรู้สึกว่าพอได้เจอพี่อัพคือดีใจมากๆ ยิ่งเวลาได้ทำงานด้วยกันมันยิ่งโฟลว์ ยิ่งทำให้งานสนุกเราเจอคู่เล่นที่ไม่กั๊ก เราจะสามารถปล่อยให้ตัวละครนั้นแสดงออกมาได้เลยแบบไม่มีขัดกัน เราแสดงด้วยกันไม่เคยเขินเลย

 

ในซีรีส์เรื่องนี้มีเพลงประกอบหลายเพลงเลย ทั้งสองคนสนใจการร้องเพลงบ้างมั้ย

อัพ ใช่ครับ มีหลายเพลงเลยครับ มีทั้งหมด 6 เพลง

ภูมิ:  สนใจครับ ผมชอบร้องเพลงมากแต่ผมร้องเพลงไม่ค่อยได้

อัพ:  ร้องได้สิ ร้องได้อยู่ ส่วนผมเคยร้องเพลงครับ

 

Love Scene มีเขินกันไหม

อัพ:  ไม่มีเลยครับ มันโฟลว์จริงๆ ดีใจมากที่เป็นภูมิ ผมว่าเป็นเพราะเราเชื่อใจกันครับ มันไม่มีอะไรที่กั๊กแล้ว ปล่อยให้   มันเป็นตัวละครได้เลยเต็มที่ คัทแล้วค่อยว่ากัน
ภูมิ:  Love Scene ถ้าเขินมันคือตัวเรา ถ้ามันไปของมันคือตัวละคร แต่ถ้าเล่นเสร็จแล้วเขิน มันก็ต้องมีบ้างครับ

 

ให้ฝากผลงานซีรีส์ MY STAND-IN ตัวนายตัวแทน”

อัพ: ฝากผลงานซีรี่ส์เรื่อง“MY STAND-IN ตัวนายตัวแทน” ทาง iQIY อ้ายฉีอี้ ด้วยครับผม

ภูมิ:  ทุกวันศุกร์เวลา 20.oo น. นะครับผม และมาพูดคุยกันผ่านทางแชทได้ทุกอาทิตย์ครับ ฝากด้วยนะครับ

 

Text: ohhioh

Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม