4 นางเอก ภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ แท็คทีมความสวย น่ารัก มาทำให้หัวใจพองโต

account_circle
event

 

 

ใจฟู… สตอรี่ ภาพยนตร์พล็อตน่ารักที่เล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว 5 คู่ กับความรัก 5 เรื่องราว ที่ทั้งน่ารัก ทั้งฟรุ้งฟริ้ง จนอดยิ้มไม่ได้ ก่อนจะได้ไปชมภาพยนตร์กัน ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ 4 นางเอก ของเรื่องแท็คทีมความสวย มาถ่าย Sudsapda Digital Cover พร้อมเล่าเรื่องราวชวนใจฟูทั้งนอกจอและในจอให้ฟังกัน

 

4 นางเอก ภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ แท็คทีมความสวย น่ารัก มาทำให้หัวใจพองโต

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

บทและคาแร็คเตอร์

รับบทเป็น ‘จิงจิง’ แอร์โฮสเตสที่กลับมาจากทำงาน แล้วต้องกักตัวอยู่ที่คอนโด ซึ่งเรื่องราวก็มีการอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่พวกเราเจอในช่วงโควิด ชีวิตและไลฟ์สไตล์ในช่วงกักตัวทำอะไรบ้าง คาแร็คเตอร์ของจิงจิงจะเป็นผู้หญิงตรงๆ ค่ะ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น เป็นผู้หญิงสนุกๆ เรียกว่าเป็นคาแร็คเตอร์ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน จิงจิงเป็นบทที่เรียลมาก ไม่ประดิษฐ์ เป็นเหตุผลที่หนูอยากเล่นเรื่องนี้

 

เรื่องราวของใจฟู… สตอรี่ 

ตอนของหนูคือ “คนตรงข้าม” หนูจะเล่นกับพี่นัท (ณัฏฐ์ กิจจริต) รับบทเป็นโขม ชายหนุ่มที่อยู่คอนโดตึกตรงข้าม คือห้องจิงจิงกับโขมจะตรงข้ามกัน เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในคอนโต เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่รู้จักกัน รู้จักกันแต่ไม่ได้ใกล้ชิดกันนะ รู้จักกันผ่านการเปิดระเบียงมาเจอกัน มันเป็นความสัมพันธ์แบบห่างกันจริงๆ แปลกดีเหมือนกันค่ะ

ตอนที่ถ่ายยากนะคะ เพราะเราสองคนอยู่กันคนละฝั่ง เวลาที่ถ่ายทำเราจะเล่นคนเดียว ก็ต้องจินตนาการว่ามีอีกคนอยู่ฝั่งตรงข้าม เซ็ตอัพก็ยาก ส่งอารมณ์ก็ยาก เพราะต่างคนต่างเล่น เรื่องนี้หนูเจอพี่นัทตรงๆ แค่ไม่กี่ฉาก ก็เป็นการทำงานที่สนุกไปอีกแบบนะคะ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะเลยค่ะ

ซีนที่เล่นแล้วใจฟูเสียเอง 

อืม… ยากจัง ขอนึกก่อนนะคะ เพราะถ่ายทำไว้นานแล้ว เกือบ 3 ปี (ยิ้ม) เป็นฉากที่จิงจิงกับโขมไปสวนสาธารณะ เราต้องอยู่ในลูกบอลยักษ์กลมๆ ซีนนั้นสนุกมาก เหมือนเราไปวิ่งเล่น อยู่กันสองคนในลูกบอล เป็นซีนน่ารักๆ ดูแล้วใจฟูค่ะ

สเป็คที่ทำให้ใจฟู

คนที่ดูแลคนอื่นๆ เป็น ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องพิเศษมากมาย แค่เป็นเรื่องง่ายๆ เช่น ถือของให้ ตักข้าวให้ ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันค่ะ

 

เหตุการณ์สุดพิเศษที่ทำให้ใจฟู

มีเยอะเลยค่ะ ทุกวันก็จะมีเรื่องให้เราใจฟู อย่างวันนี้ น้องขับรถพามาทำงานกัน ซึ่งปกติพี่อีกคนจะขับให้ น้องส่งเราแล้ว เขาก็ไปทำธุระอย่างอื่นรอ แล้วก็จะกลับมารับหนู (แล้วพี่เคนเคยทำอะไรให้เอสใจฟูบ้าง?)
อย่างเช่น… เราอยากได้ของสักอย่าง เขาก็เลยซื้อให้ พี่เคนเป็นคนใจดี สปอร์ต อยากไปไหนไปกัน อยากกินอะไรกินเลย แค่นี้ก็ใจฟูแล้วค่ะ

