เก๋ไก๋ สไลเดอร์ จากยูทูบเบอร์ขวัญใจชาวโซเชียล ขึ้นแท่นนางเอกน้องใหม่ช่อง 3

account_circle
event

เก๋ไก๋ ณัฐธิชา หรือ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ยูทูบเบอร์ขวัญใจชาวโซเชียล ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นกลายเป็นนางเอก ช่อง 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความปังของเก๋ไก๋ยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะหลังปล่อยภาพเงาปริศนาให้ลองทายกันดู ว่าศิลปินคนต่อไป..ของช่อง 3 คือใคร? ก็เป็นไปอย่างที่ทุกคนคาดเดาว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นนางเอกน้องใหม่ของช่อง 3 อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์นั่นเอง

เก๋ไก๋โชว์สกิลเสียงร้องน่ารัก ๆ ให้ทุกคนได้ใจเต้นแรงกับซิงเกิลแรกในฐานะศิลปิน ช่อง 3  ผ่านเพลง “ขอจองพี่ไว้ก่อน” ซึ่งเป็นเพลงแนวป๊อปน่ารักสดใส หยิบยกเรื่องราวมาจากประสบการณ์จริงจากคนที่แอบชอบ งานนี้ได้ แทน-คัตโตะ ลิปตา มาเป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ ร่วมกับ กันชาร์ลี มาร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนอง และได้ พลเชษฐ์ เจ้าของเพลงฮิตทั่วเอเชียมาช่วยแต่งท่อนแร็ปและร่วมร้องท่อนแร็ปด้วย เพิ่มความสนุกและสีสันให้กับเพลงนี้ขึ้นไปอีก ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ขึ้นแท่นเป็นนางเอกและศิลปินพร้อมกัน สุดสัปดาห์ไม่พลาด ชวนเก๋ไก๋ มาถ่ายแฟชั่น Digital Cover พร้อมพูดคุยกันแบบจัดเต็ม 

เก๋ไก๋ สไลเดอร์ จากยูทูบเบอร์ขวัญใจชาวโซเชียล ขึ้นแท่นนางเอกน้องใหม่ช่อง 3

 อัปเดตชีวิตช่วงนี้หน่อยค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ

ช่วงนี้ก็มีถ่ายละครเรื่องก็รักมันปักใจค่ะ เล่นคู่กับกองทัพค่ะ น่าจะออนแอร์ภายในปีนี้ประมาณกลางปีค่ะ และยังมีทำคลิปลงยูทูบอยู่เดือนละคลิปค่ะ แต่หลักๆ จะเป็น Tiktok มากกว่าค่ะ ก็ยังลงรูปลงคลิปอะไร ไม่ได้หายไปไหน แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยทำคลิป เพราะถ่ายละคร 3 วันต่อสัปดาห์ ก็จะไม่ค่อยมีเวลา ใช้พลังไปถ่ายละครค่อนข้างเยอะเลยค่ะ (หัวเราะ)  

 

อย่างที่เรารู้ว่าเก๋ก็เคยเป็นนักแสดงมาก่อน คราวนี้กลับมาเป็นนักแสดงแบบจริงจัง แบบมีสังกัด รู้สึกอย่างไรบ้างคะ

คือเป็นครั้งแรกเลยค่ะที่มีสังกัด ก่อนหน้านี้ไปแคสต์งาน หรือทำยูทูปไม่เคยอยู่ในสังกัดเลย ที่ตัดสินใจเซ็นกับช่อง 3 เพราะอยากลองดูว่า ถ้าเราเล่นละครของช่องจะเป็นยังไงบ้าง พอเข้ามาหนูก็รู้สึกเหมือนมีพลังงานบางอย่างค่ะ (หัวเราะ)  เป็นพลังงานที่ดีนะคะ เหมือนแบบว่าพอเรามีชื่อว่า อ๋อ… เก๋ไก๋เป็นนักแสดงช่อง 3 เหมือนเราอยู่ภายใต้ช่องที่เขาอยู่มานานอะไร มีแบ็คอัพที่แข็งแรง  

 

ได้เรียนรู้อะไรบ้างคะ พอได้มาทำงานเป็นนักแสดงเต็มตัว 

ก็ต้องใช้เวลาให้ตัวเองได้ลองและเรียนรู้ค่ะ แต่สำหรับหนูตอนนี้นะคะ รู้สึกดีที่ได้เซ็นเข้าช่อง 3 หนูได้เรียนรู้ว่าจะเป็นนักแสดงที่ดีต้องทำอะไรบ้าง เพราะปกติเราก็จะ “อันนี้ก็ทำได้ ทำได้หมด” แต่มันอาจจะไม่สุด มันไม่ได้โฟกัสหน้าที่ของเราจริงๆ แต่ว่าพอเราใช้คำว่าเป็น “นักแสดง” เราได้โฟกัสกับหน้าที่นี้จริงๆ คือตอนทำยูทูบเราทำทุกอย่าง เล่นเอง เขียนสคริปต์เอง ดีลงานเอง แต่เป็นนักแสดงทุกคนต่างมีหน้าที่และความรับผิดชอบของตัวเอง มีทีมที่ซัพพอร์ตเราอย่างเต็มที่

 

แล้วพอได้เป็นนักแสดงเต็มตัวจริงๆ แอบรู้สึกกังวลและกดดันอะไรไหม

หนูแค่รู้สึกว่ามันจริงจังขึ้น แต่ไม่ได้รู้สึกกดดันหรือกังวลสิ่งใด อาจจะมีแค่ตอนที่จำบท ที่กังวลเล็กน้อย แต่ถ้าเราตั้งใจและมีสมาธิความกังวลก็ลดลงค่ะ

