THE MAKEUP ARTIST

account_circle
event

สดใสรับปีใหม่กับ SUDSAPDA DIGITAL COVER Issue แรกของปี 2023 ที่ได้น้องฉัตร – ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ และ 3 เมคอัพอาร์ติสท์ ผู้ชนะจากโปรเจ็คต์ BEAUTY OF THE BRIDE MAKEUP CONTEST SPONSORED BY CHAT มาเป็นแบบ งานนี้บอกเลยว่าเหล่าเมคอัพอาร์ติสท์ผู้อยู่เบื้องหลังความปังของนางแบบนายแบบนั้นอินเนอร์แรงไม่แพ้คนเบื้องหน้าเลย …ไม่เชื่อพิสูจน์จากภาพ!!!

ในการถ่ายทำครั้งนี้แบ่งเป็น 3 ธีมสีคือ

Pastel สดใสรับปีใหม่กับโคเรียนลุคสไตล์บอยแบนด์ที่แต่ละคนยกความคิวต์มาแบบจัดเต็ม นำทีมโดยคิวต์บอยพี่น้องฉัตรค่า!!!

Red เฟียร์ซไม่มีใครเกินกับธีมแดงตัดเทาและดำ ทุกคนจิกกล้องแตกแบบไม่มีใครยอมใคร งานนี้ใครไม่ฟาดจะพ่ายนะจ๊ะ

Black เท่สุดใจกับธีมสีดำสุดคูลและเรียบหรูของเหล่าเมคอัพอาร์ติสท์ที่สวมวิญญาณนายแบบมาเต็มพิกัดจนช่างภาพรัวชัตเตอร์แทบไม่ทัน

หลังการถ่ายทำ น้องฉัตร ที่ตอนนี้กลายเป็น “พี่ฉัตร” ของน้องๆ ในวงการบิวตี้แล้ว ได้พูดถึงโปรเจ็คต์ดังกล่าวว่า “แคมเปญนี้เป็นแคมเปญที่ท้าทายมากครับ เพราะต้องมีการส่งตั้งแต่ภาพนิ่งไปจนถึงวิดีโอพรีเซนต์เข้ามา แล้วพอถึงวันจริงก็มีการแต่งนางแบบจริงในคอนเซ็ปต์ Modern Romantic หรือแต่งหน้าเจ้าสาวในลุคโมเดิร์น ซึ่งน้องๆ เหล่านี้คือผู้ชนะ …ต้องบอกว่าตอนที่คณะกรรมการตัดสินมีความหนักใจมาก เพราะทุกคนที่มาประกวดแต่งหน้าสวยหมด น้องๆ ทั้ง 3 ลำดับนี้คือเก่งหมด เป็นหัวกะทิทั้งหมดครับ”  

โปรเจ็คต์ BEAUTY OF THE BRIDE MAKEUP CONTEST SPONSORED BY CHAT คัดเลือกผลงานจากทั่วประเทศเข้าสู่รอบสุดท้ายที่จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม Royal Phuket City จังหวัดภูเก็ต และนี่คือผู้ชนะ…

THE WINNER รางวัลชนะเลิศ คุณฟาน – อัฟฟาน พยายาม (IG: @affanmakeup59)

THE EXECLLENT รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คุณสรัล – ณวัฒน์ สืบดา (IG: @SARUNYA_9889)

THE OUTSTANDING รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คุณปูเป้ – เมธาวัฒน์ ลิ่มมาสกุล (IG: poope_makeup45)

THE WINNER

คุณฟาน – อัฟฟาน พยายาม พนักงานบริษัทผู้เปลี่ยนเส้นทางสู่อาชีพเมคอัพอาร์ติสต์เมื่อ 5 ปีที่แล้วที่คว้ารางวัล THE WINNER ไปได้ เผยถึงความรู้สึกว่า “ตอนประกาศรางวัลตื่นเต้นมากครับ จับมือกับพี่สรัลตลอด พอได้ยินประกาศน้ำตาซึมเลย ไม่คิดว่าตัวเองจะได้รางวัลชนะเลิศ รู้สึกว่ามาไกลเกินจากจุดที่คาดไว้จริงๆ ขอขอบคุณพี่ฉัตรและท่านคณะกรรมการอีกครั้งครับ สำหรับใครก็ตามที่อยากก้าวเข้ามาในสายงานนี้ก็อยากให้ทุกคนมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แล้วก็รักในงานที่เราทำ เพราะมันจะส่งผลให้เราประสบความสำเร็จในอนาคตแน่นอน

“จริงๆ ฟานแต่งหน้าได้หลากหลาย แต่ถ้าให้พูดถึงสไตล์ของตัวเองก็คงเป็นแนวฉ่ำๆ หน่อย มีความชัดของเมคอัพ ไม่ว่าจะเป็นคิ้ว ตา โครงหน้า เพราะว่าฟานมาในสายของเจ้าสาวมุสลิมด้วยครับ”