 

สิ่งที่ทำให้ใจฟูได้ทุกวัน 

หนูชอบความรู้สึกเวลาที่ทำงานเสร็จ แล้วเรากลับบ้านมาใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ได้พักผ่อน ได้ดูซีรีส์  มีเวลาพักให้ตัวเองสักหนึ่งวัน แค่นี้ก็มีความสุขและใจฟูแล้ว มันเหมือนเราได้เชียร์อัพตัวเองไปด้วยค่ะ

แง่มุมดีๆ ในภาพยนตร์ที่จะทำให้ใจฟู 

เรื่องของความรัก และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของแต่ละคู่ แต่ละคู่จะมีมุมมองความรัก การใช้ชีวิต และบทสรุปที่ต่างกัน เราจะได้เรียนรู้ในมุมที่ดีและไม่ดีไปพร้อมๆ กัน และในทุกความสัมพันธ์ก็จะมีมุมน่ารักๆ ทำให้เราใจฟูได้ค่ะ

 

ฝากผลงานภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ 

ฝากภาพยนตร์เรื่องใจฟู… สตอรี่ ด้วยนะคะ เป็นอีกเรื่องที่หนูทำงานแล้วแฮปปี้มากๆ เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ชอบมากๆ เช่นกัน ตอนทำงานก็สนุก สำหรับคนดูก็จะได้เห็นความสัมพันธ์ในหลายรูปแบบ มีหลายซีนที่ดูแล้วใจฟูได้เลยค่ะ

 

 

เพียว-เพียววรินทร์ กอศิริวลานนท์ 

บทบาทและคาแร็คเตอร์

หนูไม่เคยเล่นหนังมาก่อนเลย นี่เป็นเรื่องแรกค่ะ นับเป็นความท้าทายใหม่ในชีวิต รับบท ‘ชาเย็น’ เป็นผู้หญิงยิ้มยาก ซึ่งปกติเราจะยิ้มง่ายมาก แล้วในเรื่องจะเผลอหลุดยิ้มหลายรอบมาก เรื่องนี้หนูเลยต้องกลายเป็นคนที่ดึงหน้าเก่งไปเลย (ยิ้ม)

เรื่องราวของใจฟู… สตอรี่ 

ตอนของหนูมีชื่อว่า ‘คนข้างบ้าน’ เล่าเรื่องราวของเด็กม.ปลายที่มีบ้านอยู่ติดกัน เต๋อ (ทิกเกอร์ อชิระ) เป็นเด็กหลังห้อง ส่วนชาเย็นเป็นเด็กเรียนเก่ง ทำให้เต๋อถูกแม่เปรียบเทียบกับชาเย็นอยู่บ่อยๆ ก็เลยทำให้ไม่ถูกกัน ไม่ชอบกัน จนวันหนึ่งชาเย็นต้องไปเรียนต่อที่เมืองจีน จากที่เคยแขวะกันตลอด พอไม่เจอกัน ชีวิตเต๋อก็เหมือนขาดอะไรไป พอชาเย็นไปอยู่ที่จีน ก็เลยมีการติดต่อกัน ชาเย็นก็จะฝากให้เต๋อช่วยดูแลอาม่าให้ เลยเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่น่ารัก ความห่างไกลทำให้ต่างคนต่างรู้ใจตัวเอง เออ… จริงๆ เราไม่ได้เกลียดกันนะ แอบชอบกันด้วยซ้ำ

ซีนที่เล่นแล้วใจฟูเสียเอง 

มีหลายซีนเลยค่ะ อืม… เป็นซีนแอบมองค่ะ  ทั้งตลกและใจฟู  คือเต๋อแอบสูบบุหรี่อยู่ที่ชั้นสองของบ้าน แล้วเขามองมากำลังเห็นชาเย็นถอดเสื้อ คิดว่าจะทักบอก แต่จะบอกยังไงดี แล้วชาเย็นก็หันไปเห็นพอดี จึงเกิดการเข้าใจผิด ชาเย็นเลยชูนิ้วกลางให้ จริงๆ เขาไม่ได้แอบดูเราหรอก ซีนนี้มันก็จะมีความเขินๆ นิดๆ