 

ละครยังไม่ออกอากาศ ช่วงที่ถ่ายทำอยู่นี้ให้คะแนนตัวเองเท่าไรคะ  

บทสนุกนะคะ และที่ถ่ายไปหนูก็ทำเต็มที่ แต่อาจจะต้องมีฝึกอีกเยอะ ให้สัก 8 คะแนนก่อนค่ะ ที่เหลือ 2 คะแนน รอให้แฟนๆ ฟีดแบ็คกลับมาค่ะ  

 

ร่วมงานกับกองทัพ พีค เป็นอย่างไรบ้าง

พีคน่ารักมาก เป็นฝ่ายซัพพอร์ตและเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีมากๆ ค่ะ เวลาเราทำอะไร เขาจะคอยรอ เขาใจเย็น มีความเป็นผู้ใหญ่และเก่งมากค่ะ เขาบอกว่าเรื่องแรกของพีค พีคก็จำบทไม่ค่อยได้เหมือนกัน ทำให้ความกังวลของเราหายไป   “ก็รักมันปักใจ” เรื่องราวเป็นอย่างไร เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ค่ะ มีความดราม่านิดนึง คือตัวละครในเรื่องก็จะมีปมปัญหาของตัวเอง นางเอกจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของเงินมาก ไม่เอาเปรียบใคร หนูเล่นเป็นผักบุ้งค่ะ มีน้องชื่อคะน้า คือเราเป็นคนไปช่วยพระเอก เพราะเริ่มเรื่องมาพระเอกจะโดนฆ่า แล้วเราเห็นเลยเข้าไปช่วย แต่ในความที่เราไปช่วยก็แอบหวังผล (หัวเราะ) จริงๆ เราช่วยเพราะไม่อยากเห็นพระเอกตายต่อหน้าเรา บทจะมีความน่ารัก ต้องรอดูค่ะ 

 

ล่าสุดเป็นนักร้องแล้วด้วย

ก็พร้อมๆ กันเลยค่ะ จัดเต็มคาราเบล (หัวเราะ) การร้องเพลงเป็นความชอบ ความอยากลองทำของหนูเองค่ะ หนูเชื่อว่าเราโตมากับความบันเทิง ดูทีวี ดูละคร ฟังเพลง ก็มีความฝันอยากมีเพลงเป็นของตัวเองค่ะ เพลงที่เพิ่งปล่อยออกไป ‘ขอจองพี่ไว้ก่อน’  เป็นเพลงที่พูดถึงโมเมนต์ของการจีบใครสักคน ด้วยการกดไลก์รัว ๆ เพื่อให้เค้ารู้ว่าเราชอบ เหมือนเป็นการจองหัวใจไว้ก่อน สำหรับเนื้อร้อง ทำนอง จะออกแนวน่ารัก ๆ จังหวะกลาง ๆ ฟังง่าย ฟังเพลิน อยากมีเพลงต่อๆ ไปอีก อยากทำแนวเฟียซๆ

ถ้าให้เลือก Feat. กับศิลปินที่ชอบ อยากร่วมงานกับใคร

ยังโอม,  PUN, SPRITE, พี่เจมส์จิ, พี่วี วิโอเลต, น้องมิลลิค่ะ  

แล้วถ้าเป็นนักแสดงล่ะ อยากร่วมงานกับใคร 

พี่โบว์ เมลดา, พี่เจมส์จิ แล้วก็พี่ญาญ่าค่ะ พี่ๆ เก่งกันมากๆ มีความเป็นธรรมาติ เข้าถึงคาแร็คเตอร์กันแบบมืออาชีพมากๆ  

 

ความสุขวันนี้ของเก๋ไก๋คืออะไร

การได้ทำสิ่งที่มีความสุข ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ได้นอนหลับพักผ่อน ได้กินของอร่อย ได้เที่ยวในที่ที่อยากไป  จริงๆ ความสุขของหนูวันนี้ก็คือการได้นอนหลับพักผ่อน ได้กินของอร่อย ได้ไปเที่ยวในที่ที่เราอยากไป  

 

มาถึงจุดนี้อยากขอบคุณใครเป็นพิเศษไหมคะ

ขอบคุณตัวเอง เพราะทุกอย่างเริ่มจากตัวเรา แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่คอยซัพพอร์ต ขอบคุณทุกอย่างบนโลกที่ทำให้เรามีพลัง  

 

ฝากผลงานกับแฟนๆ สุดสัปดาห์ค่ะ ฝากผลงานละคร “ก็รักมันปักใจ” ด้วยค่ะ ทางช่อง 3 กลางปีน่าจะได้ชมกัน ฝากเพลง “ขอจองพี่ไว้ก่อน” มีท่าเต้นให้ทุกคนมาเต้นตามทำ Challenge ลงใน TIKTOK ได้ด้วย ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้หนูด้วยค่ะ เพลงใกล้จะปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้ว อยากให้แฟน ๆ ทุกคนติดตามฟังเพลงนี้กันเยอะ ๆ นะคะ รับรองว่าต้องมีหลายคนตกอยู่ในสถานการณ์ขอจองพี่ไว้ก่อนเหมือนกันกับเก๋ไก๋อย่างแน่นอน”  

Interview: AuAi
Text: Ing

Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เมาท์มอยจัดเต็มกับ AR3NA ให้สมกับความคิดถึง กับเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังที่จะทำให้รู้จักพวกเธอมากขึ้น

ทำความรู้จัก VIIS เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย G’NEST 5 สาว 5 สไตล์ แต่ลงตัวสุดๆ