 

THE EXECLLENT

ส่วนเจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หรือ THE EXELLENT คือ คุณสรัล – ณวัฒน์ สืบดา เปิดใจถึงการคว้ารางวัลในโปรเจ็คต์นี้ว่า “ดีใจมากๆ ที่พี่ฉัตรและคณะกรรมการทุกท่านเห็นถึงความตั้งใจของเรา นี่เป็นการประกวดแต่งหน้าครั้งแรก ซึ่งพี่ฉัตรเป็นช่างแต่งหน้าที่เราติดตามมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ พอเห็นโปรเจ็คต์นี้ก็เลยเลือกลงแข่งขัน

“ถ้าให้มองสไตล์ของตัวเองคิดว่าเป็นการใช้สีที่แตกต่างจากคนอื่น แล้วก็อาจจะมีลายเส้นเป็นบางจุดที่เราสร้างคาแรกเตอร์ให้ฉีกแนวออกไป อาจจะด้วยเคยเป็นช่างทำผมมาก่อน พอได้เห็นช่างแต่งหน้าหลายๆ คน ทำให้ได้แนวคิดว่าถ้าเกิดเป็นช่างแต่งหน้าจริงๆ เราจะต้องไปทางไหนคนถึงจะรู้จักเรา”

 

THE OUTSTANDING

สำหรับผู้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ คุณปูเป้ – เมธาวัฒน์ ลิ่มมาสกุล ได้พูดถึงความรู้สึกในการร่วมโปรเจ็คต์นี้ว่า “แค่ได้เป็น 1 ใน 3 ก็ดีใจมากแล้วครับ อยากขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกๆ คน พี่ๆ แม่ๆ ที่คอยสอน เพราะปูเป้เองเพิ่งเริ่มแต่งหน้าได้ 2 ปีเองครับ ก่อนหน้านี้ปูเป้เริ่มจากช่างทำผมเหมือนพี่สรัลเลย ก็คอยดูแม่ๆ ทุกคนครับ ที่เลือกมาประกวดเวทีพี่ฉัตร เพราะว่าส่วนตัวแล้วติดตามพี่ฉัตรมาตั้งแต่เด็กๆ พี่ฉัตรเป็นเหมือนไอดอลของเราเลย

“สำหรับสไตล์การแต่งหน้าของปูเป้ จะเป็นคนที่แต่งหน้าแบบละมุน น้อยๆ เน้นดึงความเป็นผู้หญิงออกมาโดยที่ยังคงความสวยในแบบของเจ้าตัวอยู่ เน้นสวยสะอาด คลีนๆ ไม่เติมแต่งอะไรเยอะครับ”  

ด้านน้องฉัตรผู้สนับสนุนโปรเจ็คต์ดีๆ แบบนี้ได้ทิ้งท้ายถึงการถ่ายแฟชั่นดิจิตอลเซ็ตกับสุดสัปดาห์ว่า “สนุกมากครับ ขอบคุณทางสุดสัปดาห์ที่ให้เกียรติพวกเรานะครับ การที่เราทำแคมเปญนี้เพราะอยากส่งเสริมน้องๆ ที่รักในการแต่งหน้า อยากเป็นส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อนวงการนี้ เพราะน้องฉัตรเองก็เคยประกวดแต่งหน้ามาก่อน

“ในการถ่ายทำวันนี้น้องฉัตรแต่งหน้าให้น้องๆ เองเพราะรู้สึกว่านานๆ ทีเราได้เจอกันก็อยากให้น้องรู้สึกว่าเขาก็คือซุป’ตาร์คนหนึ่ง หวังว่าสิ่งที่เราตั้งใจมอบให้ในวันนี้ ในอนาคตเมื่อน้องประสบความสำเร็จก็จะส่งมอบให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่รักการแต่งหน้าต่อไปครับผม

“จากภาพจะเห็นได้ว่านอกจากจะเป็นเมคอัพอาร์ติสท์แล้ว ทุกคนสามารถเป็นโมเดลได้ดี แล้วก็สามารถที่จะเรียนรู้ได้เร็วมากนะครับ ไม่มีการเขินอายเลย (หัวเราะ) นึกว่าเคยถ่ายกันมาประมาณ 100 กว่าเซ็ตแล้ว ถือว่าเป็นอีกวันหนึ่งที่มีความสุขมากครับ”

 

THA MAKEUP ARTIST

Model: ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ, อัฟฟาน พยายาม, ณวัฒน์ สืบดา, เมธาวัฒน์ ลิ่มมาสกุล

Photographer: นวพจน์ โพธิเกษม

Makeup Artist & Hair Stylist: ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

Stylist: เสฏฐพัฒน์ ช.

Editor: ณิชารีย์ หวานชะเอม

Asst. Editor: ทักษ์ดนัย เบ้าจังหาร