 

สเป็คที่ทำให้ใจฟู 

หนูชอบคนใจดี ใจเย็นค่ะ แพ้คนประมาณนี้ค่ะ

 

เหตุการณ์สุดพิเศษที่ทำให้ใจฟู

เยอะมากเลยค่ะ แค่มีคนใส่ใจเราก็ใจฟูแล้ว ชอบกินอะไรก็สั่งให้ แค่นี้ก็น่ารักแล้ว

 

สิ่งที่ทำให้ใจฟูได้ทุกวัน 

อาหารค่ะ กลางคืนหนูจะคิดแล้วว่า พรุ่งนี้จะกินอะไรดี พอตื่นมาแล้วได้กินเราจะใจฟูมาก หนูเป็นคนรักการกิน มีความสุขกับอะไรง่ายๆ  บอกตัวเองว่ารีบนอนนะ พรุ่งนี้จะได้รีบตื่นมากกิน แฮปปี้ค่ะ… (หัวเราะ)

4 นางเอก

แง่มุมดีๆ ในภาพยนตร์ที่จะทำให้ใจฟู 

ในส่วนของเต๋อกับชาเย็น จะเป็นความสัมพันธ์ที่น่ารัก ดูแล้วจะทำให้เรามองโลกในแง่บวก ซึ่งใจฟู… สตอรี่จะเล่าความสัมพันธ์ของคนหลายคู่ มีทั้งฟีลเพื่อน ฟีลแฟน ครอบครัว จะได้เรียนรู้ความสัมพันธ์ที่หลากหลายค่ะ

ฝากผลงานภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ 

อยากให้มาดูกันเยอะๆ นะคะ มาดูกับเพื่อน ครอบครับ หรือแฟน ก็ได้ค่ะ ภาพยนตร์เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ู ดูแล้วใจฟู ได้รอยยิ้มกลับไปแน่นอนค่ะ

 

ปั๋น-ดริสา การพจน์

บทบาท และคาแร็คเตอร์

ใจฟู สตอรี่ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของปั๋น ซึ่งต่างจากเรื่องแรกเลยค่ะ เรื่องนี้จะเป็นแนวรอมคอม สนุกมากค่ะที่เล่นเรื่องนี้เราได้ลองเทคนิคใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ตัวละครของปั๋นจะนิ่งๆ เป็นสาวปริศนา ในเรื่องจะไม่มีชื่อ แทบจะไม่เห็นหน้าปั๋นเลย เป็นไรเดอร์ส่งของค่ะ ใส่หมวกกันน็อคตลอด แต่เราก็ต้องสวยนะคะ ยังต้องแต่งหน้าเข้าฉาก (หัวเราะ) คือเราต้องสวยจากภายในค่ะ เพราะจะมีซีนถอดหมวกด้วย ถอดหมวดก็ต้องสวย ต้องเลิศ ให้ได้ฟีลเหมือนโฆษณาแชมพู การถอดหมวกกันน็อคให้สวย ยากนะคะ สะบัดผมสะบัดหัวอยู่หลายรอบเลยค่ะ (หัวเราะ)

เรื่องราวของใจฟู… สตอรี่ 

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ 5 คู่ ตอนของปั๋นชื่อว่า… คนที่เกลียด เล่าเรื่องราวของเด็กแว๊นที่ชื่ออ๊อด (ชิม่อน วชิรวิชญ์) เด็กแว๊นที่ผันตัวเองมาเป็นไรเดอร์ส่งของ เพื่อเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยหนักและน้อง อ๊อดได้เจอกับสาวลึกลับ เป็นไรเดอร์อีกคนที่เก่งกว่า เรียกว่าเป็นคู่แข่งกันเลย ในเรื่องอ๊อดกับไรเดอร์สาวคนนี้ต้องเจอกันบ่อยๆ ตรงแยกไฟแดง อ๊อดอยากเอาชนะให้ได้ แต่ก็มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น จนทำให้เกิดความสัมพันธ์ ต้องไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น และความสัมพันธ์ของคู่นี้จะเป็นอย่างไร

ซีนที่เล่นแล้วใจฟูเสียเอง 

บอกแล้วสปอยล์ค่ะ ขอเล่าคร่าวๆ แล้วกันนะคะ ซีนกินมาม่าหน้า 7-11 มันเป็นโมเมนต์ง่ายๆ ที่เราได้คุยเรื่องสำคัญกับบางคน การเปิดใจคุยกันในบรรยากาศธรรมดา ง่ายๆ มันเป็นอะไรที่พิเศษดีเหมือนกันนะ

 

สเป็คที่ทำให้ใจฟู 

เอาจริงๆ ความรักของหนูไม่แบ่งเพศ เราไม่ได้จำกัดว่าจะต้องชอบผู้ชายอย่างเดียวเท่านั้น เราชอบคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจค่ะ ไม่ได้จำกัดว่าชายหรือหญิง

 

เหตุการณ์สุดพิเศษที่ทำให้ใจฟู

โมเมนต์ย้ายออฟฟิศใหม่ คือเราทำงานกับทีมงานกันมาระยะหนึ่ง ประมาณ 3-4 ปี พอถึงเวลาต้องย้ายออฟฟิศใหม่ ทุกคนก็มาช่วยย้ายของด้วยกัน ประกอบเฟอร์นิเจอร์ ย้ายเสร็จก็นั่งกินข้าวด้วยกัน พูดคุยกัน เล่นกับหมากับแมว เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก อยากให้ชีวิตเป็นแบบนี้ทุกวัน

 

สิ่งที่ทำให้ใจฟูได้ทุกวัน 

การที่เรายังได้ทำงานที่ชอบอยู่ทุกวัน นั่นก็คืองานศิลปะ การเป็นนักแสดง ทำทุกอย่างแล้ว Job Well Done นั่นแหละทำให้เราใจฟูได้ทุกวันค่ะ

แง่มุมดีๆ ในภาพยนตร์ที่จะทำให้ใจฟู 

คือเรื่องนี้มีความจินตนาการ แล้วทำให้เรารู้สึกว่า คนที่ครีเอทีฟ อยู่ที่ไหนก็ทำงานครีเอทีฟได้ ทั้งมิติในหนังที่นักเขียนในเรื่องเขาต้องทำงานทั้งๆ ที่แม่กำลังป่วย แต่พอได้เพื่อนคู่คิดก็เขียนงานได้

หรือมิติของผู้กำกับเรื่องใจฟู…สตอรี่ ที่แม้เราจะต้องทำงาน ถ่ายหนังกันในช่วงโควิด แต่ก็สามารถครีเอท จัดสรร จัดการ จนถ่ายหนังเรื่องนี้ออกมาได้เสร็จสมบูรณ์ ปั๋นมองว่าคนครีเอทไม่ว่าเจอสถานะการณ์อะไรก็ทำงานได้ค่ะ

ฝากผลงานภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ 

หนังรักอารมณ์ “ฟูลฟิล” ที่จะทำให้ใจฟู ดูสบายๆ เบาๆ ไม่มีฉากรุนแรง ดูแล้วไม่เครียด แต่จะได้รอยยิ้มแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล

บทบาทและคาแร็คเตอร์

เรื่องนี้รับบท จ๋า เป็นพยาบาบาลที่แอบชอบหมอฟัน จ๋าเป็นผู้หญิงมองโลกในแง่บวก เป็นคนคลั่งรัก แอบรักเขามาก… คือคนแอบรัก มักจะมีความหวังเสมอ คนที่ได้แค่แอบรัก แอบมองก็ใจฟูแล้วค่ะ สำหรับเรื่องนี้ หนูต้องทำการบ้านโดยไปฝึกการเป็นพยาบาล เพราะเป็นอาชีพเฉพาะทางที่มีความไกลตัวเรามาก ต้องฝึกวิธีการทำงาน ท่าทางเวลาทำงาน การจับอุปกรณ์ต่างๆ การรับส่งอุปกรณ์ ยืนโพสิชั่นไหนอย่างไรจึงจะถูกต้องเหมาะสม  เรียกว่ายากกว่าการแสดงอีกค่ะ

เรื่องราวของใจฟู…สตอรี่

ฝนเล่นคู่กับพี่ลี ดีใจที่ได้มาเล่นกับพี่ลีมาก เพราะรู้จักกันนานแล้ว ของหนูมีชื่อตอนว่า คนแอบชอบ เล่าเรื่องราวของเสือ (ลี-ฐานัฐพ์) พนักงานร้านสะดวกซื้อ ชายหนุ่มที่มีความพยายามในทุกเรื่อง แต่ไม่กล้าที่บอกจ๋าที่มาซื้อของประจำ มันเป็นความสัมพันธ์แปลกๆ ของคนที่ไม่รู้จักกัน แต่เขากลับรู้ว่าเราจะซื้ออะไร สั่งอะไร

 

4 นางเอก

ซีนที่เล่นแล้วใจฟูเสียเอง 

ไม่อยากสปอยล์เลย เป็นซีนที่มองตากัน คือในยุคที่ต้องรักษาระยะห่าง เราจะใส่หน้ากากอนามัย ก็ไม่ค่อยเหตุหน้าชัด จะเห็นแค่ดวงตา มันก็จะมีจังหวะหนึ่งทุกครั้งที่มีการคุยกัน จ๋าจะโฟกัสที่ตาของเสือ ด้วยความที่เขาขี้อาย อารมณ์ก็เลยสื่อผ่านดวงตา รู้สึกอย่างไรสายตาบอกหมด สายหลอกกันไม่ได้ ปิดไม่มิด มันเป็นโมเมนต์พิเศษนะคะ ทำให้ใจฟูได้เหมือนกัน

 

เหตุการณ์สุดพิเศษที่ทำให้ใจฟู

เหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ ปีนี้หนูเดินทางไปเที่ยวประเทศอังกฤษคนเดียว คือเราได้ตั๋วดูบอลแมทช์สำคัญก่อนเดินทางเพียง 6 วัน เรียกว่าเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตเหมือนกันนะคะ ลังเลว่าจะไปดีหรือไม่ไปดี สุดท้ายก็ตัดสินใจไป

ก่อนไปกังวลมาก ยังไงดีนะ เราจะคุยกับใคร จะเหงามั้ย พอไปถึงที่นั่น เฮ้ย… เราอยู่ได้นิ เราเที่ยวคนเดียวได้ นี่แหละคือการออกจากเซฟโซน มันเป็นโมเมนต์ที่เราสร้างความสุขให้กับตัวเอง ใจฟูมาก คือบางครั้งความสุขไม่จำเป็นคนมีคนข้างๆ ก็ได้ เราสามารถสร้างความสุขให้ตัวเองได้เพียงคนเดียว เหตุการณ์นี้ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้นเลยค่ะ

 

สเป็คที่ทำให้ใจฟู

หนูชอบคนที่ดวงตาที่สื่ออะไรออกมาชัดเจน หนูเองเวลารู้สึกอะไรก็จะแสดงออกทางดวงตาเยอะ เขาบอกกันว่าดวงตาสื่อความหมายได้หมด รัก สุข เศร้า เสียใจ นอกจากดวงตาก็คือ นิสัยใจคอ การพูดคุย ต้องไปด้วยกันได้

 

สิ่งที่ทำให้ใจฟูได้ทุกวัน 

การได้ตื่นมากินของอร่อย การได้สั่งอาหาร แค่นี้ก็มีความสุขและใจฟูแล้ว หนูเป็นคนชอบกิน ตื่นมาต้องได้กินก่อนเริ่มทำงาน ไม่งั้นจะไม่มีพลัง

4 นางเอก

แง่มุมดีๆ ในภาพยนตร์ที่จะทำให้ใจฟู
เอาแค่ว่าหนูอ่านบทแล้วน้ำตาก็ซึมและหัวใจฟูไปด้วยพร้อมกันเลยค่ะ เชื่อว่าคนดู ดูแล้วจะรู้สึกรีเลทกับตัวละครได้ การที่ได้คิดถึงโมเมนต์ดีๆ ของการแอบรักใครสักคน มันคือความสุขเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตคนเราเหมือนกัน

 

ฝากผลงานภาพยนตร์ใจฟู… สตอรี่ 

ดูแล้วใจฟูสมชื่อหนังแน่นอนค่ะ หลายคนอาจจะเครียด และไม่ได้ใจฟูกับอะไรมาระยะหนึ่งแล้ว หนังเรื่องนี้ช่วยได้แน่นอน ใแล้วคุณจะเข้าใจว่า ทำไมหนังถึงชื่อ ใจฟู…สตอรี่ 11 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ค่ะ

Text: AuAi
Photo: เนาวพจน์ 

สไตลิสต์: ธันวดี 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ต่อ-ไบร์ท กับบทบาทสุดท้าทายในละครดราม่าเข้มข้น ใต้หล้า